Hướng dẫn làm xôi đậu xanh nhanh và ngon

Năm hết tết đến, chắc hẳn chị em chúng ta đều phải chuẩn bị tâm thế cho những món ăn ngày tết. Cùng với đó là mâm cỗ cúng ông bà tổ tiên. Không thể thiếu và là món cúng đầu tiên đó là xôi. Dù cúng gà hay thịt lợn thì bắt buộc phải có đĩa xôi thơm ngon. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm món xôi thật ngon, nhất là những chị em làm công sở bận rộn. Chúng ta hãy cùng đến với cách làm xôi đậu xanh ngon và nhanh nhất đảm bảo chúng ta sẽ tự tin hơn nhiều trong năm mới này nhé?

Cách làm xôi đậu xanh

Nguyên liệu làm xôi đậu xanh

Gạo nếp cái hoa vàng 500g (hoặc nếp nương)

Đậu xanh 400g.

Nước cốt dừa, muối và đường.

Hướng dẫn làm xôi đậu xanh ngon

Bước 1: Đỗ xanh bỏ vỏ, chọn bỏ những hạt lỗi. Cho vào ngâm nước khoảng 5 tiếng.

Bước 2: Gạo vo sạch cho vào ngâm nước khoảng 6 – 8 tiếng. Nếu ngâm nước nóng thì nhanh hơn.

Ngâm gạo nếp làm xôi đậu xanh

Cách ngâm gạo làm xôi ngon và dẻo

Ngâm gạo cho nở hết cỡ để khi đồ không bị cứng

Bước 3: Cho gạo, đỗ, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường vào trộn đều và cho lên nồi đồ xôi. Khi sôi khoảng 10 phút bạn đảo đều lên và đun tiếp đến khi chín mềm. Chú ý lượng nước các bạn nhé?

Đảo đều gạo đỗ và gia vị vào với nhau

Bước 4: Khi sôi chín gần vớt ra thì cho 3 thìa cà phê nước cốt dừa vào và đảo đều tay rồi cho ra đĩa.

Vậy là món xôi đậu xanh đã hoàn thành thật đơn giản phải không các bạn? Món xôi đậu xanh vừa bổ dưỡng vừa có ý nghĩa đặc biệt trong gia đình. Nó mang lại sự ấm cúng, xum vầy và cả sự thiêng liêng khi thờ cúng tổ tiên ông bà. Hi vọng với Cách làm xôi đậu xanh ngon và nhanh nhất này sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian và an tâm khi vào bếp. Chúc các bạn thành công và có nhiều niềm vui trong năm mới!