Hướng dẫn làm xôi ngô đơn giản mà cực ngon

Nếu bạn đang băn khoăn về bữa sáng cho những đứa trẻ và ông xã bởi mì, bún đã quá quen thuộc. Hãy thử xem cách nấu xôi bắp thơm ngon và đơn giản nhất nhưng lại có sự hấp dẫn không hề nhỏ đâu nhé? Hạt bắp nếp dẻo thơm hòa quyện với mùi gạo nếp béo ngậy sẽ trở thành một bữa sáng đầy hấp dẫn và nhiều dinh dưỡng. Chỉ cần vài bước đơn giản thôi là bạn đã có món xôi bắp ngon tuyệt, cùng nhau làm nhé.

Cách nấu xôi bắp

Nguyên liệu làm xôi bắp/xôi ngô

400 hạt bắp (bắp nếp khô hoặc mua nếp tươi về ré hạt và phơi 2 nắng là được)

200 g đậu xanh đã tách vỏ

100 g gạo nếp ngon (nếp nương hoặc nếp cái hoa vàng)

Hành khô, dầu ăn, đường, muối.

Tham khảo thêm: 8 thực phẩm nên có sẵn trong nhà bếp

Hướng dẫn làm xôi bắp ngon

Bước 1: Ngâm bắp với nước vôi rồi cho lên đun cho bong vỏ. Trà sát lọc vỏ, rửa sạch và cho vào đun tiếp khoảng 2 lần nữa (cho hết mùi vôi) cho đến khi chín, hạt bắp mềm là được.

Đun bắp cho tróc vỏ ra và vo sạch vỏ

Bước 2: Đậu xanh ngâm nước cho nở cho vào nấu như cơm (để lại một chút lát trộn vào với gạo). Khi chín lúc còn nóng trộn 1 chút xíu đường và lấy thìa đảo, miết cho nát một chút rồi để nguội.

Nấu đậu xanh cho chín và nghiền nát

Bước 3: Gạo nếp ngâm đủ độ nở trộn với bắp đã đun mềm và số đậu xanh còn lại. Cho thêm chút muối trộn đều rồi cho lên đồ (đồ như xôi bình thường) cho đến khi gạo chín thì bắp sẽ nở tung. Khi chín thì cho vài thìa dầu ăn vào rồi bắc ra.

Cho gạo, bắp và đậu trộn vào nhau và đồ chín

Bước 4: Hành khô thái lát rồi phi thơm lên khi nào thấy màu hành vàng và thơm là được, vớt ra để ráo (khi nguội sẽ giòn)

Phi hành cho vàng và thơm (Tùy sở thích)

Hành phi thơm và vàng, vớt ra để nguội

Bước 5: Cho xôi ra đĩa, phủ đậu xanh lên trên, rắc hành vào và thưởng thức thôi.

Cùng thưởng thức món xôi bắp đã xong

Các bạn thấy có đơn giản không? Chỉ vài bước thôi là món xôi ngon tuyệt bạn nhé. Cùng xem thêm:Cách nấu xôi đậu xanh , hướng dẫn cách nấu xôi vò tơi.Mình thường làm vào bữa sáng (chuẩn bị nguyên liệu từ tối) hoặc làm vào cuối tuần. Bọn trẻ và ông xã đều thích lắm. Ăn bữa chính cũng được hoặc ăn chơi cũng ngon tuyệt vời luôn. Như vậy với Cách nấu xôi bắp thơm ngon và đơn giản nhất là chúng ta đã có một món mới đầy hấp dẫn rồi. Về phần dinh dưỡng thì khỏi lo nhé? Món này cực bổ dưỡng và an toàn lại ngon và khó quên lắm đấy.