Hướng dẫn may rèm ore chi tiết cực xinh

Rèm cửa sài gòn xin hướng dẫn bạn cách tự may rèm cửa, cách may màn cửa đẹp, may rèm giá rẻ do gia đình.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được mang mẫu tư vấn báo giá tại nhà của quí khách.  Chất lượng tốt nhất, giá rẻ nhất chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Để có một bộ rèm vải đẹp, phù hợp với không gian của bạn điều đó thật đơn giản, xin hướng dẫn bạn quy trình tự may rèm vải

1./ Chọn mẫu vải.

Ngoài tác dụng cản sáng, cách nhiệt còn có tác dụng tô điểm cho không gian của bạn, nếu bạn chọn được màu sắc, kiểu dáng, họa tiết, chất liệu phù hợp thì có tác dụng rất lớn về thẩm mỹ trọng ngôi nhà của bạn. Bạn muốn có một bộ rèm cửa đẹp, hài hòa với không gian thì việc lựa chọn được màu sắc, chất liệu và kiểu dáng là 1 phần rất quan trọng.

Xu hướng chất liệu trơn 1 mầu không hoa văn được đa số khách hàng sử dụng. Với phòng trẻ em nên dùng nhũng mẫu có hoa văn sáng.

2./ Đo kích thước cửa.

Sau khi bạn đã chọn được vải  thì tiến hành đo cửa. Cách đo là đo chiều rộng cửa cộng với mỗi bên là 20cm (Vd: Cửa nhà bạn Rộng 2,0m thì chúng ta sẽ làm rộng 2,4m), còn chiều cao cửa chính là đo từ mép cửa trên xuống tới mặt sàn nhà và cộng thêm 15cm (Vd: Chiều cao từ mép cửa trên xuống tới sàn là 2,5m thì chúng ta sẽ làm cao 2,65m).

3./ Thực hiện đo, và cắt vải

Sau khi đo cửa xong chúng ta tiến hành cắt vải. Thông thường  theo đúng tiêu chuẩn thì độ chun là 2,5 lần (Vd: 1m rèm thì chúng ta cần có 2,5m vải), và như vậy cửa nhà bạn cần may 2,4m thì chúng ta sẽ cần 2,4*2,5 =6m vải.

Chiều cao của vải thì bằng chiều cao của rèm cộng với 7cm (Vd: Chiều cao của rèm bạn muốn may là 2,65m thì chiều cao vải bạn cần cắt là 2,65 + 0,07  =  2,72 m)

4./ Thực hiện may

Đây là bước rất quan trọng để có một bộ rèm vải ưng ý. Công đoạn này yêu cầu người thợ may phải rất cẩn thận, tay nghề cao để đường may được thẳng, đều và nhất là không làm rúm vải.

Khi đã cắt xong vải chúng ta tiến hành may, trước tiên chúng ta may các đường viền xung quanh, các đường viền thông thường có bản 2cm, và chúng ta tiến hành bọc gấu, thông thường gấu có bản 5cm.

Sau khi đã may viền và gấu chúng ta tiến hành may meck ở cổ, meck có tác dụng làm cho cổ rèm cứng và tạo thành các sóng khi chun lại.

5./ Đo cắt ore cho rèm vải

Khi bộ rèm vải đã được may hoàn chỉnh chúng ta chuyển sang bước tiếp theo đó là cắt lỗ oze hay còn gọi là đục lỗ khuyên, để cắt được các lỗ oze đều nhau thì chúng ta phải khoanh lấy dấu và cắt theo các lỗ đã được đánh dấu.

Sau khi lấy dấu xong dùng kéo cắt sao cho lỗ tròn đều, tránh tình trạng cắt méo khiến hở vải khi lắp oze

6./ Thực hiện là rèm vải.

Khi đã lắp ghép các oze xong công đoạn tiếp theo cũng không thiếu phần quan trọng là thực hiện là vải, là vải có tác dụng làm phẳng rèm, làm cho bộ rèm được phẳng phiu, mềm mại. Chúng ta nên là bằng bàn là hơi nước để tránh bị sờm, xém sợi vải và vải rèm có thể là chất và bóng nên rất dễ bị seo nếu nhiệt độ quá cao như bàn là nhiệt.

7/ Lắp meka tạo múi

Đây là công đoạn cuối cùng. Ở bước cuối cùng này cũng và một bí mật mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn, nếu các bạn muốn có được một bộ rèm vải với những sóng rèm đều nhau và không bị méo mó, nhăn nhúm thì đây chính là bước rất quan trọng. Chúng ta cắt những miếng Meka có bản 6cm và lắp ở chỗ cổ meck của và cài các Oze ( khuyên) vào nhau và như vậy bạn đã có một bộ rất đẹp, phù hợp với không gian của bạn.