Hướng dẫn may váy xòe xếp ly đẹp như ngoài tiệm

Chẳng cần tốn tiền ra shop mà bạn vẫn có chiếc chân váy xòe xếp ly cực xinh xắn, bạn có tin không? Hãy xem cách may chân váy xòe dưới đây để kiểm chứng nhé.

Với cách may chân váy xòe này, bạn cần có:

– Vải co giãn, càng dày càng tốt có chất liệu từ cao su tổng hợp
– Kim, chỉ – Giấy, bút chì – Kéo, máy may
– Ghim

Cách may:

1. Đầu tiên, bạn dùng thước đo vòng eo của mình, và chiều dài chân váy. Sau đó đo chiều dài chân váy lên giấy và vẽ hình giống như dưới này với chiều rộng trên cùng khoảng 10cm và cắt ra.
2. Tiếp đến, bạn cắt rời miếng vải ra sau đó đặt mảnh giấy bạn vừa cắt ướm lên từng miếng vải đó.

Lưu ý là bạn đo vòng eo của mình sau đó, ước chừng xem nên cắt bao nhiêu tấm vải nhé. Tốt nhất là bạn cắt thửa ra 1 – 2 tấm vải để đề phòng. Với số đo vòng eo từ 60 – 65cm, bạn có thể cắt làm 8 miếng.
3. Tiếp đến bạn ghim mảnh giấy và các miếng vải lại.
4. Bạn dùng cây kéo thật sắc cắt tất cả các miếng vải theo hình mảnh giấy. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, còn nếu không có kéo sắc, bạn có thể sắc riêng từng miếng vải.
5. Sau khi đã cắt rời được các mảnh vải, bạn dùng ghim, ghim từng đôi một lại với nhau.

Bạn làm tương tự đến khi hết các miếng vải thì thôi.
6. Tiếp đến, bạn lột trái các miếng vải và bắt đầu may chúng lại với nhau.
7. Sau khi đã may được các mảnh vải lại với nhau, bạn lột phải ra là hoàn thành rồi. Sở dĩ, với chiếc váy này bạn không cần may khuy hoặc khóa là do chất vải co giãn, rất vừa vặn với bạn rồi.

Thành phẩm

Với cách may hết sức đơn giản lại nhanh chóng, cũng không cần đến quá nhiều kỹ thuật may vá, chỉ cần bạn đo chính xác số đo cơ thể và khéo léo trong lúc cắt vải, bạn sẽ tự may chân váy xòe cho mình được mà chẳng cần ra tiệm may hoặc ra các cửa hàng thời trang để mua. Với cách may váy này, bạn vừa tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ cho việc đi shopping lại có một món đồ handmade cực thời trang cho mình. Nếu bạn có con gái, có thể tìm hiểu cách may chân váy khác tại đây để cả hai mẹ con có đồ đôi diện ra đường. Còn nếu là một cô nàng độc thân, thì bạn chẳng có lý do gì mà không tìm hiểu cách may chân váy xòe vô cùng ngọt ngào, nữ tính này cả. Với tông màu hồng dịu dàng, bạn sẽ chinh phục mọi ánh nhìn khi mix chân váy với áo hai dây hoặc áo phông cùng đôi giày cao gót.

Chúc các bạn thành công!

May váy chữ a
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận