Hướng dẫn ốc bươu nướng tiêu đặc sản khó quên

Ốc bươu nướng tiêu sọ tôi tin chắc các bạn ăn một lần sẽ không bao giờ quên. Ốc bươu vàng trước đây phá hoại mùa màn, nhưng bây giờ đã trở thành đặc sản với các món chế biền từ ốc bươu vàng, trong đó có cách chế biến ốc bươu nướng tiêuxanh. Cả vị và mùi hương của món ăn đều làm cho thực khách mêm mẫn. Chỉ với các nguyên liệu là ốc bươu vàng, ớt, tiêu.. có từ ruộng đồng, cây nhà lá vườn đã làm nên món ăn không thể cưỡng nỗi. Các bạn hãy cùng với 7monngonmoingay.com thực hiện món ốc bươu nướng tiêu xanh này nhé

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 10 con ốc bươu
+ 50g tiêu xanh
+ 10g rau răm
+ 10g gừng
+ 1/4 thìa cà phê tiêu, 2 thìa cà phê nước mắm nhĩ, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê đường.
+ 1 lít nước gạo

Hướng dẫn ốc bươu nướng tiêu

Bước 1: Ngâm ốc bươu vào nước gạo hoặc ớt xắt lát khoảng 2 giờ để ốc nhả sạch cát, bùn, sau đó vớt ốc ra và trụng sơ qua nước sôi. Cho hỗn hợp rau răm thái nhỏ, tiêu xanh đập nhỏ, tiêu sọ cùng bột ngọt, nước mắm nhĩ vào vỏ ốc để làm ốc bươu nướng tiêu xanh.

Bước 2: Bạn làm chén nước mắm gừng, nêm vừa ăn. Chuẩn bị lò than, nướng ốc đã nhồi trên bếp than trong khoảng 15 phút. Ốc đã nướng dùng kèm với nước mắm gừng. Thế là cách làm ốc bươu nướng tiêu đã xong.

Cách làm món ốc bươu nướng tiêu xanh ngắn gọn đơn giản, thế là xong món ăn mà ta chỉ cần nghĩ đến thôi cũng đã cảm thấy chảy nước miếng. Các bạn có cơ hội hãy làm ốc bươu nướng tiêu này để nhâm nhi cùng bạn bè, hay chiêu đãi cho gia đình một bữa ốc nướng thảo thích. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.