Hướng dẫn pha rượu Rum Mojito

Mojito là một loại thức uống có xuất xứ từ Cuba nhưng rất được nhiều người Việt Nam ưa chuộng, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Thức uống này không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt nhọc, mà còn giúp tăng cường sức khỏe cho làn da lẫn tinh thần minh mẫn.

Mojito có nhiều biến tấu khác nhau nhưng mojito truyền thống (classic mojito) vẫn luôn được yêu thích nhất nhờ hương vị nhẹ nhàng, thanh khiết nhưng cũng không kém phần ngọt ngào, quyến rũ.

Mojito truyền thống là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị chua của chanh tươi, vị ngọt của đường cát, vị thơm mát lạnh của lá bạc hà và sự nồng nàn của rượu rum. Không khó để tìm thấy những nguyên liệu này tại Việt Nam. Ngoài ra, món mojito truyền thống khi về đến Việt Nam còn thường được người pha chế cho thêm soda, phổ biến nhất là 7up để tăng vị ngọt và giảm vị nồng của rượu, phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt.

Mojito không chỉ là thức uống truyền thống của người Cuba mà còn rất được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Nguyên vật liệu cần chuẩn bị:

– 30ml rượu rum

– 100ml 7up

– 2 thìa cà phê đường

– 2 miếng chanh

– Một ít lá bạc hà

– 1 cốc đá bi

– 1 cốc thủy tinh loại thấp (old-fashioned glass)

– 1 thìa khuấy

– 1 cây dằm

Các nguyên liệu pha chế món mojito truyền thống rất dễ tìm thấy ở Việt Nam

Các bước thực hiện:

– Cho 2 thìa đường, 2 miếng chanh và 10 lá bạc hà xé nhỏ vào cốc rồi dằm nhuyễn

- Cho rượu rum, 7up và đá bi vào cốc rồi khuấy đều

– Trang trí cốc mojito với vài lá bạc hà

Một cốc mojito truyền thống chứa không đến 100 kcal nên các bạn gái không phải lo sợ tăng cân khi thưởng thức món giải khát quyến rũ này. Ngoài ra, một cốc mojito còn cung cấp 9% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể trong một ngày cũng như vitamin A, canxi và chất sắt rất tốt cho làn da và cơ thể. Lá bạc hà trong mojito còn có khả năng trị chứng đau đầu và ngăn ngừa bệnh cảm cúm.