Hướng dẫn sau khi xăm và chăm sóc hình xăm đúng cách

Cùng tham khảo những hướng dẫn sau khi xăm và chăm sóc hình xăm đúng cách nhé



Những điều cần biết trước và sau khi xăm
  1. Những điều lưu ý khi xăm hình:

1. Chẳng ai bao giờ phải gây mê để làm xăm hình cả. Theo bác sĩ và các chuyên gia xăm hình nghệ thuật lâu năm thì cũng không nên tiêm thuốc gây tê để giảm đau vì thuốc gây tê ảnh hưởng đến màu mực. Một lý do khác nữa là thuốc gây tê tiêm nếu sử dụng không đúng liều có thể ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe đặc biệt là những người có bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, gan, thận.

2. Không nên sử dụng beer, rượu hay các loại chất kích thích (ma túy, thuốc lắc…) khi xăm vì bạnsẽ ra nhiều nước mô (huyết tương) hơn nên sẽ càng đau hơn, da sẽ không ăn mực và tạo ra những hình xăm rất mờ và rất xấu.

3. Hình xăm của bạn nên được thực hiện với điều kiện vô trùng an toàn (bạn nên yêu cầu các chuyên gia xăm hình thay kim và đầu mũi trước mặt bạn). Nếu cảm thấy điều kiện vệ sinh không tốt bạn nên đề nghị và dừng ngay việc xăm hình.

4. Các hũ đựng mực cho bạn cũng nên dùng loại chỉ dùng một lần để giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm.

5. Các chuyên gia xăm hình cho bạn nên dùng găng tay cao su để vô trùng hình xăm.

6. Trước khi xăm bạn nên ăn no, không nên nhịn đói để tránh tình trạng bị hạ (tụt) huyết áp.

7. Hãy chọn thợ xăm mà bạn cảm thấy an tâm và tin tưởng, thoải mái nhất, đây là điều rất có ích vì khi bạn tin tưởng ở thợ xăm thì tâm lý sợ đau sẽ tan biến.

8. Khi đang trong quá trình làm hình xăm mà thấy mệt thì hãy nói ngay cho thợ xăm biết để được nghỉ ngơi sau đó mới tiếp tục.

9. Âm nhạc là liều thuốc trị đau hữu hiệu, hãy chọn nghe loại nhạc mình thích để vừa nghe nhạc vừa làm hình. Cửa hàng xăm hình chuyên nghiệp luôn có tất cả các loại nhạc theo yêu cầu của bạn, thậm chí bạn nên mang theo đĩa CD nhạc mà mình thích đến cửa hang xăm để yêu cầu được nghe.

10.Lúc nào cũng có thái độ và suy nghĩ tích cực khi xăm, bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi xăm hình.

11.Khi đi xăm là bạn phải coi đó là quyết định nghiêm túc, thực sự muốn hoàn thành tác phẩm nghệ thuật mà mình đã chọn, không nên chọn bừa bãi chỉ theo ý thích nhất thời vì hình xăm sẽ theo bạn cố định, lâu dài suốt cả cuộc đời.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể loại bỏ hình xăm nếu bạn muốn nhưng điều nay cần phải được thực hiện với sự tư vấn của các chuyên gia xóa xăm hoạc các bác sỹ thẩm mỹ. Một số trong những kỹ thuật phổ biến nhất để loại bỏ các hình xăm là phẫu thuật cắt bỏ phần da có hình xăm và cấy da ở vùng khác trên cơ thể vào chỗ đó, hoặc dùng tialazer để xử  lý vết xăm. Chi phí để cho điều này khá tốn kém, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều so với chi phí ban đầu cho một hình khi xăm lên cơ thể. Vì vậy, bạn nên suy nghĩ thật kỹ khi quyết định xăm hình cũng như vị trí và hình để xăm.

  1. Những điều cần biết để chăm sóc cho hình sau khi xăm:

1. Không được uống beer, rượu trong vòng 03=>07 ngày để tránh vị trí hình của bạn vừa xăm lên bị đau nhức và mầu xăm không được như ý muốn.

2. Không được ăn rau muống, da gà, đồ nếp và các chất tanh, hải sản để hình xăm của bạn được mịn, được đẹp và không bị lồi lên.

3. Trong 3 ngày kể từ lúc xăm xong, bạn không được để các loại hóa chất và mỹ phẩm các loại (xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, nước hoa….) rơi vào hình xăm. Vì chỉ cần một giọt hóa chất rơi vào thôi thì hình sẽ bị nổ,mầu không được như ý, hỏng hình và xấu nhất có thể gây nhiễm trùng.

4. Sau khi xăm xong khi về nhà, các bạn sẽ không được tự  ý bôi các loại thuốc mỡ (ví dụ : thuốc mỡ tra mắt Tetraciline, Clocid – H …..) vào hình xăm vì như thế màu của hình xăm sẽ bị ảnh hưởng.

5. Nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên sử dụng dầu Oliu hoặc vitamin A&D vào phần hình xăm trong thời gian 7 ngày sau khi xăm.

6. Tránh tắm nước quá nóng hoặc lạnh tốt nhất 7 ngày sau khi xăm hình thì hãy tắm. Còn trong trường hợp vào mùa hè, thời tiết nóng nực và oi bức, bạn nên tắm trước khi xăm hình vì để giữ cho màu của hình xăm được đẹp và đảm bảo thì sau khi xăm ít nhất là 01 ngày bạn mới được tắm (tắm bằng nước ấm).

7. Không phun nước có nhiều Clo lên hình xăm hoặc đi bơi ngay sau khi vừa xăm xong vì nước trong bể bơi có chứa rất nhiều thành phần hóa chất, thậm chí nước trong bể bơi không hề sạch sẽ rất dễ gây nhiễm trùng cho bạn.

8. Sau khi xăm xong bạn nên hoạt dộng nhẹ nhàng, tránh những hoạt động mạnh và các bộ môn thể thao như đá bóng, tập thể hình…. (tốt nhất nên nghỉ ít nhất là 10 =>25 ngày cho các hoạt động mạnh như vậy) để hình xăm không bị nứt trong quá trình lành.

9. Trong 3 ngày sau khi xăm xong, hình xăm sẽ được đóng vẩy (vẩy dày hay mỏng sẽ tùy thuộc vào kiểu hình và cơ địa của mỗi ngừơi). Khi bong vẩy ra, bạn sẽ cảm thấy ngứa vì chỗ xăm đang lên da non, nhưng hãy nhớ đừng bóc, đừng gãi và cũng đừng lo lắng gì khi thấy hình xăm của mình trong quá trình bong vẩy có vẻ mờ và nhăn lại. Bạn cứ để cho mọi việc được diễn ra tự nhiên mà không tác động gì lên đó, sau khi vẩy được bong ra tự nhiên cho đến khi hình xăm hết nhăn, da của bạn căng trở lại như bình thường thì màu của hình xăm sẽ được lên màu chuẩn (Lưu ý : thời gian của quá trình này sẽ kéo dài từ 20 đến 30 ngày, có thể lâu hơn tùy vào cơ địa của mỗi người).




Quy trình chăm sóc hình xăm, để có một hình xăm đẹp

Ðối với những hình xăm tô diên rộng có thể bạn sẽ bị sưng tấy, phù nề. Hanoi Tattoo Club gửi tới bạn một số lời khuyên có tính tham khảo như sau:

Ngày đầu: ngoài viềc tuyệt đối không tiếp xúc với nước vào vùng xăm và giữ vệ sinh, bạn không nên vận động mạnh như tập thể dục thể thao... Và có thể uống thuốc AnfaChoay, loại thuốc chống phù nề mua tại hiệu thuốc trên toàn quốc, ngày 4viên chia 2 lần sau ăn. Liều thuốc này nên dùng khoảng 3 đến 5 ngày.

Ngày thứ 2: Giống như ngày thứ nhất, nhưng nếu việc tắm gội khiến bạn bị dính nước vào vùng xăm thì hôm nay không đáng ngại lắm. Thậm chí, bạn nên sử dụng bông và nước muối sinh lý để lau nhẹ, vệ sinh cho vùng xăm sạch sẽ.

Ngày thứ 3: Bạn bắt đầu xoa một lớp mỏng kem chữa trị da tổn thương như Benpanthen, SkinBibi... lên vùng xăm ngày 2 lần, sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Bạn có thể dùng 1 tuần loại kem này (không cần thiết nếu là hình xăm nhỏ). Sau đó, hình xăm đã bong hết vảy bạn mới  chuyển sang bôi Vitamin A&D để hình xăm lên màu.

Ngày thứ tư: Ngày này, hình xăm đã lên một lớp tế bào chết dày và cứng, bạn lưu ý không cố cậy hoặc bóc nó ra vì nó sẽ làm hình xăm của bạn bị mất nét, chảy máu và dễ nhiễm trùng.

Ngày thứ 5, thứ 6....: Hình xăm sẽ bong vảy và hình xăm hiện ra mờ xanh ghi vì da còn non nớt, đừng lo lắng. Hai tuần sau nó sẽ đậm lên. Nếu hình xăm mất nét do bạn không tuân thủ được những ngày trước đó thì sau một tháng mới nên đi chỉnh sửa nhé, lúc đó, da của bạn đã cứng cáp khỏe mạnh để chúng tôi chỉnh sửa an toàn.

Bạn cố gắng ăn kiêng trong ba ngày đầu nhé!

Một số lưu ý sau khi xăm


1. Vùng xăm phải tuyệt đối cách ly với nước trong vòng 1 ngày (24 giờ), không được chà xà phòng và các chất hóa học, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 1 tuần. Trong khoảng thời gian sau xăm 1 tuần, vùng da của bạn rất non nớt, cần được chăm sóc cực kỳ kỹ lưỡng.

2. Sau 03 ngày, lớp vảy cứng bắt đầu bóc ra khiến bạn có thể sẽ cảm thấy rất khó chịu, bạn có thể xoa một lớp mỏng Benpanthen, SkinBib, Vitamin A&D hoặc Vaseline (cho mùa đông) hoặc Tetracylin (cho mùa hè) trước khi đi ngủ trong vài ngày.

3. Lưu ý trong ăn uống.

Sau khi xăm, bạn cần tránh ăn uống những loại sau :

- Hải sản : 5 ngày

- Thịt gà, thực phẩm chế biến từ gạo nếp : 7 ngày

- Bia rượu... : 3 ngày

- Rau muống, trứng : 7 ngày

Sau khoảng 1 tháng, bạn nên quay lại với CLB để chúng tôi kiểm tra cũng như theo dõi được tình trạng hình xăm của các bạn, và sẽ xử lý kịp thời nếu có hiện tượng xấu xảy ra.ư

Chú ý :

Vùng xăm cũng là một loại vết thương trên da, cần được giữ vệ sinh và chăm sóc cẩn thận. Hình xăm cũng sẽ có những hiện tượng như lên vảy cứng, bong vảy, xuất hiện da non như những loại vết thương trên da đơn thuần khác. Lúc này hình xăm có xu hướng mờ, các đường nét sẽ có vẻ lan trên da chứ không mịn như khi vừa xăm xong. Điều này hoàn toàn không đáng ngại và hình xăm của bạn sẽ thực sự đẹp sau 1 đến 2 tháng tùy thuộc vào cơ địa của bạn. Bạn chỉ lưu ý khi bị phồng rộp như bỏng nước sôi hoặc lấm tấm các nốt ngứa. Bạn nên đến cơ sở y tế để khám về vấn đề da liễu vì có thể bạn đang bị dị ứng. Những trường hợp như thế này không xảy ra nhiều nếu quy trình chăm sóc hình xăm của bạn đảm bảo như hướng dẫn phía trên.

Chúng tôi mong bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xăm vì hình xăm sẽ theo bạn đến suốt cuộc đời, hoặc nếu xóa nó bạn sẽ đau đớn về thể xác cũng như tốn kém về tiền bạc. 


Cách chăm sóc da và giữ màu xăm

1. Vùng xăm phải tuyệt đối không tiếp xúc với nước ít nhất là 24h, sau đó bạn không nên chà xà phòng ít nhất một tuần và không để hình xăm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng một tháng vì trong khoảng thời gian này vùng da non rất cần được bảo vệ.
2.Bạn nên bôi kem chuyên dụng bảo quản hình xăm của từng mùa theo hướng dẫn của tattoo shop nơi bạn thực hiện.
3.Kiêng kỵ trong ăn uống:
-Hải sản:Tôm, cá, cua biển...( 5 ngày )
-Thịt gà và thực phẩm chế biến từ gạo nếp (7 ngày )
-Rượu, bia và đồ uống có cồn ( 3 ngày )
-Rau muống và trứng ( 2 tuần )
Sau một tháng bạn nên quay lại để được kiểm tra và chỉnh sửa trong trường hợp cần thiết nếu hình xăm bị bong vảy không đều gây mất nét do gãi, cọ sát....

Chú ý:
Hình xăm cũng giống như một vết thương trên da, cần được giữ gìn vệ sinh và chăm sóc cận thận. Chính vì thế hình xăm cũng có hiện tượng lên vảy cứng, bong vảy để tái tạo một lớp da mới.
Nó chỉ thực sự bình thường sau 1 tới 2 tháng tùy cơ địa mỗi người. Do vậy khi thấy các hiện tượng trên bạn không cần phải lo lắng. Bạn chỉ cần lưu ý trong trường hợp hình xăm bị phồng rộp và rát như bị bỏng nước sôi hoặc hoặc xuất hiện lấm tấm các nốt nhỏ.
Có thể bạn đã bị dị ứng với mực xăm bởi mực xăm màu dễ gây dị ứng với những làn da nhạy cảm.Hãy gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn giúp đỡ

Sau khi xăm hình, chắc chắn các chuyên viên phải xử lý vệ sinh đúng quy cách. Hình xăm phải được chùi rửa sạch sẽ bằng cách dùng bông cotton thoa thuốc mỡ diệt khuẩn lên vùng da vừa làm.

Đắp vùng da vừa xăm bằng băng cuộn ít nhất từ 2 đến 4 giờ để bảo vệ an toàn cho da. Việc băng bó sẽ giúp vùng da xăm nhanh lành và ngăn ngừa tróc vảy.

Không được băng bó lại vết thương sau khi tháo lớp băng đầu vì bạn có thể làm vết thương nhiễm bẩn dẫn đến nhiễm trùng. Đó là lý do tại sao phải nh��� đến chuyên viên xăm hình làm giúp bạn.

Làn da xăm phải đảm bảo sạch sẽ mỗi giờ. Khi hình xăm dần lành, chất dịch sẽ thấm ra ngoài. Lúc này bạn phải lau bằng vải sạch.

Luôn giữ cho tay thật sạch sẽ trước khi chạm vào vết thương để tránh nhiễm trùng.

Vùng da xăm phải được giữ ẩm đề mau lành. Việc giữ ẩm còn giúp ngăn ngừa thẹo nhờ giữ cho mài lâu tróc. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng thuốc dưỡng da nhu Vaseline, Tetraciline hoặc thuốc chuyên dùng cho hình xăm do tiệm xăm cung cấp.

Thuốc giữ cho vùng da xăm luôn sạch sẽ và sáng. Nên đảm bảo thuốc không gây bất cứ dị ứng nào. Ngoài ra cần tránh những loại có mùi hương vì hầu hết các loại thuốc có mùi thơm đều gây kích ứng da và làm chậm quá trình lành da.

Thoa thuốc thường xuyên để da không bị khô. Sau một tuần, bạn có thể dùng các loại kem dưỡng toàn thân bình thường. Khi lành, da bạn có thể ngứa. Đừng gãi hay cào sẽ khiến da tróc vảy. Da sẽ tự tróc mài theo tự nhiên do quá trình lành vết thương. Lúc này một lớp da sẽ phát triển trên lớp da xăm nên không còn ngứa nữa.

Ban đầu màu mực rất dễ bị phai vì thế đừng để vùng da xăm phải tiếp xúc với nước.

Trước khi tắm rửa, băng một miếng nhựa lên hình xăm. Nếu hình xăm to hay bạn không thể tự băng lại, tốt nhất không tắm vài ngày đầu sau khi xăm. Thay vào đó, hãy lau cơ thể bằng khăn ướt.

Tránh cho hình xăm tiếp xúc ánh mặt trời nếu không sẽ dễ phai màu hoặc khô da.

Khoảng thời gian đầu khi bạn xăm hình là rất quan trọng, đừng bỏ qua bất cứ bước nào để sở hữu hình xăm hoàn hảo nhất kể về mặt nghệ thuật lẫn sức khỏe


Cách giữ hình xăm đúng phương pháp
Cách bảo quản hình xăm tốt nhất
Cách hình xăm nghệ thuật đẹp như thật
Cách ghép hình xăm vào ảnh đẹp cực đơn giản
Cách hình xăm của Angelina Jolie cực độc đáo
Các hình xăm đẹp cho nam giới cực sành điệu
Các hình xăm đẹp cho nữ cực quyến rũ

(St)