Hướng dẫn trang điểm mùa đông cực đẹp

Bước vào thời điểm chuyển mùa đông, do ảnh hưởng của thời tiết, làn da hay đôi môi của bạn cũng bắt đầu có sự thay đổi. Vì thế, bạn nên thay đổi cách chăm sóc và trang điểm hàng ngày để lúc nào cũng đẹp rạng ngời.

Hướng dẫn trang điểm trong mùa đông

1. Tone màu da

Vào mùa thu-đông, khi thời tiết bắt đầu lạnh hơn, bạn thường ra ngoài với những bộ quần áo dài và che chắn gương mặt kín hơn. Làn da ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và môi trường bên ngoài nên có xu hướng nhợt nhạt hơn một chút.

Nếu bạn đang dùng kem che khuyết điểm và má hồng, hãy thay đổi tone màu để nó gần sát nhất với màu da hiện tại của bạn. Nếu bạn không muốn đổi tone màu thì hãy khéo léo pha trộn, kết hợp các màu phấn với nhau để tạo nên gam màu trung tính, hài hòa cho gương mặt.

2. Dưỡng ẩm môi

Những loại son môi chất lượng tốt thường chứa thành phần dưỡng chất và dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đôi môi của mình căng mọng, tươi tắn trong những ngày thời tiết trở nên hanh hao, hãy sử dụng son dưỡng môi thường xuyên. Môi rất dễ bị khô, nứt nẻ trong mùa thu-đông do đó nếu không sử dụng son dưỡng, bờ môi của bạn sẽ khô nứt, đôi khi còn chảy máu và không hề đẹp một chút nào.

3. Dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da

Trước mỗi lần trang điểm, bạn nên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da thật kỹ càng. Bước chăm sóc này khiến bạn có được lớp trang điểm tự nhiên, mượt mà hơn và khiến bạn trở nên thật hoàn hảo.

4. Thử những màu sắc nổi bật hơn

Bạn có thể thử trang điểm với tone màu đậm hơn vào mùa thu-đông, tạo điểm nhấn vào đôi mắt màu khói hoặc đôi môi đỏ tươi quyến rũ,… Những sắc màu ấm, hơi đậm thậm chí nổi bật một chút khiến bạn trở nên tươi tắn và bừng sáng giữa không gian có phần ảm đạm của những tháng mùa lạnh trước mắt.