Kế hoạch luyện thi Ielts cực chuẩn cho bạn

Một kế hoạch học tập đơn giản giúp học viên tiết kiệm thời gian và chỉ tập trung vào những yêu cầu của kỳ thi IELTS. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu không thực hiện đúng các yêu cầu của kỳ thi, học sinh sẽ không nhận được kết quả như mong muốn, hoặc đôi khi, kết quả kỳ thi không phản ánh đúng thực chất trình độ tiếng Anh của học viên.


Vì vậy, để tối đa hóa điểm số trong kỳ thi IELTS, bạn cần có một chiến lược rõ ràng và một kế hoạch học hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn một vài bí quyết để “định hướng” cho kế hoạch học tập của mình nhé.

Các bước để lập kế hoạch học tập đơn giản cho kỳ thi IELTS

1. Hãy thực tế! Kỳ thi IELTS không kiểm tra tính chính xác hoặc tiêu chuẩn của tiếng Anh của thí sinh, mà nhằm đo lường khả năng sử dụng và vận dụng ngôn ngữ thực tế của thí sinh. Vì vậy, thí sinh không nên chỉ ôn ngữ pháp, ngữ âm, ngữ điệu, mà quên đi tính thực tiễn của tiếng Anh. Ví dụ, nhiều học sinh cố gắng trau chuốt các lỗi ngữ pháp để có một bài luận hoàn chỉnh hơn, mặc dù ngữ pháp cực kỳ quan trọng, nhưng học viên nên cố gắng nhìn vào bức tranh tổng thể. Hãy đặt cho mình các câu hỏi: Nội dung và ý tưởng đã phong phú chưa? Trình tự sắp xếp các ý có logic không? Lập luận đã chặt chẽ chưa? Tương tự như vậy, không nên chỉ học các kỹ năng bạn còn yếu, mà nên ôn tập cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các kỹ năng này sẽ bổ sung cho nhau trong việc ôn thi và thi của bạn đấy

2. Kế hoạch học tập của bạn nên chi tiết, càng chi tiết càng dễ thực hiện và nên được treo ở vị trí dễ nhìn để bạn liên tục nắm bắt được quá trình và sự tiến bộ của mình. Một vài học sinh thậm chí lưu lại cả địa chỉ, lịch học, học phí của lớp học thêm.





3. Tham khảo từ các phương pháp người khác đã vận dụng thành công. Ở các nước phương Tây, nhiều sinh viên chuộng phương pháp biểu đồ Gantt do Henry Gantt phát minh năm 1931 để quản lý thời gian học tập và các dự án khác mà họ tham gia. Bạn cũng có thể hỏi thêm các thí sinh đã từng thi IELTS vì họ sẽ chỉ cho bạn nhiều kinh nghiệm hữu ích.

4. Điều cuối cùng, ý thức tự giác của bản thân là điều quan trọng nhất. Bạn hãy nghiêm khắc với mình và rèn tính kỷ luật để tuân thủ kế hoạch này


Làm gì để chuẩn bị tốt cho bài thi IELTS? Ôn thi IELTS


Lập kế hoạch

Bạn nên lập một kế hoạch học tập ít nhất trước ngày thi một tháng. Hãy cân nhắc:

-Những việc bạn cần làm

-Khoảng thời gian bạn có

-Bạn cần làm gì như thế nào để phù hợp với khoảng thời gian đó

Hãy suy nghĩ một cách thực tế khi lập kế hoạch, bởi bạn sẽ dễ có cảm giác thất vọng và nản chí khi có quá nhiều việc không thực hiện được.


Cân nhắc những thứ bạn cần học


Hầu hết những việc mà bạn thực hành tiếng Anh sẽ giúp cho việc cải thiện khả năng sử dụng ngôn ngữ, như đọc một mẩu tin tức hay xem một chương trình truyền hình, đều rất hữu ích cho các bài tập luyện ngữ pháp.

Một điều vô cùng quan trọng, đó là bạn cần biết chính xác những gì bạn sẽ phải làm trong kì thi. Luyện tập các dạng đề thi thử sẽ giúp bạn phát triển kĩ năng làm bài. Tuy nhiên, không nên dành toàn bộ thời gian ôn thi để luyện đề.

Hãy suy nghĩ xem bạn cần cải thiện kĩ năng nào. Nếu bạn đang tham gia một khóa học luyện thi IELTS, hãy hỏi giáo viên xem bạn cần bổ trợ kĩ năng còn yếu nào: nghe, nói, đọc hay viết.

Xem lại bài tập về nhà, các lỗi thường mắc phải, lý do thường sai, làm thế nào để sửa thói quen mắc lỗi này.


Bạn đã có những thứ cần thiết chưa


Để chuẩn bị ôn thi IELTS, bạn nên có:

-Từ điển có ví dụ về cách sử dụng từ

-Một số dạng đề thường gặp

-Sách luyện thi IELTS

-Sách ngữ pháp

-Vở để học từ vựng

-Vở và các tài liệu có liên quan trong khóa học luyện thi (nếu có)

-Từ điển song ngữ

Bạn có thể sử dụng Internet để tìm kiếm các tài liệu hỗ trợ khác như từ điển trực tuyến hay các bài thi mẫu

Đồng thời, có đầy đủ các dụng cụ cần thiết như bút bi, bút chì, bút nhớ dòng, giấy viết. Một số học viên cảm thấy việc viết từ vựng ra các tấm card sẽ giúp họ học thuộc dễ dàng hơn, bởi họ có thể mang card theo người và xem lúc rảnh rỗi như khi ở trên xe bus hay trong quán cà phê.


Cân nhắc thời gian và địa điểm học


Hầu hết mọi người nhận thấy việc học có hiệu quả nhất vào một khoảng thời gian liên tục/đều đặn/thường xuyên ở bàn học với nguồn sáng ổn định và đầy đủ các tài liệu cần thiết ở bên cạnh.

Một số học viên học tốt nhất vào buổi sáng sớm, trong khi một số người khác ưa thích buổi tối. Nếu có thể, hãy học ôn thi vào khoảng thời gian mà bạn cho là phù hợp nhất đối với mình.

Mặc dù vậy, bạn cũng có thể lựa chọn các khoảng thời gian và địa điểm khác để học. Bạn có thể nghe các bản nhạc bằng tiếng Anh trong khi làm các công việc hàng ngày hoặc đọc một bài báo hay tạp chí trên đường đi làm hay đến trường.


Sắp xếp thời gian hợp lý


Nên có thời gian nghỉ giữa các buổi học. Nhiều học viên thích học liên tục trong khoảng một tiếng rưỡi và nghỉ khoảng nửa tiếng rồi mới tiếp tục học.

Đa dạng hóa các hoạt động, lúc thì luyện nghe, lúc thì học từ vựng, khi thì luyện kĩ năng viết. Việc này sẽ giúp bạn không bị xao lãng bất cứ một kĩ năng nào, đồng thời việc học cũng trở nên thú vị hơn.

Một bí quyết nữa là trước khi đi ngủ, bạn nên thư giãn đầu óc bằng cách đi bộ ngắn, đọc một quyển sách có nội dung nhẹ nhàng hoặc xem một bộ phim yêu thích.


Tìm thấy niềm vui khi học


Hãy làm những việc bạn yêu thích mà vẫn luyện tập được khả năng sử dụng ngôn ngữ tiến bộ, như nghe các bài hát tiếng Anh, xem một chương trình truyền hình hoặc DVD sẽ cải thiện kĩ năng nghe và phát âm, cũng như mở rộng vốn từ vựng của bạn.

Bạn thích làm gì khi có thời gian rảnh? Bạn có thể kết hợp các hoạt động đó với việc luyện tập tiếng Anh được không? Ví dụ, nếu bạn thích một ca sĩ hay một môn thể thao nào đó, quan tâm đến tin tức thời sự hoặc trò chơi điện tử, bạn sẽ có thể tìm thấy rất nhiều thông tin bằng tiếng Anh có liên quan đến sở thích của mình trên mang Internet.

Lợi ích khi có bạn học cùng là hai người có thể cùng luyện kĩ năng nói và giúp nhau ở các khía cạnh mà là điểm yếu của nhau.


Giữ gìn sức khỏe


Đừng quên rằng có một sức khỏe tốt cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn đạt điểm tốt.

-Ngủ đủ

-Ăn uống đầy đủ

-Tập thể dục


Kinh nghiệm luyện thi ielts độc đáo của nguyễn ngọc anh 8.0 ielts


Nguyễn Ngọc Anh, sinh năm 1989 , cựu học sinh chuyên hóa Tổng hợp và cựu sinh viên đại học RMIT chuyên ngành Cử nhân Thương Mại đã ghi tên mình vào bảng vàng RES với số điểm 8.0 IELTS ngày 31 tháng 3 vừa qua. Profile của cô bạn cũng cực ấn tượng bởi những ví trí khá quan trọng như phó chủ tịch của Accounting Club, Team leader của Event Club và thành viên chủ chốt của Volunteer Club (ĐH RMIT).... Và chỉ trong vòng hơn 2 năm ngắn ngủi, cô bạn đã hoàn thành xong bằng Cử nhân của ĐH RMIT mà một số bạn khác có thể cần từ 3 - 4 năm.

Học tiếng anh phải là một quá trình

Khi được hỏi về cách học tiếng anh của mình, Ngọc Anh có chia sẻ bạn luôn cố gắng tích lũy vốn từ Tiếng Anh từ hồi cấp 3 đến tận bây giờ. Cô bạn chia sẻ: “Học tiếng anh là một quá trình, phải build up dần dần chứ không thể trong một sớm một chiều được.”

Thời gian đầu làm quen với IELTS, kĩ năng listening của Ngọc Anh không được khá. Tuy nhiên sau khi tham khảo trên internet về các cách luyện kĩ năng listening, cô bạn đã thử tập một phương pháp đó là thường xuyên bật các kênh tiếng Anh từ tin tức, chính luận như BBC, CNN hay kênh giải trí như MTV, HBO, khi ăn cơm, khi rảnh rỗi hay đang làm bất cứ việc khác để tạo ra thói quen nghe và phản xạ tiếng anh tốt hơn. Sau một thời gian, Ngọc Anh thấy cách học này khá hiệu quả và dần dần kỹ năng listening đã tốt hơn rất nhiều. Điều đó đã góp phần giúp Ngọc Anh đạt 8.0 phần listening trong kì thi vừa qua.

Còn về Writing, Ngọc Anh giữ thói quen viết nhật ký bằng tiếng anh hàng ngày, vừa có thể chia sẻ cảm xúc của mình, vừa có thể vận dụng những từ vựng ngữ pháp đã học để có thể viết tiếng anh tự nhiên hơn. Ngọc Anh còn rất hay đọc blog bằng tiếng anh của một số người bạn hoặc tham khảo những bài báo tiếng anh trên mạng. Cô bạn nhấn mạnh rằng: “Đừng cố gắng gò bó mình, hãy để mình thoải mái nghe và đọc những gì mình thích, khi đó tự khắc sẽ học được nhiều thứ.”

RES = kiến thức + sự thoải mái

Với quan điểm vừa học vừa enjoy, Ngọc Anh thực sự rất hài lòng về chất lượng giảng dạy của RES. Đặt mục tiêu đạt điểm IELTS trong vòng một tháng ngắn ngủi để kịp nộp hồ sơ du học, Ngọc Anh đã lên mạng tìm hiểu để chọn cho mình một trung tâm tiếng anh uy tín cho chất lượng.

Nghe các "cao thủ" chia sẻ bí kíp thi IELTS

IELTS đánh giá toàn diện bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. IELTS được đồng sở hữu bởi ba thành viên: Hội đồng khảo thí tiếng Anh Đại học Cambridge, Hội đồng Anh và IDP – tổ chức giáo dục Úc.

IELTS có hai loại hình thi: Học thuật (Academic) và Tổng quát (General Training).

Bài thi bao gồm bốn phần thi: nghe, nói, đọc và viết. Đối với loại hình Học thuật (Academic) và Tổng quát (General Training), bài thi sẽ giống nhau ở phần thi Nghe, Nói và sẽ khác nhau ở phần thi Đọc, Viết.

IELTS được công nhận rộng rãi khắp nơi trên thế giới bao gồm các trường học ở nhiều quốc gia như Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Canada. Ngoài ra, IELTS còn được các tổ chức di trú, tổ chức chính phủ hay hiệp hội chuyên môn quốc tế công nhận. Hãy nhấp chuột vào trang Global Recognition System (GRS) để tham khảo danh sách các tổ chức trên thế giới công nhận IELTS.

Kinh nghiệm luyện thi IELTS

1. Kỹ năng nghe:



Các bạn nên chú ý kỹ tới cách viết xuống câu trả lời vì có thể các bạn nghe đúng thông tin nhưng viết xuống lại không đúng hoặc thiếu. Khi các bạn đến nghe briefing hay giới thiệu về IELTS, các thầy bên Hội đồng Anh có hướng dẫn các kỹ năng ghi câu trả lời, các bạn nên chú ý vào phần đó (Trần Thiên Trang, nhân viên Lãnh sự quán Úc, IELTS 8.0, điểm nghe 8.5).

Quy tắc quan trọng nhất là phải cố đọc trước câu hỏi và cố hình dung câu trả lời như thế nào trước khi máy bắt đầu đọc. Trước mỗi phần bài nghe đều có thời gian cho ta đọc trước câu hỏi, có thể là hơi ít nhưng nếu ta sử dụng tốt thời gian này, bài nghe sẽ dễ dàng hơn nhiều. Và khi đã không nghe được câu nào thì hãy đánh đại ngay hoặc bỏ qua để tập trung cho câu khác, nếu cứ loay hoay ở một câu thì “hiệu ứng domino” sẽ xảy ra, ta sẽ bị mất rất nhiều điểm vì bỏ lỡ những câu sau (Bùi Thành Nhân, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, IELTS 8.5, điểm nghe 9).

2. Kỹ năng đọc:

Đọc lướt qua và nắm ý chính của bài, sau đó nhìn vào câu hỏi. Những câu hỏi trong bài reading sẽ được chia thành từng cụm với mỗi cụm là một kiểu câu hỏi khác nhau (điền vào chỗ trống, đúng/sai/không biết…). Hãy chú ý là trong mỗi cụm thì các câu hỏi đều được sắp xếp theo thứ tự đúng như trong văn bản, nên nếu ta biết vị trí thông tin cần để trả lời câu 1 thì nếu đọc tiếp xuống dưới sẽ lần lượt thấy thông tin để trả lời cho các câu 2, 3, 4…

Vì vậy hãy gạch dưới những “từ khóa” (là những từ mang ý chính) của câu hỏi rồi tìm trong bài những từ đó (có thể có từ giống hệt, hoặc là từ khác nhưng cùng nghĩa). Như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian (Bùi Thành Nhân, IELTS 8.5, điểm đọc 9).

Mình đọc liên tục và đọc bất kỳ bài báo/đọc tiếng Anh nào mình bắt gặp. Mục đích là để tăng tốc độ đọc và khả năng hiểu ý chung của bài đọc. Một khi tốc độ đọc được cải thiện, các bạn sẽ thấy thoải mái hơn trong khi đọc và đoán những chữ khó. Trong quá trình thi, nếu có chữ nào (nhất là keyword) mà mình không hiểu, mình sẽ xem chữ đó mang nghĩa X nào đó và đọc tiếp (Thiên Trang, IELTS 8.0, điểm đọc 9).

3. Kỹ năng viết và nói:

Hai kỹ năng này có liên quan với nhau vì cần nhất là phải luyện viết và nói những câu đúng ngữ pháp. Trong phần thi viết, cần nhất là phải chú ý đến thời gian để có thể hoàn tất cả hai Task. Mình bắt đầu với Task 2 vì phần này nhiều điểm hơn. Về phần luyện nói, mình đọc khá nhiều sách để có thêm kiến thức và tự mình nói lại những kiến thức đó theo cách hiểu của mình (Thiên Trang, IELTS 8.0).

Ở phần thi viết, quan trọng nhất là phân bố thời gian hợp lý, thời gian cho phép là 60 phút nhưng mình phải dành thời gian để đọc lại và sửa lỗi ngữ pháp, chính tả, do đó nên làm trong vòng khoảng 50 phút thôi. Khi viết thì mình nên dùng cấu trúc và vốn từ đa dạng, đừng dùng những cấu trúc quá đơn giản, lặp đi lặp lại vì như vậy sẽ không được điểm cao (Mỹ Linh, sinh viên Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia TP.HCM, IELTS 8.0).

Ở phần thi nói, mình cần phải tự tin vào bản thân và luôn tươi cười. Tuy cách nói chuyện và tác phong nói chuyện không nằm trong tiêu chí chấm điểm của Band Scale, nhưng phong thái tự tin và nụ cười sẽ làm cho không khí thi bớt phần căng thẳng và giúp đầu óc mình thoải mái hơn rất nhiều.

Hơn nữa, giáo viên họ cũng là người bình thường thôi. Mà đã là người bình thường thì ai chẳng thích một thí sinh tự tin, năng động và thân thiện. Điều quan trọng của phần thi nói là mình phải kéo dài các câu trả lời, đừng nên trả lời cộc lốc.

Ví dụ: Thay vì nói “I live in a big house with my parents” thì hãy nói là “I live in a gorgeous renaissance mansion nestled deep in the windy pine hills and the green meadows of the beautiful plateau of Dalat with my mom and dad”.

Hãy dùng những từ vựng khó và những cấu trúc văn phạm phức tạp trong phần thi này vì đây chính là thời điểm thích hợp để mình “khoe khoang” trình độ tiếng Anh của bản thân (Minh Dũng, sinh viên Đại học Kiến trúc TP.HCM, IELTS 8.0).

Kinh Nghiệm Luyện Thi IELTS Đạt Hiệu Quả


Làm thế nào để luyện thi IELTS đạt hiệu quả cao? - Gần đây, ngày càng nhiều sinh viên đăng ký tham gia kỳ thi IELTS với mục đích phục vụ cho việc học tập, du học hoặc làm việc. Vậy cần phải luyện tập như thế nào để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi này?



Tiếng Anh cũng như những môn học khác, nếu không tìm được hứng thú thì sẽ không hiệu quả. (Hình: Wanya Aldo)


Dưới đây là một số điều nhắc nhở của những giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy Anh ngữ với các bạn muốn học thi IELTS:

- Thường xuyên đặt nhiều câu hỏi liên quan đến bài học và làm bài tập về nhà cũng như những bài luyện tập bằng tất cả sự nhiệt tình của mình.

- Lưu ý cần luyện ngữ âm. Sinh viên Việt Nam thường có nền tảng ngữ pháp tốt, đặc biệt trong kỹ năng viết, nhưng hầu hết đều không thể sử dụng những lý thuyết này khi nói. (Nhiều sinh viên không phát âm những âm gió và các giám khảo khó có thể hiểu các bạn đang nói gì).


Các bạn cần phải đặt mình vào tình huống nơi mà các bạn có thể nói tiếng Anh. Hãy kết bạn với người nước ngoài hoặc tự nói với mình nếu cần thiết. Xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh cũng là một cách luyện tập tốt, vì các bạn có thể làm quen với cách phát âm, trọng âm. Các bạn cũng có thể thử ghi lại lời nói của mình và phân tích xem mình sai ở đâu để sửa chữa.


* Về phần thi Speaking (Nói), các bạn nên thật bình tĩnh. Khác với các thầy cô trên lớp, giám khảo sẽ không biểu lộ cảm xúc khi nghe bạn nói vì thế nhiều người có thể cảm thấy hơi bị hẫng. Tuy nhiên, bạn cần bình tĩnh và nên tự điều chỉnh lại giọng nói cũng như cách phát âm của mình nếu bị sai. Một điều quan trọng hơn là không nên để khoảng trống trong bài thi Nói của mình, đồng thời nên “tìm ý” để kéo dài phần trả lời của mình, như thế bạn sẽ không phải trả lời quá nhiều câu hỏi của giám khảo.

- Bổ sung vốn từ vựng cho mình: Cách tốt nhất để làm được việc này là phải đọc, đọc và đọc. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần phải tham gia vào một khóa học IELTS tốt, đặc biệt nếu như các bạn còn ít thời gian để ôn luyện trước khi tham gia kỳ thi IELTS. Giáo viên giỏi sẽ có những phương pháp và kinh nghiệm thực tế nhất nhằm hướng dẫn các bạn làm thế nào để học tốt, chỉ ra những lỗi sai và cung cấp cho các bạn nhiều bài luyện tập, giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi IELTS.


* Khi làm bài thi Listening, điều quan trọng là các bạn phải tránh được “bẫy” của bài. Thông thường, các thí sinh chỉ chú ý khi nghe những từ được đọc rõ hay đọc chậm hơn so với bình thường, nhưng đây lại chính là cái bẫy của phần thi nghe bởi đáp án lại không nằm ở những từ này mà nằm rải rác ở cả bài.


* Với phần thi Reading (Đọc), đây là phần rất được các thầy cô chú trọng. Khi làm phần này, các bạn nên rà soát kỹ lại các câu, kể cả những câu đã làm trước đó, vì có thể, đáp án của những câu này lại nằm ở cuối bài. Ngoài ra, trong các bài thi IELTS, số lượng từ mới rất nhiều, do vậy, các bạn không nên quá chú trọng phần từ mới mà nên quan tâm đến câu hỏi của bài nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn nên dựa vào chủ đề để đoán nghĩa các từ trong bài.


* Đối với phần thi Writing (Viết), để đạt được 6 hoặc 6.5 là điều khá dễ dàng. Thế nhưng để được điểm 7 hoặc từ 7 trở lên đòi hỏi bạn cần phải có một vốn từ vựng phong phú. Ngoài ra, khi viết văn, bạn cần phải viết theo một cấu trúc logic chặt chẽ giữa các đoạn, tránh để rời rạc và đừng sử dụng những cấu trúc phức tạp mà bạn không chắc chắn là nó đúng, như vậy bạn sẽ dễ dàng ghi điểm hơn. Đặc biệt, để đạt được 8.5 IELTS thì sự sâu sắc và sáng tạo trong cách diễn đạt rất cần thiết. Ngay cả những người thành thạo về ngôn ngữ (câu văn chính xác, vốn từ vựng đầy đủ) cũng sẽ không đạt được 8.5 nếu câu văn trong bài không đủ độ sâu hoặc sử dụng những từ ngữ lặp đi lặp lại…


Để học tốt tiếng Anh, các bạn cần rèn luyện cho mình thói quen dành thời gian học tiếng Anh thường xuyên và có tinh thần tự giác học. (Hình:Squidoo)


Rất nhiều học viên đã đạt được những điểm số khá cao: 7.0 - 7.5 và thậm chí là 8.0 trong các kỳ thi IELTS. Và điểm chung lớn nhất của họ đó là luôn kiên trì học tập và thật sự biết rằng mình không phải là hoàn hảo, vẫn còn nhiều điều cần học hỏi, nên họ thực hành rất nhiều để đạt được số điểm mong muốn. Ngoài ra, hôm trước ngày thi, các bạn nên ngủ sớm và không cần cố gắng học thêm nữa. Hãy thực sự thoải mái! Bên cạnh đó, tất cả những thứ cần thiết (Hộ chiếu/chứng minh thư, bút chì, tẩy…) cần được chuẩn bị kỹ để không phải lo lắng. Cuối cùng, một bữa sáng ngon lành là điều quan trọng đối với các thí sinh bởi vì các bạn sẽ phải tư duy trong 3 tiếng làm bài, và nếu không chuẩn bị tốt, có thể sẽ làm cho bạn thấy nản lòng và ảnh hưởng tới kỳ thi.


Những bí quyết làm giàu giúp bạn thành công
Ý tưởng lập kế hoạch kinh doanh để làm giàu
Giấc mơ làm giàu của giới trẻ
Kế hoạch học tiếng Nhật hiệu quả
Làm thế nào để học tốt Tiếng Anh
Cách thuyết trình bằng tiếng Anh -


(st)

tôi không biết bắt đầu học ôn từ đâu. Bây giờ chưa có điều kiện để tham gia khóa học ôn IELTS. Tôi muốn tự học ở nhà thì cần có phương pháp gì và tài liệu ra sao. Liệu với nỗ lực hết mình thì sau 4 tháng, tôi có thể đạt IELTS 5.0 được không P/S: công việc của tôi có liên quan nhiều đến tiếng anh.chủ yếu là dịch thuật chuyên ngành nên kỹ năng nói và viết vẫn còn hạn chế, chưa có kinh nghiệm.
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Học tiếng anh là cả quá trình.Theo như một số bạn chia sẻ, nếu chị thường xuyên nghe trong 1 tháng thì việc nghe của chị sẽ cải thiện.chị có thể tham khảo các tài liệu ielts trên mạng,định thi chỗ nào thì tìm hiểu chỗ đó.Tự học cũng được nhưng bạn phải nỗ lực gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần khác.Nếu 4 tháng ôn luyện liên tục, tần suất đều thì khả năng có thể đạt được.Chúc chị thành công
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Gửi hỏi đáp - bình luận