Khai vị hấp dẫn với bắp cải tím trộn tôm


Bắp cải tím trộn tôm là một món ăn khá hấp dẫn và đẹp mắt với nguyên liệu chính là bắp cải tím. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt mát của bắp cải tím với vị thanh ngọt của tôm sẽ làm món ăn vô cùng hấp dẫn. Bắp cải tímtrộn tôm còn mang đến cho bạn và gia đình nguồn dinh dưỡng và vitamin rất phong phú nữa nhé. Hãy cùng tham khảo công thức cua nau.vn để món ăn của bạn hoàn thiện hơn nhé.

Nguyên liệu cho món bắp cải tím trộn tôm:

+ Bắp cải tím 200gr

+ Tôm tươi 200gr

+ Xốt mayonnaise

+ Đậu trắng Đà Lạt tươi 50gr

+ 10 Lá húng quế

+ Yogurt 1 hũ

+ Gia vị : muối, tiêu

Cách chế biến món bắp cải tím trộn tôm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Bắp cải tím tách ra từ lá đem ngâm với nước muối 5 phút sau đó rửa sạch để ráo nước và cắt ra thành sợi nhỏ. Đậu trắng Đà Lạt cho vào nồi luộc với 1 chút muối khi nào thấy đậu mềm thì các bạn vớt ra để ráo và ướp đậu với 1 chút muối và hạt tiêu nhé. Đối với tôm các bạn rửa sạch luộc chín sau đó bóc bỏ đầu giữ nguyên đuôi để trang trí cho đẹp nhé.

Bước 2: Bạn trộm 3 muỗng xốt mayonnaise với 3 muỗng yogurt với một ít muối và hạt tiêu sao cho vừa ăn nhé vì sốt mayonnaise hơi mặn rồi nên bạn nêm thêm 1 chút xíu muối nữa thôi bạn nhé.

Bước 3: Cho bắp cải, đậu Đà Lạt, tôm vào tô sau đó cho hỗn hợp sốt vừa làm vào và trộn đều sau đó bày ra đĩa và trang trí  với húng quế sao cho đẹp mắt bạn nhé.

Cũng khá đơn giản và trông thật đep mắt phải không các bạn hãy đổi món cho gia đình với những ngày hè nóng bức này bằng bắp cải tím trộn tôm thôi. Vừa mát mẻ lại vừa đầy đủ dinh dưỡng các bạn nhé. Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng.