Kinh nghiệm du lịch Bình Châu

Khu du lịch suối khoáng Bình Châu nằm cách thành phố Hồ Chí Minh 150 km. Từ TP. Hồ Chí Minh theo Quốc lộ 51 khoảng 100 km du khách sẽ xuống đến thị xã Bà Rịa. Từ đây rẽ trái theo hướng Quốc lộ 55 khoảng 55 km, du khách sẽ đến khu du lịch sinh thái Bình Châu thuộc xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Kinh nghiệm du lịch Bình Châu dưới đây sẽ là gợi ý hay cho bạn




Năm 1928, bác sĩ người Pháp tên là Sallet trong chuyến khảo sát vùng Đông Nam Bộ, đã phát hiện ra khu suối khoáng này với 70 điểm phun nước lộ thiên hình thành hệ thống suối, các hồ lớn nhỏ luôn tỏa nhiệt độ bốc hơi từ 37 độ đến 82 độ theo từng khu vực và đã giới thiệu dòng suối này trên bản tin Nghiên cứu Đông Dương.

 Bảy năm sau, nhà địa chất Saurin công bố kết quả phân tích đầu tiên khẳng định trong nước suối này có sulfure hydro. Năm 1957, tạp chí Việt Nam địa chất khảo lục đăng bài viết về nước suối Bình Châu của H.Fontaine với nhiều khảo nghiệm công phu và nhiều đề án khai thác.

Tiếc thay, vì đất nước trải qua nhiều năm chiến tranh ác liệt nên sau khi nước nhà thống nhất, tái lập nền hòa bình mãi đến năm 1984, đoàn địa chất 801, với sự hỗ trợ của các chuyên gia Liên Xô mới kết luận suối Bình Châu có nhiều thành phần và đặc tính hóa lý gần giống với các loại nước suối nổi tiếng trên thế giới, có tác dụng trị được nhiều bệnh như cổ trướng, nhiễm độc mãn tính, các bệnh ngoài da, thần kinh, tim mạch và ngăn ngừa một số bệnh khác


Đi đâu chơi gì


SuốiBình Châu phát nguồn từ dãy núi Mây Tàu, tỉnh Đồng Nai, từ trên độ cao 30m chảy chuyên qua nhiều tầng địa chất vốn là nham thạch núi lửa vào vùng đá vôi có độ sâu hàng ngàn mét được đốt nóng và trao đổi hóa học với đá. Nhờ áp suất cao, chúng được đẩy lên mặt đất với nhiều bọt khí có mùi lưu huỳnh. Suốinước nóngBình Châu có lưu lượng chảy 8m 3 /s, nhiệt độ cao nhất khoảng 80 oC đo trên bề mặt.

Hơi nước bốc lên


Vùng có
nước nóng hoạt động rộng khoảng hơn 1km2, gồm có nhiều hồ lớn, nhỏ tạo thành các dòng chảy với lưu lượng nhỏ. Vùng hồ rộng nhất là khoảng 100m2 với độ sâu hơn 1 m. Ðây là điểm nóng nhất, nước lúc nào cũng sủi tăm, bốc hơi tạo thành một nồi xông hơi thiên nhiên khổng lồ. Nhiệt độ tầng mặt nước khoảng 64oC, đáy nước là 84oC.

Ngâm chân


Những chỗ nông, nước chỉ nóng khoảng trên 40oC, có thể ngâm chân, tay để
chữa bệnh. Ðiều hấp dẫn, thú vị là tại khu vực nước nóng này rừng tràm lại vẫn xanh tươi, một loại cỏ rễ chùm, lá cứng vẫn sống cùng năm tháng tạo thêm vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên.
Được thiên nhiên ưu đãi và để phát triển loại hình nghỉ dưỡng,
chữa bệnh đặc trưng theo kiểu du lịch sinh thái nên từ năm 1989, ngành du lịch đã bắt đầu khai thác tiềm năng khoáng sản nước nóngBình Châu.

Các khu vực dành cho việc nghỉ dưỡng
chữa bệnh bằng suối khoáng nóng đã hình thành như khu hồ ngâm Suối Mơ, Hà Nội- Huế-Sài Gòn, khu giếng trời dành luộc trứng bằng nước khoáng nóng, cụm tắm bùn khoáng… Tất cả đều nằm ẩn mình, yên tĩnh trong rừng cây xanh. Ngoài ra còn những cụm công trình khép kín trong dịch vụ giải trí thể thao dành cho du khách nghỉ cuối tuần như sân tập golf, bóng chuyền, hồ bơi và cả khu vườn Trăng với sân khấu 1.000 chỗ ngồi…

Tắm bùn khoáng


Đến với Hồ
Suối Mơ, Hồ Quê Hương mỗi ngày để được 15 phút tắm nước khoáng nóng và 45 phút tắm tinh bùn khoáng nóng sẽ làm cho làn da mịn màng hơn và giảm được các bệnh thần kinh, bệnh ngoài da, bệnh nhiễm độc mãn tính và sơ trướng tĩnh mạch.

Những cây tràm vẫn xanh tươi

Suối ngâm chân Hà Nội - Huế - Sài Gòn để ngâm chân nước khoáng nóng 37 o C vào buổi sáng hoặc buổi tối 30 phút sẽ làm giảm phong thấp, mồ hôi tay chân, lưu thông cơ bắp.

Khu
giếng trờiluộc trứng gà bằng nước khoáng nóng 82 o C, luộc 10 phút trứng chín lòng đào, 15 phút trứng chín tới. Đặc biệt trứng chín lòng đỏ trước, thơm ngon, bổ dưỡng.

Với đội ngũ nhân viên bàn bếp đã được đào tạo, nhà hàng
Hoa Rừng quán rượu Hương Rừng ẩm thực Độc Chiêu Quán tọa lạc giữa tán rừng nguyên sinh và đặc biệt với những đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm  phục vụ những món ăn ngon nhất của biển rừng.

Khu luộc trứng


Khách sạn Bình Minh, Bình An, Bình Tâm, Hoa Anh Đào, Vườn Cau với các loại Suite, Deuxe, Superior, Standard, đặc biệt có các biệt thự và phòng riêng dành cho gia đình và đôi bạn trẻ.

Tắm hồ nước khoáng nóng


Bạn có thể tìm đến đây bất cứ ngày nào trong tuần, không chỉ
tắmsuối khoáng, thư giãn với hồ ngâm chân trong nước khoáng nóng 37oC, uống nước khoáng thoải mái, khách còn được đội lương y của Bình Châu bắt mạch miễn phí, tư vấn cách chữa bệnh bằng nước khoáng nóng, tắm bùn khoáng nóng... và được điều trị vật lý trị liệu cổ truyền phối hợp các thang thuốc bắc.

Chia sẻ kinh nghiệm


Mùa hè oi bức, đi nghỉ mát ở Khu du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Cốc sẽ rất hấp dẫn. Khu du lịch Bình Châu - Hồ Cốc nằm trên địa bàn xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP Hồ Chí Minh 150 km là nơi thu hút khá đông du khách..


Bãi biển Hồ Cốc.

Từ thị xã Bà Rịa, du khách đi về thị trấn Phước Hải. Theo con đường mới chạy dọc theo ven biển, du khách sẽ được nhìn thấy một bên là biển xanh màu ngọc bích với muôn trùng lượn sóng đùa đuổi nhau ập vào bờ cát tung bọt trắng xóa. Một bên là rừng nguyên sinh hổn giao ở vùng đất thấp và rừng cây bụi trên những đồi cát khô chạy dài theo bờ biển khiến cảnh vật thêm hoang sơ, lãng mạn.

Hồ Cốc với những hàng dương gió reo vi vu bãi biển dài chừng 3km, phủ cát mịn thoai thoải. Từng đợt sóng biển tràn lên, rút xuống làm cho du khách bồng bềnh, lênh đênh với làn nước trong xanh ngát. Biển Hồ Cốc đẹp nguyên sơ quyến rũ như một cô gái quê thơ ngây, duyên dáng. Tắm biển ở đây thật thú vị, người ta thả mình trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức sự giao hòa hoang sơ của núi rừng và biển cả.

Bãi biển
Hồ Cốc có các trò chơi như lướt ván, lái mô tô nước, bóng chuyền bãi biển... Dọc dài theo bờ biển có nhiều chòi, trại cho du khách thuê nghỉ ngơi, ăn uống, ngắm cảnh. Chòi nằm sát biển, chừng 4 mét vuông, giá 400.000 đồng với 10 ghế bố. Chòi phía trong rẻ hơn, giá 300.000 đồng. Nơi này có ghẹ tươi sống được bán thường xuyên với giá từ 120.000 - 150.000 đồng/kg tùy thời điểm. Ghẹ luộc liền tại chỗ chấm muối tiêu chanh ngọt tuyệt. Cua loại trung cỡ ba ngón tay khép giá 200.000 đồng/kg.

Nói chung, giá cả ở đây đắt đỏ so với một số khu du lịch khác có thể làm cho du khách ngán ngại. Những dịp lễ, các khách sạn ở đây giá từ 600.000 đến 1.000.000 đồng/ phòng/ ngày. Tuy nhiên, ngày thường giá chỉ 150.000 đồng/phòng/ngày.


Giếng trời trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Bình Châu - Hồ Cốc.

Nghỉ ngơi và ăn uống xong, du khách có thể khám phá rừng rậm, và nếu có thời gian leo lên hai ngọn núi Tầm Bồ và Hồ Lình. Núi có độ cao 130m - từ đây có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh của Hồ Cốc với biển và rừng cùng cát trắng chạy dài phía xa.

Sau Hồ Cốc là suối nước nóng Bình Châu. Giữa bạt ngàn rừng nguyên sinh nổi lên một bàu nước nóng với nhiều điểm phun nước tự nhiên. Các suối, các hồ lớn nhỏ tỏa nhiệt và bốc hơi với nhiệt độ từ 37 độ C đến 82 độ C. Nước khoáng ở khu rừng tràm này có chứa silic, nitơ, lưu huỳnh, natri, clo... có tác dụng tốt cho sức khỏe (chỉ tắm chứ không uống được). Khu vực suối khoáng Bình Châu hiện là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và chữa bệnh.

Nhiều hạng mục đã hình thành như khu tắm khoáng nóng, khu tắm bùn khoáng... Du khách có thể thư giãn dạo chơi vòng theo hồ Suối Mơ dưới bóng những cây tràm cổ thụ hoa trắng đung đưa, ngắm nhìn ngàn hoa khoe sắc ở “công viên giữa rừng”. Hương tràm thơm ngan ngát cho du khách cảm giác rất dễ chịu. Du khách mua trứng tại chỗ 40.000 đồng/chục, luộc trứng bằng nước khoáng nóng 82 độ C ở khu Giếng trời, chấm trứng ăn với muối tiêu sẽ rất thú vị! Ngoài ra có thể ngâm chân, bấm huyệt, tắm bùn khoáng, giá thấp nhất 40.000 đồng/suất/người (ngâm chân, bấm huyệt 20 phút), cao nhất 3.000.000 đồng (tắm bùn khoáng trong phòng VIP).

khu du lịch Bình Châu có những dịch vụ giải trí, thể thao dành cho khách nghỉ cuối tuần như sân tập golf, bóng chuyền, hồ bơi và cả khu vườn Trăng với sân khấu 1.000 chỗ ngồi... Du khách có thể tham gia những chuyến săn đêm và ngủ lại trong những căn nhà đơn sơ giữa bốn bề hoang dã, tĩnh mịch... Táo bạo hơn, du khách thử làm một chuyến phiêu lưu vào rừng nguyên sinh bằng cách đi bộ hoặc bằng xe bò. Rừng có nhiều loại cây khá đặc biệt như tràm, dầu lông... và các loài hoa như sim, địa lan...

Suối Bang cách khu suối nước nóng Bình Châu chừng 3km, bắt nguồn từ một nhánh của sông Ray (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) và chảy xuyên qua rừng nguyên sinh Bình Châu- Phước Bửu trước khi đổ ra biển Đông. Suối có nhiều ghềnh thác đẹp với các tảng đá ngầm granit lỗ chỗ, lồi lõm và rất lớn trên dòng suối.

Sau một ngày đi rừng mệt mỏi, buổi tối, du khách có thể ra suối ngâm chân và trò chuyện dưới tán tràm cong queo đủ hình dạng như cây cảnh được tạo thế. Bình Châu đã được Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) công nhận là một trong 65 “Khu du lịch sinh thái bền vững nhất trên thế giới”.

Bình Châu - Hồ Cốc với cảnh quan sinh thái hoang sơ tuyệt đẹp, khí hậu trong lành mát mẻ, hiện đang là một điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - nhất là vào mùa hè.





Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
Kinh nghiệm du lịch Phong Nha
Kinh nghiệm du lịch Ao Vua
Kinh nghiệm du lịch bụi Quy Nhơn
Kinh nghiệm du lịch bụi Cao Bằng
Kinh nghiệm du lịch bụi Tây Ninh
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng



(st)