Kinh nghiệm du lịch Indonesia

Indonesia là một quần đảo lớn vùng Đông Nam Á, đứng theo thế “chân trong chân ngoài” giữa đường xích đạo, nghĩa là một bên chân đặt trên Ấn Độ dương và một bên chân đặt trên Thái Bình dương. Xin chia sẻ với bạn Kinh nghiệm du lịch Indonesia




 

- Vị trí địa lý: Indonesia nằm trong khu vực Đông Nam Á, giữa lục địa châu Á và châu Đại Dương, nối liền Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương.

- Diện tích: 1.904.569 km2

- Dân số: 222.781.000 (tính đến 2005)

- Ngôn ngữ: Bahasa Indonesia

- Đơn vị tiền tệ: Đồng Rupiah (IDR)

Đảo Bali (Indonesia), vẻ đẹp đời thường quyến rũ

Bao thế kỷ nay những hòn đảo xanh biếc màu ngọc bích của quần đảo Indonesia đã quyến rũ nhân loại, từ các nhà truyền giáo đến những tên cướp biển, từ các công ty đại thụ đến khách du lịch “ba lô”, tất cả đều ít nhiều bị những cánh rừng gỗ đàn hương, bị phong cách sống rất Bali và bị những bãi biển kỳ diệu, những ngọn núi vĩ đại và những núi lửa oai hùng hút hồn.

Indonesia đã là một điểm đến rất quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt kể từ khi có luật miễn visa cho khách Việt Nam du lịch Indonesia. Đến Indonesia bạn có thể ghé qua những địa danh từng được UNESCO chứng nhận là di sản thế giới như Đến Borobudur và Prambanan, công viên quốc gia Komodo (ở Nusa Tenggara), công viên quốc gia Kulon (Banten), hay rừng mưa nhiệt đới Sumatra.

Chơi gì ?

Bali là một vùng đất đẹp và ấn tượng đến nỗi bạn có thể trở nên mê muội và ngốc nghếch nghĩ rằng đây là một bức tranh: những cánh đồng lúa vàng ươm trải dài bên sườn đồi trông như những bước chân khổng lồ, những miệng núi lửa mở to chực gầm thét đám mây bên trên, những khu rừng rậm rạp và nồng nhiệt, những bãi biển được tắm bởi làn nước ấm áp của Ấn Độ dương.

Tuy vậy, khách du lịch vẫn nên tìm hiểu các thông tin cập nhật nhất liên quan đến du lịch ở Bali, bởi vì những vụ đánh bom khủng bố năm 2002 và hồi tháng 10/2005 tại những điểm hút khách du lịch vẫn còn ám ảnh và để lại di chứng nặng nề nơi đây, và mối đe dọa đó vẫn chưa được xóa sạch hẳn.

Nếu bỏ qua bầu không khí ô nhiễm, và bị hút hồn bởi sự duyên dáng, thì Jakarta chính là một trong những thủ phủ hấp dẫn nhất khu vực. Có thể xem Jakarta là một “quả sầu riêng lớn” – một loại quả độc đáo có mùi vị đặc trưng, một số người không thể “tiêu hóa” nổi nhưng một số người lại “nghiện”.

Không phồn hoa như Bali, nhưng Lombok lại có những bãi biển đẹp hơn, một ngọn núi lửa to hơn và những miền quê mang nhiều nét đặc trưng, khác biệt. Lợi thế du lịch nơi đây vẫn chưa được tận dụng triệt để, song nhiều du khách vẫn đến đây và họ trở thành những khách du lịch độc lập, tự do bị cuốn hút bởi nét đẹp hoang sơ và những hoạt động thể thao mạnh mẽ của hòn đảo, như lướt sóng, đạp xe, lặn và bơi, cũng như nền văn hóa địa phương đặc sắc của Lombok.

Indonesia được ví như “người khổng lồ đang ngủ” của Đông Nam Á. Từ những tòa nhà cao chọc trời của Singapore phía Đông nam, đến những bãi biển tắm nắng tuyệt vời phía Bắc Australia, 17.000 hòn đảo của Indonesia tựa như chiếc cầu nối liền vùng vịnh giữa các châu lục, tạo nên nét hoang dã, khác thường và kỳ diệu ở Đông Nam Á. Những thành phố lớn và những nhà kỷ niệm cổ kính khiêm nhường, những bãi biển thoáng đãng với dòng nước trong xanh và những con hổ, những chú thằn lằn khổng lồ, tất cả đều góp phần tạo nên sự khác biệt của hòn đảo. Với nhiều du khách, cuộc hành trình đi Indonesia là một cuộc phiêu lưu đẫm màu sắc phong cảnh, âm thanh và mùi vị.

Đến bằng gì ?

Indonesia có 2 sân bay quốc tế lớn là Denpasar ở Bali và Jarkata ở Java. Hầu hết các chuyến bay xuất phát từ châu Âu và châu Á đều sử dụng một trong hai sân bay này.

Từ Việt Nam, bạn có thể lựa chọn một số các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hoặc Malaysian Airlines Systems với nhiều mức giá vé khác nhau. Vào những mùa du lịch cao điểm, bạn nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết chỗ.

Đi khi nào ?

Bắc qua đường xích đạo, nên Indonesia có khí hậu khá đặc trưng – nóng. Thời tiết ở Indonesia nóng và ẩm ướt suốt mùa ẩm (tháng 10 đến tháng 4), nóng và khô suốt mùa khô (tháng 5 đến tháng 9). Khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch đến vùng phía Nam Indonesia là từ tháng 4 đến tháng 10. Các hòn đảo phía Bắc dường như luôn ẩm ướt quanh năm.

Là quốc gia đa văn hóa, Indonesia có rất nhiều các ngày lễ và hội tôn giáo, nhưng ứng với mỗi vùng lại có một lễ hội khác nhau. Thời điểm quan trọng nhất trong năm là tháng Ramadhan. Trong suốt 30 ngày này, những người Hồi giáo sẽ không để bất cứ gì chạm vào môi, nghĩa là họ sẽ không ăn, không uống và không hút thuốc lá từ khi mặt trời mọc cho đến khi mặt trời lặn. Họ cố gắng dậy sớm để ăn cái gì đó trước khi mặt trời mọc, đi làm trễ và sau đó lại trở về nhà sớm để ăn khi mặt trời lặn. Nếu đến Indonesia vào thời gian này, bạn nên tránh ăn uống ở nơi công cộng. Hơn nữa, hầu hết các nhà hàng đều đóng cửa vào lúc này.

Nhiều lễ hội ở Indonesia không cố định mà thường thay đổi theo từng năm. Bởi vậy, nếu có ý định đi Indonesia, bạn hãy tham khảo trước thông tin để không bỡ ngỡ.

Một vài lưu ý

• Người Việt Nam đi du lịch Indonesia trong vòng 30 ngày được miễn visa.

• Mặc dù bắt tay là việc hết sức bình thường, nhưng một số phụ nữ Hồi giáo vẫn đáp lại cử chỉ làm quen thân thiện bằng cách mỉm cười và gật đầu với người khác giới. Và nếu bạn chỉ nên bắt tay phụ nữ Hồi giáo ở Indonesia khi chính họ chủ động.

• Cái bắt tay lịch sự phải được thực hiện bằng cả 2 tay nhưng không bóp chặt.

• Bạn nên gọi điện thông báo cho chủ nhân biết trước khi ghé chơi nhà họ.

• Trước khi vào nhà hãy nhớ bỏ giày ra. Tại những nơi thờ cúng như đền chùa giày cũng phải được tháo ra bỏ bên ngoài.

• Thông thường chủ nhà sẽ mời bạn uống nước, và bạn sẽ là vị khách lịch sự khi nhận lời mời này.

• Đừng bao giờ dùng tay chỉ vào người, vật hay nơi nào đó.

• Hãy dùng tay phải để trao hoặc nhận quà.

Cẩm nang mua sắm khi đi du lịch Indonesia



Jakarta được xem là trung tâm mua sắm lớn nhất Indonesia với hàng loạt trung tâm thương mại sầm uất và những khu chợ độc đáo như chợ chim, chợ hoa… Jakarta là thành phố tập trung khá nhiều trung tâm thương mại thuộc hàng cao cấp của Indonesia. Dream Travel xin giới thiệu một số điểm mua sắm thú vị tại Jakarta Indonesia

Du khách có thể tìm thấy nhiều nhãn hàng nổi tiếng thế giới tại một trong những trung tâm này. Vào mùa Ramadan, các trung tâm mua sắm sẽ đồng loạt giảm giá. Đây là thời điểm tốt nhất để du khách mua sắm tại Jakarta. Khi mua sắm tại các trung tâm thương mại, du khách cần lưu ý đến thời gian đóng cửa. Theo qui định của chính phủ Indonesia thì 9g30 tất cả các trung tâm thương mại phải đóng cửa để tiết kiệm điện trên phạm vi cả nước. Tại những khu chợ trời, du khách cần phải cẩn thận với giá cả. Thông thường, chỉ cần trả giá xuống một nửa hoặc hơn một chút, du khách có thể mua được ngay món hàng mình thích.

Mangga Dua Mail:

Địa chỉ: Jalan Arteri Mangga Dua, Jakarta 11110, Indonesia.

Giờ mở cửa: 8:00 – 17:00

Trung tâm mua sắm Mangga Dua là một phần của khu tổ hợp bán sỉ lớn nhất châu Á, Khu tổ hợp Mangga Dua. Điểm thu hút chính của trung tâm mua sắm này chính là cách trang trí của nó. Trung tâm mang vẻ đẹp của khu chợ truyền thống, có thể được nhận ra ở bất kỳ ngóc ngách nào của trung tâm. Mangga Dua Mail bày bán mọi thứ từ đồ điện tử, quần áo, vải vóc, nước hoa, mỹ phẩm, giầy dép và thậm chí cả máy vi tính. Siêu thị Tosharba Yogya ở tầng 4 có bán tất cả các mặt hàng nhu yếu phẩm hàng ngày. Các nhà hàng ở đây phục vụ các món ăn đặc sản của Indonesia.

Plaza Indonesia

Địa chỉ: Jl.MH Thamrin Kav, 28 – 30, Jakarta, Indonesia.

Plaza Indonesia nằm ngay bên dưới khách sạn Grand Hyatt. Ở đây có các cửa hàng quần áo của các nhãn hàng hiệu trời trang nổi tiếng thế giới như Debenhams, Milano, Guuci hay Versace… Ngoài ra còn có các cửa hàng trang sức, hiệu sách, cửa hàng bán đồ lưu niệm, thuốc men, hoa, trang trí nội thất… Bên cạnh đó trong trung tâm này cũng có cả đại lý du lịch và các nhà hàng cao cấp. Plaza Indonesia có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của du khách.

Chợ hoa Pasar Rawa Belong

Địa chỉ: Jl. Sulaiman, West Jakarta, Indonesia

Chợ Pasar Rawa Belong là trung tâm buôn bán các loại hoa và cây ở Jakarta. Tại đây du khách có thể tìm thấy rất nhiều loại hoa và cây, từ các loại hoa của địa phương như phong lan, hoa hồng, hoa nhài đến các loại hoa nhập khẩu như tulip, lily, aglonema … Hoạt động tại chợ Pasar Rawa Belong được chia làm 2 loại: từ 2h – 6h sáng là hoa tươi từ Subakumi và Bandung, Tây Java chuyển đến. Từ 4h chiều đến 9h tối, du khách sẽ thấy các loại hoa tươi của những người nông dân từ Sumatra.

Artha Gading

Địa chỉ: Jl. Bulevar Artha Gading Selatan no.1 Jakarta 14250, Indonesia

Trung tâm mua sắm Artha Gading có thiết kế dựa theo hình ảnh “Con đường Tơ lụa” nổi tiếng. Ở đây bạn có thể thấy được những kỳ quan nổi tiếng thế giới. Trung tâm này được chia thành nhiều khu: Nusantara Atrium, Paris Atrium, Italy Atrium, China Atrium, India Atrium, Persia Atrium và khu lớn nhất Millenium Atrium. Mỗi khu được trang trí theo một phong cách riêng như: Khu Nusantara Atrium được trang trí theo phong cách “Thời đại Hoàng kim của Majapahit”. Khu Italy Atrium có mô hình đấu trường Coliseum và nhiều bức tượng các vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Khu India Atrium được dựa theo lối kiến trúc của cung điện Taj Mahal. Khu lớn nhất Millenium Atrium được chia làm 2 tầng, thiết kế như một bức tranh của thời kỳ Phục hưng… Trung tâm Artha Gading bán đủ loại sản phẩm: đồ điện tử, quần áo, giày dép, mỹ phẩm …

Pondok Indah Mall

Địa chỉ: Pondok Indah Mall, Jalan Metro, Pondok Indah Blok 3B, Jakarta 12310, Indonesia

Pondok Indah Mall là một trong những địa chỉ mua sắm ưa thích của người dân địa phương và cả những du khách đến thăm Jakarta. Trung tâm mua sắm này mang phong cách điển hình của các trung tâm mua sắm ở Mỹ. Bốn cửa hàng bách hóa lớn bao gồm cả bách hóa Metro và khoảng 400 các cửa hiệu lớn nhỏ đảm bảo đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bạn. Tất cả những nhãn hiệu mới nhất đều có mặt ở đây. Tuy nhiên, giá cả ở đây hơi cao một chút so với những trung tâm mua sắm khác. Trung tâm mua sắm này với 21 màn hình chiếu phim là nơi giải trí bất tận của người dân ở Pondok Indah. Trung tâm mua sắm Pondok Indah mở cửa hằng ngày từ 10h sáng đến 9h tối.

QB World Books nằm ngay bên cạnh Sarinah Department Store, trên đường Jalan Thamrin ngay trung tâm thành phố Jakarta. Đây là nguồn cung cấp sách dồi dào và phong phú nhất tại Jakarta. Đến với QB World Books, du khách sẽ lạc vào thế giới kì ảo của sách. Tại đây có bán tất cả các loại sách, như: những quyển sách bestseller mới nhất, tiểu thuyết, truyện trinh thám … QB World Books là địa điểm tham quan và mua sắm không thể bỏ qua khi đến Jakarta. QB World Books chào đón khách hàng từ 9:00 – 20:00 hằng ngày.

Plaza Senayan

Địa chỉ: Jl. Asia Afrika No.8 Gelora Bung Karno- Senayan Jakarta 10270 Indonesia

Plaza Senayan là một trung tâm mua sắm cao cấp nằm ở Trung Jakarta. Trung tâm này nổi tiếng với nhiều cửa hàng cao cấp và các dịch vụ đa dạng như thiết kế sản phẩm và món ăn dành cho người sành ăn. Plaza Senayan cũng rất nổi tiếng trong cộng đồng những người sống ở nước ngoài bởi những tiện lợi của nó. Tại Plaza Senayan, du khách có thể thoải mái lựa chọn quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi, trang trí nội thất…theo ý thích của mình.

Quà lưu niệm

Trước khi rời Jakarta, bạn nên ghé vào các trung tâm mua sắm hoặc làng Setu Babakan để mua những món đồ lưu niệm ngộ nghĩnh, xinh xắn để làm quà cho người thân và bạn bè. Quà lưu niệm nổi tiếng ở Jakarta nói riêng và Indonesia nói chung là hàng thủ công, đồ gỗ và vải.

Những đồ trang trí và nội thất cổ của tộc Javanese rất tinh tế và ấn tượng. Bạn có thể mua mặt nạ trang trí, những con dao nhỏ, tượng gỗ hay những đồ trang trí bộ lạc khác…tất cả đều được chạm khắc rất tinh xảo. Đây là món quà rất độc đáo mà bạn có thể tặng mọi người.

Riêng với bạn bè hoặc người thân là phụ nữ, bạn hãy tặng họ những thước vải truyền thống từ miền Tây Indonesia. Phổ biến nhất là vải batik, một sản phẩm đặc trưng của người Javanese. Chúng có kiểu dáng phong phú, đa dạng với những sự phối màu độc đáo, có thể dùng được để trang trí hoặc may quần áo

Du lịch Indonesia ăn gì?



Từ những gánh hàng rong trên hè phố, các gian hàng ẩm thực đến các nhà hàng, khách sạn sang trọng đều có thực đơn các món ăn truyền thống của Indonesia. Chuyên mục kinh nghiệm du lịch nước ngoài của Dream Travel giới thiệu bạn đọc văn hóa ẩm thực độc đáo Indonesia


Dù ở đâu đặc điểm dễ nhận nhất của ẩm thực Indonesia chính là gia vị nồng cay trong tất cả mọi món ăn. Người Indonesia có cách ăn rất phong phú, nhiều gia vị, màu sắc hài hòa. Tuy nhiên, lúc nào trong khẩu phần ăn cũng đều có ba món: nước dừa, ớt và đậu phộng. Ớt và tiêu đỏ là những loại gia vị chính có mặt trong hầu hết các món ăn. Gia vị là yếu tố quan trọng nhất để chế biến thức ăn nên người Indonesia khá “mạnh tay” khi nêm nếm. Bởi vậy, những món ăn tại đây thường có vị cay nồng, vị mặn quá tay và vị ngọt quá gắt. Nếu không quen ăn cay, khi đến các quán ăn tại Jakarta, bạn phải nói “Tidak pakai cabe” để dặn dò đầu bếp nêm nếm gia vị vừa phải.

Như nhiều nước châu Á khác, ở Indonesia, gạo là lương thực chính nên cơm có vị trí không thể thay thế trên bàn ăn. Cơm ở đây khá béo vì người Indonesia thường thêm nuớc cốt dừa vào lúc cơm gần chín. Khi dọn cơm, người ta thường lót một ít lá dứa bên dưới để làm dậy hương thơm ngào ngạt của hạt gạo chín.

Buổi tối ở Jakarta là dịp để du khách tản bộ dọc các gánh hàng rong và đến với Food Temptation của Mal Kelapa Gading – trung tâm ẩm thực lớn nhất ở Jakarta. Còn nếu thích xem những người đầu bếp nấu nướng và trao tận tay món ăn còn đang tỏa khói thì bạn nên đến các gian hàng phục vụ món kerak telor. Đây là một kiểu ốp lết chiên từ trứng và cơm nếp, được rắc dừa tán mỏng cùng tôm khô ở trên. Chỉ cần đứng nhìn cách làm món này cũng đủ thấy xôn xao và muốn thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài ra, khi đã đến Jakarta, du khách nhất định phải thưởng thức những món đặc sắc nhất tại đây như: canh Soto, Mì xào Java, Cơm rang Nasi, Satay…

Ketoprak: Ketoprak là một trong những món ăn nổi tiếng nhất Jakarta, được bán nhiều trên đường phố bởi những nhười bán hàng rong và xe bán hàng lưu động. Món Ketoprak bao gồm bún, đậu phụ chiên, dưa chuột cắt lát, ketupat (gạo được bọc trong lá và hấp), và giá sống, sau đó đổ nước xốt đậu phộng ngọt và bánh cracker lên trên. Đối với những ai chưa từng thử xốt đậu phộng ngọt cho món chính trước đây thì có thể món ăn này sẽ có vị hơi lạ một chút. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều đồng ý rằng phần ngon nhất của món ăn này chính là bánh cracker hơi mặn được nhúng vào xốt đậu phộng ngọt. Đây là món ăn bạn phải nếm thử khi đến Jakarta.

Satay: Khi đến Jakarta hay Indonesia, du khách phải thưởng thức món satay nổi tiếng của người Indonesia. Nếu chưa thưởng thức món này thì xem như chưa đến Indonesia. Satay là món ăn nổi bật tại Jakarta, gồm thịt gà, dê, cừu, bò, heo thái lát mỏng, tẩm ướp một số gia vị như: sả, hành tím, tỏi, quế, nghệ, mật ong, bột đậu phộng; sau đó, thịt được xiên vào que tre và nướng. Món satay thường dùng với dưa chuột ngâm chua để tạo mùi vị lạ và không ngán. Mùi thơm nồng của thịt nướng, vị cay cay xen lẫn một chút vị chua của thịt sẽ làm hài lòng những thực khách khó tính nhất. Tại Indonesia, các nhà hàng, quán ăn thường “biến hóa” satay, để tạo nên sự phong phú và đa dạng. Đến Jakarta, du khách có thể dễ dàng thấy món Satay ở các quán ăn ven đường, nhà hàng cao cấp.

Canh Soto: Canh Soto có cách chế biến khá lạ: tất cả các nguyên liệu đều được nghiền nát, nhuyễn mịn trước khi chế biến. Các nguyên liệu đặc trưng của canh Soto là dầu bắp, thịt gà hoặc thịt bò. Đặc biệt, món canh Soto còn có thêm hương vị của xì dầu – loại nước tương làm từ đậu nành. Món canh Soto có thể ăn không hoặc ăn kèm bún tươi. Món canh Soto có vị ngọt, nồng hương ớt nhưng cũng có độ cay vừa phải.Hương vị đặc trưng này của canh Soto khiến cho du khách đã dùng một lần vẫn muốn thưởng thức thêm lần nữa. Du khách có thể dễ dàng thưởng thức hương vị của canh Soto tại các nhà hàng phục vụ món ăn truyền thống ở Jakarta.

Cơm rang Nasi: Nasi goreng có nghĩa là “cơm chiên” ở Indonesia. Một bữa ăn cơm Nasi goreng bao gồm cơm chiên trắng ăn kèm với các món ăn phụ khác như rau, nước sốt… Món Nasi goring đặc biệt còn được chiên cùng me và ớt, hoặc thêm trứng và tôm. Điểm ấn tượng của cơm rang Nasi chính là vị chua chua, cay cay hòa tan trong từng hạt cơm. Những món ăn phụ đi kèm với cơm rang Nasi giúp cho thực khách ngon miệng hơn và không cảm thấy ngán. Đối với du khách mới thưởng thức món Nasi goreng sẽ hứng thú hơn khi được phục vụ cùng rau bắp cải và món thịt truyền thống của Indonesia.

Súp thịt viên: Món súp thịt viên được chế biến từ thịt bò hay thịt heo, là món ăn thường có trong bữa ăn hàng ngày của người Indonesia. Món ăn đơn giản, dễ chế biến nhưng mang đậm hương vị truyền thống của ẩm thực Indonesia. Người Indonesia thường dọn món canh này khi mời cơm khách. Du khách có thể thưởng thức món súp thịt viên với giá khá bình dân tại các nhà hàng tại Jakarta. Tại một số nhà hàng cao cấp, món súp thịt viên được chế biến thêm các gia vị cho phù hợp với khẩu vị của khách du lịch.

Mì xào Java: Các món mì xào là món ăn ưa thích của người dân Indonesia. Nhìn chung các món mì được làm bằng các loại ngũ cốc như gạo, nếp, đậu xanh, đậu nành… Sợi mì mềm dai vừa ăn thấm đậm các hương vị xào kèm với các loại rau củ quả đặc trưng. Các loại mì xào Java có màu sắc và hương vị đầy cuốn hút, độ cay thì ở mức hơi the the. Du khách dùng món mì có thể cho thêm các loại nước chấm truyền thống. Đây là một nét riêng của các món ăn ở Indonesia.


Đổi tiền Indonesia (Rupiah) ở đâu?



Đi du lịch Indonesia, vấn đề ai cũng quan tâm đó là tại đó tiêu tiền gì, đổi tiền đó ở đâu. Chuyên mục cẩm nang du lịch nước ngoài của Dream Travel xin giới thiệu bạn đọc một số thông tin rất cần thiết khi đi du lịch Indonesia, về thông tin đổi tiền Rupiah (Indonesia)

Trước chuyến đi bạn nên chuẩn bị đổi tiền ra đồng Rupiah tại các Ngân Hàng, cửa hàng đổi tiền tại Việt Nam, Hà Nôi, TP Hồ Chí Minh hoặc đổi tại các quầy đổi tiền ở Indonesia Các trung tâm thương mại lớn, các bệnh viện, các trung tâm y tế, các khách sạn hầu như đều chấp nhận các loại thẻ tín dụng: Visa, Master, American Express….

Tỷ giá tham khảo : 1USD đổi được khoảng 9400 IDR (Tiền Rupiah – Idonesia)

Nên mang theo tiền Dollar Mỹ khi đến bất cứ đất nước nào sau đó đổi ra đồng nội tệ vì đây là đồng tiền phổ biến

Xem thêm:

    Vé máy bay đi Indonesia giá rẻ

    Các tour du lịch Indonesia

    Đặt phòng khách sạn ở Indonesia và 199 quốc gia toàn cầu

    Làm visa Indonesia cho người nước ngoài – Tel 0422400222

    Cho thuê xe đưa đón sân bay, công tác ở Indonesia – Tel 0422668866

Lưu ý: Khi đi du lịch, công tác, chữa, bệnh, hay bất cứ lý do nào bạn cũng không được mang quá 7000USD quy đổi ra các ngoại tệ khác, Nếu nhiều hơn phải khai báo Hải Quan hoặc phải có quyết định chuyển tiền ra nước ngoài của cơ quan hoặc cấp có thẩm quyền phê chuẩn và nêu rõ mục đích

Nếu trong trường hợp cần chuyển tiền sang thanh toán thì người thân có thể đến các ngân hàng như: Western Union, Vietcombank, VIBank… với đầy đủ hóa đơn cần thanh toán.

Trường hợp khẩn cấp chúng tôi sẽ hỗ trợ bảo lãnh thanh toán và người thân sẽ thanh toán lại tại Việt Nam hoặc đến VPGD Vina Holiday Travel để được hộ trợ chuyển tiền.

Quý khách có thể mang theo thẻ tín dụng như visa Card, Master Card…đều được chấp nhận thanh toán ở các cửa hiệu lớn, bệnh viện, trường học


Một số lưu ý khi du lịch Indonesia


Xuất nhập cảnh

Visa nhập cảnh được miễn đối với công dân thuộc khối ASEAN, lưu trú không quá 30 ngày.  Đối với công dân các nước khác, liên hệ Đại sứ quán / Lãnh sứ quán của Indonesia ở nước sở tại để biết thêm chi tiết

Yêu cầu hai bức ảnh và lệ phí cho thủ tục cấp visa, hộ chiếu còn thời hạn ít nhất sáu tháng, chứng minh khả năng đi và về ( vé máy bay khứ hồi…)

Visa du lịch có thời hạn ba mươi ngày kể từ ngày bắt đầu có thể thông qua bất kỳ đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Indonesia.

Giao Thông

Ở Indonesia  thì taxi tính tiền theo mét. Ở Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang, Solo, Yogyakarta, Bali và Lampung. Đối với taxi có điều hòa không khí thì Rp.2, 000 (Rp. 900 cho mỗi km tiếp theo) và Rp. 3.000 (Rp. 1.300 cho mỗi km tiếp theo). Đối với Silverbird flagfall là Rp. 3500 và Rp. 1.500 cho mỗi km tiếp theo. Xe ô tô thuê có sẵn và tí giá thuê khác nhau theo từng khu vực. Và tốt nhất là bạn nên yêu cầu khách sạn để có được dịch vụ hoàn hảo nhất !

Từ sân bay Soekarno-Hatta đến thành phố Jakarta, taxi sẽ thêm một khoản phụ thu khác nhau, từ Rp. 7500 / Rp. 9000 / Rp. 10.000 phụ thuộc vào điểm đến. Ngoài ra tại Sân bay quốc tế Soekarno-Hatta còn có xe buýt chạy mỗi 20 phút đến năm điểm khác nhau trong thành phố. Đối với những nhóm cho các khách sạn lớn ở trung tâm thành phố, đi xe buýt để đến Gambir, một nhà ga xe lửa. Giá vé xe buýt là Rp, 5,000 cho mỗi người cộng với hành lý. Tại các sân bay khác có quầy giao thông vận tải với giá vé cố định cho xe taxi.

 

Bajaj

Các hình thức khác của giao thông vận tải ở Indonesia là Bajaj cho hai hành khách, thường xuất hiện trên các tuyến đường, tuy nhiên bạn cần thương lượng để có thể có một giá vé phù hợp và rẻ hơn.

Xe buýt thường rất đông khách, đặc biệt là ở các thành phố và các tuyến đường quan trọng. Xe lửa đi qua các nơi trong đảo Java và một phần của Sumatra.

Garuda Indonesia có một mạng lưới rộng lớn trong cả nước. Đối với tất cả các thành phố lớn trên quần đảo này, Garuda có các dịch vụ hàng ngày. Các dịch vụ Garuda được bổ sung bởi những Merpati Nusantara, Bouraq, và Mandala, Lion Air, Awair và Pelita.

Truyền thông và điện lực

Dịch vụ gọi điện thoại đường dài luôn có ở các khách sạn.

Dịch vụ internet công cộng thường có ở khắp nơi. Hầu hết các khách sạn ở các thành phố lớn sử dụng điện thế 220 volt 50 Hz và ổ cắm hai chấu. Tuy nhiên, một số khách sạn tại các tỉnh vẫn có thể được sử dụng điện thế 110 volt. Sẽ tốt hơn nếu bạn kiểm tra trước khi sử dụng một thiết bị điện nào đó.

Thời tiết

Indonesia có hai mùa, mùa khô từ tháng sáu-Tháng Mười và mùa mưa từ tháng mười một-tháng ba. Có sự biến đổi thường xuyên trong thời kỳ chuyển tiếp và nhiệt độ tối đa là 33 ° C (62 ° F) và thấp nhất chung  cho toàn đảo Java là 21 ° C (41 ° F). Độ ẩm cao hầu hết ở các nơi.

Lưu ý các vật dụng mang theo:

Phải khai  báo với hải quan các thiết bị thể thao mang theo.

Nghiêm cấm tuyệt đối không được mang các loại vũ khí,các loại ma túy, sách báo khiêu dâm, thuốc chữa bệnh Trung Quốc…

Không hạn chế số tiền mang vào Indonesia, nhưng không được mang qua 05 triệu Rp ra ngoài Indonesia.

Mua sắm và tips

Tại hầu hết các khách sạn một khoản phí dịch vụ 10% được thêm vào trong hóa đơn thanh toán. Trong nhà hàng một khoản phí dịch vụ là không thêm, một đầu từ 5 đến 10% sẽ là thích hợp tùy thuộc vào dịch vụ.

Nên tips cho người mang vác hành lý ở khách sạn hoặc sân bay 5,000 Rp  mỗi túi hành lý.

Cho tiền tips tài xế lái xe taxi khoảng Rp. 1000, tiền tips này là không bắt buộc. Đó là khuyến khích để tài xế sẽ thích thú và cho du khách những gợi ý tham quan du lịch tại đây. Các thành phố lớn có các khu mua sắm, siêu thị và các cửa hàng niêm yết giá cố định.

Các khu mua sắm mở cửa từ 8:00 sáng đếm 9:00 tối hàng ngày và thậm chí là ngày chủ nhật.  Tại các cửa hàng nhỏ, ban nên trả giá trước khi  mua hàng.

Thực phẩm và sức khoẻ

Các thực phẩm chủ yếu của Indonesia là cơm. Một số gia vị món ăn kèm theo có thể là ớt hạt tiêu lớn màu đỏ hoặc màu xanh lá cây nhỏ. Lưu ý các bạn là Indonesia là một nước Hồi giáo, nên khẩu phần trong các bữa ăn sẽ không có thịt heo, và việc uống rượu bia sẽ rất hạn chế.

Hãy hỏi giá trước khi mua. Có nhiều nhà hàng chuyên các món ăn châu Âu, Mỹ và phương Đông bao gồm cả các nhà hàng thức ăn nhanh. Xem thêm
Ẩm thực Indonesia - trái tim của gia vị

Hy vọng với những lưu ý nhỏ này, các bạn sẽ có một chuyến du lịch Indonesia thật sự thú vị.




Kinh nghiệm du lịch đảo Bali -
Kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Châu
Kinh nghiệm phỏng vấn đi du lịch Mỹ
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan
Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore
Kinh nghiệm du lịch bụi Lào
Kinh nghiệm du lịch bụi Phnom Penh
Kinh nghiệm du lịch Campuchia -




(st)