Kinh nghiệm du lịch Koh Samui - Thái Lan

Đến với đảo Koh Samui, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường. Đảo Ko Samui có những bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới cái ánh nắng chói chang của mặt trời, bên cạnh đó còn có cả những bãi san hô đủ màu sắc. Nơi đây đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan và thu hút rất nhiều du khách. Cùng tham khảo Kinh nghiệm du lịch Koh Samui để lên lịch cho chuyến đi hoàn hảo sắp tới nhé




Đi khi nào?

Ko Samui có hai mùa mưa nắng rõ rệt. Thời tiết lại khá nóng, nhiệt độ trung bình vào khoảng 30 độ C. Chính vì thế mà từ tháng 12 đến tháng 2 cùng với tháng 8, 9 là những tháng thích hợp nhất mà du khách có thể thoải mái đi du lịch ở hòn đảo này bởi nhiệt độ vào những tháng này rất dễ chịu, không có nóng như những tháng khác.

Từ tháng 3 cho đến tháng 6 là thời điểm nóng nhất trong năm, nhiệt độ tăng đến khoảng 35 – 36 độ. Còn tháng 10 và tháng 11 là những tháng có mưa nhiều nhất, tuy nhiên nếu so sánh với những vùng khác của Thái Lan thì Ko Samui không có mưa nhiều lắm. Thời điểm thích hợp nhất để đi biển ở đảo Ko Samui là từ tháng 3 đến tháng 9.


Ngoài ra ở hòn đảo này có có tổ chức nhiều lễ hội lớn, đủ sức thu hút rất nhiều du khách đến tham gia. Một trong những lễ hội lớn nhất trong năm chính là Tết năm mới thái (Thai New Year), thường được gọi là tết Songkran, được tổ chức vào ngày 13 tháng 4 hằng năm. Vào ngày hội này, mọi người sẽ cùng tham gia nghi thức tạt nước nhau, đó là lễ té nước. Nếu không thích thì những cuộc diễu hành, yến tiệc được tổ chức trong dịp này chắc chắn cũng sẽ làm cho bạn thích thú. Còn lễ hội âm nhạc Ko Samui là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất ở Châu Á và thường được tổ chức vào tháng 9 cho đến tháng 10.

Đến, đi lại bằng gì?

Từ Tp.HCM, du khách sẽ đi máy bay của hãng Vietnam Airlines để sang thủ đô Bangkok của Thái Lan, rồi từ đó sẽ có chuyến bay đưa du khách đến sân bay ở đảo Ko Samui. Tổng thời gian của hành trình này là khoảng từ 5 đến 9 tiếng đồ hồ. Để biết thông tin cụ thể, du khách có thể vào website của Vietnam Airlines (
Vietnam Airline Portal) để xem chi tiết.

Đến đảo Ko Samui, du khách có thể thuê xe gắn máy hoặc xe đạp ở Na Thon, Chaweng, Lamai hoặc ở những khách sạn ở trên đảo. Luật giao thông ở Thái Lan cũng bắt buộc người lái xe môtô phải đội mũ bảo hiểm giống như Việt Nam. Vì vậy bạn nhớ đội nón khi chạy xe nhé. Giá thuê xe một ngày khoảng 150 Bat. Nếu thuê lâu hơn thì bạn cũng nên trả giá đi né.
Ngoài ra ở đảo Ko Samui còn có những chuyến xe Jeep Suzuki để cho du khách thuê và tự tay mình lái xe đi tham quan. Giá khoảng 1500 Bat một ngày.

Đi những đâu?

Bức tượng Phật lớn nằm ở khu vực phía Đông Bắc của hòn đảo là một trong những điểm thu hút nhiều sự chú ý kể từ năm 1972. Công trình này cao 12 mét, được xây dựng nằm trên một ngọn đồi nên từ đằng xa du khách đã có thể trông thấy được bức tượng này. Tuy có nhiều khu cửa hàng bán đồ lưu niệm ở khu vực xung quanh nhưng toàn bộ khu vực vẫn mang nét trang nghiêm của tôn giáo. Chính vì thế mà đến đây du khách buộc phải mặc quần dài, áo không hở hang mới được vào tham quan. Điều đó cũng nhằm bày tỏ sự kính trọng với những vị sư tu ở đó cũng như tín ngưỡng của người dân địa phương.


Cũng nằm ở khu phía Đông bắc của hòn đảo và gần với bức tượng Phật lớn là ngôi chùa cổ Wat Plai Laem. Đến đây du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng vô số những công trình thú vị và những bức tượng Phật đầy màu sắc ở trong chùa làm cho ta bỗng nhớ đến vùng đất Phật ở đất nước Ấn Độ.


Nằm trên đỉnh cao nhất của hòn đảo này, cách mặt nước biển khoảng 600 mét có rất nhiều nhà hàng lớn và những điểm ngắm cảnh thú vị. Ở trên đó ngày trước có một vị sư đã một mình thiết kế và xây dựng một khu vườn độc đáo mà người dân thường gọi là “khu vườn kỳ diệu” (Magic Garden). Ngài đã tự tay mình đào một con kênh lớn và trang trí toàn bộ khu vườn bằng rất nhiều bức tượng do chính bàn tay Ngài chế tác. Dọc theo con đường chính giữa Nathon và Lamai, du khách có thể thấy có một con đường dẫn thẳng lên đỉnh đồi. Nếu bạn muốn kết hợp với những chuyến tham quan khác thì có thể thuê xe máy và chạy lên đỉnh bằng những con đường mòn nhỏ chạy dọc theo con đường chính dẫn lên đỉnh. Sẽ có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách, tuy nhiên bạn nhớ đội mũ bảo hiểm khi chạy xe nhé.


Còn ở khu vực phía Nam của Lamai, bạn có thể thấy hai hòn đá to lớn mà người dân địa phương thường gọi với cái tên Hin Ta và Hin Yai – có nghĩa là “đá ông” và “đá bà”. Sở dĩ có tên như thế vì hình dáng của 2 hòn đá này trông khá giống với bộ phận sinh dục của người nam và người nữ. Xung quanh khu vực đó cảnh vật rất là đẹp, nước ở đó rất thích để cho bạn xuống bơi lội.


Du khách còn có thể đến tham quan chùa Wat Khunaram cách phía Tây Lamai khoảng vài kilomet. Điều mà thu hút nhiều du khách đến đây tham quan đó chính là nhục thể của một vị tăng đã mất nhưng mà vẫn còn được bảo quản nguyên vẹn. Thế danh của của ngài là Loung Pordaeng và ngài đã mất vào năm 1977. Theo truyền thuyết kể lại ngài đã ngồi tọa thiền ở đây và sau đó viên tịch. Nhiều người theo đạo Phật tin rằng chính vì khả năng tham thiền nhập định của ngài đã giữ cho cơ thể còn được nguyên vẹn cho đến ngày hôm nay.


Ngoài ra, đảo Ko Samui còn có rất nhiều thác đẹp. Trong số đó, nổi tiếng nhất là thác Na Muang I và II. Đến thác thứ nhất, từ đường lộ du khách chỉ phải đi bộ khoảng vài trăm mét, còn đến thác thứ 2 du khách phải đi theo đường mòn đến 30 phút. Nước ở đây khá là lạnh, tuy nhiên dòng chảy của thác này đã tạo ra rất nhiều hồ thích hợp cho du khách xuống bơi lội. Để đến đó, du khách có thể đi theo con đường chính từ Nathon đến Lamai.


Ngoài ra, ở khu vực phía Nam của thị trấn Nathon còn có thác Hin Lad. Từ con đường lộ, du khách sẽ đi bộ khoảng 3km đường mòn là sẽ đến được ngọn thác này. Nơi đây trở nên rộng hơn và ấn tượng nhất là vào mùa mưa.


Ở khu vực phía Tây của đảo Ko Samui, du khách sẽ thấy một cụm đảo nhỏ đó chính là khu công viên quốc gia Anthong. Những bờ biển yên bình và khu thiên nhiên hoang dã đã biến nơi đây thành một điểm du lịch hấp dẫn. Ở hòn đảo chính của công viên là Ko Wua Talap, bạn thấy đỉnh núi cao nhất ở trong vùng. Bạn có thể đến điểm tham quan ở trên đỉnh núi cao 430 mét chỉ sau khoảng 1 gờ đi bộ. Bơi lặn, tham quan những vùng phá là một trong những hoạt động thú vị ở công viên này. Bộ phim The Beach nổi tiếng đã từng quay ở khu phía Bắc của công viên. Từ Samui du khách có thể đi tàu đến công viên này, thời gian là khoảng 90 phút.

Còn ở khu vực Tây Nam của đảo Ko Samui, bạn có thể bắt gặp những con rắn lớn nhất ở trên đảo và xem những màn trình diễn của những con rắn này. Những con rắn Hổ Mang nổi tiếng sẽ làm những trò để phục vụ du khách tham quan.
Đấu trâu cũng là một hoạt động thu hút nhiều sự quan tâm của du khác. Ngày xưa người dân nơi đây thường tổ chức đấu trâu và cá độ bằng tiền thật. Đầu trâu đã trở nên rất phổ biến trong cộng đồng người Thái. Cuộc đấu diễn ra ở một khu đất rộng lớn, hai chú trâu sẽ chiến đấu theo bản năng tự nhiên của mình. Cuộc chiến kết thúc khi 1 trong 2 con bỏ cuộc tìm đường chạy trốn.


Ở đảo Ko Samui, du khách có thể đi xem phim ở rạp hát duy nhất trên hòn đảo này. Rạp chiếu phim nằm bên trong trung tâm thương mại Tesco Lotus. Nơi đây thường xuyên trình chiếu những bộ phim nổi tiếng và mới nhất của Hollywood cũng như phim của Thái. Những bộ phim nước ngoài thường chiếu bằng 2 phiên bản, một bộ nói tiếng Anh và bộ còn lại nói tiếng Thái. Vì vậy bạn hãy hỏi kỹ khi mua vé nhé.

Mua sắm, giá cả

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan là đồng Bat. Kí hiệu là B. 1B đổi được khoảng 477 VNĐ.

Thái Lan không phải là một nước có vật giá cao, vì thế đi du lịch ở đảo Ko Samui không tốn nhiều tiền như những nước khác. Nếu tiết kiệm, một ngày bạn chỉ tốn khoảng 500B, tương đương khoảng 240.000 VNĐ. Với chừng ấy tiền, bạn đã có thể có những bữa ăn đơn giản, nhà nghỉ và phương tiện giao thông công cộng. Nếu uống bia, tham gia tour, đi xe đường dài hoặc thuê xe thì bạn sẽ tốn từ 600B đến 1000B một ngày, tương đương 286.000 – 477.000 VNĐ.

Ở đảo Ko Samui, du khách có thể đổi tiền ở thị trấn Na Thon, Chaweng hoặc Lami. Ở đó có vài ngân hàng có hệ thống ATM. Ngoài ra trên đảo còn có nhiều điểm đổi tiền khác, du khách muốn nhanh chóng thì có thể đến đó để đổi.



Koh Samui - Đảo thiên đường



Theo kết quả bình chọn của độc giả Tạp chí du lịch Conde Nast Traveller (Mỹ), Thái Lan có đến 3 trong số 15 trung tâm spa xuất sắc nhất ở các khách sạn quốc tế. Điều đó cho thấy dịch vụ spa với các liệu trình thư giãn, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe đã được xếp vào loại hàng đầu thế giới.

Nếu như các mô hình spa phục vụ khách thường xuyên trong ngày đã quá phổ biến ở thủ đô Bangkok và vài thành phố lớn, thì loại hình khách sạn spa, resort spa và spa tĩnh khuất trên núi, trên đảo đang là xu hướng thời thượng. Chính vì thế, khi đến với Koh Samui, du khách không thể bỏ qua cơ hội trải nghiệm “
Thiên đường cho sức khỏe” nổi tiếng châu Á này.

Đa số các hệ thống spa ở đây được thiết kế trong không gian mở, hài hòa với thiên nhiên. Những khu spa được đặt trong những khu vườn rợp bóng cây, với tiếng chim muông ríu rít và hương thơm ngào ngạt từ các loại thảo mộc.

Du khách sẽ được tư vấn và thoải mái lựa chọn những phương pháp spa độc đáo như: massage Thái truyền thống, massage nóng bằng thảo dược kiểu Pra Krop hay massage bằng nhiều loại tinh dầu kiểu Thụy Điển.

Nếu cần được chăm sóc sức khỏe, du khách sẽ được cung cấp một hệ thống điều trị toàn diện như kiểm tra tổng quát, trị liệu bằng phương pháp y tế cổ truyền kết hợp các liệu pháp phòng bệnh từ thảo dược. Sau cùng là các bước thư giãn bằng tắm bùn, nước biển kèm theo sauna.

Ngoài các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp, Koh Samui còn có spa y tế, spa suối nước khoáng, spa chuyên trị giải trừ các độc chất khỏi cơ thể và ẩm thực spa tại các khu tham quan công cộng. Đặc biệt, loại hình đi tàu du lịch có kết hợp spa (cruise ship spa) đang ngày càng được du khách quốc tế ưa chuộng.

Bình yên đảo nhiệt đới

Với bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như ngọc, những bãi san hô đủ màu sắc cùng khung cảnh thanh bình vốn có, Koh Samui chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những khoảnh khắc trăng mật ngọt ngào. Trong không gian tuyệt đẹp của cảnh sắc Koh Samui, khi bạn nhìn thấy “quả cầu lửa” xuất hiện trên bầu trời, hãy tận hưởng cảm giác thích thú vì một ngày mới đã bắt đầu cho tình yêu của hai bạn.

Bạn có thể cùng nhau đi dạo trên bãi đá khổng lồ và ngắm Hòn Ông (Hin Ta), Hòn Bà (Hin Yai). Đây là hai hòn đá có hình dáng “kỳ lạ”, được xem như là một tác phẩm “Linga và Yoni” được thiên nhiên khéo sắp đặt.

Hay dạo quanh thác nước đôi Na Muang vừa tĩnh lặng, vừa hùng tráng với bầy voi rừng biết nghe tiếng người. Sau đó, quay trở lại phòng và ăn bữa điểm tâm ngay tại giường cùng với nhau.

Hay đi tàu cao tốc tham quan Công viên Hải dương Quốc gia Ang Thong với hàng trăm loại sinh vật biển; là
hồ nước muối tĩnh lặng nằm trong lòng núi ở Wua Talap. Trưa mệt, bạn có thể nằm dưới bóng dừa nghe tiếng khỉ, tiếng chim và dõi mắt ra xa ngắm nhìn những chiếc xuồng kayak xanh đỏ tím vàng rực rỡ trên nền biển bạc.



Du Lịch Thái Lan : Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của đảo ngọc Koh Samui

Tới Koh Samui, du khách được đắm mình trong biển xanh, cát trắng và bầu không khí sôi động. Đây là một trong những địa điểm du lịch thai lan được nhiều người ưa chuộng nhất.Sau đây là những đặc điểm nổi bật của đảo ngọc Koh Samui

1. Bãi biển Chewang


Đến thăm hòn đảo nằm ở phía Nam đất nước chùa Vàng này, mọi du khách đều háo hức khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp biển tại bãi tắm Chewang. Buổi sáng, bãi tắm Chewang hút hồn người với nét quyến rũ tự nhiên của cát trắng, biển xanh, nắng vàng. Về đêm, nơi này “lột xác” thành chốn ăn chơi sầm uất với các bar, pub, sàn nhảy mọc lên như nấm. Bạn cũng có thể dạo bước các khu trung tâm mua sắm tấp nập hoặc thư giãn trong các cửa hàng massage Thái.

 


2. Làng dừa




Độc đáo nhất ở Koh Samui có thể nói đến làng dừa, nơi có cả một ngôi trường dạy khỉ đuôi dài hái dừa từ trên cây. Điều thú vị nhất là sau khi xem khỉ được huấn luyện, bạn có thể thả mình dưới bóng dừa và nhâm nhi nước dừa tươi do chúng vừa lấy xuống.




3. Chùa Wat Phra Yai (chùa Big Budha)


Ngôi chùa được xây theo kiến trúc đặc trưng Thái Lan vô cùng tinh xảo, khiến bất cứ ai chiêm ngưỡng cũng sững sờ. Đặc biệt, bức tượng Phật vàng cao tới 12 mét ở trong chùa rất uy nghi được xây dựng năm 1972 sừng sững trong chùa là lý do vì sao chùa còn được gọi là “chùa Phật lớn”. Phía sau lưng tượng Phật là những bánh xe chuyển pháp luân, được gọi là quốc đạo, tượng trưng cho giáo lý của nhà Phật.




4. Koh Phangan




Nếu bạn đam mê các môn thể thao dưới nước như chèo thuyền, lặn ngắm san hô không có bình dưỡng khí, bạn có thể ghé thăm hòn đảo Koh Phangan gần đó. Tại đây, du khách có thể tham gia vào lễ hội trăng tròn bên bờ biển. Ngắm trăng lên, nhảy múa theo tiếng nhạc sôi động và thưởng thức những đồ uống của hòn đảo nhỏ quả là thú hưởng thụ khó cưỡng. Khi trăng tròn, bờ biển Koh Phangan thường là nơi tập trung của hàng nghìn người.




5. Chợ đêm Lamai


Dạo chợ đêm Lamai, du khách có thể mua cho mình và người thân những món quà lưu niệm và đồ dùng giá rẻ. Cũng tại đây, bạn được đắm chìm trong bầu không khí âm nhạc phát ra từ các quán bar, sàn nhảy vô cùng sống động.



6. Thác Na Muang


Lộ trình đi bộ nổi tiếng nhất ở Koh Samui là đến thác Na Muang. Ngoài hình thức đi bộ, bạn cũng có thể chọn tour cưỡi voi xuyên rừng, để trải nghiệm cảm giác mạo hiểm thú vị có một không hai.



7. Hòn Ông – hòn Bà (Hin Ta – Hin Yai)




Hai hòn đá lớn có hình dáng như Linga và Yoni này là một kiệt tác do thiên nhiên sắp bày. Để giải thích cho hiện tượng tự nhiên kỳ lạ này, các ngư dân quanh vùng thường truyền tai nhau câu chuyện về hai vợ chồng ngư phủ. Tương truyền, cặp vợ chồng này gặp bão lớn, đắm tàu. Xác của họ trôi dạt vào gần đảo, hóa thành hai tảng đá này.






Kinh nghiệm du lịch Amsterdam
Kinh nghiệm du lịch Đức
Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore
Kinh nghiệm du lịch Bali (Indonesia)
Kinh nghiệm du lịch Anh
Kinh nghiệm du lịch Campuchia
Kinh nghiệm du lịch bụi Paris



(st)