Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2013

Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn 2013 cực hay và ấn tượng. Cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm du lịch để chuyến đi của bạn luôn vui, thoải mái mà không bao giờ lo bị móc túi nhé



Ủy ban nhân dân thành phố lung linh trong đêm.

Địa điểm tham quan

Số lượng địa điểm tham quan của Sài Gòn khá dày đặc. Nếu bạn thử liệt kê và phân chia theo cụm thì sẽ có các cụm như cụm công viên, cụm bảo tàng, cụm nhà thờ, chùa chiền, cụm các kiến trúc từ thời Pháp, cụm chợ, cụm cầu, cụm các khu vui chơi lớn và cụm khu du lịch sinh thái… Điểm trừ của kiểu tham quan này là rất mất thời gian di chuyển. Gợi ý cách tham quan Sài Gòn tốt nhất là thuê xe máy, chạy một vòng các tuyến đường lớn, nhỏ của thành phố, đến điểm tham quan, công trình kiến trúc đẹp thì tấp vào, gửi xe, tham quan và chụp ảnh.

Gợi ý lịch trình tham quan 3 ngày 3 đêm ở Sài Gòn như sau:

Đêm đầu tiên trên xe, tàu lửa, máy bay đến Sài Gòn

Ngày thứ nhất:

Buổi sáng tham quan bến Bạch Đằng, bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Tôn Đức Thắng, công trường Quách Thị Trang, chợ Bến Thành, Nhà hát TP, Ủy ban nhân dân TP, Bưu điện TP, nhà thờ Đức Bà. Các điểm tham quan trên dao động trong bán kính 2km nên bạn sẽ dễ dàng tham quan hết trong buổi sáng.

Trưa ghé Thảo Cầm Viên, nghỉ ngơi.

Chiều dong xe ngang công viên Tao Đàn, hồ con Rùa, công viên Lê Văn Tám, chợ Tân Định. Sang quận 5 ngắm chợ Bình Tây, ngắm nét yên bình của khu phố người Hoa. Thưởng thức các món ăn Hoa.

Tối lang thang chợ đêm Bến Thành, đường phố Sài Gòn, uống cà phê hay ghé các trung tâm, các con đường thời trang để mua sắm cũng như thưởng thức một số đặc sản của các nơi khác du nhập đến Sài Gòn.

Đêm ở bến Bạch Đằng.

Bưu điện thành phố cổ kính.

Ngày thứ hai:

Sáng bắt xe bus đi địa đạo Củ Chi. Sau khi thăm địa đạo Củ Chi, bạn đừng quên tạt ngang danh thắng 18 thôn vườn trầu. Chiều về chạy qua Phú Mỹ Hưng ngắm vẻ đẹp của khu đô thị mới, ngắm bờ sông Panorama, khu Kênh Đào, tòa nhà Paragon, cầu Ánh Sao, hồ bán nguyệt lung linh trong đêm hay tham quan Phú Mỹ, cầu quăng dây đầu tiên của Sài Gòn. Từ cầu Phú Mỹ, chạy sang quận 2 ngắm Nam Sài Gòn thanh bình trong đêm.

Tối ngắm sông và Sài Gòn lung linh trong đêm trên các tàu nhà hàng ở bến Bạch Đằng.

Nhà thờ Đức Bà.

Khu kênh đào (Phú Mỹ Hưng).

Ngày thứ 3:

Tùy sở thích bạn có thể lên lịch trình tham quan KDL Văn Thánh, KDL Tân Cảng, KDL Bình Quới… các công viên văn hóa lớn như Suối Tiên, Đầm Sen với hàng ngàn trò chơi đủ phong cách hay hàng loạt các ngôi chùa, nhà thờ nhiều phong cách khác nhau.

Chiều tối mua quà tại các siêu thị, cửa hàng bán đồ lưu niệm rồi lên xe, kết thúc hành trình.

Cầu Phú Mỹ.

Cầu Ánh Sao.

Di chuyển

Là thành phố phát triển vào bậc nhất nước ta, nên nói không ngoa khi bạn có thể bắt xe khách, tàu lửa hay máy bay (nếu có) tại bất kỳ tỉnh nào, miền nào để đến Sài Gòn.

Bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé xe, tàu lửa, vé may bay đi Sài Gòn tại tất cả các bến xe, ga tàu hay đại lý vé máy bay. Mỗi phương tiện di chuyển, hãng xe khách, hãng máy bay có lịch trình di chuyển khác nhau nên bạn cần tham khảo ít nhất vài ngày trước khi khởi hành.

Bằng phương tiện cá nhân

Lời khuyên nếu bạn dùng phương tiện cá nhân đến Sài Gòn là nếu quãng đường trên 300km, bạn nên chọn phương tiện công cộng. Sau khi đến Sài Gòn, bạn có thể thuê xe máy (giá 100.000 đồng/ngày), xe ôm, taxi, hay xích lô để tiện di chuyển.

Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì nên mang đầy đủ giấy tờ, tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ. Trang bị bao tay, kính, khẩu trang để chống nắng, chống bụi và điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Chợ Bến Thành.

Nhà hát thành phố.

Lưu trú

Vị trí lưu trú thích hợp nhất để bạn tham quan Sài Gòn là các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thị Minh Khai, 3/2. Nếu không chọn khách sạn sang trọng, quy mô lớn, thì mặt bằng chung của các khách sạn tại Sài Gòn dao động từ 150.000 – 300.000 đồng. Bạn có thể gọi điện thoại hay đến tận nơi để hỏi giá.

Đặc sản

Sài Gòn gần như không có bất kỳ đặc sản nào cho riêng mình. Song tại thành phố này, bạn có thể thưởng thức đặc sản của bất kỳ tỉnh, vùng, miền nào của nước ta hay của bất kỳ quốc gia trên thế giới với mức giá từ bình dân đến cao cấp.

Điểm ấn tượng của ẩm thực Sài Gòn là dịch vụ khá tốt, không chặt chém hay phân biệt đối xử giữa thực khách vùng khác hay tại Sài Gòn (trừ du khách nước ngoài).

Bảo tàng Mỹ Thuật.

Chùa Xá Lợi.

Mang gì khi đến Sài Gòn

Mang bất kỳ vật dụng, dụng cụ nào bạn nghĩ cần thiết cho chuyến đi, còn không bạn có thể chọn giải pháp đến Sài Gòn mua sắm và sử dụng (giá vật dụng, quần áo, giày dép tại Sài Gòn không có sự chênh lệch nhiều so với nơi bạn sinh sống. Bên cạnh đó, bạn còn đỡ phải mang vác).

Các tuyến đường thường gặp

Hà Nội/Sài Gòn – Nha Trang – Đà Lạt

Hà Nội/Sài Gòn – Bình Dương – Bình Phước – Tây Ninh

Hà Nội/ Sài Gòn – Long An – Bến Tre – Tiền Giang

Hà Nội/ Sài Gòn – các tỉnh miền Tây


Những thành phố tập nập, năng động luôn có những vấn nạn xã hội khó tránh khỏi như: trộm cắp, lừa bịp, gian lận và dối trá thường xuyên xảy ra với du khách phương xa. Để tránh tình huống bị móc cạn túi, bạn cần cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo trong nháy mắt.

Sau đây mình xin đề cập đến vài chiêu trò lừa đảo để bạn biết qua mà phòng tránh trong những lần du lịch ở Sài Gòn.

Phí taxi

Trong suốt hành trình du lịch, bạn nhất thiết phải có tấm bản đồ, nó có ích rất nhiều trong vấn đề đường đi và phí vẩn chuyển đấy. Khi lên taxi người bạn cần để mắt đến là… tài xế taxi. Có thể đa số bác tài là người trung thực, nhưng ở bất kỳ đâu cũng có không ít tài xế sẵn sàng chặt chém những du khách xa lạ đến với thành phố của họ qua việc tính gấp đôi, gấp ba số tiền họ phải trả.

Đầu tiên, những tài xế này lợi dụng việc khách không biết đường sá để đưa họ đi vòng vèo, đặc biệt ở những tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông. Kế đó, tính gấp ba cước phí đối với khách không quan tâm tìm hiểu giá cước đi xe trước khi bước lên taxi.

Cuối cùng, một số tài xế tỏ ra thân thiện khi đề nghị đưa khách đến khách sạn hay nhà hàng của ông chú, bà bác nào đó. Và lúc này bạn phải móc hầu bao trả tiền phòng, tiền ăn cao gấp nhiều lần…

Cảnh sát giả nhưng ăn cắp thật

Tại nhiều thành phố, bọn trộm vặt thường chọn cách thức cải trang làm cảnh sát địa phương để chặn hỏi các du khách với lý do kiểm soát tiền giả.

Thông thường, kẻ xấu luôn tận dụng cơ hội khách phương xa rất tuân thủ luật pháp nước sở tại và tôn trọng nhân viên trong trang phục cảnh sát. Vì thế, khi họ vừa mới đổi tiền hay rút tiền từ ngân hàng, chúng yêu cầu khách mở ví để “tịch thu tiền giả” hay nhanh tay rút tiền từ ví của khách. Để tránh mọi bất trắc trong tình huống này, du khách nên yêu cầu những vị cảnh sát đáng ngờ cho xem giấy tờ chính thức hoặc đề nghị được đến sở cảnh sát địa phương trước khi cho kiểm tra ví.

Những trao đổi đáng ngờ

Cần cảnh giác trước những người làm ra vẻ giúp đỡ người khác, nhất là khi họ đặc biệt chú ý đến hành lý của bạn. Tại các phòng chờ nhà ga hay sân bay, kẻ cắp có thể xuất hiện như một quý ông lịch lãm và ngỏ ý nhờ bạn trông hộ hành lý khi hắn ta đi vệ sinh. Sau đó, hắn lịch sự đề nghị trông lại đồ đạc để bạn thoải mái tới lui. Lúc này, hành lý của bạn sẽ biến mất theo ông khách lịch lãm kia!

Ăn cắp thẻ tín dụng

Ngày nay tin tặc không chỉ ngồi sau màn hình máy tính. Một số tin tặc ăn cắp dữ liệu thẻ ngân hàng ngay trước mắt du khách một cách ngoạn mục! Thực tế đã xảy ra trường hợp người bán hàng, phục vụ nhà hàng hay tiếp tân khách sạn có ý đồ đen tối sử dụng điện thoại chụp lại những con số trên thẻ tín dụng của khách, sau đó ung dung cướp toàn bộ tiền trong tài khoản của họ.

Du khách vì thế cần để mắt đến những thao tác trên các sản phẩm công nghệ của người phục vụ, tránh xa những người vừa cầm điện thoại di động vừa cầm thẻ tín dụng để thanh toán.

Ăn uống

Hỏi giá rõ ràng là việc tất nhiên phải làm khi vào quán ăn, bạn hãy ngả giá rõ ràng tất cả các món mà bạn gọi để không phải nhận giá cao gấp mấy lần khi thanh toán nhé. Và một điều nữa là an toàn thực phẩm, giá cả đã đành còn về chất lượng thực phẩm thì bạn nên chú ý:

Các món thịt bò hơi tái, hay sò huyết nướng vừa để không bị khô quắt? Hãy để dành những món đó khi bạn ở quê hương mình thay vì thử sức ở những nơi xa lạ. Những món ăn chín, dù không ngon, vẫn là “bạn tốt” của dân du lịch!

Nước uống cũng không phải ngoại lệ. Mặc dù ở một số quốc gia Châu Âu, người ta có thể uống nước trực tiếp từ các đài phun nước, nhưng cách an toàn hơn cả vẫn là mua một chai nước khoáng tại các cửa hàng, siêu thị.

Và đây là mẹo nhỏ giúp bạn khi không may bạn có triều chứng ngộ độc thức ăn: Luôn mang theo muối và vài quả chanh tươi. Ngay khi có triệu chứng đầu tiên về ngộ độc thực phẩm: hơi đau nhói ở bụng, trào thành từng đợt nhỏ, đầu choáng váng, buồn nôn, hãy pha một cốc nước, vắt 2 quả chanh và thêm muối vào uống. Phát hiện sớm và xử lý tình huống nhanh sẽ giúp bạn không phải chịu hậu quả lớn hơn nhiều sau đó. Nếu cơn đau vẫn không dứt, bạn phải tìm đến ngay cơ sở y tế ở địa phương mà bạn đến, vì vậy, việc tìm hiểu và ghi lại một số thông tin về các bệnh viện, trạm xá là không bao giờ thừa.


"Bỏ nhỏ" kinh nghiệm ăn chơi đất Sài Gòn


Lần đầu tiên vào TPHCM, khoảng 4-5 ngày, phải tận dụng, sắp xếp thời gian, địa điểm “ăn gì chơi ở đâu”, may chăng mới khám phá được những dư vị ban đầu của Sài Gòn rộng lớn!

Ăn chơi nè!

Để tiết kiệm thời gian, cả gia đình nhà tớ gồm 2 bố mẹ và con gái (hơn 1 tuổi) đặt bay chuyến vào Sài Gòn lúc 9h30 đêm của Việt Nam Airlines. Về đến khách sạn Tao Đàn khoảng 12h30 phút, lên giường nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày mai khám phá Sài Gòn.

Sài Gòn có rất nhiều các kiểu khách sạn để đặt phòng. Nếu gia đình muốn tìm chỗ ở “ngon, bổ, rẻ”, có thể đặt phòng tại khách sạn Tao Đàn, 35A Nguyễn Trung Trực (quận 1) hoặc tìm phòng ở phố Đề Thám, quận 1. Đây là những nơi giá phòng tương đối mềm, lại gần các địa điểm trung tâm của Sài Gòn như chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Diamond Plaza, Dinh Thống Nhất..., đỡ mất chi phí tiền đi lại. Chỉ cần đi bộ, cả nhà dễ dàng đi chơi nhé!

Ngay đầu tiên, cả gia đình tớ thưởng thức món điểm tâm bằng cơm tấm Sài Gòn - sườn - bì chả. Ngon và lạ miệng. Tiếp theo, ra phố Đề Thám chọn mua tour du lịch để đi các tỉnh  miền Tây, Mũi Né, địa đạo Củ Chi. Tùy theo sở thích để chọn tour nhé. Giá cả cũng vô cùng mềm.

Ví dụ đi các tỉnh miền Tây 1 ngày chỉ có 170.000đ/người, đi Củ Chi nửa ngày là 90.000đ/người, đi Mũi Né là 600.000đ/người. Người Sài Gòn làm dịch vụ khá tốt, xe đi rất xịn và đúng giờ. Thông thường các tour này thường dành cho khách du lịch nước ngoài, hướng dẫn viên du lịch rất tận tình nhé!

Nhà mình đã đi thử rồi, cho cả con nhỏ 1 tuổi đi mà không sợ mệt đâu. Thời gian di chuyển tới các địa điểm trên, cả nhà tranh thủ ngủ một giấc. Đến nơi, lại tỉnh như sáo, tha hồ chơi. Nếu có nhiều thời gian, đặt tour du lịch đi Campuchia thì còn gì bằng.

Đi ghe trên sông - tour du lịch miền Tây chỉ có 170.000đ/người (Ảnh: TH)

Sau khi đi các địa điểm theo tour du lịch, hôm sau trở về Sài Gòn, tranh thủ đi Suối Tiên hoặc Đầm Sen nhé! Để tiết kiệm chi phí, có thể bắt xe bus các tuyến 19, 50 tại bến đối diện với chợ Bến Thành. Nếu cả nhà đi đông người, làm hẳn tuyến taxi cho thảnh thơi. Đến các khu vực này, nên vào ngay siêu thị Co.opMart ở bên cạnh để mua hoa quả, đồ ăn hoặc nghỉ ăn trưa.

Vào khu du lịch Suối Tiên, nên đi xe lửa để dạo một vòng quanh công viên, định hình xem cả nhà mình sẽ chơi trò gì, ở đâu. Bây giờ ở khu du lịch Suối Tiên đang có lễ hội trái cây, các mẹ tranh thủ mua hoa quả ở đây nhé. Giá rẻ bất ngờ mà cân đúng. Một chị bán hàng cho biết: “Ở đây gần chợ đầu mối Thủ Đức nên giá cả cũng rẻ hơn các quận trong nội thành”.

Nếu cả nhà mình mang nhiều đồ, sợ mỏi và có em bé, có thể thuê xe đẩy như ở trong các siêu thị với giá 20.000đ/cả ngày.

Mấy ngày còn lại ở Sài Gòn, nên lượn lờ mua sắm và thưởng thức một số món ăn ở đây. Đừng quên thử món bánh xèo Nam Bộ ở quán Ăn là ghiền (đường Sương Nguyệt Anh) hoặc ở bánh xèo Mười Xiềm (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1). Bánh xèo to và đủ mùi vị như nấm mỡ, măng, thập cẩm... Giá một chiếc bánh xèo cũng từ 50.000đ - 80.000đ/chiếc tùy theo mùi vị.

Bánh xèo Mười Xiềm, ăn là ghiền (Ảnh: TH)

Hay bắt taxi xuống Thanh Đa ăn cháo vịt Thanh Đa, bánh canh Trảng Bàng, bánh tráng phơi sương cuốn thịt luộc, cá lóc hấp,... hoặc thưởng thức các món Huế của quán Ngự Viên cuối đường Kỳ Đồng.

Bánh mì Ngọc Sáng trên đường Lý Tự Trọng khá đặc biệt nhờ có sốt mayonaise của họ tự làm. Bánh mì Hà Nội trên đường Lê Thị Riêng có bán bánh Phú Sĩ... và rất nhiều món nữa. Ngon tuyệt cú mèo! Nếu nhà mình muốn nếm thử các món ăn Trung Quốc, hãy đến khu vực quận 5. Ở đó 100% là người Tàu, nấu ăn đúng kiểu Trung Hoa. Ngoài ra buổi tối có xôi thập cẩm bên quán 8 Cẩu góc Cao Thắng-Điện Biên Phủ cũng nên ăn thử.

Ai đã từng đi Nha Trang, thích món nem nướng, có thể thưởng thức món đó thì có quán Nem Nha Trang trên đường Kỳ Đồng, gần ngã ba Trương Định, gồm bánh tráng cuốn chiên giòn, cuốn chung với nem nướng + rau sống các loại chấm với nước lèo sền sệt. Còn có cả Bò Lạc Cảnh cũng nhập hội Nha Trang ngay cạnh quán Nem luôn!

Nếu muốn thưởng thức đủ các món đặc sản miền Trung Nam Bộ, tối tối, có thể ra đằng sau khu vực chợ Bến Thành. Ở đây có đủ các món từ hủ tiếu Nam Vang, cơm rang Dương Châu, lẩu cá kèo, lẩu  mắm... Đông nghìn nghịt và nhậu ra trò! Ăn cũng được và giá cả cũng phải chăng!

Khoái nhất vào Sài Gòn, gặp những xe hoa quả bán chạy dọc đường. Giá vừa rẻ, ăn lại ngon. Sầu riêng, ổi không hạt, bưởi Năm Roi.

Xe bán sầu riêng Cái Mơn, ăn ngọt lịm và thơm nức mũi. Giá có 17.000đ/kg

Shopping sắm quần áo

Vào Sài Gòn, chắc chắn là nên ghé Sài Gòn Square (còn gọi là Hoàng Thành Center hay Chợ Nga) trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quận 1 để mua sắm đồ Made in Việt Nam nhé! Đủ cả đồ nam, nữ, quần áo, giày dép, đồ trẻ em, ba lô... Tuy nhiên, ở đây cũng phải mặc cả gãy lưỡi và kiếm cớ bỏ đi không mua, chắc chắn, bạn sẽ được gọi lại.

Trong Saigon Square này thượng vàng hạ cám đủ cả, không biết đâu mà lần. Cô nhân viên khách sạn nói vui: “Khách du lịch mua ở Sài Gòn Square chỉ hi vọng hớ ít hay hớ nhiều chứ không thể không hớ”. Nên phân biệt hàng lỗi xuất khẩu và hàng nhái háng xịn. Hàng nhái nên mặc cả 1/3 giá nhé. Cũng có thể mua được đồ rẻ hơn nữa, tùy thuộc vào tài ăn nói và khuôn mặt tươi cười của bạn.

Túm lại, Saigon Square là nơi dễ mua được những món hàng ưng ý trong tình trạng ví mỏng đấy ạ.

Mua giày ưng ý

Nếu muốn tìm một đôi giày đẹp, bạn có rất nhiều lựa chọn: các shop giày trên đường Nguyễn Trãi, Lê Thánh Tôn, Lưu Văn Lang... Tuy nhiên, giá mềm nhất vẫn là ở phố giày xuất khẩu Lý Chính Thắng. Hàng loạt cửa tiệm chuyên về giày xuất khẩu chia theo chủng loại giày thể thao, giày trẻ em, giày thời trang... hoặc tìm thấy những đôi giày các kiểu giày mới nhất đang được thế giới ưa chuộng.

Tuy nhiên, vấn đề "nan giải" duy nhất ở đây là bạn vẫn khó tìm được cỡ giày hợp với chân mình. Những kiểu giày có size trung bình, hợp với cỡ chân của người Việt Nam như 36, 37, 38 hầu như rất ít và khó mà mua được. Kiểu dáng đẹp nhất, hàng nhiều nhất lại thuộc về những đôi giày size 39, 40, chỉ thích hợp với người cao to. Mỗi kiểu lại chỉ duy nhất một đôi.

Dép xỏ ngón xuất khẩu mua ở shop Tina, đường Lý Chính Thắng. Đi cực êm chân mà có 110.000đ/đôi

Tuy nhiên, nơi đây cũng khá nhiều các mẫu giầy của Trung Quốc để bạn lựa chọn. Những người bán hàng rất lịch sự, hỏi đôi nào, sẽ nói rõ giày đó là giầy xuất khẩu hay Trung Quốc, chứ không lẫn lộn trắng đen như một số cửa hàng ngoài Hà Nội. Một số chủ hàng bật mí: “Các cửa hàng giày trên phố Phan Chu Trinh - Hà Nội toàn về đây đánh hàng”.

Nên chọn mua giày ở hàng Tina, phố Lý Chính Thắng nhé. Giá cả nói cũng sát. Nếu bạn khéo miệng, có thể giảm được vài chục nghìn mỗi đôi giày đấy.

Đi chợ cũng phải có mẹo

Nhà mình mới chỉ ghé được có hai chợ ở Sài Gòn là chợ Bến Thành và chợ An Đông mà thôi.

Chợ Bến Thành là chợ trung tâm, giá cả siêu đắt, rao giá trên trời. Nếu chịu khó trả giá và biết mua, có thể mua như giá tại siêu thị "dạng Coop Mart". Trong chợ hiện có một vài sạp treo và bán đúng giá. Nếu muốn mua hàng, các mẹ hãy ngắm nghía chán rồi hãy xà vào hàng để thử đồ và trả giá. Tốt nhất là cứ trả 1/3 hoặc 1/4 giá. Có những đồ nho nhỏ mua về làm quà, chỉ đáng giá có mấy ngàn, họ có thể nói tới mấy chục hoặc mấy trăm ngàn đấy ạ.

Tuy nói thách nhưng các sạp đều sẵn lòng nhận gói quà miễn phí cho khách hàng. Nếu khách cảm thấy mình đã mua hàng hớ giá, cứ việc mạnh dạn đến gặp Ban quản lý chợ để được can thiệp (trường hợp hớ giá từ 10% trở lên!)

Đi chợ An Ðông, có cảm giác như lạc vào chợ Đông Kinh ở Lạng Sơn. Ngồn ngộn hàng và đa số toàn hàng Tàu, bán buôn là chính. Đương nhiên, các chị chủ hàng chả thích thú chào mời những khách du lịch lẻ đâu. Mua thì mua, không mua thì thôi nhé! Có thể chỉ ngắm nghía, tham quan và lên An Đông Plaza chọn thêm ít đồ cũng ổn.

Thêm vài chú ý nho nhỏ!

Đừng quên uống cafe xổm bên phía nhà thờ Đức Bà, thăm UBND và Bưu điện thành phố nhé. Đặc biệt, không khí ở Sài Gòn không bụi bặm như ngoài Hà Nội đâu. 

Chập choạng tối, cafe xổm ở trước cửa nhà thờ lớn và bưu điện TP bắt đầu "hoạt động" (Ảnh: TH)

Vào Sài Gòn, có nhiều taxi 7 chỗ và rất hiếm taxi 4 chỗ. Bạn cũng đừng tiếc tiền mà chờ đi taxi 4 chỗ nhé. Vì xe 7 chỗ chỉ đắt hơn xe 4 chỗ có 500đ/km thôi. Người Sài Gòn thường thích đi xe taxi 7 chỗ, gầm cao, chứ ngồi 4 chỗ “bí rì rì”.

Giá xe ôm ở Sài Gòn cũng không mặc cả được nhiều. Vì các bác thường nói chốt giá và đúng giá lắm, khỏi cần băn khoăn!

Cả nhà nhớ nói rõ phố đến, quận mấy để các bác taxi hoặc xe ôm chọn đường nhanh nhất và đúng đường. Hầu như ở Sài Gòn, đường một chiều, phố rất dài xuyên mấy quận, hoặc nhiều quận có trùng tên phố, nói sai trên đường là đi một vòng thành phố luôn đấy.





Kinh nghiệm du lịch Ao Vua
Kinh nghiệm du lịch bụi Cửa Lò
Kinh nghiệm du lịch bụi Cần Thơ
Kinh nghiệm du lịch Phong Nha
Kinh nghiệm du lịch bụi Cần Giờ
Kinh nghiệm du lịch bụi Sapa
Kinh nghiệm du lịch An Giang



(st)