Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 2013

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 2013 cho bạn luôn vui vẻ trong suốt hành trình. Cùng tham khảo những kinh nghiệm lí thú dưới đây nhé



kinh nghiệm du lịch sầm sơn

Thông tin chung 

Hỏi: Gia đình tôi rất thích du lịch, nhưng
ngân sách dành cho du lịch chưa được nhiều, và các thành viên gia đình
già có, trẻ nhỏ có nên khó tiết kiệm chi phí bằng cách đi du lịch “bụi”.
Vậy xin tư vấn cho chúng tôi cách du lịch theo tour với chất lượng tốt
mà vẫn có thể tiết kiệm chi tiêu?

Phòng nghỉ

Đáp: Làm cách nào để vừa có một chuyến du lịch vui, tốt, chất lượng, mà chi phí vẫn “như ý” hiện đang là mối quan tâm của nhiều người. Nghe có vẻ khó, nhưng hoàn toàn có thể làm được, chỉ cần lưu ý một số điều sau:

- Điều đầu tiên bạn cần làm nếu muốn tiết kiệm tiền bạc trong khi đi du lịch là phải lên được kế hoạch chi tiêu trong dịp du lịch này. Bởi khi đã chốt được ngân sách chi dùng, bạn sẽ nhìn mọi thứ một cách... ít cám dỗ hơn rất nhiều.

- Thường xuyên cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi trên báo chí, ngay cả báo o­nline, và các trang web của công ty du lịch sẽ giúp bạn chộp được những cơ hội giảm giá của các công ty du lịch, các hãng hàng không, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng…

- Chẳng hạn như tour du lịch Sầm Sơn mà công ty thương mại du lịch Sầm Sơn (http://www.samson.vn/) đang tổ chức với giá đầu tuần là 690.000/khách cho 3 ngày 2 đêm thật sự đã gần như là giá gốc.

-  Lên kế hoạch đi du lịch trái mùa có thể cho phép bạn tiết kiệm được rất nhiều các khoản phải chi như tiền mua vé máy bay, tiền mua vé tàu hoả, tàu biển, khách sạn, bãi đỗ xe… Không những thế, việc đặt chỗ cho tất cả các dịch vụ trên cũng trở nên dễ dàng hơn.

- Có thể tránh các dịp Lễ, … bằng cách dời chuyến đi của mình vài ngày sau đó, vừa để tránh cảnh chen lấn xô đẩy thường thấy tại các điểm du lịch được ưa chuộng.



-  So sánh thật kỹ giá tour giữa các công ty du lịch. Thường giá công bố chưa bao gồm các khoản thuế, phí, phụ thu…vốn sẽ đội giá trọn gói lên khá nhiều. Do vậy bạn nên tìm hiểu chi tiết mọi khoản chi phí trong tour và tính ra giá trọn gói, giúp việc so sánh sẽ chính xác hơn.

- Bạn cũng nên lưu ý giá tour chỉ thật sự “rẻ” khi chất lượng dịch vụ tương xứng với chi phí. Những tour quá rẻ với chất lượng dịch vụ kém có thể làm hỏng cả kỳ nghỉ của gia đình bạn.

- Biết tìm đến cơ hội may mắn: Các giải thưởng may mắn của các công ty du lịch.

- Rút gọn danh sách quà cáp: Nếu có nhiều mối quan hệ thân thiết chắc chắn bạn sẽ phải mua quà cho người thân sau mỗi chuyến đi du lịch. Trước khi đi, nên dành thời gian để cân nhắc kỹ lưỡng về việc sẽ mua quà cho ai và giá trị món quà khoảng bao nhiêu.

- Chuẩn bị hành trang: chuẩn bị đầy đủ hành trang giúp bạn tránh mất tiền oan vào những chuyện không đâu. Nhiều khách sạn thường không phục vụ các vật dụng vệ sinh cá nhân trong phòng nghỉ. Một số còn tính tiền dịch vụ nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng, kem đánh răng, lược của khách sạn mà giá nhiều khi đắt bất ngờ. Vì vậy, mang theo dầu gội đầu, sữa tắm, bàn chải đánh răng, kem đánh răng… là không bao giờ thừa.

- Để tránh trường hợp bị mất tiền oan vào những món “đặc sản” không hợp khẩu vị, bạn có thể chuẩn bị sẵn đồ dự trữ từ nhà (mì gói, lương khô…). Đôi khi bạn sẽ phải trả phí nếu mang đồ ăn thức uống từ ngoài vào khách sạn.

- Bạn nên mang nhiều quần áo một chút vì giá giặt ủi thường khá đắt. Nếu dùng bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào của khách sạn bạn đều phải lưu ý xem có phải trả phí hay không. Đặc biệt là với truyền hình, điện thoại và tủ lạnh.

- Mạnh miệng mặc cả: khi du lịch, giao dịch với người bán hàng, tránh trường hợp mua hớ chỉ. Và bạn cứ nhớ một nguyên tắc bất di bất dịch: dù bạn có đi du lịch bất kỳ nơi đâu, cứ “mạnh miệng mặc cả”. Một nguyên tắc nữa là đừng thấy gì mua nấy, mà hãy cứ tham khảo nhiều cửa hàng để tìm hiểu giá thật của sản phẩm. Ngay cả ở những siêu thị, trung tâm thương mại lớn, giá cả hàng hoá được niêm yết rõ ràng bạn vẫn có thể mua hớ...

- Thời gian nên đi:

Tầm từ tháng 6 trở đi đến tháng 8 ( giữa mua du lịch ) là đông khách nhất và giá các dịch vụ cũng là đắt nhất.

Đi du lịch biển Sầm Sơn thì khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất với chi phí vừa sức mà có thể thăm quan nhiều nơi.

Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, các bạn có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên… với giá vé khoảng 70 – 120k (tùy vào chất lượng xe ), mất khoảng 5h chạy ô tô từ Hà Nội đến Sầm Sơn.

Hoặc các bạn có thể đi xe máy, với quãng đường 170km thì rất phù hợp cho 1 chuyến phượt vui vẻ mà vừa sức, nhưng các bạn phải chú ý an toàn.

Thêm một phương tiện nữa là Tàu hỏa, các bạn có thể ra Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt 1 chuyến tàu đến Ga Thanh Hóa, giá vé khoảng từ 70k – 150k tùy vào chất lượng toa J. Đến Ga Thanh Hóa thì các bạn bắt tiếp xe bus để đi đến Sầm Sơn (giá vé xe bus khoảng 10k )


- Nhà nghỉ :
Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì nên ở xa biển một chút, các bạn có thể ở nhà nghỉ Thanh Tùng , đường Bà Triệu – Bãi tắm C ( sđt 0373.821550 hoặc 0912603692 ), ở đó cũng có nhiều nhà nghỉ giá rẻ ( từ 150K – 500K , tuỳ lúc ) bạn tha hồ chọn .

- Ăn uống :
Thông thường nhà nghỉ nào cũng có nhà hàng luôn nên các bạn có thể ăn uống ngay tại nhà nghỉ, mỗi suất ăn khoảng từ 30k – 50k/ng, món ăn được thay đổi, chất lượng cũng tốt.
Nếu các bạn muốn ăn rẻ hơn một chút thì đi lên ra đường chính và ăn ở các hàng cơm bình dân như ở Hà Nội
Nếu nhiều tiền chút có thể ăn đặc sản ở các nhà hàng ngay mặt biển ( nhà hàng hay nhất là PHUONG LINH – giao giữa bãi B & C, địa điểm đẹp , đồ ăn ngon , đầu bếp rất giỏi mỗi tội hơi đắt ( 4 người ăn kha khá là hết hơn 1 triệu đó ), Hoặc nhà hàng ANH NUÔI – Bãi C ,…vv nói chung đi ăn các bạn nên làm giá trước , ăn cua, ghẹ hay tôm thì phải làm giá xong , vào cân trực tiếp lên xem bao nhiêu con …ko là bị lừa đấy

- Địa điểm vui chơi :
Đến Sầm Sơn thì điều trước tiên là phải ngắm và tắm biển thật thỏa thích. Các bạn có thể thưởng thức bình minh trên biển rất tuyệt, hơn thế các bạn còn có thể tham gia kéo lưới với dân chài ở đó vào sáng sớm


Các bạn có thể đi chơi ở Thuỷ Tiên Cung ( chân núi Trường Lệ ) vào đó có cảm giác mạnh nhưng rất thú vị .
Đi chơi các chùa trên núi ( chùa độc cước , chùa cô tiên ..) , thăm Hòn Trống Mái ( chụp ảnh thoải mái )
Hoặc đi chơi ở khu du lịch sinh thái ( gần Vạn Chài Resort ) , đi câu tôm , câu cá , ..

Các bạn muốn mua Hải Sản thì ở Sầm Sơn có 2 chợ chính ( chợ trong và chợ ngoài ) các bạn nên đi chợ trong , có rất nhiều đồ hải sản tươi ngon mà giá cũng rẻ hơn đại lý hải sản nhiều .
Các bạn nhớ đừng có để cái bọn xích lô hay xe ôm .. đưa đi mua hải sản nhé , nó sẽ ăn phầm trăm đấy
Nếu các bạn muốn vui chơi , tổ chức tiệc tùng thì tối có thể đến các quán nhạc sống ( quán Nhịp Sống Trẻ ở bãi B hoặc một số quán khác ở bãi C) rất là đông vui , có thể lên đăng ký hát tặng nhau thoải mái , đến tiết mục dancing thì nhảy nhót tưng bừng cả quán , vui ơi là vui …
Nhưng đến các quán này ko nên gọi cafe , hay sinh tố , nước hoa quả vì làm rất chán mà nên gọi bia ( hơi đắt đấy ) hoặc đồ uống đóng lon cho an toàn .

- Phương tiện đi lại :
Nếu đi gần thì nên đi bộ, vừa đi dạo thư thái ngắm cảnh Sầm Sơn , vừa tiết kiệm .
Nếu các bạn đi đâu xa hơn thì có thể đi xích lô hoặc xe điện nhưng chú ý là nếu không biết khoảng cách địa điểm bạn đi thì phải hỏi người ở nhà nghỉ trước để biết ước tính đường.
Đi xích lô thì bạn nên chú ý 2 điều
Thứ nhất là các bạn phải làm giá trước
Hai là phải rất cẩn thận với bọn xích lô là thi thoảng có cái kiểu lắc lắc , đánh võng để khách rơi điện thoại , ví , đồng hồ rồi lấy cắp !!
Đi xe điện cũng thích lắm, vi vu mát mẻ nhưng cũng phải làm giá trước với họ

Hoặc thêm 1 phương tiện nữa là các bạn có thể thuê xe đạp đôi, xe đạp 3 mà tự do thăm quan ngắm cảnh

Nói chung là đi Sầm Sơn nếu đi theo nhóm khoảng 15 – 20 người thì các bạn chỉ hết khoảng 500k – 600k/người chơi 3 ngày 2 đêm thoải mái

Nếu đi gia đình thì chi phí phát sinh có thể cao hơn. Hy vọng những kinh nghiệm trên có thể giúp ích được phần nào cho các bạn!



Du lịch biển Sầm Sơn điểm du lịch lý tưởng dịp hè 2013


Ðến Thanh Hoá, du khách không thể không đến Sầm Sơn một khu du lịch nghỉ mát nổi tiếng với bãi biển rộng, nước trong, độ mặn vừa phải, cát mịn trải dài trên 3 km từ lạch Hới đến tận chân núi Trường Lệ.Với bãi biển chạy dài gần 6 km từ cửa Lạch Hới đến chân núi Trường Lệ, đây là nơi tắm biển rất tốt. Đến với du lịch biển Sầm Sơn với bãi cát vàng thoai thoải, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Đây là nơi rất lý tưởng để thực hiện các tour du lịch ngắn ngày trong dịp hè...

Ngay từ thời Pháp thuộc, làng Núi Sầm Sơn cùng bãi biển dưới chân núi được coi là khu nghỉ mát cho các quan chức người Pháp. Sầm Sơn nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Ðông Dương, và dần dần trở thành bãi tắm lý tưởng thu hút khách du lịch thập phương. Từ nhiều thập niên trước, đã có nhiều biệt thự nghỉ mát mọc lên ở đây. Vua Bảo Ðại, ông vua cuối cùng của triều Nguyễn cũng xây biệt thự riêng ở Sầm Sơn.

Thiên nhiên đã ưu ái cho vùng đất này những bãi biển kỳ thú, nên thơ. Đến với Sầm Sơn du khách sẽ được hoà mình với biển cả mênh mông soi bóng núi Trường Lệ duyên dáng; được nghe bản hoà tấu của biển và núi non với rì rào sóng vỗ bờ, với những hàng dừa xanh lao xao, những rặng phi lao vi vu trong gió, những tiếng sáo diều đánh thức trời xanh…


Toàn cảnh bãi biển Sầm Sơn

Tour du lịch biển Sầm Sơn vào mỗi thời khắc trong ngày lại có những vẻ đẹp khác nhau. Du khách tha hồ khám phá và tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Sáng sớm bình minh lên, bầu trời ửng hồng phía chân trời, từng đoàn thuyền đánh cá của ngư dân làng Núi trở về sau một đêm đánh bắt ngoài khơi xa, những nụ cười rạng rỡ, tràn đầy hạnh phúc báo hiệu một đêm ra khơi thành công. Và chợ hải sản được họp ngay bên bờ biển, với nguồn hải sản vô cùng phong phú của biển Sầm Sơn, du khách có thể chọn lựa và thưởng thức tôm, cua, ghẹ, mực, cá thu… là những đặc sản vừa được cất lên từ biển. Khi mặt trời dần lên cao, biển Sầm Sơn lóng lánh dát vàng, từng cơn sóng vỗ bờ trắng xoá ôm lấy dải cát mịn màng ánh lên trong nắng, những cánh diều rực rỡ giữa màu xanh của bầu trời, núi non và biển cả… Buổi chiều, trời mát dịu, bãi biển tập trung rất đông người xuống tắm. Những tiếng hò reo với những cơn sóng xô, những tiếng vui đùa đuổi nhau trên cát…
Du khách cũng có thể nằm phơi mình trên bãi biển, nghe những thanh âm của biển và đón những cơn gió mang theo vị mặn rất đặc trưng để tâm hồn thư thái hơn, êm dịu hơn hoặc cùng nhau xây lâu đài cát rồi lại trả nó về với biển khi những đợt sóng lên cao… Đêm Sầm Sơn, biển mờ ảo dưới ánh trăng, sao, vẫn những đợt sóng vỗ bờ nhưng dường như êm đềm hơn, vẫn là những âm thanh ấy nhưng không phải là tiếng vui đùa của du khách nhảy theo từng con sóng bạc đầu mà là những tiếng thì thầm cùng với biển và sóng…


Núi Trường Lệ vươn ra biển

Đêm Sầm Sơn dường như có hai thế giới trái ngược nhau được ngăn cách bởi bức tường thiên nhiên là những rặng dừa và phi lao duyên dáng. Tạm biệt biển lấp lánh ánh trăng sao, tạm biệt bản nhạc du dương của gió, của sóng…, bước qua khỏi cái hàng rào thiên nhiên ấy, du khách sẽ thấy choáng ngợp trước đường Hồ Xuân Hương dọc theo bờ biển rực rỡ ánh đèn, cửa hàng, cửa hiệu tấp nập người qua lại. Trên vỉa hè ven biển là những sạp hàng bán đồ lưu niệm được làm từ các sản phẩm biển muôn màu sắc.
Du khách đến với biển Sầm Sơn hẳn không quên mang về tặng người thân, bè bạn những món quà lưu niệm đầy ý nghĩa. Nếu không muốn bách bộ, du khách có thể đi dạo trên con đường ven biển với những chiếc xích lô xinh xắn mà chủ nhân của nó ai nấy đều giàu lòng mến khách, thân thiện và cởi mở. Họ sẵn lòng giới thiệu tới du khách về những thắng cảnh đẹp trên quê hương Sầm Sơn yêu dấu. Du khách cũng có thể thuê những chiếc xe đạp đôi để cùng bạn bè, người thân tự mình khám phá cuộc sống sôi động về đêm của thị xã biển Sầm Sơn.Không chỉ có biển thơ mộng cùng bãi tắm đẹp, thiên nhiên còn ban tặng cho Sầm Sơn nhiều danh lam – thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng trên núi Trường Lệ với những truyền thuyết lung linh sắc màu huyền thoại mang đậm chất nhân văn.




Hòn Trống Mái Sầm Sơn


Theo sườn núi quanh co giữa những vạt thông reo là hòn Trống Mái lãng mạn tình tứ, một thắng tích độc đáo và kỳ thú. Đứng sát cạnh du khách chỉ thấy hai khối đá lớn nằm chênh vênh trên một tảng đá bằng phẳng gọi là hòn Đá Bạn. Nhưng càng lùi xa, trông chúng càng giống một đôi chim đá khổng lồ đang nằm châu mỏ vào nhau. Truyền thuyết kể rằng có đôi vợ chồng yêu nhau, chết biến thành chim vẫn quấn quýt không rời. Các tiên nữ xuống bãi Tiên tắm, cảm cái tình ấy mới biến họ thành đôi chim đá để họ vĩnh viễn bên nhau.

Phía nam dãy Trường Lệ còn có một bãi tắm rất đẹp, cảnh quan môi trường còn rất nguyên sơ, đó là bãi tắm Tiên ẩn vào chỗ lùi của chân dãy Trường Lệ như một thung lũng nhỏ rất nên thơ. Nơi đây hứa hẹn một khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại trong tương lai. Trên đỉnh núi là đền Cô Tiên uy nghi, cổ kính, nơi thờ vọng Thần Độc Cước và Mẫu Liễu Hạnh. Đó là những nơi mà du khách thường tới viếng thăm mỗi khi đến Sầm Sơn.

Sầm Sơn với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ quả là vùng sơn thuỷ hữu tình, biển cả bao la đầy chất thơ cùng những thắng tích và huyền thoại mang đậm chất nhân văn và lòng mến khách của người dân nơi đây. Biển Sầm Sơn hứa hẹn một kỳ nghỉ hè đầy hấp dẫn và lý thú.Nhân đây Du Lịch Việt Nam cũng xin giới thiệu cho du khách một số điểm du lịch biển trong mùa du lịch biển 2013 năm nay như: du lịch biển Đồ Sơn, du lịch biển Cô Tô, du lịch biển Cửa Lò....

Đi du lịch Sầm Sơn giờ đơn giản hơn nhiều, từ bến xe Giáp Bát – 1h chiều là có xe Hải Hạnh thẳng tiến luôn. Cuối bến là bãi C, không thì xin dừng lại ở bãi B cũng được.  Có nhiều cách đi Sầm Sơn, hoặc bạn có thể bắt oto hoặc tàu về Thành Phố Thanh Hóa, bắt xe bus vào Sầm Sơn khoảng 10km. Nếu đi đông người thì bắt taxi vào đây cũng chỉ mất khoảng 300 nghìn. Hầu như ai cũng biết Sầm Sơn nổi tiếng nhất là tình trạng chặt chém khách. Nếu không phải dân bản địa hoặc có người quen ở Sầm Sơn, bạn lúc nào cũng phải xác định bỏ ra số tiền gấp 3-4 lần cho mọi dịch vụ tại đây khi đi du lịch.

Du lịch Sầm Sơn 2013

Kinh nghiệm cho thấy bạn nên mặc cả, hỏi kỹ giá trước khi ăn uống hoặc sử dụng một dịch vụ nào đấy. Điều thứ hai là về đặt phòng khách sạn, do mùa du lịch, các nhà nghỉ khách sạn luôn trong tình trạng cháy phòng, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ, nếu không đặt phòng trước thì gần như sẽ không có phòng để nghỉ, kể cả trả gấp 2-3 lần giá phòng. Để tránh tình trạng này, bạn nên đặt phòng càng sớm càng tốt. Không phải dân bản địa, thì việc bỏ tiền đắt gấp 3-4 lần để mua đồ hải sản là chuyển bình thường, có khi vớ phải những hàng đểu, không ngon. Nếu có thể, bạn nhờ khách sạn mua hộ, bỏ ra một chi phí cao hơn nhưng bạn sẽ đảm bảo được hàng hóa chất lượng và tốt hơn.

Tour Sam Son 2013 – Đặc sản món nem chua

Thứ đặc sản Nem Chua cũng có những cái mẹo mua của nó, nhiều khách du lịch đặt mua nem chua, cứ nghĩ an toàn rồi, về đến nhà một ngày bị chua loét. Lý do là không hỏi kỹ ngày ăn. Nem chua ở đây cũng có nhiều loại lắm, 2 ngày, 3 ngày hoặc ăn ngay. Mức giá của nó sẽ khác nhau. Hiện tại ở Thanh Hóa chỉ có 4-5 nhà làm nem chua có tiếng.  Có nhiều điều cần biết ở những nơi du lịch như thế, có nhiều người chọn trang hoidapdulich.vn , chọn Việt Nam, Thành Phố Thanh Hóa hoặc vào trang agoda..vn.  Bạn đặt qua đó luôn cũng được hoặc xem nhận xét trước rồi hỏi về giá, vị trí khách sạn xem có gần biển không.  

Hải sản Sầm Sơn – Tour Sầm Sơn 2013

Đồ biển ở đó bạn nên chắc chắn hỏi giá ai, thì phải chắc chắn không là bị lừa đấy. Lúc mua khác, rẻ, ăn xong, đắt gấp 2, 3 lần, vì lỡ ăn vào bụng rồi. Có một câu chuyện hài ở Sầm sơn, người du lịch mua 1 con chim với giá 1tr700. Thanh toán xong xuôi, chủ cửa hàng bảo vào chùm khăn đỏ choc him đỡ nhớ đường bay về. Lúc về đến nhà mới té ngửa ra là bị đổi thành chim gỗ. Đây cũng là một bài học cho những ai mua đồ ở khu du lịch. Thời gian bạn nên đi có lẽ là khoảng từ tháng 6 đến tháng 8, Đi du lịch biển Sầm Sơn thì khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất với chi phí vừa sức mà có thể thăm quan nhiều nơi.Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, các bạn có thể đi ô tô từ các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên… với giá vé khoảng 70 – 120k (tùy vào chất lượng xe ), mất khoảng 5h chạy ô tô từ Hà Nội đến Sầm Sơn.Hoặc các bạn có thể đi xe máy, với quãng đường 170km thì rất phù hợp cho 1 chuyến phượt vui vẻ mà vừa sức, nhưng các bạn phải chú ý an toàn.Thêm một phương tiện nữa là Tàu hỏa, các bạn có thể ra Ga Hà Nội hoặc Ga Long Biên để bắt 1 chuyến tàu đến Ga Thanh Hóa, giá vé khoảng từ 70k – 150k tùy vào chất lượng toa J. Đến Ga Thanh Hóa thì các bạn bắt tiếp xe bus để đi đến Sầm Sơn (giá vé xe bus khoảng 10k ). Về nhà nghỉ thì nên ở xa biển một chút sẽ đỡ tốn kém hơn. Ăn uống ở Sầm Sơn đắt đỏ với ai không biết mặc cả, ở những khách sạn cũng có nơi phục vụ cơm với giá khoảng 30-50k một người mà chất lượng cũng tốt.


Những điều nên biết khi đi du lịch biển Sầm Sơn

Để tốt hơn cho các đơn vị khi muốn đi Sầm Sơn vào dịp cao điểm mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8, chúng tôi xin gửi đến các bạn một số kinh nghiệm về việc đi nghỉ tại Sầm Sơn.

* Nên đặt tour đi Sầm Sơn vào thời gian ký thật sớm >30 ngày

* Nên đặt phòng khách sạn vào thời gian thấp điểm, ví dụ như vào thứ 2 đến thứ 5 đầu tuần.

* Nếu tự đặt phòng thì nên hỏi rõ xem khách sạn có yêu cầu đặt ăn tại khách sạn hay không?

* Nên đăng ký sớm với công ty tour ghép đoàn nếu là số lượng khách ít, giá sẽ rẻ hơn.

* Khách sạn thuê nên chú trọng đến chất lượng phòng hơn là nhìn bề ngoài khách sạn.

* Thực phẩm nên chọn sản phẩm còn sống – vì nếu không du khách sẽ mua phải sản phẩm để đông lạnh quá lâu, mà du khách không thể tự phát hiện được. (Mua sản phẩm này du khách nên vào các chợ Hải sản, thay vì mua nhiều nguồn khác nhau – giá cả và chất lượng không ổn định và đảm bảo.)

* Tắm biển du khách không nên tắm vào buổi trưa và buổi tối – vì sự an toàn của du khách.

* Tham quan mua sắm tiêu dùng các sản phẩm tại Sầm Sơn du khách nên trả giá sản phẩm trước khi sử dụng dịch vụ.

* Những điểm tham quan thu hút khách như: Núi Trường lệ (du khách tự do thả hồn mình trong bầu không khí trong lành trong bạt ngàn rừng cây hướng về phía mặt biển, thay vì lang thang trên đường nắng gắt và không cảm nhận được vẻ đẹp Sơn – Thủy của Sầm Sơn).

Hòn Trống Mái:

Biểu tượng của du lịch Thanh Hóa, du khách hãy trầm lắng 2 phút để suy nghĩ về hai hòn đá của tạo hóa – thay vì nhìn thấy đi lại, và chụp ảnh. Chắc chắn du khách sẽ không cảm nhận được điều kỳ diệu của tạo hóa.

Chùa Cô Tiên:

Bác Hồ đã nghỉ qua đêm tại đây năm 1960 điều đặc biệt nữa là từ đây du khách có thể cảm nhận được Rừng và Biển rõ nhất về phía Nam Sầm Sơn. Hơn nữa du khách có thểm chiêm ngưỡng đảo Hòn

Mê phía xa xa khi mà Bác Hồ về thăm có dặn các con cháu nhớ phải biết khai thác nó vào mục đích du lịch vì chắc chắn nó sẽ đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho du lịch Thanh Hóa


Đền Độc Cước:

Mặc dù ―Độc‖ là một nhưng biểu tượng của nó du khách không cảm nhận được nhiều, song đây là một Đền rất linh thiêng. Đem lại cho người dân Sầm Sơn sự an toàn như đang được Thần bảo vệ cho mọi sự an lành của Nhân dân. Du khách đến tham quan nên trân trọng giá trị văn hóa tinh thần của Đền và Thần sẽ che chở cho tất cả mọi người khi du lịch tham quan tại đây.

Mua sắm:

Dừa non và nem chua là 02 loại sản phẩm đặc sản của Thanh Hóa



Tham khảo thêm Kinh nghiệm du lịch bụi Thanh Hóa


Ngoài việc tắm biển ở Sầm Sơn, bạn còn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn Trống Mái, ghé thăm hải đăng Hòn Dấu, một trong năm ngọn hải đăng nổi tiếng nhất nước, khám phá núi Cô Tiên hay viếng thăm đền Độc Cước.

Địa điểm vui chơi

Thắng cảnh được nhắc đến nhiều nhất hiện nay ở Thanh Hóa là thành Tây Đô (thành nhà Hồ, thành Tây Giai), di sản văn hóa thế giới của nước ta được công nhận vào năm 2011. Đây là tòa thành bên ngoài xây đá, bên trong chủ yếu là đắp đất, trên bình đồ kiến trúc gần vuông, hai mặt Nam và Bắc của thành nhà Hồ dài hơn 900m, Đông và Tây dài hơn 700m. Thành có 4 cửa. Cửa phía Nam rất giống cửa phía Nam thành Thăng Long. Ngoài điểm nhấn của một công trình độc đáo nhất Đông Nam Á, Thành nhà Hồ ẩn dấu bí ẩn về các phiến đá có chiều dài trung bình 1,5m, có tấm nặng tới 15-20 tấn xếp chồng lên nhau, không cần chất kết dính mà vẫn đảm bảo độ bền vững.





Kiến trúc và các mẫu vật khai thác tại Thành nhà Hồ. Ảnh: mytour, tienphong

Thắng cảnh nổi tiếng thứ hai của tỉnh là Sầm Sơn với bờ biển dài, bằng phẳng, phong cảnh hùng vĩ, đã được người Pháp khai thác từ năm 1906 và nhanh chóng trở thành nơi nghỉ mát nổi tiếng của Đông Dương. Bên cạnh tắm biển, thưởng thức hải sản, tham gia các môn thể thao nước, bạn còn có thể lênh đênh trên biển chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hòn Trống Mái, ghé thăm hải đăng Hòn Dấu, một trong năm ngọn hải đăng nổi tiếng nhất nước, khám phá núi Cô Tiên hay viếng thăm đền Độc Cước.

Suối cá thần Cẩm Lương thuộc làng Ngọc, xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy, cách thành phố Thanh Hóa hơn 70km về phía Tây với hàng ngàn con cá lớn nhỏ bám dày đặc suốt chiều dài hơn 100m của con suối cũng nhiều truyền thuyết, câu chuyện bí ẩn là điểm dừng chân thứ ba của bạn khi đến đây.

Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể tạm chia các địa danh còn lại của Thanh Hóa thành 2 nhóm là du lịch di tích gắn với những cái tên như đến đền bà Triệu, đền Đông Cổ, cụm di tích lịch sử Lam Kinh, khu Di tích Hàm Rồng, di tích Đông Sơn, cụm di tích Nga Sơn (động Từ Thức, cửa biển Thần Phù, Chiến khu Ba Đình, đền thờ Mai An Tiêm).... Và nhóm du lịch rừng gắn với hành trình khám phá vườn quốc gia Bến Én và
vườn quốc gia Cúc Phương.


Thơ mộng Sầm Sơn. Ảnh: samsonvn


Bình minh tên biển Sầm Sơn. Ảnh: samson247; vuonsinhthaitrungviet
 


Sầm Sơn. Ảnh: tamtay

Di chuyển

Bạn có thể đến Thanh Hóa bằng máy bay, tàu lửa hay xe khách. Phần di chuyển sẽ bắt đầu từ Hà Nội, các bạn ở nơi khác tham khảo thêm thông tin tại địa phương.

Bằng phương tiện công cộng

Bạn có thể mua vé xe khách tuyến Hà Nội – Thanh Hóa tại bến xe Giáp Bát hay đặt vé ở các hãng xe danh tiếng như Hùng Thăng, Hùng Cường, Đạt Hòa… Hay mua vé tàu tuyến Hà Nội - Thanh Hóa ở ga Hà Nội.

Bằng phương tiện cá nhân

Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 150km, quãng đường vừa phải cho một chuyến phượt cuối tuần.

Lưu ý khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân nên mang đầy đủ giấy tờ xe. Chấp hành đúng luật giao thông đường bộ. Trang bị bao tay, khẩu trang, kính để an toàn khi vận hành. Trang bị điện thoại có chức năng google map để tiện di chuyển.

Đến vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến Thanh Hóa bất kỳ thời điểm nào trong năm. Song nếu muốn hòa mình vào không khí lễ hội như lễ hội Pôồn Pôông của người Mường, lễ hội cầu ngư, lễ hội đền Sòng... bạn cần tham khảo thời gian diễn ra trước khi lên lịch trình.

Lưu trú

Khu vực trung tâm Thanh Hóa gồm các tuyến đường Lê Lợi, Trần Phú, Phan Chu Trinh, Nguyễn Trãi, ...Các bạn nên lên lịch trình cụ thể để chọn địa điểm thuận tiện. Đặt phòng trước khi đến.

Một số khách sạn tham khảo như khách sạn Bông Sen, khách sạn Bộ Xây Dựng, khách sạn Biển Đợi, khách sạn Công Đoàn…



Suối cá thần Cẩm Lương. Ảnh: mytour

Vườn quốc gia Cúc Phương trong màn sương sớm.

Đặc sản Thanh Hóa
Đến Thanh Hóa, bạn sẽ được thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng như nem chua, chè lam Phủ Quảng, dê núi đá, gà đồi, bánh gai Tứ Trụ, các món chế biến từ hến làng Giàng, bánh đa cầu Bố, mía đen Kim Tân, chim mía và hải sản.

Một số địa chỉ ăn uống nên bỏ túi trước khi đến

Chả Tôm, cháo cá trên đường Phan chu Trinh; kem xôi ngã Ba Bia rẽ phải khoảng 30m; ốc, bánh khoái ở đường Tân Bình; bánh đa cua chỗ chợ vườn hoa mới; chân gà nướng đầu đường Cao Thắng; ốc trẻo ở gần cung văn hóa; cơm hến ở đường đôi, gần cầu vượt; bún huế ở gần chợ vườn hoa; bún riêu cua gần đầu đường Lê Quý Đôn; bún chả thì ở gần tượng Lê Lợi; cháo canh trước chợ vườn hoa mới; cháo lươn quán đối diện Cafe Oasis; bánh lá, bánh nếp gần đường Lê Hoàn; nem Rán cổng trường Hàm Rồng…

Mang gì khi đến Thanh Hóa?
- Mang bất kỳ quần áo, giày dép nào bạn thích.
- Mang dụng cụ đi nắng nếu đến vào mùa nắng và dụng cụ đi mưa nếu đến vào mùa mưa.
- Mang kem chống muỗi, thuối trị côn trùng thuốc trị các bệnh thông thường.
- Mang lều, áo khoác nếu có ý định cắm trại

Các cung đường thường gặp
Hà Nội – Thanh Hóa – Sơn La - Hòa Bình - Ninh Bình
Hà Nội – Thanh Hóa - Nghệ An
Hà Nội – Thanh Hóa - Hủa Phăn (Lào)





Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
Kinh nghiệm du lịch Phong Nha
Kinh nghiệm du lịch bụi Quy Nhơn
Kinh nghiệm du lịch bụi Tây Ninh

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Kinh nghim du lịch đảo Lý Sơn


(st)