Kinh nghiệm du lịch Venice (Italia)

Kinh nghiệm du lịch Venise cực hữu ích cho bạn. Cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm thú vị để có chuyến đi thật vui và ấn tượng với thành phố xinh đẹp này nhé



Sơ lược

Venice (tên trong phương ngôn Venezia: Venexia,Venessia), thường gọi "thành phố của các kênh đào" và La Serenissima, là thủ phủ của miền Veneto và của tỉnh Venice ở Ý. Dân số là 271.663 (thống kê ước tính vào 1 tháng 1, 2004). Cùng với Padova, Venice nằm trong khu đô thị Padova- Venice a với dân số 1.600.000.


Thành phố trải ra trên nhiều đảo nhỏ trong khu vực Phá V Venice dọc theo biển Adriatic ở đông bắc nước Ý. Vùng phá nước mặn này trải dọc theo đường biển giữa các cửa sông Po (phía nam) và sông Piave (phía bắc). Dân số ước lượng là 272.000 người tính luôn cả dân số toàn bộ comune của Venezia; thành phố lịch sử của Venice dân số khoảng 62.000, trong khi khoảng 176.000 sống ở Terraferma và 31.000 sống trên các đảo khác của phá.

Nước Cộng hòa Venice từng là một đế quốc hàng hải và một khu vực chuẩn bị cho các cuộc Thập tự chinh, cũng như là một trung tâm thương mại quan trọng (đặc biệt là thương mại gia vị) và nghệ thuật trong thời Phục hưng


Đi khi nào


Ban đêm ở Venice


Venice là một thành phố có thể tận hưởng thời tiết tuyệt đẹp quanh năm và cũng chính vì thế nơi này quanh năm đều có du khách đông đúc. Những tháng từ mùa Phục sinh đến tháng 10 là mùa du lịch chính, lúc đó các khách sạn có thể rất đông khách và không còn chỗ trống. Hai đợt du lịch cao điểm khác là mùa lễ hội Carnival vào tháng 2 và những tuần lễ gần Giáng sinh.

Mùa hè
Venice thường rất đông, ở các điểm tham quan nổi tiếng cũng như các bảo tàng có nhiều người xếp hàng chờ đợi, đặc biệt là trong mùa nghỉ của trường học vào giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Một số nhà hàng thậm chí còn đóng cửa ở thời điểm cao điểm khoảng 1, 2 tuần.


Trong suốt mùa đông, sương mù cũng có thể thêm vào sức hấp dẫn đầy lãng mạn cho thành phố, dù bầu trời trong xanh và khí hậu êm dịu khiến mùa xuân và mùa thu là thời điểm thích hợp nhất để viếng thăm. Nếu bạn muốn đến
Venice vào giữa tháng 10 và cuối tháng 2, hãy chuẩn bị ủng cao su đến đầu gối trước nhé. Mùa này có thể là mùa ngập lụt, mưa cũng nặng hạt hơn.

Nếu bạn muốn đến đây chỉ trong hai ba ngày, hãy nhớ là có một vài điểm
tham quan, cửa hàng và nhà hàng đóng cửa vào Chủ nhật và Thứ Hai


Đến, đi lại bằng gì

Một chiếc cầu vô danh ở Venice


Đến

Venice nằm trên phá nên đường thủy giữ vai trò quan trọng trong giao thông vận tải. Cách thông thường nhất đến với Venice là bằng xe lửa hay tàu.

Máy bay: Sân bay gần nhất là sân bay Marco Polo nằm trong đại lục gần Mestre. Sân bay The Treviso nằm cách
Venice 25km, tuy nhỏ nhưng càng lúc càng bận rộn vì là địa điểm chính của các chuyến bay giá rẻ như Ryanair, SkyEurope, và Transavia.
Cả hai sân bay đều có hệ thống xe buýt kết nối với
Venice, Mestre, Padua và các thành phố khác. Sân bay Marco có hệ thống xe buýt đưa đó đến cầu tàu xe buýt đường thủy Alilaguna, ở đây bạn có thể đón tàu đi San Marco via Murano, Lido và Arsenale. Nếu không có thể đón chuyến tàu giá rẻ Fondamente Nuove. Nếu bạn muốn đi nhanh và có nhiều tiền hơn, có thể thuê taxi đường thủy tốc hành khoảng €100.

Xe lửa: Xe lửa từ nội địa chạy xuyên qua Mestre đến Venezia – trạm xe lửa Santa Lucia nằm ở phía Tây của
Venice. Từ trạm xe này, có nhiều xe buýt hay taxi đường thủy có thể đưa bạn đến khách sạn và những địa điểm khác trên đảo, nếu không bạn có thể đi bộ. Xe lửa đến thẳng Venice từ các điểm khác trên thế giới như Munich, Budapest, Zagreb & Ljubljana đều có. Từ Vienna, xe lửa có thể đến Venice thông qua hệ thống Austrian ÖBB.


Xe ô tô: Xe ô tô đến từ phía Tây của
Venice nhưng đậu ở lối vào thành phố. Không có đường đi qua điểm này. Ở đây phí đậu xe khác đắt, xe cộ nối đuôi nhau tạo ách tắc giao thông. Có thể đậu xe ở đất liền sau đó đón xe buýt đường thủy, xe lửa hay xe buýt vào Venice. Đậu xe gần trạm xe lửa Mestre và đón xe lửa đến Venezia St.Lucia, có rất nhiều chuyến xe lửa, lộ trình gần và giá rẻ. Ngoài ra, Venezia St. Lucia là điểm khởi đầu khá hay để đến Venice. Tài xế đến Lido có thể dùng xe ô tô loại phà từ Tronchetto, ngay tay phải của Ponte della Liberta vào thành phố.

Thuê xe ô tô: Đa số các công ty cho thuê xe đều có đại lý ở Piazzale Roma, ngay góc thành phố, nằm trong bãi đậu xe chính. Khi bạn xuống re, phải tìm chỗ đậu xe sau đó đến công ty cho thuê xe để giao chìa khóa. Đừng đậu xe trong bãi đậu xe.

Xe buýt: Có xe buýt đi thẳng từ sân bay Marco Polo và Piazzale Roma, ở bờ Tây của
Venice. Một giờ có hai chuyến xe, đi khoảng 20 phút. Trạm xe buýt Piazzale Roma có nhiều loại taxi và xe buýt đường thủy...Từ Mestre, bạn có thể đón xe buýt đến Venezia – vé mua ở các công ty du lịch và quầy bán thuốc lá. Tất cả các thành phố kết nối với Venice bằng xe buýt.
Đường thủy: Tàu đến Stazione Marittima ngay đoạn cuối bờ Tây của đảo chính, vận hành bởi xe buýt và xe taxi đường thủy. Có nhiều phà từ
Venice đến Greece.


Đi lại xung quanh

Venice là thành phố đi bộ, dễ dàng đi bộ khắp nơi, vì không có xe nên tạo ra cho thành phố này một phong cách đặc biệt và độc đáo. Bạn hãy cố gắng thích nghi vì đi bộ và đứng cả ngày cũng có thể rất mệt đấy. Đảo Rialtine được xem là phần chính của Venice, có thể đi từ đầu đến cuối khoảng một giờ vì rất nhỏ.
Nếu muốn đi nhanh một chút thì sử dụng vaporetti (xe buýt dưới nước) và taxi đường thủy. Vaporetti nhìn chung là cách hay nhất để đi lại, dù cho các tuyến đường thường thay đổi. Nếu bạn chỉ đến
tham quanVenice vài ngày thì nên đi vaporetti vì rẻ hơn taxi đường thủy. Còn nếu muốn đi vòng kênh đào một cách lãng mạn hơn thì sử dụng gondola


Đi những đâu



Nhà thờ


nhà thờ San Marco vào cửa miễn phí nhưng một số nhà thờ khác thu tiền vé. Nếu bạn muốn tham quan 3 nhà thờ hay nhiều hơn, bạn nên mua thẻ vào nhà thờ.

Saint Mark's Basilica nằm ở Piazza San Macro và là một trong những điểm nổi bật khi đến thăm
Venice. Đa số các nhà thờ ở Ý đều có quy tắc nghiêm túc trong ăn mặc, không mặc váy ngắn hay áo mở vai trần. Bạn cũng không được đem giỏ xách hay ba lô vào trong mà phải gửi ở lối vào. Cấm quay phim chụp ảnh, chỉ được vào nhà thờ tham quan trong 10 phút, nhà thờ miễn phí vào cửa nhưng bảo tàng ở trên lầu phải mua vé €3, xem phòng bảo vật và bệ thờ bên trên mất €2.

San Giovanni e Paolo: Một nhà thờ đẹp, to lớn của dòng tu Dominican với mộ phần của nhiều tổng trấn. Nó có cùng mái hiên với mặt tiền kiểu Phục hưng khá đẹp của Scuola San Macro và tượng kỵ mã của thủ lĩnh quân đội Colleone.

Santa Maria Gloriosa dei Frari: Một nhà thờ chủng viện to lớn, với nhiều tranh vẽ và công trình tưởng niệm rất đẹp.

Doge's Palace


Sanra Maria dei Miracoli: Một nhà thờ theo kiểu hộp để trang sức rất đẹp. Bên ngoài khá giản dị nhưng được trang trí bằng lớp đá cẩm thạch bên ngoài.

Bảo tàng

Có vé vào bảo tàng cho một số bảo tàng nổi tiếng ở
Venice. Nhưng không phải là tất cả, nếu bạn muốn đến tham quan hai bảo tàng lớn của Saint Marc Square là The Doge's Palace và Correr Museum. Vé đắt hơn kèm theo cả một số nhà thờ nổi tiếng và phương tiện vận chuyển, có bán vé tại quầy thông tin du lịch.

Bảo tàng Correr, 52 San Marco. Có bộ sưu tập quả địa cầu thú vị từ thế kỷ 16. Ở đây cũng chỉ có một phòng thư viện, một bảo tàng khảo cổ học của đồ cổ Roman và phòng triển lãm tranh quanh trọng. Đừng bỏ lỡ quán cà phê Bảo tàng nghệ thuật, với bàn đặt trên quảng trường San Marco.

Zattere


Doge's Palace: Đừng bỏ lỡ tour
tham quan Secret Itinerary, bạn sẽ được khám phá một phần của tòa nhà này, nơi làm việc của chính quyền, nhà giam Casanova, và cấu trúc mái ngói cổ hơn 500 năm.

La Fenice Theater:
Tham quan nhà hát lịch sử bằng hệ thống audio nhiều ngôn ngữ. Nhà hát này tái dựng lại năm 2003, tòa nhà trước đây đã bị cháy vào năm 1996.

La Fenice Theater


Jewish Ghetto of
Venice: Trong khi chủng tộc và những vùng ngoại đạo lân cận đã tồn tại từ trước Venetian Ghetto, khu người do thái của Venicde là "ghetto" đầu tiên và từ ngữ này trở thành tên gọi cho những khu vực tạo thành nhóm vô thần/chủng tộc. Ngày nay, cuộc sống của người do thái vẫn rất năng động và ở một nơi nào khác tại Venice vẫn là nơi cư trú của 5 giáo đường Do Thái. Đến đây vào thứ Bảy sẽ có nhiều cửa hàng, nhà hàng và nhiều nơi khác của dân Do Thái đóng cửa.

Bảo tàng Do Thái
: Đóng cửa vào thứ Bảy và vào các ngày lễ của dân Do Thái như 25.12, 1.1 hay 1.5. Vào cổng giá € 3.00.

Mocenigo Palace : Đóng cửa vào thứ hai, có bộ sưu tập trang phục từ thế kỷ 18.

Bảo tàng Peggy Guggenheim, Palazzo Venier dei Leoni, nằm trong khu vực Dorsoduro của
Venice, ở phía Đông cầu Accademia, trên Grand Canal ở phía Nam. Mở cửa vào ngày quốc lễ. Nơi đây trưng bày bộ sưu tập riêng của nghệ thuật hiện đại do Peggy Guggenheim tổng hợp. Peggy là người Mỹ, kết hôn với họa sĩ hiện đại Max Ernst, khu trưng bày có cả một khu vườn điêu khắc và các tác phẩm của Picasso, Kandinsky, Tanguy, Duchamp, Pollock, Dali, và Mondrian.

- Tháp đồng hồ - Torre dell'Orologio


Ca' Pesaro – Một nơi rất đẹp có triển lãm nghệ thuật hiện đại của Ý vào thế kỷ 19, cũng như ở bảo tàng Marco Polo.

Ca' Rezzonico – Bảo tàng thế kỷ 18 của
Venice, có mục đích làm sống lại không khí nội địa của quý tộc Venetian.

Tháp chuông của St. Mark. - Campanile di San Marco – Tháp chuông tồn tại từ năm 1912, thay thế cho tháp chuông cũ đã bị sập vào năm 1902. Định của tháp chuông có thể nhìn toàn cảnh
Venice.

Tháp đồng hồ - Torre dell'Orologio – Đã đóng cửa để tôn tạo trong nhiều năm, hiện nay có thể nhìn thấy đồng hồ thiên văn đã được phục hồi. Tour
tham quan hấp dẫn vào bộ máy đồng hồ và đỉnh tháp chuông được cung cấp bởi công ty du lịch

Scuola grande di San Rocco – Một tác phẩm của Tintoretto, Ngôi nhà hội này là một ví dụ đẹp mắt của nghệ thuật Manierist. Du khách sẽ thích thú với những tấm gương treo trên trần nhà

Galleria dell'Accademia di Venezia – Bảo tàng nghệ thuật quan trọng nhất
Venice, cũng đẹp nhất nước Ý, là điểm tham quan không thể bỏ sót.

Bảo tàng thủy tinh: Nằm ở Murano, hòn đảo này đặc trưng vì tác phẩm nghệ thuật bằng thủy tinh của nó.

Nhà Goldoni: Nhà của nhà viết kịch nổi tiếng sống tại
Venice.

Mặt nạ ở Vence


Chợ Rialto và cầu Rialto ở San Polo. Cây cầu này là một trong những biểu tượng nổi tiếng của
Venice và có lịch sự hơn 800 năm. Cầu Rialto ngày nay hoàn thành năm 1591 và thay thế cây cầu gỗ đã bị sập năm 1524.

Zattere – con đường dài và đầy ánh mặt trời dọc theo kênh đào Giudecca, ở đây bạn sẽ chứng kiến người ta làm thuyền gondola trong xưởng đóng tàu nhỏ gần nhà thờ San Trovaso


Mua sắm giá cả

St Marks


Venice có nhiều chi nhánh ngân hàng, đa số đều có máy ATMs, có rất nhiều quanh Ponte di Rialto. Ở mọi ngõ ngách của thành phố đều có quầy đổi tiền, đặc biệt ở các trạm xe lửa.

Một số địa chỉ mua sắm

Atelier Marega – Cửa hàng bán trang phục và mặt nạ thủ công.
Fanny – bán găng tay, phụ kiện, có đủ loại găng tay bằng da, nhiều màu.
Francis Model – bán hàng da, đặc biệt là túi da cho người địa phương làm.
Venetia Studium – Bán nhung và vải lụa màu sắc rất đẹp, có thiết kế thành túi xách, khăn choàng, bao gối.


Nếu thời gian của bạn ở
Venice hạn hẹp, và nếu bạn không biết rõ thành phố này, như lần đầu đến đây chẳng hạn, bạn hãy mua ngay món hàng mà bạn thích nếu đã vừa ý và vừa giá cả. Đừng hy vọng có thể tìm thấy lại cửa hàng đó ở Venice, gần như là không thể vì đường phố nơi đây cực kỳ phức tạp

Một chuyến đến Venice

Venice - thành phố diễm lệ nổi tiếng của Italy với hệ thống kênh đào trong thành phố. Nơi đây có cảnh quang thơ mộng, với quảng trường St Marco đầy bồ câu bay lượn, phố xá nhỏ nhắn nằm quanh co trên những dòng kênh.

Tới thăm Venice, hầu như du khách nào cũng không thể bỏ qua các con thuyền gondole du ngoạn qua những phố xá nhỏ hun hút với những ngôi nhà cổ có khi đã vài trăm năm. Mỗi gondole chứa chừng hai chục khách với hai người chèo thuyền ở hai đầu, ở chính giữa là nhạc công vừa kéo cây đàn acordeon vừa hát phục vụ.

Đôi khi những chiếc vaporetto, phương tiện giao thông công cộng chở hành khách trên Grand Canal, chạy ngang qua khiến những chiếc gondole tròng trành nghiêng ngả. Theo quy định khách du lịch ba lô cũng được yêu cầu bỏ ba lô của họ xuống sàn tàu hay thuyền để tránh gây đụng chạm hay bất tiện cho những du khách khác.

Phố xá Venice vốn hẹp và vào mùa đông khách, len lỏi qua được dòng người đi thăm thú chỗ này chỗ kia là cả một vấn đề. Nay thì khách du lịch phải đi có trật tự, nghĩa là đi vào phía bên phải của con đường. Văn phòng thị trưởng Venice cũng đưa ra những lời khuyên cho du khách trong trường hợp có lụt.

Có tới đây mới biết những lời khuyên ấy là không thừa. Cả thành phố nằm bồng bềnh trên sóng nước, đường dài qua cầu lại nối những dòng kênh. Giao thông công cộng nơi đây là thuyền, chứ không có xe buýt, xe hơi. Lên bờ là đi bách bộ.

Ngồi trên Gondole qua những khu phố cổ, với tiếng sóng vỗ ì oạp vào hai bên bờ, chẳng ai lại muốn thành phố diễm lệ này một ngày nào đó biến vào lòng biển khơi, để du khách còn có thể du ngoạn trên các dòng kênh, qua ngôi nhà xưa kia nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart từng sống và sáng tác ra nhạc phẩm tuyệt vời Sinfonia Concertante.

Có thể nói thành phố Venice chẳng khi nào lại vắng bóng khách du lịch. Theo con số thống kê mới đây nhất thì mỗi năm ước tính có khoảng 12 triệu khách du lịch đến Venice.

Trên quảng trường St Marco du khách sẽ thấy những tấm biển ghi bằng tiếng Ý, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Đức với nội dung: "Venice cũng là của quý vị, vậy xin quý vị hãy tôn trọng thành phố".

Những tấm biển này được dựng lên sau khi chính quyền thành phố ban hành quy chế phạt 50 đồng Euro đối với những ai có hành vi không đẹp. Những hành vi được coi là không đẹp này là cởi trần, rửa tay chân hay tắm tại những đài phun nước hoặc dùng những bậc thanh trước cửa nhà thờ làm nơi picnic, ăn uống. Quy chế này cũng cấm mọi người không được xả rác hay trượt pa-tanh.


Du lịch Venise (Italia) - Thành phố di sản văn hóa



Venise theo tiếng Italia là thành phố ở Đông Bắc Italia, trên bờ biển Adriatique, trong vịnh Venise. Cả thành phố nằm trên 118 hòn đảo trong một vịnh kéo dài 60km, rộng 4km, và được nối với đất liền bằng những công trình nghệ thuật độc đáo. Dream travel giới thiệu bạn đọc Venise -địa danh nổi tiếng của những di sản văn hóa thế giới

Người ta tính rằng trong thành phố có khoảng 200 kênh và 400 cầu để vượt qua các kênh đó, nhiều cây cầu có từ thời cổ xưa và là những công trình kiến trúc quý giá, trong đó nổi tiếng nhất là cầu Rialto được xây từ thế kỷ XVI, chỉ còn một vòm bằng đá nối liền hai hòn đảo lớn của thành phố. Kênh lớn dài 3,8km chia thành phố thành hai phần không đều nhau và có 3 cây cầu vượt qua.

Trên hai bờ kênh này có khá nhiều di tích cổ xây dựng từ hồi Trung kỳ (đầu thế kỷ V đến thế kỷ XV) và thời Phục hưng (thế kỷ XV và thế kỷ XVI) rất đáng chú ý: Cádoro - nhà mạ vàng xây vào thế kỷ XV, lâu đài Vedramin - Calergi xây vào thế kỷ XVI, lâu đài Rezzonico, cá Grande và nhà thờ Đức Bà Santa Maria della Salute. Nhà thờ này là một công trình kiến trúc đặc sắc được xây dựng từ năm 1634 đến năm 1654 và đến năm 1687 mới hoàn thành toàn bộ do kiến trúc sư nổi tiếng Longhena (1598 - 1682) thiết kế, có mặt bằng hình bát giác rõ rệt, với hai tháp tròn mái vòm trên đỉnh có bầu đèn thông sáng. Ở giữa thành phố, có quảng trường Piazza San Marco và Tiểu quảng trưởng Piazzeta, xung quanh quảng trường có nhiều kiến trúc đẹp:

Lâu đài các Pháp quan Palais des Procuraties được xây vào thế kỷ XV - XIX, nhà thờ lớn Sant Marc xây vào thế kỷ XI; tháp chuông, tháp đồng hồ xây vào thế kỷ XV; Điện chấp chính xây vào thế kỷ XIII trong đó còn có cả các sáng tác của các họa sĩ có tên tuổi như Veronese (1528 - 1588), Titien tên thật là Tiziano Vecellio (1490 - 1576) và Tintoretto (1518 - 1594).

Cùng với những dòng kênh được kè bờ vuông vức là những cây cầu. Có đến hơn 400 cây cầu lớn nhỏ. Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều cầu như vậy. Điều đáng nói là cùng với các kĩ sư thiết kế cầu- đường cho thành phố, người ta còn mời thêm kiến truc sư để làm đẹp cho từng cây cầu. Làm cho cầu trở nên thơ mộng và không bị trùng lặp.

Người Venice quan niệm: cầu còn là điểm hẹn, còn là nơi để người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, có thể đứng trên đó mà ngắm nhìn cảnh sông nước len lỏi vào thành phố và những con thuyền êm ả, thanh bình ngược xuôi. Cầu còn để mọi người đứng trên đó để thượng ngoạn, để hưởng gió lộng từ biển vào, để ngắm nhình cái thi vị của từng ngôi nhà cổ kình và cấu trúc cầu kì từ thời Phục hưng mà trên đó đầy ắp những tác phẩm điêu khắc đẹp đến hoàn mỹ. Về đêm người ta lên đó ngắm trăng, ngắm ngàn vạn ánh đèn soi bóng xuống dòng kênh và rồi những con thuyền khua nước làm chúng càng thêm lung linh...Tất cả những yếu tố thẩm mỹ ấy làm nên vẻ rất riêng của Venice, tạo lập nên danh tiếng "Venice- thành phố kỳ quan trên nước". Và như vậy đó, khái niệm về cầu được mở rộng đến thế là cùng!

Đức vua Byron từng gọi nơi đây là “thành phố thần tiên của con tim”. Nơi đây được biết đến bởi những câu chuyện tình yêu cảm động, như là thủ đô của những câu chuyên lãng mạn. Thành phố này đã làm điên đảo, thu hút cả tâm trí và cả trái tim của những ai một lần đặt chân đến thăm nơi này. Để rồi khi rời xa, những vị khách luôn khát khao được một lần trở lại thăm thành phố xinh đẹp này. Tuy bao quanh thành phố này là những hồ nước cạn, thế nhưng lịch sử của nó lại sâu như những đại dương ngoài phía xa.

Những viện bảo tàng và cung điện ở Venice có trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng trên thế giới. Nổi bật chính là những tác phẩm do chính tay những bậc thầy nghệ thuật vẽ nên. Họ chính là Giovanni, Titian, Tintoretto, Giorgione và nhiều họa sĩ khác. Cách duy nhất để bạn có thể khám phá hết thành phố Venice đó là đi thuyền hoặc đi bộ.

Ngày nay, Vensie vẫn giữ được địa vị văn hóa quan trọng và hoạt động du lịch rất phát triển. Nhưng Vensie lại đang có phần xuống cấp: nền của vịnh có xu hướng sụt dần, biên độ thủy triều lớn, và vấn đ�� ô nhiễm môi trường gây nên nhiều khó khăn có tính chất đe dọa đối với di sản văn hóa của thành phố. Sau trận lụt ngày 04/11/1966, Chính phủ Italia đã phải chi một khoảng tiền cứu trợ lớn nhưng cũng không thấm vào đâu. Và tổ chức Unesco đã phải nhanh chóng tổ chức một "chiến dịch" cứu trợ kịp thời đối với các di sản văn hóa.



Venice ở Ý là một trong những nơi đẹp nhất của thế giới và hình ảnh du lịch của Venice là phương thuốc cho tâm trí cũng như đôi mắt mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Mỗi khi bạn đi đến Venice, luôn có cái gì đó mới để khám phá. Các du khách dày dạn nhất cũng bị lạc trong mạng lưới phức tạp của thành phố của những cây cầu, kênh, mương và ngõ hẻm cho người đi bộ. Đây là thành phố của thế giới chỉ cho người đi bộ. Sự vắng mặt của những chiếc xe trong thành phố làm cho nó đặc biệt là một trải nghiệm dễ chịu.

Cùng Sổ tay du lịch chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Venice qua chùm ảnh dưới đây nhé !







"Taxi" trên sông






Kinh nghiệm du lịch đảo Bali -
Kinh nghiệm du lịch bụi Quảng Châu
Kinh nghiệm phỏng vấn đi du lịch Mỹ
Kinh nghiệm du lịch Đài Loan
Kinh nghiệm du lịch bụi Singapore
Kinh nghiệm du lịch bụi Lào
Kinh nghiệm du lịch bụi Phnom Penh
Kinh nghiệm du lịch Campuchia -




(st)