Kinh nguyệt nhiều

 Vấn đề này có thể gia tăng bắt cứ lúc nào trong độ tuổi sinh đẻ, nhưng cũng có những thời điểm nhất định trong cuộc đời mà người phụ nữ dẽ mắc phải hơn, đó chính là tuổi dậy thì khi cơ thể bắt đầu có sự hình thành chu ky kinh nguyệt, hoặc lúc mãn kinh vì buồn trứng chuẩn bị ngưng tiết oestrogen. Nếu triệu chứng thường xuyên thay đổi sẽ rất gay go.

Các triệu chứng thường gặp

- Buồn nôn.

- Nôn

- Chóng mặt.

- Ngất.

- Kinh nguyệt ra nhiều, không ngăn được, thấm ướt cả lớp băng vệ sinh dày.

- Đau quặn dữ dội.

- Thiếu máu.

Cách điều trị chính thức

Nếu ra máu nhiều mà không rõ nguyên nhân thì bác sĩ sẽ khám để tìm ra những bất thường còn tiềm ẩn như: u xơ tử cung, viêm khung chậu hoặc lạc nội mạc tử cung. Nếu tất cả rõ ràng thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc cầm máu.

Cách điều trị bổ sung

Cách này rất hữu ích đối với bệnh mất cân bằng hormon, nếu bệnh trầm trọng bạn nên tham khảo ý kiến của nhà trị liệu, những phương pháp tự lực sau đây có thể làm giảm những triệu chứng nhẹ của tình trạng kinh nguyệt không đều.

Đừng quên rằng thuốc Đông y có thể dùng phương pháp điều trị bổ sung. Thuốc này đặc biệt có lợi cho phụ nữ sắp mãn kinh khi họ nhận thấy không thể đoán được chu kỳ kinh nguyệt của mình.

Liệu pháp dầu thơm

Cho vài giọt tinh dầu cây phong lữ, hoa hồng hoặc cây bách vào bồn tắm nước ấm sẽ điều hoà chứng kinh nguyệt nhiều.

Liệu pháp vi lượng đồng căn

Ipecacuanha (Ipecac.): Làm dịu chứng chảy máu nhiều có khuynh hướng luân phiên giữa ra máu xối xả và ra máu chầm chậm kèm theo buồn nôn. Cả hai hiện tượng này tệ hại hơn ngay cả khi di chuyển nhẹ nhàng nhất.

China: Khi ở chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện sớm và ra nhiều máu đến nỗi gây chóng mặt thì phương thuốc này rất hiệu nghiệm. Máu kinh có màu rất sậm và đông thành cục. Sự mất máu trầm trọng gây ngất và cảm giác ù tai.

Lachesis: Dùng khi cơn đau quặn dữ dội trước khi thấy kinh, dùng thuốc ngay khi bắt đầu đau thì sẽ có hiệu quả đáng kể hơn. Máu kinh có thể chảy ra với nhiều cục máu to sậm màu kèm theo nóng bừng ở mặt và đổ mồ hôi vào ban đêm.

Phương pháp dinh dưỡng

- Thiếu máu có thể là biến chứng của chảy máu kinh nhiều, vì thế nên bổ sung nhiều chất sắt trong chế độ ăn hàng ngày như: rau xanh, trứng, đậu Hà Lan, bột yến mạch, mật đường, hạt giống, cá, bánh mì làm bằng bột nguyên chất. Hấp thu tối đa chất sắt, tránh uống trà trong bữa ăn (vì sẽ hạn chế hấp thu chất săt). Thay vào đó, nên uống một ly nhỏ nước cam vắt bổ sung vitamin C, kích thích hấp thu chất sắt dễ dàng.

- Oestrogen gốc thực vật có trong các sản phẩm làm từ đậu nành có công dụng tạo thuận lợi cho sự cân bằng hormon. Uống sữa đầu nành, yaourt đậu nành, bơ đậu nành và những thực phẩm khác chiết xuất từ đậu nành.

Dược thảo phương Tây

Nếu kinh nguyệt ra nhiều do mất cân bằng hormon thì cây Agnus castus có thể giúp phục hồi sự cân bằng sức khỏe.

Em 24 tuổi. Có kinh từ 12 nhưng đến nay kinh nguyệt cũng không đều. Đi khám thì bác sĩ bảo chẳng có bệnh gì cả, chỉ do thể tạng thôi. Những tháng gần đây em ra kinh nhiều, cứ hai tiếng lại phải thay một lần, lại hay đau bụng kinh. Hiện nay, em chữa bằng cách uống ngải cứu. Tuy có giảm nhưng kinh vẫn ra nhiều, chu kỳ kinh tháng nào cũng kéo dài từ 7 đến 10 ngày mới chịu hết. Do đó ảnh hưởng nhiều đến công việc, mỗi kỳ kinh lại em lại lo lắng không yên, cứ ước sao mình chẳng bao giờ có kinh nguyệt. Có cách nào để hạn chế kinh nguyệt ra nhiều và ổn định lại không . Mong tư vấn giúp em.
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
ban nen di kham o benh vien lon. giam street. ngoai ra thi uong them thuoc cao ich mau hay thuoc hoan. ok
hơn 1 tháng trước - Thích
Cực kỳ kém chất lượng. Không thể chấp nhận được samsung
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
khi co kinh ma minh chay co nguy hiem
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Khi có kinh nguyệt bạn không nên vận động mạnh vì phụ nữ trong thời kỳ rụng trứng có thể cảm thấy chán nản, mệt mỏi, suy nhược và có thể nổi mụn. Khoảng thời gian này sẽ làm cho phụ nữ không dễ chịu chút nào
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
tôi 13 tuổi mới đầu có kinh, bạn tôi nói trễ lắm là 7 ngày. nhưng bây giờ nó đã qua 9 ngày mà lại ra nhiều và màu đậm nữa chứ. xin cho tôi biết cách điều trị và phương pháp để không bị thiếu máu khi có kinh lần đầu
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Nguyên nhân kinh nguyệt không đều rất khác nhau. Bạn không nên quá lo lắng, đi khám là biết ngay thôi mà nhiều người gặp vấn đề này lắm
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Khi kinh nguyệt ra nhiều nên khiêng nhưỡng gì?
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Em có thấy kinh nguyệt từ khi 12 tuổi. Bình thường kinh nguyệt của em cũng khá ít, tháng này lại nhiều bất thường. Như vậy có phải là bệnh gì không ạ ? Em cảm ơn !
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
tôi năm nay 42 tuổi. tôi có những khó khăn muốn được mọi người tư vấn giúp về kinh nguyệt nhiều
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
E vua moi sinh con duoc hon 1 thang ma gio da co king nguyet ma con ra rat nhieu nua.vay co.bi sao khong co anh huong gi khong
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Điều này cũng tùy nội tiết từng người, không cò gì bất thường khi sinh con 1 tháng đã có kinh trở lại. Còn việc ra nhiều, nếu quá nhiều và kéo dài bạn nên đi khám nhé. Chúc bạn và gia đình hạnh phúc
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
E có điều kiện được 3 ngày rồi . Nó ra cung nhiều . Bây giờ là ngày thứ 3 , e cảm thấy đau lưng . Đau đầu , mỏi chân . Người nóng . Vây xin hỏi bác sĩ e bị làm sao đấy ạ . ??
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận