Kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?

Kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? Những nguyên nhân làm cho kinh nguyệt ra ít là gì?


Nguyên nhân nào làm cho lượng kinh nguyệt ít?

Những người có ngày kinh ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml thì gọi là lượng kinh nguyệt ít.

Lượng kinh nguyệt ít có thể do bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng gây nên. Chứng sẹo hóa ở một bộ phận nội mạc tử cung sẽ có biểu hiện lâm sàng là lượng kinh nguyệt ít. Bệnh tật ở buồng trứng thường gặp ở những trường hợp hành kinh mà buồng trứng không rụng trứng do những nguyên nhân khác nhau (khi không rụng trứng, sự dao động về mức độ oestrogen có thể gây bong những mảnh nội mạc tử cung nhỏ).

Ở trường hợp kinh nguyệt ít do bệnh ở nội mạc tử cung, đường đồ thị nhiệt độ cơ sở và mức độ oestrogen hoàng thể đều bình thường. Kiểm tra soi buồng tử cung có thể phát hiện thấy nội mạc mỏng, có sẹo hoặc dính. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến việc bắt rễ của trứng đã thụ tinh và dẫn đến vô sinh, việc điều trị tương đối khó khăn. Nội mạc đã bị sẹo hóa khó tái sinh nhưng cũng không gây hậu quả nghiêm trọng, việc uống thuốc bắc nhằm làm hoạt huyết cũng có thể đạt được hiệu quả chữa trị.

Có lúc kinh nguyệt ít còn gây ra thống kinh, đau dữ dội hoặc đau theo từng cơn. Điều này chứng tỏ trong buồng tử cung bị dính hoặc là mạch máu bị ngăn trở, thường hay xảy ra ở những người đã nạo thai. Những trường hợp này cần phải được xử lý gấp. Để phòng ngừa bị tái dính nội mạc, bác sĩ thường cho bệnh nhân đặt vòng tránh thai, quan sát sau 2-3 lần hành kinh. Nếu lượng kinh nguyệt tăng lên hoặc không còn hiện tượng thống kinh nữa thì có thể lấy vòng tránh thai ra

Kinh nguyệt không đều có thể là nguyên nhân dẫn đến vô sinh


Hành kinh không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít...

Chu kỳ hành kinh được tính từ ngày đầu của kỳ hành kinh trong tháng này cho đến trước một ngày của kỳ hành kinh sau, phần lớn là 28 - 30 ngày, nói chung trong vòng từ 25 - 30 ngày thì được coi là bình thường - Hành kinh bình thường là có máu màu đỏ sẫm, lẫn một số mảnh vụn và chất nhờn của màng tử cung. Trong vòng thời gian từ 2 - 7 ngày được coi là bình thường. Lượng máu kinh nguyệt bình quân là khoảng từ 50ml. Hành kinh không đều thường là đến trước hoặc sau 7 ngày, hay không có quy luật; Kinh nguyệt ra quá nhiều hoặc quá ít, dây dưa mãi không sạch, kéo dài từ 10 ngày trở lên với máu có màu đen sẫm hoặc đỏ nhạt.

Các bác sĩ phụ khoa cho rằng, hành kinh không đều là một căn bệnh cho nên cần kịp thời đến bệnh viện xin khám và điều trị, uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Có một số phụ nữ thấy hành kinh ra máu quá nhiều hoặc quá ít, không đi khám bệnh, mà lại tự chẩn đoán bệnh và uống thuốc tùy tiện, như vậy không những không hiệu quả mà còn làm bệnh trạng thêm nghiêm trọng. Trước khi điều trị chứng kinh nguyệt không đều, nhất thiết phải được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán để tìm ra nguyên nhân, sau đó mới chữa theo đúng bệnh căn. Và việc uống thuốc cũng phải tùy theo lứa tuổi (như tuổi dậy thì, tuổi sinh nở, tuổi mãn kinh) ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sử dụng thuốc cũng không giống nhau, mỗi người một khác. Vì vậy, những phụ nữ hành kinh không đều nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản khám bệnh để được các bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm điều trị đúng cách.

Hành kinh không đều là dấu hiệu khó thụ thai!

Khi đến tuổi dậy thì, người phụ nữ bắt đầu hành kinh. Sau một thời gian hành kinh không ổn định, tuyệt đại đa số phụ nữ đều hình thành chu kỳ kinh nguyệt có quy luật bình thường trong mỗi tháng. Nhưng thực tế có nhiều nguyên nhân: sức khỏe, môi trường làm việc, ăn uống, tính tình và nhiều mặt khác, dẫn đến hành kinh không đều ở những mức độ khác nhau. Nhiều khi tình trạng này không ảnh hưởng đến cuộc sống, nên có nhiều phụ nữ trẻ tuổi thường không coi trọng, không chữa trị, do đó sau này có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh.

Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Vậy có phải do hành kinh không đều mà dẫn đến hiện tượng không thụ thai? Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không bình thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột nhiên tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không bình thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng không thể thụ thai.

Vì vậy, trong thực tế lâm sàng là sau khi điều trị cho kinh nguyệt trở lại bình thường, một số chị em lại có thể thụ thai... Có nhiều phụ nữ khi kinh nguyệt không đều thì nghĩ là do các bệnh về phụ khoa như viêm tử cung, tử cung không bình thường, viêm khoang xương chậu mãn tính hay cấp tính, khối u tử cung... mà không nghĩ đến những nguyên nhân khác; Vì có nhiều thói quen không tốt cũng có thể khiến cho kinh nguyệt không đều.

Một số yếu tố gây bệnh

1- Tinh thần không ổn định: Thường xuyên trong trạng thái trầm cảm, bực tức hoặc bị sốc mạnh về tinh thần và bị vết thương lòng... đều có thể dẫn đến kinh nguyệt không đều, hoặc hành kinh gây đau bụng và tắc kinh.

2- Lối sống không có quy luật: Theo nghiên cứu, những phụ nữ trong khi có kinh bị lạnh, làm cho mạch máu trong xương chậu bị co bóp quá mạnh, khiến máu kinh ra quá ít, thậm chí gây tắc kinh. Vì vậy, trong cuộc sống hằng ngày phụ nữ cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ và hợp lý, nhất là trong những ngày hành kinh.

3- Không nên ăn quá ít: Các chuyên gia y tế cho biết, ở độ tuổi con gái, lượng mỡ ít nhất phải chiếm 17% trong cơ thể mới có thể thấy kinh lần đầu, tỷ lệ mỡ ít nhất phải chiếm 22% trong cơ thể thì mới có thể duy trì được chu kỳ hành kinh bình thường. Nếu ăn quá ít thì việc hấp thụ lượng calori không đủ sẽ khiến cho lượng mỡ và lượng đạm trong cơ thể bị tiêu hao, làm cho sự sản sinh nội tiết tố sinh dục nữ không bình thường nên sẽ bị thiếu, ảnh hưởng đến chu kỳ hành kinh, thậm chí hành kinh rất ít hoặc tắc kinh.

4- Hút thuốc, uống rượu: Chất cồn và một số thành phần trong rượu và khói thuốc có thể làm rối loạn quá trình sinh lý có liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, khiến cho kinh nguyệt không đều. Trong số những phụ nữ hút thuốc và uống rượu nhiều có 25 đến 32% hành kinh không đều phải đến bệnh viện điều trị; trường hợp những phụ nữ mỗi ngày hút 20 điếu thuốc lá hoặc uống 100ml rượu mạnh trở lên thì tỷ lệ bị hành kinh không đều sẽ cao gấp 4 lần so với phụ nữ không hút thuốc lá, uống rượu.

Về vấn đề kinh nguyệt không đều, bạn cần đi khám tại BV Phụ sản Trung ương hoặc BV phụ sản Hà Nội sớm để tìm ra nguyên nhân và cách điều trị. 

Ngoài ra, để tìm được nguyên nhân của việc bạn bị giảm cân, bạn cần đi khám chuyên khoa tiêu hoá, nội tiết. Các bác sĩ sẽ khám để tìm ra nguyên nhân và tư vấn cho bạn cách điều trị thích hợp.


Kinh nguyệt phản ánh tình trạng sức khoẻ của phụ nữ


Theo các chuyên gia sản phụ khoa, kinh nguyệt phản ánh rõ nét nhất tình trạng sức khoẻ của họ, thể hiện qua màu sắc, khối lượng, độ dài thời gian...

Theo dõi chu kỳ

Chu kỳ kinh nguyệt (thời gian giãn cách giữa hai lần kinh) của mỗi phụ nữ đều có tính quy luật. Nếu bống nhiên có trước hoặc sau rất nhiều ngày (1-2 ngày chậm hoặc nhanh thì không phải là bệnh) kèm thêm cảm giác khó chịu thì phải kịp thời kiểm tra, không nên bỏ qua. 1-2 năm đầu khi thấy kinh hoặc gần kỳ mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi nhưng không phải là bệnh.

Xem màu sắc

Kinh nguyệt bình thường phần nhiều có màu đỏ sẫm. Nếu kinh nguyệt có màu đỏ tươi, màu cà phê, màu vàng hoặc màu đen giống như nước giọt gianh thì cần để tâm theo dõi. Đông y cho rằng, hiện tượng này là do khí hư có hàn hoặc nhiệt như thở ngắn hơi, tiếng nói nhỏ yếu, ngại nói, tay chân rã rời, cử động uể oải. Nếu chú ý giữ gìn vệ sinh kinh nguyệt là có thể khắc phục được chứng bệnh này.

Quan sát lượng

Lượng kinh nguyệt quá nhiều hoặc quá ít đều là biểu hiện không bình thường. Lượng kinh nguyệt nhiều có thể được hiểu hoặc là lượng máu chảy ra quá nhiều (bình thường không quá 100ml), thời gian hành kinh quá dài (bình thường là 7 ngày).

Kinh nguyệt quá nhiều: Thường do màng trong tử cung bong ra bất thường và do chứng tăng sinh màng tử cung, hoặc có những bệnh tử cung nhu u xơ tử cung...; hoặc những bệnh của các cơ quan khác như rối loạn chức năng gan, các bệnh về máu...; hoặc do chịu ảnh hưởng của ngoại cảnh như không chú ý vệ sinh kinh nguyệt, bị lạnh, bị nóng quá, tinh thần căng thẳng... gây nên.

Kinh nguyệt quá ít: Phụ nữ trên 18 tuổi vẫn chưa thấy hành kinh, hoặc những tháng trước thấy kinh bình thường, mà nay liên tục trên 3 tháng không thấy thì gọi là bế kinh (tắc kinh). Bế kinh thường do các bệnh mạn tính toàn thân như thiếu máu nghiêm trọng, bị bệnh gan, đái đường... mắc một số bệnh sán hút máu..., dinh dưỡng không tốt, nội tiết không điều hoà, lao bộ phận sinh dục....

Ngoài ra, đại não bị kích thích mạnh hoặc bị tổn thương như quá căng thẳng, quá đau khổ, phiền não, dầm mưa lạnh, lao động mệt mỏi cũng đều có thể gây bế kinh. Tuy vậy, bế kinh trong thời gian sinh đẻ và cho con bú là hiện tượng sinh lý bình thường.

Trạng thái, tính chất

Máu kinh nguyệt bình thường không đặc, hơi dính, trong có thể thấy các cục dính màu trắng (là mảnh vụn của màng trong tế bào). Nếu máu kinh nguyệt vừa dính vừa đông đặc hoặc trong suốt như nước, hoặc kết thành hòn máu to và cứng thì có thể do máu ứ, cần giữ vệ sinh kinh nguyệt tốt.

Quan sát triệu chứng của thời kỳ kinh nguyệt

Phụ nữ khoẻ mạnh ở thời kỳ kinh nguyệt thường không có triệu chứng gì đặc biệt. Số ít phụ nữ vào thời kỳ này có một số cảm giác hơi khó chịu như tinh thần bị ức chế, dễ bị kích động, toàn thân mệt mỏi... nhưng sau khi hết kinh thì những cảm giác này cũng kết thúc.

Nếu ở thời kỳ kinh nguyệt mà thấy rõ các triệu chứng thì tức là thuộc trạng thái bệnh lý: tăng sinh túi tuyến vú, đau một bên đầu, đau bụng kinh, căng thẳng trước kỳ kinh, chảy máu cam... Các triệu chứng này có liên quan với các dạng bệnh khác.

Nếu bạn thấy có những bất thường, nên gặp các bác sĩ sản khoa để được tư vấn và điều trị.

(ST)


E xin chao cac bac sy ,em co kinh tu 13tuoi sau khi co kinh duoc nua nam thi em co bi bang huyet mot lan .den nam 16tuoi(2 3ngay) thi kinh nguyet em it dan di (1 ngay) em muon hoi hanh nhu vay co bi benh gi hay khong va anh den viec co con khong thua bac sy
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Chào bạn@ VIệc kinh nguyệt ít hay không đều không hẳn sẽ ảnh hưởng tới việc sinh con mà nó là nguy cơ tiềm tàng của nhiều bệnh tật khác như u xơ tử cung, Bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Cho e hoi la e bi tắc kinh 2 thang nay roi chua thay co va hom qua e voi ban trai e da quan he tinh duc nhug khong dung bien phap nao ca lieu e co thai duoc khong
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Chào bạn! Tốt nhất nên đi khám bác sĩm, trong trường hợp của bạn việc chẩn đoán có thai là rất khó, bạn tắc kinh 2 tháng nhưng chưa chắc ràng tháng này sẽ không bị tắc nữa.Thân
hơn 1 tháng trước - Thích (5)
hầu như tháng nào kinh nguyệt em cũng đều, nhưng lượng máu thì ít, hành kinh kéo dài chỉ có 2 ngày trong một tháng, có khi không tới 2 ngày ,chẳng hạn tối nay em hành kinh nhưng đến tối ngày thứ hai là ít lại hoặc ngưng, ngày thứ ba thì có khi có rất ít hoặc không có luôn. như vậy thì có ảnh hưởng gì không ? xin cho em ý kiến, em cảm ơn nhiều
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Nhung
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
3 thang chua co' kjnh tki lieu co pj. vo sinh khong ak??? toi rat lo lang ve van' de nay
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
em nam nay 37 tuoi kinh nguyet co deu nhung chi 1 ngay la het luong mau rat it lai co mau nau lieu co anh huong gi den benh ly khong thu bac sy
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Thưa BS tôi nay 22t bị bệnh thiếu máu,nên kinh nguyệt không thấy vậy tôi có sao không,ảnh hưởng gì đến tình trạng vô sinh không .Email của tôi là tieuthu.hoangkim@gmail.com
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
chao bac si ; nam nay em 35 tuoi da co 1 chau sinh nam 2004 nhug cho den nay van khong the sinh them duoc vi kinh nguyet khong deu thang co thang khong vay em xin hoi bac si van de do anh huong nhu the nao den viec sinh con cua em hay khong a ;
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
lan hanh kinh hien tai em thay co mau ra nhung k nhiu no co cuc cuc mau den sam k phai mau do nhu may lan trc va ra rat it xin hoi bac si em co bi benh j k
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Chào bạn! Nếu bạn chưa có gia đình và chưa sinh con thì việc kinh nguyệt có màu thâm đen, vón cục là do rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Việc thay đổi màu sắc của kinh nguyệt là hiện tượng khá bình thường. Khi kinh nguyệt ra nhiều vẫn có cục máu đông, cục máu đông này có thể sẫm màu. Hiện tượng này có thể do những nguyên nhân sau đây: -U Xơ tử cung: U xơ tử cung là loại u lành tính có trong tử cung, nó có thể nằm ngoài thành hoặc nằm trong tử cung. Khi bị bệnh u xơ tử cung, chị em phụ nữ có thể có lượng máu nhiều hơn bình thường và có thể có nhiều cục máu đông trong thời gian hành kinh. - Rối loạn nội tiết tố: hormon progesterone (có chức năng làm cho lớp niêm mạc tử cung dày lên mỗi tháng) và oestrogen (có vai trò quyết định giới tính, sinh dục, sinh sản ở nữ giới). Khi sự cân bằng của những hormone này bị xáo trộn, nó có thể dẫn đến sự phát triển của một lớp lót tử cung quá dày. Độ dày này là nguyên nhân khiến lượng máu chảy nhiều hơn bình thường. Nó cũng có thể gây ra cục máu đông trong máu kinh nguyệt của bạn. Những cục máu đông này có thể là màu đỏ hoặc sẫm màu. Thông thường, các cục máu đông xuất hiện nhiều nhất vào những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Sự xuất hiện của những cục máu đông trong ngày hành kinh có thể làm cho kinh nguyệt nhiều hơn, dày đặc hơn so với bình thường. Để chẩn đoán nguyên nhân kinh nguyệt có máu cục, bạn phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm và điều trị khi cần thiết. Chúc bạn vui khỏe!
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
thua bac si!chau nam nay 20 tuoi.kinh nguyet cua chau k dung ngay cho lam.cu chech lech ngay.kinh nguyet ra 2 ngay dau thi binh thuong.mau kinh cung binh tuong nhung ngay thu 3 thu 4 thi mau kinh sam han lai.nhin nhu mau den.chau muon hoi nhu the co anh huong toi vjec sjnh con khong ah?chau rat lo lang
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Chào bạn! Khi đến ngày nguyệt san, các lớp lót bên trong hay nội mạc tử sẽ rơi ra khỏi tử cung. Đôi khi, máu kinh nguyệt vẫn còn trong tử cung 1-2 ngày trước khi được chuyển ra ngoài. Trong những trường hợp này, bạn sẽ nhận thấy máu nguyệt san có màu tối màu, thậm chí có thể có màu đen hoặc nâu. Trong trường hợp không có bất kỳ triệu chứng khác đi kèm thì điều này là hoàn toàn tự nhiên và không phải đáng quan tâm bạn ạ. Trong trường hợp bạn có một chu kỳ kinh nguyệt không đều, các phần của lớp lót tử cung có thể được đổ ra thất thường và với giai đoạn tiếp theo, nó làm cho máu nguyệt san xuất hiện màu đen. Tuy nhiên, nếu màu máu nguyệt san của bạn màu đen và được đi kèm với những triệu chứng khác như thấy những cơn đau ở xương chậu, cảm thấy đau đớn trong khi giao hợp, bạn có thể đã mắc phải một tình trạng gọi là bệnh lạc nội mạc tử cung. Nếu bạn gặp triệu chứng này, bạn nên đến thăm khám bác sỹ phụ khoa của bạn ngay lập tức, vì một trong những biến chứng của bệnh lạc nội mạc tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây vô sinh cho các phụ nữ. Theo đó bác sĩ có thể thực hiện một chẩn đoán sớm và điều trị cẩn thận cho bạn là điều cần thiết. Một lý do khác cho máu kinh nguyệt sẫm màu có thể là bạn đang bị một bệnh nhiễm trùng hoặc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục ghé thăm. Nếu ngoài biểu hiện máu nguyệt san màu đen, bạn có thêm những triệu chứng như âm đạo có mùi hôi, đau bất thường hoặc một cơn sốt nhẹ thì cũng nên đi khám bác sĩ phụ khoa sớm. Thân
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
con toi nam nay 18 tuoi moi lan co nguyet san deu rat it khoang 2,3 ngay la het.lan nay co da 2 ngay ma chi ra mau den sam chu khong do lieu co anh huong gi toi suc khoe va con cai sau nay khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Chào chị! Kinh nguyệt có màu đen sẩm là dấu hiệu của bệnh vùng kín rồi, chị nên đưa bé đi khám ngay nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
kinh nguyet ra it co anh huong toi sinh de hay khong
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
bon chau lay nhau duoc 1 nam truoc do bon chau co quan he nhieu lan? di kham thi bao co u nang k ton tai bac si co cho thuôc uong nhung toi gjo van chua co, the la sao ah bac si
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
cháu láy nhau được 1 năm, trước lúc đó bọn cháu có quan hệ nhiều lần? đi khám thì bác sĩ bảo có u nang không tồn tại và có cho thuốc uống nhiều lần vẫn không đỡ vậy bọn cháu len khám ở dâu la tó? rất mong
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Bệnh viện phụ sản trung ương nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
em pha thai da duoc sau. thang roi nhung k.thay kinh nguyet tro lai
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Chào bạn! Sau phá. nạo hút thai thường kỳ kinh sẽ bị ảnh hưởng.Sau 3 tháng nếu không có dấu hiệu có kinh bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.Thân
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Xjn chào bác sĩ.em 23 tuổi.những tháng truoc em bị rất đều nhưng tháng này em chậm gan một tháng.em xjn hỏi em có bị bệnh gj k ạ.có ảnh huởng tơi khả năng mag thai k
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Chào chị! Những nguyên nhân dẫn tới chậm kinh:1. Căng thẳng (stress), Thay đổi lịch làm việc, sinh hoạt,Bệnh,Thay đổi các thuốc sử dụng, Tăng thể trọng quá mức,Thể trọng dưới mức bình thường (thiếu cân), Thời kỳ trước khi mãn kinh, có thai..chị thử xme mình bị 1 trong các trường hợp nào./nếu không đúng bất cứ cái nào, thì có thể theo dõi 3 tháng, nếu vẫn không thấy kinh thì chị nên đi khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé.Thân
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Thua bac si, khi den ngay kinh nguyet chau co xuat hien cuc mau dong nho co anh huong den suc khoe sinh san ko ak
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Chào bạn! Máu chảy ra thì đọng dưới nội mạc tử cung. Ban đầu chúng đông lại, sau đó chừng một ngày, chất pasminogen trong máu sẽ làm tan cục máu đông, máu trở thành lỏng và chảy ra ngoài và như chúng ta thấy thì đó là kinh nguyệt. Thông thường, máu kinh thường loãng là vì vậy, nhưng cũng có những trường hợp, chị em thấy có cục máu đông xuất hiện. Những cục máu đông này là do chúng chưa kịp tan trước khi được đẩy ra ngoài. Nhiều chị em khi còn có thêm các triệu chứng khác kèm theo như chướng bụng, đau bụng thậm chí là rất đau trong những ngày này. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, người phụ nữ bị u xơ hoặc po-lip cổ tử cung cũng có thể xuất hiện các hiện tượng như trên. Bạn cũng không phải lo lắng quá vì không phải trường hợp nào thấy xuất hiện cục máu đông trong kì kinh nguyệt đều do bệnh tật, đó cũng có thể là hiện tượng máu đông trong kì kinh nguyệt là hoàn toàn bình thường. Lượng máu kinh cũng như cục máu đông ra nhiều hay ít là do lượng nội mạc tử cung, điều này có thể khác nhau tùy tháng. Tốt nhất, trong những ngày có kinh nguyệt, bạn nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều hoặc vận động, mang vác quá nặng, chú ý giữ ấm cơ thể, không ăn nhiều đồ ăn chua, lạnh... để bảo vệ sức khỏe và giảm những khó chịu có thể xảy ra. Nếu tình trạng có cục máu đông, chu kì kinh nguyệt luôn kéo dài xuất hiện trong vài tháng và không có dấu hiệu thay đổi thì bạn nên đến các bệnh viện có uy tín hoặc các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám. Chúc bạn vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
chào bác sĩ! 7 tháng trươc em đi mổ u buồng trứng, sau đó kinh nguyệt bị rối loạn và bs cho uống regulon trong vòng 2 tháng để điều hoà kinh nguyệt... khoảng 3 tháng nay là ổn định...em định có em bé nên ko kế hoạch...thì tháng này đến ngày có kinh nguyệt mà em chỉ ra vài giọt màu nâu, rất ít..khoảng 5 ngày thì hết...em thử thai mấy lần mà vẫn một vạch...đi siêu âm thì bs nói niêm mạc mỏng...bs có thể tư vấn giúp em hiện tượng như thế này là bị làm sao? em xin cảm ơn!
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Chào chị! Hiện tượng rối loạn kinh nguyệt cũng có thể ảnh hưởng khi chị dùng thuốc, thay đổi sinh hoạt, ăn uống. Nội mạc tử cung mỏng hầu như không ảnh hưởng tới thụ thai. do vậy bạn nên chuẩn bị tốt sức khỏe - cả thể chất và tinh thần nhé, điều kiện sống và quan trọng nhất là thời điểm qh để thụ thai tốt nhất. Nếu sau 1 năm mà k thấy thụ thai thì bạn nên đi khám vô sinh nhé. Chúc bạn mau có tin vui.
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
chào bs em 28 tuổi em lấy chồng đã được gần 2năm rồi mà vẫn chưa co baby ma kinh nguyêt em thi không đièu cho lăm trung bing từ 32 đen 35 ngay ma có tháng kn 2đến 4 ngày có tháng chỉ 1 ngay nhưng hoi nhiều bon em cung đã đi kham rôi bs nói em không sao ma chông em tinh chung LA 112<6 tỉ lệ sống 42% khong di động 63% tiến tới 25% bthương 6% em sin bs tư vấn giúp em ,em cam ơn bs rất nhiều ah ...;thế nga phu thọ
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Sau khi em.phai thai duoc may thang roi nhung khong thay kinh tro ea
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Sau 3 tháng không có kinh thì bạn nên đi khám lại nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
chao bac si. e nam nay 20tuoi, kinh nguyet khong dc deu cho lam, thuong la 1,5 thang moi co mot lan. Hanh kinh thuong ra rat it, ngay dau ra nhung den toi ngay thu 2 da thay it han, sang ngay thu 3 thi cuc it hoac chi ra 1 it. Lieu nhu the co van de gi ve benh tat hay kho sinh khong bac si?
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Có nhiều nguyên nhân khiến chu kì kinh nguyệt của mỗi người khác nhau. Em nên đi khám phụ khoa mới biết tình hình hiện tại thế nào
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
cho e hoi nam 13tuoi em co kinh duoc 2 lan va khong co nua toi nay em 35 tuoi van chua co kinh lai em muon biet e co the co thai khong. va phai lam sao
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Bạn bị vô kinh. Nếu không thấy kinh từ 6 tháng trở lên thì được gọi là vô kinh. Vô kinh chỉ là một triệu chứng, nó có thể được chia thành nhiều loại: - Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, có thể phân thành vô kinh sinh lý và vô kinh bệnh lý. Vô kinh sinh lý thường gặp ở những người có thai, trong thời gian cho con bú, trước thời kỳ dậy thì và sau khi mãn kinh; vô kinh bệnh lý thì lại do nhiều loại bệnh tật gây nên. - Theo tuổi phát bệnh, có thể phân thành vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát. Người bị vô kinh nguyên phát là do bệnh tật bẩm sinh hoặc các bệnh tật từ tuổi nhi đồng gây ra, dẫn đến hoàn toàn không có kinh tự nhiên. Vô kinh thứ phát là thời kỳ đầu có thấy kinh nhưng sau đó do bệnh tật nên không thấy kinh lại nữa. - Theo bộ phận bị bệnh, có thể phân thành vô kinh tử cung, vô kinh buồng trứng, vô kinh tuyến yên, vô kinh vùng dưới đồi. Ngoài ra, sự khuyết hình của đường sinh dục như tắc âm đạo, màng trinh quá dày sẽ cản trở đến sự lưu thông của máu từ khoang tử cung ra ngoài, gây nên tích máu cục bộ và vô kinh giả. Cần đến bệnh viện kiểm tra ngay khi có triệu chứng đau bụng dưới theo chu kỳ, bụng dưới và âm đạo nổi u, sa hậu môn, táo bón, đi tiểu nhiều nhưng khó khăn. Để có thể tìm rõ nguyên nhân gây nên hiện tượng của bạn, tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa phụ sản để có thể điều trị theo nguyên nhân cũng như có thể sử dụng thuốc hocmon sinh dục để gây vòng kinh nhân tạo.
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
em chao bac sy. em toi ngay kinh ma kinh khong ra em da uong thuoc ich mau kinh ra 1 luong it r ngung lau lau lai ra 1 luong it. lieu e co bi sao khong bac sy
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Kinh nguyệt không đều có nhiều nguyên nhân như do căng thẳng, dùng thuốc kháng sinh hoặc thuốc tránh thai, bệnh lí.. vì vậy bạn phải biết được nguyên nhân gây rối loạn mới có thể khắc phục được. Bạn nên đi khám và nhờ tư vấn của bác sĩ phụ khoa
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
thua bac si.luong mau it.co mau ca phe.anh huong gi den suc khoe khong a.
hơn 1 tháng trước - Thích
Quan trọng là bạn ra ít đến đâu. Vì nếu ít hơn bình thường 1 chút thì không ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản, nhưng nếu ít hơn nhiều thì đó có thể là dấu hiệu bị bệnh. Bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để có kết quả chắc chắn nhất. Về việc kinh nguyệt màu cafe thì không phải là vấn đề bệnh lí đâu, chỉ là do máu ở trong cơ thể quá lâu chưa thoát được ra ngoài nên chuyển màu thôi. Rất nhiều người cũng như vậy mà.
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Chao bs. E 17t la vdv vo thuat, 2009 luc do e vua co kinh lan dau dc vai thang ,do chuan bi thi dau e da uong thuoc ngua thai loai 30 ngay,nham lay tac dung phu cua thuoc de con kinh sau giai dau,khi ve thi e bi mat kinh 1nam,sau do e co uong thuoc it mau,qua ngay hom sau thi co ngay, nhung mau kinh bi von lai va co mau y nhu tiet canh dc nau,nhung e co kinh trong 1 ngay da het, co thang thi 2 ngay,3 ngay,nhung ko co ngay 4,mau ra it lam,co cho den nay 2013 ,khi luc dau mau bi von rui ngay sau thi co mau do it it. Thang thi ngay 26,rui 17..,moi thang ngay bi kinh khac nhau,da mat ngay xau hon,mun nhieu ,dau bung it ,da mat xau hon,rat tu ti. Oh my god ! Bs hay giup e, e dang stress lam.
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Em nên đi kiểm tra phụ khoa để biết tình hình hiện tại. Như em nói thì có thể em bị rối loạn nội tiết sau khi sử dụng thuốc tránh thai, vì thực tế thuốc tránh thai ngoài tác dụng ngừa thai còn là thuốc điều trị nội tiết, làm tăng cường nội tiết. Vì vậy, để biết rõ tình hình hiện tại em nên đi kiểm tra để được điều trị theo chỉ định chứ không nên dùng thuốc một cách bùa bãi như vậy
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
em co kinh 3 thang roi nhung lan nao no cung ra rat it va leo dai 3 den 5 ngay vay em bi lam sao ak
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Hiện tượng đó nhiều bạn gặp phải, nếu bạn cảm thấy quá lo lắng có thể đi khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
17 tuoi moi co kinh nguyet nhung duoc 3 thang thi khong bi lai den thang thu 5 moi bi lai nhung it vay co anh huong gi khong.
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
Có thể do nội tiết thay đổi, không ảnh hưởng gì nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Toi hut thai duoc 30 ngay thi toi thay ra mot luong mau rat it , chi 1 giot thoi . Nhu vay co phai la mot chu ky kinh nguyet khong ?
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
Bình thường sau khoảng 1 tháng hoặc hơn 1 chút thì bạn sẽ có kinh trở lại. Thường thì chu kì đầu sẽ có ít, nhưng như bạn tả thì hình như hơi ít quá thì phải. Bạn thử theo dõi thêm xem sao nhé. Chắc vẫn được coi là 1 chu kì đấy.
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Chao bac si.. E muon hoj la.. 7thag truoc e tung dung thuoc tranh thaj khuam cap 2lan trog 1thag.. Thag do e pj kinh 2lan.. Va tu do cho den naj e pj ra mau kinh rat la jt mac du van dug ngaj.. Bac sj cho e bjet e co bj lam sao khong a.. E
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Em nên đi kiểm tra lại, có thể do rối loạn nội tiết. Kiểm tra thì bác sĩ chuyên khoa mới cho em lời khuyên được
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Cháu xin chào bác sỹ!năm nay cháu 20 tuổi mỗi tháng cháu ra kinh cũng không đếu mấy, nhưng một tháng nay sau khi ra kinh xong cách mấy ngày sau cháu thấy kinh nguyệt của mình ra ít nhưng không hết nó có màu đỏ tươi bác sỹ cho cháu hỏi như vậy cháu có bị gì không ạ?
hơn 1 tháng trước - Thích
Có thể nội tiết của bạn có thay đổi, ăn uống, dùng thuốc,...tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Em chào bác sỹ. Em năm nay 20 tuổi. Trước đây kinh nguyệt của em bình thường và chu kỳ kinh là 27 ngày. Em có phá thai cách đây 14 tháng và sau khi phá thai đến bây giờ kinh nguyệt của em ra rất ít, kéo dài 2 đến 3 ngày. Máu rất ít kinh có màu đen thẫm và kèm theo nhiều chất nhờn. Em có đi khám phụ khoa kết quả là nội mạc tử cung mỏng (03 mm). Bác sỹ nói nếu kinh nguyệt như vậy chỉ cần uống thuốc(phụ huyết khang) là đc. Em rất lo lắng không biết tình trạng như vậy có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không. em rất mong phản hồi từ Bác sỹ. Em xin cảm ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Nội mạc tử cung sẽ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, bạn phải xác định được thời điểm đi siêu âm mới đưa ra kết luận được. Máu đen thẫm và có chất nhờn còn có thể do bạn bị viêm nhiễm phụ khoa, nên đi khám phụ khoa nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
em năm nay22tuổi...em đã phá thai 1 lần.hiện tại kinh nguyệt của em khá đều 30ngày, nhưng máu ra ít!! 2vợ chồng em quyết định có em bé,nhưng không biết chu kỳ kinh nguyệt cuả em như vậy liệu có thể có con ko ạ!!!Bác sĩ giúp vợ chồng em với ạ!!!
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Tại sao lại không thể nhỉ, bạn đang lo quá xa rồi đấy. Hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt mới có thể sớm đón bé được
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
em xin chao bac si.em nam nay da 25 tuoi.em muon hoi bac si la kinh nguyet cua em ko deu 3den4thang di lan.mau vua den lai ra it 1den2ngay la het.den gio em van bi tac kinh.trong nguoi cam thay rat la kho chiu.uong thuoc mau ma van ko thay ra kinh.em phai lam sao day ha bac si.mong bac si tu van cho em
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
chao bac si. e nam nay 20tuoi, kinh nguyet khong dc deu cho lam, thuong la 1,5 thang moi co mot lan. Hanh kinh thuong ra rat it, ngay daura nhung den toi ngay thu 2 da thay it han, sang ngay thu 3 thi cuc it hoac chi ra 1 it. Lieu nhu the co van de gi ve benh tat hay kho sinh khong bac si?
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Nếu kinh nguyệt của bạn đều đặn 1,5 tháng 1 lần thì không có gì đáng ngại cả, do nội tiết của từng người thôi bạn ạ. Bạn cũng nên đi khám phụ khoa vì việc kiểm tra là cần thiết dù bạn không bị sao chăng nữa
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Chau nam nay 17t,truoc day kjnh nguyet rat deu .thoj gjan gan day kjnh cua chau ra it,co mau do nhat.chau xjn hoj,trog truong hop nay co bj sao ko,co can dj kham ko?
hơn 1 tháng trước - Thích (18)
Toi nam nay 22 tuoi va toi da quan he nhieu lan voi ban trai ma ban trai xuat tinh ra ngoai nhu vay co anh huong gi den sinh san khong
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
Ảnh hưởng tới sinh sản thì không nhiều, nhưng nên quan hệ tình dục an toàn tránh những việc xảy đến ngoài ý muốn.Thân
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
e co kinh dat it mot thang chi co mot ngay lieu co kha nang co con duoc khong
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
kinh nguyet qu it chi co mot ngay
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
xin chao bac si nam nay toi 37 tuoi da co 1chau trai nhug trong 4 nam qua kinh nguyet cua toi khong deu thang co thang khong vay xin hoi bac si viec do anh huong nhu the nao den viec sinh con cua toi khong va xin bac si cho biet phuong phap de dieu chi benh do va co con cho lai a ; xin cam on bac si rat nhieu ;
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
cho e hoi e den ky kinh roi nhung bi cham 4 ngay ma khong thay gi'em chi thay thinh thoang mot it mau den den.nhu the em co bi lam sao khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Nếu đây là lần đầu thì cũng không có gì đáng ngại lắn bởi rất nhiều phụ nữ gặp phải hiện tượng rối loạn kinh nguyệt như bạn. Nếu kinh nguyệt sẫm mầu kèm theo huyết trắng và mùi hôi mới đáng ngại. Bạn ăn nghỉ điều độ mọi chuyện lại ổn thôi
hơn 1 tháng trước - Thích
cho e hoi la e cu binh thuong la chu ki kinh nguyet la 40 ngay 1 lan ma moi lan bi e chi bi co 2 ngay thoi . lieu e co bi sao ko .xin bac si giup e voi .
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Có thể là do nội tiết đó em. Em nên đi khám nội tiết
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Chào bác sĩ.e năm nay 20 tuổi nhưng kinh nguyệt của em chu kỳ 25 ngày mà ra rất ít,và chỉ có một ngày thôi.liệu em co nguy hiểm gì không bác sĩ?
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Kinh nguyệt ít là do bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng gây nên.tùy từng lý do mà có những lý giải riêng biệt,nếu kinh nguyệt ít nhưng đều và không bị rối loạn hoặc bất thường thì không sao, nhưng thông thường kinh nguyệt ít cũng có ảnh hưởng chút đến khả năng thụ thai để sinh con.Nếu bạn lo lắng thì có thể đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị thêm nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
a xin chào bác sỹ. bác sỹ cho e hỏi là trước đây e có bị viêm phụ khoa e đã uống thuốc khỏi nhưng 2 tháng gần đây kì kinh nguyệt của e tự nhiên dài ra khoang 31, 32 ngày trước chỉ khoảng 28 ngày. thỉnh thoảng có vón cục như màng j đấy mầu đỏ thâm thâm, ngày kinh khoảng 3 ngày lượng kinh nguyệt rất ít. em muốn hỏi e có bị bệnh j không có nên đi khám phụ khoa ko ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
Thường thì khi máu xoắn cục và đỏ đậm là hiện tượng nội tiết và sinh hoạt, cũng một phần do thời tiết, nhưng về cơ bản thì khả năng là có liên quan đến phụ khoa.Chị nên đi tái khám lại để biết rõ chắc chắn và điều trị kịp thời trong trường hợp bất trắc nhé,
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
E 22 tuoi.kinh nguyet e cung k deu lam nhug moi thang e deu co nhiu.nhug co thag nay e ra 1den2giot ngay .lieu e co bi j ko
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Có thể bạn bị rối loạn kinh nguyệt do thay đổi sinh hoạt, nội tiết hoặc đã quan hệ tình dục.Nếu tháng sau có dấu hiệu như vậy bạn nên đi khám bác sĩ ngay nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Chào bác sĩ.Năm nay t 19t, mấy tháng gần đây t hay bị ra ít kinh chỉ nhiều vào hôm đầu tiên. Tt có triệu chứng đau bụng trước ngày ra kinh, và chu kỳ có tháng chênh nhau tới 10 ngày. Liệu t có cần đi khám không, có sợ sau này ảnh hưởng tới việc sinh con không. Mong bác sĩ tư vấn cặn kẽ cho t. Cảm ơn
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Tôi là Kim,22 tuổi,trước đây có đi khám ở Bv Huyết học thì Bs bảo tôi bị bệnh thiếu máu(thiếu tiểu cầu )những tháng gần đây không có kinh .Vậy cho xin hỏi 1- Làm sao để kinh nguyệt có lại,nhưng điều hòa 2- Liệu có ảnh hưởng gì tới chuyện vô sinh không Nhờ quí Bs giải đáp dùm để tôi bớt lo lắng
hơn 1 tháng trước - Thích (7)
Chào chị1 Chị có thể sử dụng thuốc điều hòa kinh nguyệt ích mẫu, tuy nhiên để có được lời tư vấn tốt nhất chúng tôi khuyên chị nên đi bác sĩ khám.Ngoài ra còn có thể biết được nhiều bệnh khác nữa đó.
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
e năm nay 21 thời gian gần đây kinh nghiêt của e ra rất ít chỉ 2 ngày và rong thêm vài ngày nữa nhưng rất ít hơn so với bình thường như dậy có sao không ạ
hơn 1 tháng trước - Thích (16)
Chào bạn! đó có thể là vấn đề thay đổi nội tiết, sinh hoạt thất thường.Để được tư vấn tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ ngay nhé.Chúc bạn vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
xin chào các bác sỹ , em năm nay 21t năm 20t em có phá thai 1 lần nhưng đến tháng kinh em vẫn có đều chỉ có vấn đề là lượng kinh có ít hơn bình thường cứ lúc đi tiểu thì nó lại ra nhiều . Em đi khám ở bệnh viện thì các bác sỹ cho biết là buồng trứng và tử cung em vẫn bình thường , chỉ có điều là tử cung của e lại hơi nhỏ so với người bình thường . Cách đây 2 tháng em có đi hiến máu và em thấy lượng kinh ít dần nó chỉ ra ngày đầu rồi ngày thứ 2 ra ít dần chỉ 3 hay 4 ngày là hết ? Em mong các bác sỹ giúp em tư vấn giúp em liệu em bị như thế có ảnh hưởng đến sinh sản không ạ ?
hơn 1 tháng trước - Thích (9)
Chào chị! Lượng kinh nguyệt quá ít hoặc quá nhiều đều là nỗi lo của các chị em phụ nữ, nếu nó quá ít và không đều thì sẽ gấy khó khăn cho việc thụ thai và sinh sản,Để có thể được tư vấn và chữa trị kịp thời chị nên đên các cơ sở y tế khám phụ khoa.Điều này rất quan trọng và cũng rất tốt cho chị nữa.Chúc chị vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
tôi năm nay 34 tuổi có 1 con 11 tuổi tôi muốn sinh con thứ 2 gần 2 năm nay nhưng không được,vòng kinh của tôi từ 25 - 27 ngày, 2 tháng trở lại đay kinh nguyệt của tôi ra rất ít, 2 ngày đã hết vậy lượng kinh nguyệt ra ít có ảnh hưởng đến quá trình thụ thai của tôi không?
hơn 1 tháng trước - Thích
Chào chị! Những người có ngày kinh ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml thì gọi là lượng kinh nguyệt ít. Lượng kinh nguyệt ít có thể do bệnh ở tử cung hoặc buồng trứng gây nên. Chứng sẹo hóa ở một bộ phận nội mạc tử cung sẽ có biểu hiện lâm sàng là lượng kinh nguyệt ít. Kinh nguyệt không đều là một trong những căn bệnh mà phụ nữ thường mắc phải và lo lắng. Đó là trạng thái rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, như hành kinh không đúng định kỳ, ra nhiều hoặc quá ít... Qua điều tra cho thấy, những phụ nữ không thụ thai được ít nhiều đều có triệu chứng hành kinh không đều. Vậy có phải do hành kinh không đều mà dẫn đến hiện tượng không thụ thai? Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều dẫn đến việc không có thai, mà là do một hoặc một số bệnh trong cơ thể khiến cho kinh nguyệt không đều và không thụ thai được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không thể thụ thai. Chẳng hạn, những phụ nữ không thụ thai do noãn sinh trưởng không bình thường thì hành kinh ít và màu nhạt, hành kinh muộn hoặc đột nhiên tắc kinh; hoặc do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm phần phụ thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh; hoặc do khối u tử cung và màng tử cung không bình thường gây nên, thông thường có những triệu chứng là hành kinh đến sớm, ra nhiều và không cầm được máu, đau bụng... Qua những thí dụ trên có thể thấy, không thụ thai thường đi kèm với nhiều vấn đề về chu kỳ hành kinh, xuất hiện những vấn đề về kinh nguyệt và cũng là triệu chứng không thể thụ thai. Vì thế, chị nên đi khám bác sĩ để được tư vấn tốt nhất và điều trị nếu chị thực sự có bệnh tật nhé. CHúc chị vui khỏe
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
xin chao bac si!e nam nay 29t e co pha thai mot lan ma cung lau lam roi.kinh nguyet cua e bay gio ra rat la it,co ngay truoc la qua ngay sau la e het luon vay theo bac si e nhu vay co sao ko a.nhung kinh nguyet cua e thuong co truoc 3..4 ngay.vay theo bac si e phai lam the nao a...cam on bac si nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
xin chao bac si.em 29ttruoc kia kinh nguyet em rat deu va mau kinh mau do tuoi nhung tu khiem co pha thai mot lan kinh nguet e ra hoi it.e tuan truoc moi di chup voi trung ve bi tac viu ben trai gio e dang co kinh ngay dau va ngay thu hai kinh nguyet ra rat it dong bang vs hang ngay ma ca ngay ko thay ra khi di vs tham giay moi ra motchut it .kinh nguyet e 32 ngay kinh nguyet thi rat chuan ngay.kinh nguyet e nhu vay co anh huong gi ko .vay theo bac si em phai lam the naoa....cam on bac si nhieu
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
Nếu kinh nguyệt thất thường so với trước khi bạn phá thai thì đáng ngại hơn, còn nếu từ trước tới nay đều vậy thì cũng bình thường, do tạng từng người. Rối loạn kinh nguyệt có nhiều nguyên nhân. Bạn nên đi khám để được chuẩn đoán chính xác nhất
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Toi nam nay 20t,2 thang truoc toi co qh voi ban trai va uong thuco tranh thai khan cap,day la lan thu 3 toi uong thuoc tranh thai khan cap,lan dau tien cach day rat lau roi,ke tu lan uong thuoc tranh thai do toi thay kinh nguyet cua mjnh giam xuong con khoang 1/2 so voi nhung thang truoc day.vay xin hoi bac si toi co bi lam sao khong?
hơn 1 tháng trước - Thích
e 23t,co ck dc 7thang,em de ma sao van chua co thai ah
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
thua bac si,e nam nay 25t,kinh nguyet cua e ko deu,1nam chi co 1lan,e co kinh hoi 18t,e muon hoi lieu e co the mang thai duoc khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (15)
em nam nay 24 tuoi, e co kinh nguyet keo dai ngay (10 ngay - 12 ngay) nhung moi lan co em khong co nhieu cho lam, nhung cu khoang 2 - 3 thang thi co 1 thang em lai khong co' va lan nay cung the nhung lan nay sang thang thu 2 roi ma em van chua co', vay cho em hoi em co bi sao khong? va no co anh huong gi khong?
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Bạn nên đi khám để biết cụ thể nhé. Có nhiều người chu kỳ kinh kéo dài 2-3 tháng 1 lần, đó là do nội tiết, tuy vậy đó cũng có thể là biểu hiện bệnh lý. Chúc bạn luôn vui khỏe!
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Toi nam nay 25 tuoi da lay chong duoc 2 nam nhung chua co thai.khoang 1 nam nay kinh nguyet to khong deu dai thi 63 ngay ngan thi 15 ngay khi thay co mau do nhat va den. Toi chua nao hay say thai lan nao. Xin hoi bac sy do la trieu chung cua benh gi va lieu co anh huong toi kha nang sinh san khong
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
2 năm quan hệ bình thường không dùng biện pháp tránh thai mà không mang thai chị nên nghĩ đến những bệnh lý. Chị nên cùng chồng đi khám sớm để tìm nguyên nhân và điều trị kịp thời nhé. Chúc anh chị hạnh phúc!
hơn 1 tháng trước - Thích (19)
Em có thai được 10 tuần đi siêu âm bác sĩ chuẩn đoán thai lưu.Nên em đùng thủ thuật hút thai.Cho đến nay đã được 1 tháng rồi thì em có kinh trở lại.(Chu kì kinh đúng với ngày em hút thai).Nhưng lượng kinh của em rất it.Mỗi ngày chỉ ra một lượng rất nhỏ và có màu thâm.Ngoài lượng kinh ra ít thi em không có hiện tượng gì bất thường nữa.Vậy cho em hỏi có bị làm sao không ạh
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Sau khi hút thai bạn nên tái khám lại xem kết quả có bình thường không. Kinh nguyệt có trở lại là một dấu hiệu tốt. Tuy vậy, với việc kinh nguyệt ra ít rau khi bỏ thai có thể liên tưởng đến hiện tượng dính tử cung. Vậy hãy tái khám sớm để yên tâm nhất nhé. Chúc bạn luôn vui khỏe!
hơn 1 tháng trước - Thích (22)
Em năm nay 20 tuổi nhưng hơn 1 năm trở lại đây , mỗi khi tới chu kì em lại ra rất ít và chỉ kéo dài hơn 1 ngày . Vậy cho e hỏi em có bị bệnh gì không ạ và có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của em sau này không ? Em xin cám ơn!
hơn 1 tháng trước - Thích (4)
Những người có ngày kinh ít hơn 3 ngày hoặc lượng máu hành kinh ít hơn 20ml thì gọi là lượng kinh nguyệt ít. Hiện tượng kinh nguyệt ra ít có thể xuất phát từ nguyên nhân màng trong tử cung bong ra bất thường (có thể là do màng tử cung không được sản sinh ra nên không có nhiều để bong), hoặc do những bệnh ở tử cung như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung… gây nên. Kinh nguyệt quá ít cũng có thể do hoocmon nội tiết tố gây nên. Một số nguyên nhân chủ quan như không chú ý vệ sinh trong thời kỳ kinh nguyệt, bị lạnh hoặc nóng quá, tinh thần căng thẳng… cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng kinh nguyệt quá ít. Vì vậy bạn nên đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân nhé!
hơn 1 tháng trước - Thích (1)
năm nay em 33 tuổi đã có một con trai năm nay 9 tuổi.sau khi sinh con xong em đặt vòng 7 năm rồi tháo ra nhưng đã tháo vòng hơn một năm rồi mà không thụ thai được. Kinh nguyệt của em đều nhưng ra nhiều máu cục. Vậy cho em hỏi có phải vì kinh nguyệt của em xấu mà ảnh hưởng đến việc thụ thai hay không?
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Nguyên nhân kinh ra nhiều máu cục có thể là dấu hiệu của một trong các bệnh lý sau: Rối loạn nội tiết, U Xơ tử cung, Tử cung lớn... Bạn cần đi khám phụ khoa mới biết được nguyên nhân chính xác nhé! Chúc bạn sớm có tin vui!
hơn 1 tháng trước - Thích (11)
chào chị. Em năm nay 20 tuổi em hành kinh từ năm em học lớp 6 sau 2 năm kinh nguyệt của em rất dều không có tháng nào nhanh hay chậm cả nhưng em thường đâu bụng dữ dội vào ngày đầu tiên nôn mửa có khi còn ngất xỉu, hành kinh rất it chỉ 2 ngày phải uống thuốc giảm đau mỗi tháng ,như vậy có ảnh hưởng gì không ạ? Nghe bạn bè nói em cũng thấy lo quá...
hơn 1 tháng trước - Thích (3)
Đau bụng kinh là điều thường gặp ở rất nhiều bạn gái và không đáng ngại, tuy vậy một số bạn lại bị đau dữ dội không thể chịu được biểu hiện như sau: Đau đầu, mệt mỏi mỗi khi đến ngày kinh nguyệt Đầy bụng, buồn nôn và ói mửa. Đau mạnh vùng thắt lưng. Đi ngoài phân lỏng, tiêu chảy. Toát mồ hôi, người lạnh Chân tay bủn rủn, hoa mắt, chóng mặt. Không thể làm bất cứ công việc gì. Những trường hợp đau bụng kinh này có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa bệnh lý phụ khoa nào đó như u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm … Vậy bạn nên đi khám phụ khoa sớm để được chuẩn đoán và an tâm nhất nhé. Chúc bạn vui khỏe!
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
chào chị.năm nay e 20 tuổi,e bị hành kinh năm e học lớp 7.Ngày trước kinh nghuyệt của e ra rất đều nhưng lại bị đau đầu và thắt lưng,toát mồ hôi.Bác sĩ nói mỗi lần đau thì uống 1 viên thuốc giảm đau.Đợt này e thấy kinh nguyệt của mình ra k đều, và lượng máu ra cũng ít.Bạn e nói nếu bị như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc sinh con sau này.e rất lo lắng.Xin chị giải đáp giúp e với.Thân!
hơn 1 tháng trước - Thích (17)
Bạn ơi, cái đó cũng một phần thôi chứ còn việc sinh nở có nhiều yếu tố quyết định lắm. kinh nguyệt của bạn thay đổi là do môi trường, sinh hoạt cá nhân bị thay đổi.bạn có thể uống thuốc điều kinh đễ điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt của mình nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (12)
em 37 tuoi co khi 3 den 4 thang moi co kinh nhu ra it chi mot ngay vay em phai lam sao? kham bs bao chich thuoc kich thich rung trung da chich 2 thang ma van khong co kinh? em uong gi cac chi giup em
hơn 1 tháng trước - Thích (20)
Em nên tái khám để được tư vấn tốt hơn nhé
hơn 1 tháng trước - Thích (14)
e co kih ma ra it co anh huong gi ko va hay dau bung khi kinh nguyet co ngay dau tien
hơn 1 tháng trước - Thích (21)
Điều này còn tùy thuộc vào nội tiết của mỗi người nên em không nên quá lo lắng. Để an tâm em cũng nên đi khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe. Chúc em luôn vui khỏe!
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
cháu chào bác sĩ, năm nay cháu 17t, cháu kinh kinh nguyệt năm cháu 15t ạ, dạo trước kinh nguyệt cháu cũng đều nhưng không hiểu sao 3 tháng rồi cháu chưa có kinh lại ( do gần đây cháu có thay đổi sinh hoạt, ăn ít đi, chán ăn, thiếu ngủ, các hiện tượng đó có ảnh hưởng đến kinh nguyệt không ạ)
hơn 1 tháng trước - Thích (10)
Chào bác sĩ, tôi năm nay 42 tuổi, khoảng 5,6 năm trở lại đây kinh nguyệt chỉ có 2 ngày, khoảng 1 năm nay kinh nguyệt chỉ còn lại 1,5 mà lượng kinh cũng ít. Vậy xin hỏi bác sĩ có phải gần mãn kinh không, có bệnh lý gì, muốn kéo dài tuổi kinh nên áp dụng phương pháp gì? Xin cảm ơn bác sĩ nhiều
hơn 1 tháng trước - Thích (13)
Kinh nguyệt ít và tưc bung dưới có phải là bệnh lý không
hơn 1 tháng trước - Thích
kinh nguyet cua e deu chu ky 28_30 ngay.nhung luong kinh rat it.vay e phai lam j
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
Kinh nguyệt cua e rất co ảnh hưởng gi không
hơn 1 tháng trước - Thích
Em hành kjnh ra ít máu ra đen ba ngày hết em bị về trứng khó thụ thaj hay có bầu bình thường đựơc jo bác sĩem phải làm sao chửa điều trị có lâu ko
hơn 1 tháng trước - Thích
Em hành kjnh ra ít máu ra đen ba ngày hết em bị về trứng khó thụ thaj hay có bầu bình thường đựơc jo bác sĩem phải làm sao chửa điều trị có lâu ko
hơn 1 tháng trước - Thích
Em chào bác sĩ năm nay em 30 tuổj có chồng 7 năm chưa có em bé jo dùng bjện pháp gì em đi khám chưa xong bác sĩ hẹn em tráj khám cách năm em khám trứng bị treo vậy em có con jo bác sĩ
hơn 1 tháng trước - Thích
Em chào bác sĩ năm nay em 30 tuổj có chồng 7 năm chưa có em bé jo dùng bjện pháp gì em đi khám chưa xong bác sĩ hẹn em tráj khám cách năm em khám trứng bị treo vậy em có con jo bác sĩ
hơn 1 tháng trước - Thích
Em chào bác sĩ kjnh nguệt em ra rất ít có màu đỏ nhạt có cach nào đjều trị kn bình thường mong bác sĩ giúp em em cảm ơn bác sĩ
hơn 1 tháng trước - Thích
Bs cho chau hoi thang nao chau cung bị kinh nhung chau chi co 3 ngay la het ạ nhu the có anh huonh gi k ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
kinh nguyet cua e deu nhug keo dai tu 2 den 3 ngay lieu co viec j k ạ
hơn 1 tháng trước - Thích
Thưa bác sĩ e năm nay 32t,lúc trước kinh nguyệt e thường là 3 hoặc 4 ngày nhưng khoảng mấy tháng nay chỉ còn 2ngày là hết rồi,e để có thai nhưng lâu rồi không thấy gì,vậy theo bác sĩ e có bị sao không ạ!!mong bác sĩ giải đáp giúp e
hơn 1 tháng trước - Thích
Thua bac si cho em hoi vo chong em lay nhau duoc 6 nam da co 1 chay gai em za dat vong duoc 4 nam nhung em da thao vong duoc 1 nam roi ma sao ko co thai duoc kinh nguyet cung ko deu ra it chi khoang 4 den 5 ngAy la het hai thang nay ko deu e da di khan nhungbs noi ko bi gi do dat vong tu roi se co con em mong bac si cho em cau tra loi lieu em co bj vo sinh ko
hơn 1 tháng trước - Thích
Chao ba e nam nay 24tuoi da ket hon va co mot chau . Tư sau khi sinh kinh nguyệt của e di ít hơn truoc khi có e be . Trươc khi có e be chu ky kinh keo dai toi 3ngay moi het nhung jo chi di trong hai ngay la het va di rat it . vay cha e hoi bac si nhu vay la trieu chung j ah
hơn 1 tháng trước - Thích
Kinh nguyet cua e môi thăng thăng deu nhưng ra it khoang hai ngay la het vay e co bi bênh gj kg
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận