Làm bánh bèo Hà Tĩnh kiểu mới ngon lạ miệng

Bánh bèo là món ăn dân dã và đã trở thành đặc sản của nhiều vùng đất như Huế, Nghệ An….Với Hà Tĩnh, bánh bèo được chế biến theo một cách riêng biệt, mang đặc trưng riêng khiến người ăn phải nhớ mãi không thôi.

Nguyên liệu

– 1 bát con bột gạo tẻ

– 1 thìa canh bột năng

– 1 thìa nhỏ muối

– 1 bát con nước lọc

– 1 bát con nước sôi nóng già

– 300g tôm tươi

– Nước mắm, đường, hạt tiêu, muối

– Hành lá, ớt, hành khô, dầu ăn

– Bì lợn chiên giòn

Thực hiện:

Bước 1 :Các bạn trộn đều bột gạo với bột năng, sau đó thêm vào một chút muối.

Bước 2: Các bạn thêm nước lọc vào bột, vừa thêm vừa quấy đều tay.

Bước 3: Tiếp đến, các bạn thêm nước nóng, sau đó trộn đều bột và dùng dùng màng thực phẩm, đậy  và ủ trong 10-12 tiếng.

Bước 4: Sau thời gian ủ bột, các bạn sẽ thấy trên bề mặt bột có lớp bột chua màu trắng trong. Bạn hãy đổ nước này đi và thêm vào 1 chút nước ấp rồi khuấy nhẹ tay.

Bước 5: Tôm rửa sạch, khía phần lưng và rút lớp chỉ đen trên lưng. Sau đó, các bạn cho tôm vào nồi, không thêm nước và đậy nắp để tôm chín. Sau đó, các bạn bóc vỏ tôm rồi giã nhuyễn phần thịt tôm.

Bước 6: Các bạn cho tôm vào phi thơm cùng hành khô, nêm thêm chút mắm, đường, hạt tiêu. Đến khi thấy tôm khô, các bạn bắc ra để nguội.

Bước 7: Hành lá rửa sạch, thái nhỏ rồi thêm chút dầu ăn và cho vào xào hoặc dùng lò vi sóng quay 30 giây cho hành chín.

Bước 8:  Thoa ít dầu ăn vào bát và xếp vào xửng hấp. Khi nước sôi, các bạn thêm bột, hấp khoảng 6-8 phút thấy bánh nổi trong là chín.

Bước 9: Các bạn lấy bánh ra đĩa, sau đó ăn cùng bì heo chiên, rắc ít tôm chấy, mỡ hành lên bề mặt bánh bèo rồi chấm cùng nước mắm có pha chút đường.

Công thức bánh bèo Hà Tĩnh được chế biến từ nguyên liệu dễ tìm cùng cách chế biến khá đơn giản. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thực hiện món ăn này tại nhà.