Làm bánh trung thu socola lạ miệng cho bé yêu mê tít

Làm bánh trung thu socola lạ miệng cho bé yêu mê tít. Dạo vòng vòng thấy món này hay hay, nên share cho các bạn. Với khẩu vị mùa trung thu kết hợp sự hấp dẫn của bột cocoa cùng vị beo béo của creamcheese, chắc hẳn các thiên thần nhỏ sẽ thích thú


Công thức: (cho 10 bánh trọng lượng 125g)

Nguyên liệu:

*Vỏ bánh: (ct gốc từ cuốn Fly me to the moon, đã được các bạn ở HBHN chỉnh sửa )

-200g nước đường làm bánh nướng

- 1 tsp nước tro tàu

- 1/4 tsp baking soda

- 50g dầu lạc

- 280g bột mỳ

- 40g bột cocoa

* Nhân bánh:

- 450g nhân đậu xanh cà phê

- 300g creamcheese

* Quét mặt bánh:

- 1 lòng đỏ trứng đánh tan với 1 tsp nước, rây qua rây.

Cách làm:

* Vỏ bánh: trộn các nguyên liệu trong phần vỏ bánh trừ bột mỳ, bột cocoa, dùng thìa ngoáy cho tan rồi để nghỉ qua đêm. Đổ bột mỳ đã trộn đều với bột cocoa lên mặt bàn, tạo vũng ở giữa, đổ hỗn hợp nước đường vào, nhào cho đến khi bột mịn mặt, để bột nghỉ khoảng 10-15′ trước khi nặn bánh.

* Nhân bánh: Chia nhân đậu xanh và creamcheese thành 10 phần bằng nhau, viên tròn. Ấn dẹt viên đậu xanh, đặt viên creamcheese vào, gói kín lại.

* Nặn bánh: Chia bột thành 10 viên, mỗi viên có trọng lượng 50g. Ấn dẹt viên bột, đặt viên nhân vào giữa, gói cho thật kín. Đặt viên bánh vào khuôn đã rắc bột mỳ để chống dính, ấn chặt tay để làm nổi hoa văn. Gõ bánh ra khay nướng đã lót giấy chống dính.

* Nướng bánh: Cho khay bánh vào lò nướng đã làm nóng sẵn ở nhiệt độ 190 độ C, nướng trong 10′. Lấy khay bánh ra, xịt nước lên mặt bánh, để bánh nguội sơ khoảng 10′ rồi quét trứng thật nhẹ nhàng lên mặt bánh. Cho khay bánh vào lò trở lại, nướng thêm 10′ nữa. Bỏ ra, để cho thật nguội trên giá trước khi đóng gói



Tham khảo thêm cách làm một số món bánh trung thu ngon


Bánh trung thu nhân hạt sen



    Sau mẻ bánh dẻo khởi động lấy tinh thần, SCP bắt đầu tuyên chiến với bánh nướng , trận chiến mở màn mình thua 1 cách thật không tâm phục khẩu phục, lý do tại…bối cảnh mặt trận, he he. Khi vừa cho khay nướng vào lò nướng lần 2 thì nghe thấy C hét thất thanh trong nhà tắm, chạy vội vào hóa ra nàng P nghịch nước, trào hết ra ngoài sàn nhà. Cuống cuồng lau dọn trước khi ngập lụt đến mức báo động, quay ra thì mẻ bánh đã xém mặt (hic, hic…). Đã định giấu đi ăn 1 mình nhưng bạn bảo bánh như thế gọi là có…cá tính. Được lời như cởi tấm lòng, mình lại mang đi khoe, he he.

Công thức : (cho 8 bánh dùng khuôn 145g)

Nguyên liệu :

*Vỏ bánh ( ct vỏ bánh từ cuốn Mooncake sonata của tác giả Alan Ooi)

- 250g bột mỳ

- 170g

nước đường

- 50g dầu lạc

- 1 tsp nước tro tàu

* Nhân bánh :

- 600g

nhân hạt sen

* Hỗn hợp quét mặt bánh:

- 1 lòng đỏ trứng đánh tan với 1tsp nước, lọc qua rây

Cách làm:

  * Vỏ bánh: Trộn nước đường, dầu lạc và nước tro tàu vào với nhau, ngoáy đều, để khoảng 1h. Bột mỳ cho vào tô trộn hoặc đổ lên mặt bàn,  tạo 1 hõm ở giữa, đổ hỗn hợp nước đường vào, nhào với bột cho đến khi bột mịn mặt. (SCP dùng mixer để nhào bột nên tiết kiệm kha khá sức ). Để bột nghỉ khoảng 30′. Chia bột thành từng viên nhỏ nặng 55g.

  * Nhân bánh: Chia thành từng viên trọng lượng 85g , vo tròn.

  * Gói bánh: Ấn dẹt vỏ bánh sao cho phần bột không trùm kín viên nhân, đặt viên nhân vào rồi bọc phần vỏ sao cho vỏ ôm sát  nhân, dùng tay đầy dần phần vỏ lên cho trùm kín dần viên nhân ( làm theo cách này hạn chế không khí lọt vào giữa lớp vỏ và nhân, gây ra bánh bị phồng, nứt, mất hoa văn khi gặp nhiệt độ cao). Rắc bột thật kỹ vào khuôn để chống dính, đặt viên bánh vào, ấn bánh xuống thật chặt tay để tạo hoa văn trên mặt. Lấy bánh ra khay nướng đã lót giấy nến. Để bánh nghỉ khoảng 10′. Cho khay bánh vào lò đã làm nóng trước ở nhiệt độ 190 độ C ( lưu ý nếu để lò ở chế độ quạt thì giảm nhiệt độ xuống 20 độ), nướng 10′. Lấy khay bánh ra, dùng bình xịt phun nước lên mặt bánh ( chú ý ko để bình xịt quá gần mặt bánh )rồi để cho nguội bớt ( khoảng 10′ ), dùng chổi mềm quét trứng lên mặt bánh rồi cho vào lò nướng tiếp 10′ nữa . Bánh chín, bỏ ra để cho thật nguội trên giá trước khi đóng hộp.

  Ngoài lề: Kho đạn dược, à nhầm, dụng cụ của SCP đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng nên bài dụng cụ sẽ được quân đồng minh hỗ trợ, mong cả nhà thông cảm, khi có vũ khí mới sẽ tiếp tục ra mắt bà con



Bánh trung thu heo con




Nguyên liệu:

Phần vỏ:

- 500gr bột mì số 8
- 350ml nước đường
- 100g dầu ăn
- 3 lòng đỏ trứng gà

- 1 muỗng cà phê bơ đậu phộng

- 2 muỗng cà phê nước tro tàu
- 1/3 muỗng cà phê baking soda.

Phần nhân:

- 350g đậu xanh cà

- 250g đường

- 50g bột bánh dẻo

- 30g bột mỳ

- 200g dầu ăn

- Trứng muối

- Rượu trắng.

Nước đường làm bánh:

- 1kg đường cát
- 1l nước lạnh
- 2 trái chanh vắt lấy nước cốt
- 2 muỗng cà phê nước tro tàu + 4 muỗng nước lạnh

Bước 1:

Nếu bạn chưa biết làm bánh trung thu, hãy bấm

vào đây

và làm theo từ bước 1 đến bước 3 để có phần vỏ và nhân bánh.

Bước 2:

Cho nhân vào giữa miếng bột, gói kín và vo tròn. 

Vê tròn 2 viên bột nhỏ rồi ấn dẹt làm 2 tai heo.

Vê tròn 1 viên bột nhỏ nữa làm mũi, dùng tăm xăm làm 2 lỗ mũi và mắt heo.

 Lấy 1 miếng bột nhỏ, vê dài làm đuôi heo nữa là xong.

Bước 3:

Vặn lò ở 200 độ C, cho bánh vào nướng 5 phút.

Bước 4:

Sau 5 phút lấy bánh ra xịt nước, để ngấm 5 phút rồi phết trứng lên bánh, cho vào lò nướng tiếp 5 phút nữa là được. 

Bánh nướng xong để 1 - 2 ngày sau vỏ bánh mềm, ăn sẽ ngon hơn.

Món bánh nướng, bánh dẻo truyền thống đã quá quen thuộc mỗi mùa Trung thu và bạn muốn có một sự thay đổi nho nhỏ cho mùa Trung thu năm nay của cả nhà, hãy thử làm bánh với tạo hình chú heo mập ngộ nghĩnh nhé! Nếu nhà bạn có bé gái, bạn có thể tạo hình chú thỏ đeo nơ xinh xắn, chắc chắn bé sẽ rất thích đấy!


Chúc các bạn và bé có một mùa trung thu thật vui nhé!


Bánh trung thu nhân mè đen



Bánh trung thu nhân mè đen trứng muối
Nguyên liệu:
1.Vỏ bánh: 500 g bột mì (nên dùng 250 g bột mì số 8 và 250 g bột mì số 12), 350 g nước đường, 100 g dầu ăn, 1/3 muỗng baking soda, 1 muỗng nước tro tàu, 2 muỗng rượu Mai Quế Lộ, 2 muỗng bơ đậu phộng (loại bơ mịn, không mặn, nếu không có bơ có thể thay bằng 2 lòng đỏ trứng), 100 g dầu ăn.
2.Nhân bánh: 400 g đậu đỏ, 13-14 trứng muối, 0,2 mm súp rượu trắng, 200 g bột mè dẻo, ½ muỗng muối, 100 g mạch nha, 400 g đường + 80 g bột bánh dẻo + 50 g dầu bột mè, 2 ống vani, 100 g dầu ăn, nửa muỗng muối.

Cách thực hiện:
1. Nấu nước đường: 1 kg đường + 1 kg nước + 1/8 trái thơm (để nguyên miếng) + 1 trái chanh cắt khoanh không đứt . Bắc lên bếp nấu lửa lớn 5 phút cho tan đường. Sau đó nấu lửa trung bình trong một giờ, cho 50 g mạch nha vào, nấu lửa nhỏ cho đến khi còn 1,4 kg nước đường. Lưu ý không được khuấy trong suốt quá trình nấu.
2. Vỏ bánh: Cho nước đường vào thau, cho nước tro tàu, rượu mai Quế Lộ, 100 g dầu ăn, bơ đậu phộng, khuấy cho tan đều. Sau đó cho bột mì, baking soda vào trộn đều, để yên cho bột nghỉ 30 phút.
3.Nhân bánh: Đậu đỏ rửa sạch, ngâm với nước nóng có pha chút bakin soda trong một ngày. Sau đó nấu chín mềm. Nên đổ nước xăm xắp, trong quá trình nấu nếu nước chưa cạn thì nên châm thêm nước sôi vào, nếu đổ nước nhiều quá đậu dễ chuyển sang màu xám. Nấu xong, xay nhuyễn đậu rồi tán qua rổ để bỏ phần xác đậu, phần bột đậu cho vào túi vải vắt nước.
Cho đậu đỏ vào chảo, sau đó cho đường, rượu trắng vào trộn đều , bắc lên bếp sên cho nóng, sau đó cho mạch nha vào, để lửa lớn, sên cho vừa ráo.
Pha 100 g dầu ăn vào bột bánh dẻo, cho hỗn hợp bột mè dẻo, dầu bột bánh dẻo vào, sên ráo trở lại, tắt lửa cho vani vào. Sên xong để nguội, nhồi lại bằng máy.
Trứng muối rửa nhẹ dưới vòi nước cho sạch, vớt ra khay, rắc lên mặt trứng muối 1 lớp đường cát mỏng và một ít dầu mè (hoặc dầu ăn). Cho vào nồi hấp chín hoặc cho vào lò nướng 120 độ C, nướng khoảng 10-15 phút.
4. Hỗn hợp nước quét mặt: 2 lòng đỏ, 1 lòng trắng trứng vịt + 1 giọt đỏ + 1 giọt vàng + vài giọt nước đường, 1 ít dầu ăn, hòa tan lược lại.
5. Nướng bánh:
Chia vỏ 1/3 nhân 2/3
Khuôn 150 g: vỏ 50 g nhân 100 g
Khuôn 200 g: Vỏ 70 g nhân 130 g
Khuôn 250 g: Vỏ 90 g nhân 160 g
Nướng ở 180-200 độ C. Giai đoạn một nướng khoảng 10 phút cho đến khi vàng nhẹ, đem ra phun nước, quét mặt. Giai đoạn 2 nướng khoảng 10 phút, đến khi có màu như ý..




Làm bánh trung thu nhân bánh flan đãi cả nhà dịp Trung thu
Làm bánh trung thu con heo xinh xắn, đáng yêu
Làm bánh trung thu từ khoai lang ngon miệng độc đáo
Làm bánh nướng nhân dừa cho trung thu thêm ý nghĩa -
Làm bánh trung thu bầy heo đẹp mắt cho bé yêu mê tít -
Làm bánh trung thu bằng khoai lang tím hấp dẫn, lạ miệng




(st)