Làm bánh trung thu thạch rau câu ngọt thơm, lạ miệng

Làm bánh trung thu thạch rau câu ngọt thơm, lạ miệng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm thạch bánh trung thu nhân kem flan cực ngon.


Nguyên liệu chuẩn bị:

Bánh kem flan:
- 3 quả trứng gà
- 1 ly sưa tươi
- 1 chút rượu cho thơm khỏi tanh trứng

Thạch:
- 1 gói rau câu bột hiệu Telephone hay con cá 25gr
- 6 chén nước
- 1 chén đường
- 1 gói vani.

Cách làm:

- Đánh nhẹ trứng cho tan với đường trộn chung vào sữa, rượu, lọc lại cho mịn rồi đổ vào khuôn mini muffin cho vào xửng hấp nhỏ lửa,  tránh rỗ mặt, để ngưội rồi cạy ra đĩa để sẵn.

- Đong nước trút bột rau câu vào ngâm cho nở, bắc lên bếp để lửa vừa và quậy cho đến khi rau câu tan hết không còn lợn cợn thì bỏ vài cọng lá dứa cho thơm. Say đó bỏ đường vào khuấy cho tan rồi đợi nước sôi lại bỏ gói vani vào.

- Chuẩn bị 4 cái tô bò màu sẵn màu lá cẩm, màu trắng nuớc dừa, màu nâu bằng cafe instant quậy với ít sữa đặc, màu lá dứa. Nồi rau câu tắt lửa nhưng vẩn để trên bếp giữ ấm, đổ tới màu nào thì múc pha màu đó, lớp đầu làm hoa xong đổ 1 lớp trắng hơi se mặt thì bỏ bánh flan vào làm nhân bánh xong đổ tiếp tục mấy lớp khác cho dầy khuôn.

- Cho vào tủ lạnh hôm sau lấy ra dùng hoặc bỏ vào hộp mang biếu.





Cách 2:


Bánh trung thu thường ngọt, nhiều đậu và dễ ngán. Vậy bạn thử làm bánh trung thu rau câu xem, ăn rất mát và thú vị.

Phần nhân:

Nguyên liệu:

350ml nước
100ml sữa
80g đường
3 thìa bột thạch agar
250g sầu riêng tươi, xay nhuyễn.
Bột thạch agar ngâm trong nước 15 phút cho nở.
Đun sôi nước, đường và bột thạch agar, nguấy đều cho bột tan hết.
Cho sữa tươi vào đun cùng, sôi lăn tăn thì tắt bếp. Nếu bạn muốn tạo màu vàng cho nhân thì có thể cho thêm 1 giọt phẩm màu vàng.
Nhấc xuống cho sầu riêng xay nhuyễn vào, nguấy đều. Rót hỗn hợp ra khay, lưu ý độ dày chỉ khoảng 1cm vì phần này làm nhân nên phải mỏng vừa để cho được vào khuôn.
Sau khi nhân nguội, đông như thạch thì dùng dao cắt thành nhiều miếng hình vuông, nhỏ hơn kích thước khuôn.
Trong lúc chờ nhân sầu riêng nguội bạn đổ lớp vỏ thạch đầu tiên

Phần vỏ:

1100 ml nước
180g đường
18g bột thạch agar
300ml sữa tươi
Khuôn thạch hình bánh trung thu
Ngâm bột thạch vào nước cho ngấm. Đun bột thạch với nước, đường, nguấy đều cho  tan hết. Thêm sữa đun sôi lăn tăn rồi tắt bếp.
Đổ một nửa dung dịch này vào khuôn, chỉ đổ đến nửa khuôn. Chỗ dung dịch thạch còn lại bạn có thể tiếp tục đun nhỏ lửa trên bếp thêm 5 phút nữa trong lúc chờ cho phần trong khuôn se mặt.
Khi thạch đổ vào khuôn đã nguội và se mặt thì bạn cho mỗi ô một miếng nhân sầu riêng, tiếp tục đổ chỗ dung dịch thạch sữa còn nóng vào khuôn, đổ đầy.

Chờ cho thạch nguội rồi cho vào tủ lạnh.


Cách 3:

Trung thu đến rồi! Một món (thạch) rau câu mang dáng hình của bánh trung thu nhưng mát lạnh. Hãy trổ tài để tăng thêm hương vị cho mùa trung thu này nhé.
Nguyên liệu:

- Nước

- Đường

- Bột agar

- Và còn cả 1 chiếc khuôn bánh trung thu với cả 1 cái khuôn nhỏ hình tròn hoặc khay đá cũng được. Các bạn có thể tùy ý chọn vị cho chiếc bánh của mình. Và chỉ cần nhớ là cứ 900ml thì sẽ đi với 10gr bột agar, còn đường thì thoải mái!

Chế biến

Bước 1:
- Trước tiên là phải làm nhân trước nhé. Đun bột rau câu rồi đỏ vào khuôn nhỏ hoặc khay đá. Ở đây bọn tớ làm nhân vị xoài đấy!

Khi nào thạch đông lại thì lấy (thạch) rau câu ra.

Mách nhỏ: phần (thạch) rau câu làm nhân nên nhạt và mềm hơn phần vỏ thế nên bạn nhớ phải bớt một chút đường và một chút bột rau câu đi nhá!

Bước 2:

- Đun rau câu để làm phần vỏ bánh, đổ vào 1/3 khuôn, chờ đông rồi mới cho phần nhân vào và đổ đầy rau câu của phần vỏ vào khuôn.

Mách nhỏ: vì đây là bánh trung thu nên phần vỏ hem được trong đâu, bạn phải pha vào trong nước một chút sữa hoặc kem tươi hay bột ngô thì mới giống thật!

Bước 3:

- Cất thạch vào tủ lạnh cho đông rồi đổ ra đĩa nè!

Cả một rừng (thạch) bánh trung thu 7 sắc cầu vồng đây!






Làm bánh trung thu nhân bánh flan đãi cả nhà dịp Trung thu
Làm bánh trung thu con heo xinh xắn, đáng yêu
Làm bánh trung thu từ khoai lang ngon miệng độc đáo
Làm bánh nướng nhân dừa cho trung thu thêm ý nghĩa -
Làm bánh trung thu bầy heo đẹp mắt cho bé yêu mê tít -
Làm bánh trung thu bằng khoai lang tím hấp dẫn, lạ miệng




(st)