Làm bao tử heo khìa mềm, ngon ngọt từng miếng

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bao tử heo loại dày
+ 1 trái dừa xiêm
+ 1 gói bột ngũ vị hương
+ 3 nhánh tiêu xanh
+ gia vị : muối, đường, tiêu xay, dầu ăn, nước mắm ngon
+ ít bột năng
+ 2 trái chanh tươi

Thịt khìa nước dừa hay bao tử khìa nước dừa đều là những món ăn ngon bởi nước dừa xiêm làm mềm và thơm thịt heo, bao tử heo khiến ai cũng thích thú khi thưởng thức từng miếng thịt heo mềm mại, tan trong miệng có vị béo ngọt.

Cách làm bao tử khìa :

Chanh tươi vắt nước vào thau nước lạnh rồi cho bao tử vào rửa sạch bên ngoài, lộn ngược bên trong bao tử cạo sạch lớp mỡ nhầy, rửa sạch với nước chanh. Sau đó thoa bột năng khô khắp trong ngoài bao tử, chà mạnh tay cho tróc lớp bột bám trên bao tử. Xả sạch với nước lạnh vài lần cho bao tử thật sạch, cắt bao tử heo làm tư.

Tỏi lột vỏ ngoài, băm nhỏ.

Ứơp vào bao tử 2 muỗng muối, 2 muỗng tiêu xay, 1 muỗng bột ngọt, 2 muỗng bột cà ri, tỏi băm và 1 muỗng đường cát trắng. Trộn đều rồi cho thau bao tử thấm gia vị 30 phút trước khi nấu.

Dừa tươi khoét lỗ, cho nước dừa ra tô.

Tiêu xanh rửa sạch rồi ngắt khúc nhỏ, đập dập.

Bắt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào chảo chờ nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó cho bao tử vào chiên vàng hai mặt rồi cho nước dừa ngập mặt bao tử, cho luôn tiêu xanh vào, đun lửa nhỏ cho bao tử thấm nước dừa, gia vị.

Khi nước dừa cạn sền sệt, bao tử có màu vàng óng ánh thì tắt bếp. Đợi bao tử nguội thì cắt bao tử thành lát dài vừa ăn, dọn dùng kèm với chén nước tương ớt xắt khoanh.