Làm cách nào để hết mụn bọc?

Trong tất cả các loại mụn thì mụn bọc là loại mụn gây cho người bị cảm giác đau đớn, khó chịu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da nhất. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi vì chỉ cần sử dụng các loại nguyên liệu dễ kiếm như cà chua,chanh, tỏi, cơm nóng v

Cùng điểm qua những cách trị mụn bọc đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả qua bài  viết “5 cách trị mụn bọc nhanh nhất có thể bạn chưa biết” dưới đây. Đừng quên chọn có mình cách làm phù hợp nhất để hết mụn bọc bạn nhé!


Đắp mặt nạ cà chua

Đắp cà chua sẽ giúp hết mụn và da sẽ hồng hào tự nhiên


Chứa nhiều vitamin cùng chất chống lão hóa, cà chua không những được sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, dùng làm nước ép sinh tố, mà còn rất tốt cho làn da, giúp cải thiện sắc tố da và trị mụn bọc hữu hiệu.


Để trị mụn bọc bằng cà chua, bạn chỉ cần lấy những lát cà chua mỏng, đắp lên mặt, thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước . Chỉ vài lần thực hiện, làn da bạn sẽ dần hết mụn và trở nên hồng hào hơn.


Thoa nước cốt chanh


Bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để trị mụn bọc, bởi với tính kháng khuẩn cao nước cốt chanh sẽ tác động nhẹ nhàng vào da, diệt khuẩn, giảm viêm và làm mờ vết sẹo thâm.


Rất đơn giản, vào buổi tối bạn rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi lấy tăm bông thấm nước cốt chanh chấm lên mụn. Để trên da tới sáng hôm sau, rửa lại bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Đắp tỏi đập dập

Tỏi giúp giảm viêm, sưng tấy cho những nốt mụn bọc


Với thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên, tỏi rất tốt trong việc trị mụn, nhất là mụn bọc.


Cách hiệu quả nhất để làm giảm mụn với tỏi là dùng tỏi đập dập, rồi giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm, mụn sẽ giảm sưng tấy và đau đớn.


Lăn cơm nóng


Vitamin B1 trong cơm nóng và lượng nhiệt tỏa ra sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, giảm viêm và tiêu sưng mụn.


Bạn tận dụng cơm nóng trong nồi, vo thành viên rồi lăn tròn trên da, chú trọng vùng da mụn và vùng mũi, thực hiện trong 5 phút rồi rửa sạch với nước mát. Lưu ý, bạn chỉ nên dùng cơm có độ nóng vừa đủ để tránh làm tổn thương da.


Chườm đá


Ngoài ra, độ lạnh của đá khi tiếp xúc với da sẽ khiến các tế bào co lại, từ đó hiện tượng sưng tấy do mụn cũng giảm đi rõ rệt. Đây là một cách trị mụn đơn giản và tiết kiệm cho bạn.


Sau khi rửa mặt, lấy đã viên chờm lên nốt mụn và nhẹ nhàng thoa đều lên vùng da xung quanh từ 5-10 phút. Ngày lần đầu tiên sử dụng mụn sẽ giảm đáng kể.