Làm đẹp bằng cafe

Làm đẹp bằng cafe. Công dụng và công thức làm đẹp an toàn, hiệu quả từ cafe.


Công dụng của cafe


Một tách cafe vào buổi sáng hay bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng sẽ có thể làm cho tinh thần minh mẫn, tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng loại đồ uống ưa thích của nhiều người này còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho da và tóc. Bởi trong thành phần ngoài caffeine còn chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Cafe giàu axit linoleic ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tăng tính đàn hồi cho da. Dưới đây là một số bí quyết làm đẹp từ cafe mà bạn có thể tham khảo:

1. Xua tan vẻ mệt mỏi cho khuôn mặt

Để một cốc cà phê đen, đặc vào ngăn đá của tủ lạnh, chờ vài phút rồi dùng miếng đá-cafe này chà lên da mặt. Thực hiện nhiều lần sẽ giúp khuôn mặt lấy lại vẻ vui tươi, nhanh nhẹn.





2. Nước diệt khuẩn và làm săn da

Buổi sáng, hãy dùng một miếng bông gòn hoặc bông tẩy trang, thấm cafe mới pha rồi lau đều lên mặt. Nước cafe lấy đi bụi bẩn và vi khuẩn trên da, từ đó giúp ngăn ngừa mụn. Đồng thời, đây cũng là một cách hay nếu bạn muốn có làn da màu rám nắng.

3. Mặt nạ chống nhăn da

Pha loãng một thìa bột lúa mạch đen với cafe lạnh, sau đó thêm vào một lòng đỏ trứng gà, trộn đều các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa sạch. Nó có tác dụng hạn chế nếp nhăn hình thành ở khoé mắt, miệng, trán...





4. Tẩy tế bào chết

Dùng bã cafe ấm chà xát lên cơ thể, sau đó quấn một chiếc khăn xung quanh vùng da này, giữ trong 15-20 phút trước khi rửa sạch. Bã cafe có tác dụng làm sạch, lấy đi các tế bào chết và trả lại vẻ trắng sáng cho da.

5. Khôi phục màu đen và bộ bóng cho tóc

Đập hai lòng đỏ trứng gà vào chung với một thìa rượu rum, hai thìa nước ấm và một vài thìa cafe. Dùng hỗn hợp này để ủ tóc trong 5 phút trước khi gội sạch bằng nước ấm, mái tóc sẽ trở nên suôn bóng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bí quyết làm đẹp từ cafe của Jennifer Love Hewitt: "Nếu bạn muốn phục hồi lại màu tóc đen một cách nhanh chóng, hãy ủ và gội đầu với nước cafe đen pha đặc. Nó có tác dụng lắm đấy".

6. Trị sưng và thâm quầng mắt



Sau một ngày làm việc quá mệt mỏi hoặc sau một đêm thức khuya, mắt bạn sẽ thâm quầng và sưng lên. Lúc này bạn hãy dùng đến cà phê. Cà phê sẽ có tác dụng thu hẹp các mạch máu và làm giảm bọng nước.

Cách làm: Dùng một chiếc khăn mềm thấm vào nước cà phê đã pha sẵn sau đó đắp lên mắt. Để trong khoảng 10 phút. Lưu ý là không được dùng bột cà phê bôi trực tiếp lên xung quanh mắt, điều này sẽ gây nguy hiểm cho mắt.

7. Khử mùi cơ thể

Bã cà phê có thể loại trừ mùi hành, tỏi hoặc mùi tanh của cá bám trên tay trong quá trình nấu nướng.

Cách làm: Chà nhẹ bã cà phê lên đôi tay trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm giác tay mình không còn mùi khó chịu. Bạn cũng có thể cho bã cà phê vào một túi vải và dùng để xát lên da khi tắm, trong trường hợp cơ thể bị ám mùi nấu nướng.

8. Giảm béo bằng cafe:

Cafe giúp bạn chuyển hóa năng lượng tốt hơn

Cafein trong cafe sẽ giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, nói một cách khác, một tách cafe có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cafein còn có tác dụng lợi tiểu, có thể làm cơ thể giải thoát bớt độc tố nhờ thế giúp giảm béo.





Đại học Harvard nghiên cứu rằng, mỗi ngày sử dụng 500-600mg cafein, tương đương với khoảng 4 tách cafe sẽ không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Do đó, bạn có thể dùng khoảng 2 tách cafe/ngày mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Uống cafe đúng cách để giảm béo

- 30 - 60 phút sau bữa cơm, hãy dùng một tách cafe không đường. Một ly cafe đen sau bữa tối sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa, giúp lượng chất béo tích tụ trong cơ thể được đốt cháy nhanh hơn. Tuy nhiên, những người bị khó tiêu, mất ngủ, không nên uống cafe vào buổi tối. Bạn cũng không nên uống cafe lúc đói, nếu không muốn bị viêm loét dạ dày.

- Trước khi tập thể thao khoảng 30 phút có thể uống một chút cafe, cơ thể bạn sẽ hưng phấn hơn, các axit béo sẽ thành năng lượng tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa khi vận động.

- Không được cho thêm đường vào cafe: Nếu như bạn không quen với vị đắng của cà phê, có thể cho thêm 1ít sữa tươi. Nhất định không được cho thêm đường, bởi vì đường sẽ cản trở việc phân giải mỡ.





- Cafe nóng tốt hơn cafe nguội vì nó giúp cơ thể giải toả năng lượng nhanh hơn.

- Cafe sấy khô vừa phải có hiệu quả hơn: cafe sao kỹ, hương vị tất nhiên sẽ nồng đậm hơn, nhưng do lượng cafe còn đọng lại rất ít nên không có tác dụng giảm cân.

- 1 cốc 100 gram cà phê đen chỉ có 2,55 calo. Vì thế, sau khi ăn cơm uống cà phê đen, sẽ có tác dụng phân giải mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, cà phê đen có tác dụng lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim.


(St)