Làm đẹp từ bí đaoan toàn hiệu quả

Bí đao được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng, ăn rất mát, nhất là vào mùa hè. Khoa học còn phát hiện ra loại quả này có tác dụng làm đẹp da an toàn và hiệu quả tuyệt vời.


Nguồn ảnh: goctretho.vn


Chữa tàn nhang

Hạt bí 350g, hạt sen 30g, bạch chỉ 15g, tất cả nghiền mịn. Hàng ngày sau bữa cơm, uống một thìa bột đó và chiêu bằng nước sôi.

Thuốc làm đẹp da mặt

Từ quả bí đao bạn có thể tự chế thuốc để làm đẹp cho làn da của mình. Tuy hơi cầu kỳ một chút nhưng thuốc làm đẹp từ bí đao an toàn, không có tác dụng phụ.

Cách làm: Bí đao 1 quả, rượu 1500g, nước 1000g, mật ong 500g. Dùng dao tre cạo hết vỏ và cắt bí thành những miếng nhỏ; cho vào nồi đồng, cho rượu và nước vào đun đến khi bí nát nhừ. Tiếp tục cho vào rá tre có lót vải lọc lấy nước cốt. Cho nước cốt vào nồi cô thành cao đặc, sau đó cho mật vào đun thêm vài phút. Khi nguội cho vào lọ nút kín, dùng dần. Hàng ngày dùng đũa tre lấy ra một chút, trộn đều với nước bọt, bôi lên mặt và lấy tay xoa đều. 

Chú ý: Không cho thuốc tiếp xúc với đồ sắt, làm mất tác dụng. 

Mặt nạ bí đao

Mặt nạ bí đao có tác dụng giúp da mặt trở nên mịn màng, tươi sáng và giảm các nếp nhăn.

Công thức mặt nạ tự nhiên bằng bí đao tươi rất đơn giản: xay bí đao nhuyễn bằng máy xay sinh tố với chút mật ong, sau đó đắp lên mặt. Mặt nạ bí đao phù hợp với tất cả mọi loại da, kể cả những làn da nhạy cảm nhất.

Kết hợp với đắp mặt nạ, bạn nên thường xuyên bổ sung nước ép bí đao cho cơ thể, nó rất có lợi cho làn da và sức khỏe của bạn.