Làm đẹp với nước cốt dừa

Nước dừa, dầu dừa và nước cốt dừa là những nguyên liệu tuyệt vời trong việc làm đẹp. Hãy cùng khám phá công dụng làm đẹp của những quả dừa nhé.


Ảnh minh họa

Các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc tự nhiên là một trong những giải pháp làm đẹp được rất nhiều các bạn gái lựa chọn do giá thành rẻ, không gây các vấn đề kích ứng và hiệu quả mang lại thì rất tuyệt vời.

Quả dừa có những đặc tính tuyệt vời trong việc làm đẹp và giữ gìn sức khỏe. Với quả dừa bạn có thể có một mái tóc bóng mượt, làn da sáng mịn và thậm chí là một thân hình mảnh mai lý tưởng.

Nước dừa, dầu dừa và nước cốt dừa giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm tuyệt vời cho làn da, mái tóc. Do đó, quả dừa được sử dụng rộng rãi trong các biện pháp làm đẹp cho khuôn mặt, mái tóc và chăm sóc cơ thể.

Hỗn hợp gồm dầu dừa, dầu olive và nước cốt chanh sẽ là loại dầu gội tuyệt vời để bạn có một mái tóc đẹp và khỏe. Ủ tóc cùng hỗn hợp trên trong vòng nửa giờ và sau đó gội sạch bằng nước ấm chính là cách để bạn có một mái tóc bóng mượt và khỏe mạnh.

Trộn đều hỗn hợp gồm 50g dầu dừa (thể rắn), 2 thìa dầu macadamia, một vài giọt chanh, một chút dầu cam và 60g đường nâu. Massage hỗn hợp này vào những vùng da khô như đầu gối hay khuỷu tay sau đó rửa sạch bằng nước ấm chính là cách để bạn có được làn da mềm mại và mịn màng cho vùng da này.
Bên cạnh đó thì quả dừa còn có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân. Dầu dừa và nước cốt dừa có chứa nhiều hợp chất bão hòa chất béo. Vì vậy, mà việc quả dừa thường xuyên có mặt trong khẩu phần ăn kiêng của bạn là một giải pháp cộng hưởng tuyệt vời để bạn kiểm soát cân nặng của mình.

Những nghiên cứu khoa học gần đây nhất cho thấy, dầu dừa đặc biệt tốt trong việc giảm béo mỡ bụng. Trong một bài phỏng vấn đề việc lấy lại vóc dáng sau sinh siêu mẫu Miranda Kerr cho biết: “4 muỗng canh dầu dừa mỗi ngày là đủ để bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh em bé.”

Tuy nhiên, dầu dừa có thể làm tắc lỗ chân lông nếu bạn quá lạm dụng chúng. Vì vậy, sử dụng vừa phải là cách để bạn phát huy hết tác dụng làm đẹp của quả dừa.

Những bí mật từ quả dừa với việc làm đẹp

- Dầu dừa, nước dừa và nước cốt dừa có thể là các thành phần làm đẹp tuyệt vời, cho dù bạn ăn hay thoa nó trên da và tóc. Điều duy nhất mà bạn cần biết đó là các tỷ lệ thích hợp để dừa có thể hoạt động và mang lại cho bạn vẻ đẹp như ý. Hãy tham khảo bài viết này để biết những bí mật từ dừa với việc làm đẹp của chị em chúng mình.

Các biện pháp làm đẹp tự nhiên tuyệt vời hơn nhiều so với những sản phẩm mỹ phẩm có bán trên thị trường do giá thành thấp và đặc biệt không hề có tác động tiêu cực tới làn da mà hiệu quả không thua kém gì. Những biện pháp này thường dựa trên các thành phần kỳ diệu có chứa trong các loại rau,củ, quả tự nhiên. Ngay cả những người nổi tiếng cũng sẵn sàng sử dụng các biện pháp làm đẹp tự nhiên này để duy trì vẻ đẹp cho làn da và mái tóc của họ và kể cả việc giảm cân nữa nhé.

Trong số những loại trái cây thường dùng, dừa và tất các các dẫn xuất từ dừa như dầu dừa, nước dừa, nước cốt dừa là những thành phần làm đẹp tự nhiên tuyệt vời mà rất nhiều Sao nữ nổi tiếng, chẳng hạn như Madonna và Miranda Kerr đã áp dụng trong việc làm đẹp của họ.

Không có gì ngạc nhiên khi dừa được sử dụng phổ biến trong các công thức làm đẹp như vậy bởi những thuộc tính tuyệt vời của nó có thể duy trì và bảo vệ sức khỏe, nét đẹp.

Dừa hay nói đúng hơn các dẫn xuất từ dừa như dầu, nước, nước cốt có chứa rất nhiều các thuộc tính nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da và mái tóc, do đó, dừa được sử dụng rộng rãi trong các công thức làm đẹp cho mặt, tóc và cơ thể.

Thoa hỗn hợp dầu dừa, dầu ô liu và nước cốt chanh lên mái tóc ướt và trùm khăn đợi khoảng nửa tiếng sau đó gội lại bằng nước ấm và làm sạch tóc bằng dầu gội đầu không gây kích ứng.

Trộn 50g dầu dừa đặc, 2 muỗng dầu macadamia và một vài giọt nước chanh, cam và thêm 60g đường nâu. Massage hỗn hợp này lên làn da vừa tắm, đặc biệt chú ý vùng đầu gối và khuỷu tay. Sau đó tắm lại bằng nước ấm.

Nhưng đừng quá lạm dụng vì nếu khi chăm sóc da bằng dầu dừa, hàm lượng dầu dừa cao có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn. Nên dùng ở mức độ vừa phải sẽ luôn là tốt nhất.

Bên cạnh đó, dừa còn có chứa một lượng lớn chất béo đã bão hòa, rất tốt để sử dụng trong các bữa ăn của bạn. Hơn nữa, dầu dừa cũng như nước cốt dừa cũng có chứa một mức độ chất béo bão hòa cao.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Zoe Harcombe:  Chất béo bão hòa là một trong những loại chất béo tự nhiên tốt nhất để sử dụng trong các món ăn nấu chín vì nó không bị oxy hóa trong quá trình đun nóng.

Mặc dù, dừa rất giàu chất béo đã bão hòa nhưng theo một số nghiên cứu khoa học mới nhất thì dầu dừa có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Và Miranda Kerr xác nhật đó là loại dầu tốt nhất có thể giúp các bà mẹ sau khi sinh lấy lại vóc dáng như thường. Theo Miranda Kerr, chỉ cần 4 muỗng dầu dừa mỗi ngày cũng đủ để giúp các bà mẹ sau khi sinh lấy lại vóc dáng chuẩn như người mẫu.

Dầu dừa được xem như một loại thần dược của phái đẹp. Cách làm thật đơn giản nhưng hiệu quả rất bất ngờ.

1. Chế sữa dưỡng thể

Dầu dừa được xem như là một loại sữa tắm dưỡng thể “xa hoa”. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho cơ thể, giúp da không bị khô, mềm mịn và tươi sáng.

Sau khi tắm xong, bạn hãy lấy dầu dừa thoa lên khắp cơ thể. Tuy nhiên, chú ý không nên chà xát quá mạnh dầu dừa lên da mà chỉ nên dùng khăn sợi mềm, thấm dầu dừa và thoa nhẹ lên da, sau đó mát xa nhẹ nhàng.

Nếu thời gian không cho phép, bạn có thể thêm một vài giọt dầu dừa vào trong nước tắm cũng sẽ giúp bạn sở hữu một làn da như mong muốn.

Cách làm đẹp da với dầu dừa thích hợp với mọi loại da, mọi lứa tuổi và đặc biệt rất công hiệu nếu sử dụng vào mùa đông vì tiết trời hanh khô chính là tác nhân khiến da bạn trở nên khô, nẻ.

Bạn có thể dùng dầu dừa để thay thế những loại sữa dưỡng thể, không lo bị kích ứng da, rất an toàn và hiệu quả thật bất ngờ.

2. Bảo vệ làn da và mái tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Làn da, mái tóc là tâm điểm của mọi sự chú ý. Chính vì thế, bạn cần dành thời gian để quan tâm và chăm sóc tới chúng.

Làm việc ngoài trời lâu, thưòng xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là tác nhân gây ảnh hưởng đến da và tóc.

Tia UVA và UVB từ mặt trời chính là kẻ thù gây nên những tác động xấu đến làn da và mái tóc. Thậm chí tia UVA và UVB còn là thủ phạm gây nên căn bệnh ung thư da.

Để tránh tình trạng da bị cháy nắng, tóc bị hư tổn do ánh nắng mặt trời gây nên. Mỗi ngày, bạn nên dùng nhựa của cây lô hội, thêm vài giọt dầu dừa thoa lên toàn thân, đặc biệt là vùng da mặt và da cổ để làn da luôn được mịn màng và tươi sáng.

3. Đem lại mái tóc mượt mà và trị gầu hữu hiệu

Hâm nóng chai dầu dừa bằng cách ngâm chai vào nước nóng, sau đó cho một vài giọt dầu dừa vào lòng bàn tay và mát xa lên da đầu. Cách làm này không chỉ giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, óng ả mà còn có thể “tiêu diệt” gàu và đem lại cho mái tóc bạn mùi thơm quyến rũ.

Ngoài ra dầu dừa còn tác dụng, có thể trị được căn bệnh tràm bội nhiễm, chữa nấm móng chân, ngăn ngừa mồ hôi nách.

4. Làm mềm mịn làn da khô

Vào mùa đông bạn đừng quên thêm một vài giọt dầu dừa vào những loại mặt nạ “tự chế” (ví dụ như những loại mặt nạ được làm từ rau củ quả như cà chua, dưa leo, đu đủ…) để khắc phục làn da khô.

5. Trị gót chân nứt nẻ

Gót chân nứt nẻ sẽ khiến bạn mất tự tin khi “diện” những đôi dép "khoe chân". Để nhanh chóng cải thiện tình trạng, bạn hãy dùng dầu dừa thoa vào gót chân bị nứt nẻ trước mỗi khi đi ngủ.

6. Tìm lại sức sống cho bờ môi

“Sở hữu” một bờ môi khô nẻ sẽ làm cho bạn thiếu tự tin và quyến rũ. Muốn “tìm lại sức sống” cho bờ môi, bạn hãy lấy dầu dừa để thoa lên đôi môi. Nên làm ít nhất mỗi ngày một lần để tìm lại bờ môi mọng đỏ như trái dâu tây. Chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Làm đẹp với nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên là giải pháp được nhiều bạn gái lựa chọn do giá thành rẻ, dễ tìm mua, hiệu quả tuyệt vời lại không sợ bị kích ứng. Hôm nay, chúng ta cùng khám phá các bí mật từ quả dừa nhé!

Nước dừa
Không chỉ là loại nước giải khát thơm ngon, bổ dưỡng, nước dừa tươi còn chứa nhiều axit lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ pH và giúp các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da. Ngoài ra, nếu thoa nước dừa tươi lên da mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ hạn chế được mụn trứng cá, các nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.
Pha thêm nước dừa vào dung dịch sữa tắm để cho làn da của bạn luôn mềm mại, trắng hồng.
Chú ý: Bạn nên sử dụng nước dừa tươi ngay sau khi bổ ra vì các chất dinh dưỡng trong nước dừa có thể bắt đầu tiêu tan ngay khi bắt đầu tiếp xúc với không khí.
Cùi dừa
Cùi dừa chứa nhiều tinh dầu và các chất béo có lợi nên bạn có thể dùng để đắp mặt nạ. Chỉ cần thái mỏng cơm dừa đắp đều lên mặt, nằm thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch mặt, da bạn sẽ trở nên mềm và mịn hơn hẳn.
Dùng nước cốt dừa tươi bôi lên tóc, để khô rồi quấn khăn ủ qua đêm, sáng hôm sau gội lại với dầu gội. Áp dụng cách này 2 lần/ tuần, gàu trên đầu bạn sẽ giảm đi đáng kể. Tắm bằng nước cốt dừa tươi pha với nước lạnh hay sữa tắm cũng giúp da mịn màng, trắng hồng.
Dầu dừa
Dầu dừa có tác dụng trị gàu và mái tóc nhờn : Đem hâm nóng dầu dừa và thoa đều lên tóc, đợi khoảng 5-7 phút. Sau đó, gội sạch với dầu gội đầu.
Giúp mái tóc bạn khỏe mạnh hơn : lấy 30-40ml dầu dừa hâm nóng, trộn 2-3 tép tỏi và 3-4 thìa hạt tiêu xay, để nguội rồi bôi lên da đầu. Áp dụng phương pháp này từ 2-4 lần/tuần trong thời gian dài sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề về gàu và sở hữu một mái tóc suôn mềm, khỏe mạnh.
Dầu dừa cung cấp độ ẩm và tăng độ đàn hồi của da, đặc biệt là da khô. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.
Trị nứt nẻ gót chân : Dùng dầu dừa thoa vào gót chân bị nứt nẻ trước khi đi ngủ, những vết nứt ấy sẽ dần biến mất.
Nếu môi bạn bị nứt nẻ, hãy lấy dầu dừa thoa lên môi ít nhất mỗi ngày một lần. Môi bạn sẽ hết khô và trở nên mềm mại chỉ sau một thời gian ngắn.

Dầu dừa hỗ trợ giảm cân rất tốt. Hãy thêm dầu dừa vào thực đơn giúp tăng cường trao đổi chất và làm giảm cân.

(ST).

Nước cốt dừa có giúp tóc nhanh dài không?sử dụng như thế nào
hơn 1 tháng trước - Thích (2)
muốn tóc nhanh dài chị dùng dầu dừa tốt hơn
hơn 1 tháng trước - Thích
em thấy bảo dùng 1 cốc nước dừa va cho nước 1 quả chanh vào. sao đó cho lên tóc. để khoảng 30p rồi gội đầu sạch. như thế tóc sẽ thẳng tự nhiên. làm như vay tóc co thẳng thật không ạ. em là nam giới. tóc e rất xoăn và cứng
hơn 1 tháng trước - Thích
Lam mat na nuoc cot dua thi can nhung nguyen lieu gi a.va nuoc cot dua co lam sang da k a
hơn 1 tháng trước - Thích (6)
Gửi hỏi đáp - bình luận