Làm gì khi chồng say xỉn trong ngày lễ tết

Tết là dịp cả nhà cùng quây quần bên những bữa cơm xum họp gia đình. Đây cũng là dịp các ông chồng được lai rai nhậu nhẹt với đủ các lí do: tất niên, bạn cũ, cơ quan hay mỗi khi qua nhà ai chúc Tết. Mỗi lần vậy, các bà vợ lại được dịp lo nơm nớp với những ông chồng quá “nhiệt tình” với rượu bia và chuyện “lỡ quên” nhiệm vụ với vợ con là điều không có gì ngạc nhiên. Vì vậy, các bà vợ hãy tìm cho mình cách giải quyết tốt nhất cho những trường hợp này nhé.
“Nam vô tửu như kỷ vô phong” đã thành câu cửa miệng của những ông chồng ưa nhậu nhẹt. Đặc biệt, dịp lễ Tết lại là cơ hội cho các anh được thể hiện tửu lượng của mình nếu được nghe thêm vài câu khích bác. Lúc này, một người vợ khôn khéo sẽ biết cách nên áp dụng “chiến thuật” để kéo chồng mình ra khỏi những cuộc nhậu liên miên trong những ngày Tết sắp đến.


CẰN NHẰN – THÓI QUEN ĐÁNG GHÉT
Đây chính là điều đầu tiên các bà vợ cần nhớ khi thấy chồng mình đã trong tình trạng “quắc cần câu”. Lúc này, các ông đã bị “con ma men” điều khiển cả hành vi và suy nghĩ nên họ sẽ không làm chủ được mình. Giải pháp tốt nhất lúc này là “im lặng là vàng”, nếu bạn không thể ngồi lắng nghe những câu chồng mình đang “luyên thuyên” thì hãy tạm thời bỏ ra chỗ khác chứ đừng cằn nhằn bên tai chồng những câu khó chịu. Việc làm này rất dễ khiến chồng bạn nổi cơn thật sự và rất dễ dẫn đến những hành động bạo lực trong gia đình, người chịu thiệt nhất chính là bạn và con cái. Điều này đặc biệt không nên xảy ra trong những ngày Tết.
ĐỪNG KỂ XẤU CHỒNG VỚI NGƯỜI KHÁC
Có thể không phải lần đầu chồng bạn say xỉn và bộ dạng chồng lúc đấy nhìn thật chẳng dễ chịu gì nhưng điều đó cũng chỉ cần mình bạn biết là đủ. Bạn không nhất thiết phải kể với bạn bè về điều này để làm trò vui bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến sĩ diện và tự tin của chồng trong những lần gặp sau. Chị Minh Ngọc (quận Thanh Xuân) đã từng có lần sử dụng điện thoại quay lại cảnh chồng say xỉn, phát ngôn bừa bãi và cho anh xem lại sau khi đã tỉnh táo. Nhờ thế mà chồng chị thấy xấu hổ và hứa sẽ biết kiểm soát mình để biết dừng đúng lúc.
HÌNH PHẠT KHÔNG PHẢI LÀ LỰA CHỌN ĐÚNG NHẤT
Rất nhiều bà vợ đã tức phát điên khi thấy chồng về nhà trong tình trạng “chân nam đá chân siêu”, và thế là một loạt hình phạt được đưa ra, từ đóng cửa không cho vào, cho ngủ ngoài ghế sofa, thậm chí là chiến tranh lạnh hàng tuần liền. Hành động này của bạn chỉ khiến cái Tết của bạn thêm ảm đạm, hơn nữa, các con còn sẽ dễ bị ảnh hưởng tâm lý khi thấy bạn đối xử như vậy với chồng, chúng sẽ có thái độ coi thường và không tôn trọng bố. Tốt nhất, hãy bình tĩnh và nói chuyện nghiêm túc với chồng sau khi tỉnh rượu.
IM LẶNG NHƯNG KHÔNG BỎ QUA
Bạn có thể im lặng hay không áp dụng hình phạt khi thấy chồng say nhưng tuyệt nhiên không được cho qua luôn để tình trạng này tiếp tục diễn ra trong những ngày Tết sau đó. Khi tỉnh rượu là lúc hợp lý nhất để bạn nói chuyện nghiêm túc. Hãy cho anh ấy biết rằng việc bia rượu quá đà trong những ngày Tết sẽ dẫn đến những hậu quả gì và vợ con đã lo lắng, vất vả thế nào mỗi khi anh nhậu xỉn về nhà. Chồng bạn sẽ ý thức được hành động của mình trong những lần nhậu sau.
TẠM “BỎ RƠI” CHỒNG SAY


Nếu như mỗi khi chồng say xỉn thì vợ thường là người phải dọn dẹp “bãi chiến trường” sau cơn say thì giờ bạn hãy thử “bỏ rơi” chồng với đống bừa bộn do chính mình gây ra. Đã quen với việc có vợ phục vụ, dọn dẹp sau mỗi cơn say nên nhiều ông chồng sẽ không ý thức được giá trị của người vợ mình đã “lãng quên” vì bàn nhậu. Nhưng nếu bỗng một ngày tỉnh dậy sau cơn say, phải đối mặt và tự mình dọn dẹp “bãi chiến trường” trong tình trạng nhà cửa bừa bãi, quần áo vứt lung tung, chưa kể thêm chỗ “li-vơ-phun”, chắc hẳn họ sẽ biết được những gì vợ mình phải trải qua kinh khủng thế nào.
Những điều không nên làm khi say
– Tắm: người say rượu, bia không nên tắm dưới bất kỳ hình thức nào dù với nước nóng hay nước lạnh bởi nó sẽ gây ra trạng thái buồn nôn, thậm chí đau đầu, chóng mặt, choáng váng, tắm nước lạnh còn khiến huyết quản co vào, có thể dẫn đến vỡ mạch máu, cảm lạnh, thậm chí có thể gây đột tử.
– Vận động quá sức: Cơ thể người say vốn đang trong tình trạng thiếu nước vì bị mất nước nên dễ khiến cơ thể bị tản nhiệt nhanh đột ngột, dẫn đến đau đầu, hạ đường huyết, ngất xỉu hoặc bị chuột rút…
– Ngủ: nghe có vẻ vô lý bởi người say rượu thường có cảm giác buồn ngủ và muốn đi ngủ ngay. Tuy nhiên, bạn hãy tìm cách trì hoãn việc ngủ khoảng 30 phút đến 1 giờ từ khi uống rượu xong vì ngủ sau khi uống rượu say sẽ khiến cho sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị chậm lại, không tốt cho gan, dễ dẫn đến viêm gan do rượu.
– Uống thuốc giã rượu: thuốc giã rượu có thể tạm thời khiến cơ thể thoát khỏi tình trạng say rượu, nhưng thực tế nó khiến cho thời gian say kéo dài hơn.