Làm món cá hấp ngải cứu cho bà bầu

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 con cá chép nặng khoảng 1-1,5 kg
+ 1 trái ớt sừng
+ 200 gam ngải cứu
+ 1 củ gừng non nhỏ
+ nước tương ngon
+ gia vị : muối, bột ngọt, tiêu xay, đường

Các cách làm món cá hấp thơm ngon, nhẹ bụng cho cả nhà và bà bầu cùng thưởng thức như cách làm món cá lóc hấp, cách làm món cá diêu hồng hấp hay cá tràu hấp. Món cá hấp thường kèm các nguyên liệu hay gia vị khác nhau để tạo nét riêng biệt cho món cá hấp như cách làm món cá hấp hành, cách làm món cá hấp xả, cách làm món cá hấp tương…

Làm món cá hấp ngải cứu

Theo hướng dẫn làm món cá hấp thì cá chép cắt bỏ vây, đuôi, hai bên mang cá rồi moi bỏ ruột cá. Rửa cá chép làm sạch bằng nước muối pha loãng cho cá hết mùi tanh rồi dùng dao khứa trên mình cá đường chéo để cá nhanh chín và thấm gia vị sau khi hấp.

Để tìm cách làm món cá hấp thơm ngon, bổ dưỡng hơn cho bà bầu, bạn nhặt lá ngải cứu non, rửa sạch rồi cho ra rổ ráo nước. Gừng non gọt vỏ ngoài, bào sợi còn ớt thì cắt khoanh tròn mỏng.

Bước tiếp theo của cách làm món cá hấp là cho cá chép vào dĩa hấp, rắc tí tiêu, bột ngọt và nước tương lên mình cá rồi cho gừng non, ớt khoanh và rau ngải cứu xung quanh cá chép. Cách hấp cá chép với ngải cứu cũng giống như cách làm món cá hấp chuối hay làm món cá hấp bia, bạn cho dĩa cá chép với ngải cứu vào xửng hấp khi nước sôi già, thời gian hấp khoảng 40 phút là cá chín.

Món cá hấp với ngải cứu chín, dọn kèm chén nước tương pha ớt xắt khoanh rất ngon miệng, là món ăn tốt cho thai kì của bà bầu.