Làm sao để anh ấy cầu hôn khi hai người đã yêu nhau thời gian dài

Làm thế nào để chàng chủ động cầu hôn với bạn? Nhiều khi tạo ra áp lực và giục chàng cưới lại phản tác dụng. Có nhiều cách để chàng tự nguyện ngỏ lời, nhưng tất nhiên, khi anh ấy đã thực sự nghiêm túc nghĩ về đám cưới thì những gì bạn làm chỉ là đẩy anh ấy đến gần lễ đường nhanh hơn một chút mà thôi. Hãy cùng Trầu Cau tìm hiểu những “chiêu” của các cô nàng khôn ngoan nhé.

1. Nói với chàng về đám cưới trong mơ của bạn.

Anh ấy sẽ bị thu hút bởi điều này. Hãy cho người yêu bạn xem những mẫu váy cưới mới nhất, hoa và bánh cưới thật đẹp. Tuy nhiên, không nên tỏ ra quá lộ liễu và dồn dập, chàng sẽ có cảm giác đang bị ép buộc. Tuy có ý định kết hôn với bạn, nhưng lúc nào cũng nghe bạn nhắc đi nhắc lại về kế hoạch cưới với vô vàn công việc liên quan sẽ khiến chàng thấy phiền phức. Vậy nên, hãy khéo léo “vô tình” cho chàng xem những thứ tốt đẹp về đám cưới.

2. Phát tín hiệu cho chàng

Có nhiều lý do khi một người đàn ông không ngỏ lời cầu hôn với người con gái họ yêu, một trong số đó là sợ bị từ chối. Hãy loại bỏ nỗi sợ hãi này bằng cách gửi tín hiệu để chàng có cơ sở tin rằng, mình sẽ nhận được câu trả lời “em đồng ý”. Thông qua các câu chuyện từ cuộc sống xung quanh, bạn có thể chỉ cho chàng thấy: “Các cô gái luôn mơ ước và tưởng tượng ra khoảnh khắc chàng trai mình yêu thương ngỏ lờicầu hôn và sẽ thật tuyệt vời thế nào khi điều đó trở thành sự thực”.

3.Hãy để chàng biết bạn muốn một chiếc nhẫn cưới như thế nào.

Đối với phần lớn đàn ông, ý tưởng mua nhẫn cưới luôn làm họ bối rối và lo lắng. Họ không biết bạn gái mình thích loại nhẫn như thế nào, nó phải đắt tiền và gắn kim cương hay tinh tế và quý phái, hình dáng ra sao, phong cách như thế nào... Để gợi ý cho chàng, bạn có thể nói một điều gì đó tương tự như: “Cô bạn cùng phòng em mới đính hôn, chiếc nhẫn của cô ấy thật đẹp, nó đính đá sapphire anh ạ...”. Anh ấy sẽ nhìn ra ý đồ của bạn, nhưng như thế cũng đâu có sao, miễn là đối phương biết được mong muốn của bạn.

4. Không vượt qua giới hạn trước khi chàng trao nhẫn cưới

Nhiều cặp đôi trong giai đoạn hẹn hò đã “vượt rào” với suy nghĩ ràng buộc đối phương. Điều này thật thiếu khôn ngoan vì nếu không tồn tại một tình yêu thực sự thì không gì có thể níu kéo hai người lại với nhau. Nên xây dựng mối quan hệ của bạn với chàng vì lợi ích và nhân cách của cả hai. Và quan trọng hơn, sự giữ gìn ấy tạo cho chàng hứng thú khám phá và chàng sẽ nóng lòng muốn cùng bạn sống chung dưới một mái nhà.

5. “Gợi ý” từ cha mẹ của bạn

Một bữa ăn tối với gia đình bạn sẽ là điều kiện lý tưởng để thực hiện điều này. Có thể cha của bạn sẽ hỏi riêng chàng: “Ý định của anh với con gái tôi là gì?”. Việc này sẽ làm chàng ý thức được sự nghiêm túc trong mối quan hệ với bạn. “Gợi ý” từ gia đình bạn có thể khiến anh ấy suy nghĩ tới một lời đề nghị về tương lai của hai người.

6. Không nên quá sốt ruột mong muốn lời cầu hôn ngay tức khắc.

Các bạn sẽ dành cả cuộc đời còn lại để ở bên nhau, vậy có quá quan trọng không nếu đám cưới diễn ra vào đầu năm sau chứ không phải cuối năm nay. Vì thế, bạn không nên thúc ép chàng phải cầu hôn quá gấp gáp, trừ khi hai người đã yêu nhau rất lâu mà vẫn chưa thấy bóng dáng đám cưới xuất hiện. Hãy để chàng có thời gian để chuẩn bị tinh thần và sẵn sàng gánh vác trách nhiệm với gia đình, đừng biến anh ấy thành chàng Hamlet phải lựa chọn: “Cưới hay không cưới...”.

7. Có một cuộc trò chuyện nghiêm túc và thành thật

Hãy cùng nhau thảo luận nghiêm túc về cuộc sống tương lai của hai bạn. Nên thống nhất những nguyên tắc và quan điểm cơ bản để duy trì sự tôn trọng lẫn nhau trong đời sống vợ chồng. Chính cuộc đối thoại chân thành này sẽ giúp chàng hình dung về tương lai của hai người một cách chân thực nhất. Sau đó, có tiến tới hôn nhân hay không thì đó cũng là quyết định đã được cân nhắc chín chắn của cả hai.

Để chàng chủ động nắm tay bạn đến lễ đường không quá khó, điều quan trọng là anh ấy thực sự yêu bạn và có ý định nghiêm túc tiến tới hôn nhân. Hãy tạo cho anh ấy “cú hích” nếu cảm thấy đối phương còn chút gì đó e ngại. Chúc bạn sẽ nhận được lời cầu hôn ngọt ngào từ một nửa của mình.