Làm sao để cách nấu xôi dừa sầu riêng thơm ngon đến thế?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp: 500g
+ Đỗ xanh không vỏ: 100g
+ Sầu riêng: 1 quả
+ Muối , đường, nước cốt dừa, dừa tươi bào sợi

Cách nấu xôi dừa sầu riêng ngon

Gạo nếp để thực hiện cách nấu xôi dừa sầu riêng nên là loại nếp câng, nếp cái hoa vàng bạn nhé, chỉ có như vậy món ăn mới đặc biệt thơm ngon và có vì dẻo khô mà không dớt. Gạo bạn đem ngâm qua đêm cùng nước có pha chút muối. Sau khi ngâm bạn vo lại và để ra rá cho ráo nước, thật ráo nhé.

Đỗ xanh bạn đem ngâm với nước trong 3h cho nở mềm. Sau khi nở mềm bạn cho ra rá để cho ráo nước.

Bạn đổ gạo nếp vào 1/3 chỗ đỗ xanh đã chuẩn bị, sau đó cho 1 thìa cà phê muối, 2-3 thìa canh dầu và xóc đều lên. Đây chính là bí quyết giúp cách nấu xôi dừa sầu riêng dẻo, ngậy và thơm.

Nấu xôi sầu riêng như thế nào cho ngon?

Cho chõ lên bếp đun to lửa trong 15 phút, thỉnh thoảng bạn cần mở nắp chõ lau hơi nước ở vung để nước không đọng ở vung mà rơi xuống xôi khiến xôi bị nhã. Khi hấp được 15 phút bạn rưới 2-3 muỗng canh nước cốt dừa lên xôi, đảo đều xôi 1 lần nữa. Hấp thêm 10 phút rồi cho đường và dừa sợi vào trộn đều, hấp thêm 5 phút nữa cho hạt gạo nở đều là được.

Nếu muốn thực hiện cách nấu xôi dừa bằng nồi cơm điện bạn không cần ngâm gạo, chỉ cần cho gạo và đỗ vào xoong, cho nước bằng mặt gạo và thực hiện nấu như nấu cơm. Các bước sau thực hiện như khi đồ xôi.

2/3 đỗ xanh còn lại bạn sẽ đem nấu chín bằng cách hấp hay nấu đều được, khi đỗ xanh đã chín bạn sẽ cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn, để riêng một bát.

Sầu riêng đem róc lấy thịt, dầm nhuyễn rồi trộn với bột đỗ xanh đã chuẩn bị trước đó.

Cho xôi vào khuôn tròn, nhấn 2/3 khuôn là xôi còn phần trên cùng bạn để sầu riêng lên trên, khi cho xôi ra khỏi khuôn bạn rắc chút lạc và dừa tươi nạo sợi trên trên là có thể thưởng thức ngay.

Cách nấu xôi dừa sầu riêng là sự kết hợp hoàn hảo cho món xôi vừa thơm, béo ngậy mà không ngán. Khi ăn xôi ăn vừa béo , vừa dẻo lại thơm, có vị ngọt dịu nhẹ, ngay khi ăn miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận cái dẻo của xôi, cái mềm bùi của sầu riêng khi được kết hợp với đỗ xanh.

Chúc bạn thành công với cách nấu xôi với nước cốt dừa này để có những cảm nhận riêng về món ăn của mình nhé.