Làm sao để đầu hết gầu một cách dễ dàng nhất

Hơn một nửa dân số trên thế giới không phân biệt độ tuổi, giới tính, quốc tịch… đang gặp rắc rối với gàu. Họ bối rối với vô số mảnh gàu rơi trên vai áo và tốn hàng đống tiền cho những sản phẩm trị gàu đặc hiệu trên thị trường được quảng cáo là mang lại hiệu quả lâu dài. Đáng tiếc là sự thực không phải vậy. Chỉ cần ngưng một thời gian, gàu sẽ quay lại còn nhiều hơn trước. Nếu bạn cũng rơi vào hoàn cảnh đó và đang tìm kiếm cho mình một giải pháp khắc phục lâu dài tình trạng gàu, hãy thử một lần sử dụng muối.

 Khả năng trị gàu của muối

Muối được rất đông đảo phụ nữ tin tưởng và sử dụng như là một phương pháp trị gàu hiệu quả bởi:

– Chà xát muối trên da đầu giúp loại bỏ các mảng gàu, tế bào chết bám trên da đầu làm giảm sự xuất hiện của gàu trên tóc và quần áo.

– Muối sẽ thấm hút dầu thừa trên da đầu làm tóc không bị bết dính và giảm việc hút bụi bẩn xung quanh.

– Muối có tính sát khuẩn sẽ ngăn chặn nấm và vi khuẩn phát triển, đây đều là những nguyên nhân hàng đầu gây ra gàu.

Cách trị gàu bằng muối hiệu quả

Có 2 cách trị gàu bằng muối đơn giản và tiết kiệm mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

Cách 1: Lấy một nhúm muối nhỏ ra tay và bắt đầu rắc lên da đầu. Tiếp theo bạn làm ướt các đầu ngón tay của mình rồi luồn chúng vào tóc và bắt đầu chà xát. Nước ở tay sẽ làm tan muối từ từ, những chuyển động của ngón tay làm muối di chuyển tạo ma sát với da đầu, các mảng gàu và da chết bám trên da sẽ bị muối đánh bật. Song song quá tình đó, muối cũng thấm hút dầu thừa và phát huy khả năng kháng khuẩn của mình. Sau 10 phút, bạn gội lại đầu với dầu gội như bình thường và làm khô tóc.

Cách 2: Cách làm này đảm bảo vệ sinh rất tốt. Thay vì dùng muối khô, bạn cho muối vào nồi đun sôi cùng một bát nước nhỏ tới khi tan hoàn toàn. Chờ cho nước muối nguội, bạn làm ướt da đầu và massage với nó. Sau 5 phút thì có thể gội lại với dầu gội.

Tất cả các cách làm trên đều đơn giản phải không? Chỉ cần chịu khó một chút, bạn sẽ không phải vứt cả đống tiền mà vẫn bị những cơn ngứa hành hạ.