Làm tóc thẳng bằng phương pháp tự nhiên

Không cần phải đến các trung tâm làm đẹp để duỗi tóc hay phải chịu cực hình với chiếc máy là … bạn có thể tự “hô biến” mái tóc “mì tôm” của mình thành “óng mượt như tơ”. Cùng làm tóc thẳng bằng những mẹo từ tự nhiên nhé



Làm thẳng tóc bằng phương pháp tự nhiên

Thực chất, quá trình làm thẳng tóc là quá trình bẻ gãy các cấu trúc “xoăn” của sợi tóc để đem lại hình dáng “thẳng” cho sợi tóc. Các loại máy hay hóa chất có tác dụng làm thẳng tóc thường có chứa các thành phần hóa học mạnh làm yếu tóc.


Trên thực tế, có nhiều biện pháp tự nhiên để có thể biến một mái tóc xoăn trở thành mái tóc thẳng.

Những biện pháp này sẽ giảm những nguy hại tác động lên mái tóc, đồng thời, mỗi phương pháp sẽ đem lại những hiệu quả lâu dài nhất định. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:
 

Trị liệu với tinh dầu nóng



Đối với phương pháp trị liệu này, tinh dầu sẽ được làm nóng, sau đó được thoa lên tóc và da đầu. Bạn nên đội một chiếc mũ ủ tóc để tăng hiệu quả chăm sóc tóc của tinh dầu. Phương pháp này giúp cung cấp protein và các vitamin cần thiết cho việc duy trì một mái tóc khỏe mạnh, đặc biệt đối với mái tóc đã qua xử lý hóa chất và bị hư tổn. Tinh dầu giúp phục hồi các vùng tóc bị hư tổn, cân bằng mái tóc, làm tóc thêm khắc khỏe, đồng thời mang lại vẻ óng mượt cho mái tóc, và tóc sẽ thẳng dần lên một cách tự nhiên khi bạn kiên trì áp dụng phương pháp này. Trên thực tế, trị liệu với tinh dầu nóng được khuyên áp dụng nhiều nhất do nó có tác dụng dưỡng tóc cao và toàn diện.

Làm thẳng tóc với dầu xả và thổi khô

Để có được hiệu quả tốt nhất trong quá trình làm thẳng tóc, bạn hãy chú ý làm sạch tóc và lựa chọn một loại dầu xả tốt. Thoa để dầu xả trên tóc và dùng lược răng thưa chải nhẹ từ gốc đến ngọn, thực hiện động tác này trong khoảng 30 phút. Sau đó gội sạch tóc và chải lại một lần nữa. Bước tiếp theo, bạn có thể thổi khô tóc trong khi vẫn dùng lược chải tóc một cách nhẹ nhàng. Lưu ý chải tóc từ gốc đến ngọn để có được hiệu quả cao nhất. Phương pháp này đơn giản nhưng giúp tóc bạn thẳng dần dần, và mái tóc sẽ duy trì được sự thẳng mượt cho đến lần gội đầu tiếp theo của bạn.
 

Chải tóc cũng có tác dụng làm thẳng tóc



Sau khi gội đầu và dưỡng tóc với dầu xả như phương pháp ở trên, mái tóc của bạn cần phải được chải nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn. Trong khi chải tóc nhẹ nhàng, bạn có dùng kết hợp một chút nước hoặc tinh dầu. Đối với mái tóc khô và xoăn, bạn nên kiên nhẫn thực hiện phương pháp này trong thời gian tương đối dài. Phương pháp này cũng có thể áp dụng kết hợp với việc dùng máy thổi khô tóc. Một điều rất quan trọng là bạn nên tìm cho mình loại lược chải tóc có nguyên liệu thiên nhiên, vì một lý do đơn giản là lược được làm từ nguyên liệu nhân tạo sẽ làm xước và hư tổn mái sợi tóc.
 

6 cách làm mới cho mái tóc thẳng

Chỉ cần mất vài phút mỗi sáng, bạn sẽ có được một mái tóc rất bắt mắt thay vì ngày nào cũng để tóc thẳng.
 



6 cách làm mới tóc cho 6 ngày năng động trong tuần.

Tóc đuôi ngựa thanh lịch – trang nhã:


 

Kiểu tóc này được nữ diễn viên Blake Lively trong series phim Gossip Girl rất ưa chuộng. Cô nàng luôn tết kiểu tóc này, rất dễ buộc, mà lại đẹp.

Trước hết, bạn chải tóc ra tóc ra sau, chuốt thành đuôi ngựa. Dùng một chiếc chun nhỏ thắt chặt lại, giữ nếp tóc thật phẳng. Cuối cùng, bạn dùng một phần nhỏ tóc đã thắt quấn quanh chun và giấu phần đuôi tóc dưới chun. Hầu hết các cô gái rất thích kiểu tóc này, nó thực sự đơn giản, thanh lịch và nhã nhặn.

Tết đuôi ngựa lệch:


 

Để tạo kiểu tóc đuôi ngựa lệch này, trước hết bạn tết một bím tóc nhỏ phía tay trái của bạn, đằng sau tai. Cứ tết dần cho bím tóc dài hơn tới khi nó chạm tai bên phải của bạn. Sau đó bạn giữ phần tóc đã tết vào chập vào cùng tất cả tóc của bạn, dùng một chiếc chun buộc lại giống như tóc đuôi ngựa thường. Nếu thích, bạn có thể dùng một phần tóc nhỏ quấn quanh dây chun và giấu nó đi, điều này sẽ khiến tóc như được tết hoàn toàn tự nhiên, thật bí ẩn.

Để tết tóc kiểu đuôi ngựa lệch này được đẹp và tự nhiên, Eva.vn khuyên bạn nên tập thử trước vài lần, nếu đã quen, bạn sẽ chỉ mất 2 phút vào buổi sáng thôi.

Tóc đuôi ngựa rối:


 

Kiểu tóc này thật sự đơn giản, bạn chỉ mất vài giây để tết, thậm chí bạn cũng chẳng cần đến gương làm gì.

Trước hết, bạn buộc tóc thành kiểu đuôi ngựa thường nhưng không cần vuốt phẳng tóc, thậm chí hãy cứ kệ cho tóc lộn xộn một chút. Sau đó, với miếng băng đô, bạn quấn ngược từ gáy lên đỉnh đầu rồi tết thành một chiếc nơ nhỏ. Hãy chọn loại băng đô có lõi dây kim loại, nơ sẽ cứng và đẹp hơn. Kiểu tóc này cũng không cần chăm chút, cứ để tóc thật tự nhiên, bạn sẽ trông giống như Rihanna vậy.
 

Tóc tết nơ đơn giản:


 

Kiểu tóc này rất phù hợp với bạn gái nào thích đeo nơ. Ở mỗi bên sau tai bạn tết một mớ tóc nhỏ cho tới khi chạm phần sau đầu, cuối mỗi bím tóc bạn dùng một chun nhỏ để buộc cho khỏi tuột. Tiếp đó, dùng một chiếc nơ thật đẹp để cố định hai bím tóc đó lại với nhau, phần tóc còn lại, cứ để suông tự nhiên. Kiểu tóc này rất thịnh hành ở Los Angeles và được Dorothy Perkins đặc biệt yêu thích.
 

Tóc bện quấn quanh:


 

Với kiểu tóc này, bạn tết hai bím nhỏ từ phần tóc trên tai, hai bím này nên đủ dài để cho thể quấn quanh đầu bạn. Sau khi bện xong, bạn quấn bím tóc đã bện lên phần đỉnh của mái tóc, bạn dùng ghim cố định bím tóc lại, rồi lại tiếp tục với phần bím tóc còn lại. Bạn nhớ dùng ghim sao cho khéo để giấu vào tóc, trông mái tóc của bạn sẽ giống như được thắt bằng bím tóc tự nhiên vậy.
 

Tóc tết mảnh dài:


 

Để tết tóc như vậy, điều duy nhất bạn cần làm là lấy hai phần tóc nhỏ ở phía trước đầu, vòng ra sau gáy và buộc lại với nhau như bạn thắt nơ vậy. Để tóc không hỏng, bạn thắt nhẹ và cố định bằng ghim cài, trông sẽ tự nhiên mà cực kỳ duyên dáng.


(St)

Làm tóc xoăn tự nhiên bằng giấy
Làm tóc xoăn tự nhiên không cần uốn
Những kiểu tóc tự làm đơn giản
Tự làm tóc búi đơn giản cho cô nàng dịu dàng
Cách giữ nếp tóc thẳng đơn giản bằng tự nhiên