Mách bạn 1 cách làm bánh tiramisu trà xanh ngon và đẹp

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Kem tươi: 100ml
+ Trứng gà: 3 quả
+ Đường trắng: 100g
+ Phomat: 150g
+ Bánh sampa: 1 túi
+ Bột trà xanh: 30g

Cách làm bánh tiramisu trà xanh thơm dịu

Nếu như cách làm bánh tiramisu truyền thống thường phải sử dụng rượu và cà phê để làm thì cách làm bánh tiramisu đơn giản sau đây lại hoàn toàn không cần mà vẫn cho hương vị thơm ngon, đặc trưng khó lẫn.

Lấy 1 chiếc tô to, đập 3 quả trứng gà và đường, dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho đến khi trứng chuyển sang màu vàng nhạt.

Sau khi có hỗn hợp trứng đường bạn cho pho mát vào đánh tiếp trong3 phút, rồi lại tiếp tục cho 4 thìa bộ trà xanh vào đánh đều.

4 thìa trà xanh còn lại bạn đem pha với đường và 1 chén nước sôi. Nên pha trong bát rộng để dễ nhúng bánh nhé. Bạn đen bánh sampa ra và nhúng từng chiếc một vào dung dịch trà xanh đặc đó, lưu ý là bạn chỉ nhúng 1 mặt thôi nhé.

Cách làm bánh tiramisu  trà xanh: Lần lượt xếp bánh sampa đã nhúng trà xanh vào khuôn bánh ( bạn có thể chọn khay hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn…), sau đó đổ hỗn hợp kem ngập bánh 1cm, rồi lại xếp tiếp lớp bánh sampa đã nhúng trà xanh lên trên lớp kem, cứ làm như vậy cho đến khi hết bánh sampa nhúng trà xanh thì đổ hết lớp kem còn lại lên trên lớp bánh cuối cùng.

Bột trà xanh còn lại, bạn có thể dùng tay rắc phủ đều lên trên mặt kem, để rắc được đều hơn bạn có thể xúc thìa đổ qua rây, bạn nên đổ từ từ và vừa đổ vừa lắc để bộ xuống đều trên mặt bánh.

Cách làm bánh tiramisu ngon: Sau khi làm bánh xong thì cho vào ngăn mát tủ lạnh để ít nhất 4 tiếng rồi đem ra thưởng thức ( tốt nhất là để qua đêm) thì tiramisu sẽ đặc hơn và cốt bánh cũng ẩm hơn.

Khi thưởng thức bạn dùng dao mỏng sắc cắt từ trên mặt bánh xuống, cắt dứt khoát, rồi dùng khăn ấm lau sạch dao sau mỗi lẫn cắt bánh. Khi dùng bánh lên rắc lại 1 lớp bột trà xanh nữa để hình thức bánh được đẹp.

Cách làm bánh tiramisu trà xanh không cần lò nướng này vẫn cho hương vị đặc trưng truyền thống cộng với hương thơm dịu mát, vấn vương của trà xanh lưu lại trong họng, ăn nhiều cũng không bị ngán nhé.

Bạn cũng có thể thử cách làm bánh tiramisu dâu với cách làm tương tự như trên nhé.

Mời quý khách Xem thêm các bài liên quan