Mách bạn cách làm bánh đúc tôm thịt nóng Hà Nội miễn chê

Những nét đẹp của kí ức tuổi thơ đi cùng với những câu hát ru của mẹ, trong những món ăn dân dã nơi quê hương, hòa cùng hương thơm khói bếp. Thỉnh thoảng, khi ngẫm lại những kỉ niệm thân thương ấy, mình lại nhớ đến quãng thời gian khi được cùng lũ bạn tranh nhau bát bánh đúc trên những dọc phố gần nhà. Đến tận bây giờ, dù đã từng được ăn qua rất nhiều món lạ, nhưng hương vị thân thuộc ấy vẫn còn vương vít đâu đây như một lời nhắc nhở. Nay hương vị cũ không còn, được thay vào đó là cách làm bánh đúc tôm thịt Hà Nội thơm ngon, hấp dẫn. Một địa chỉ ăn uống nổi tiếng với những người sành ăn đó là Bánh đúc khu Trung Tự. Sự mềm mịn của bánh hòa quyện trong vị đậm đà của tôm khô và thịt bằm sẽ cuốn hút gí đình bạn ngay thôi. Mình cùng học cách làm bánh đúc tôm thịt nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bột gạo 500gr
+ Nước cốt dừa 300gr
+ Thịt ba rọi 200gr
+ Tôm khô 150gr
+ Bột mì 50gr
+ Nước, nước vôi trong 1,2lít
+ Cà rốt 1củ
+ Sắn 1/2củ
+ Muối, đường, hạt nêm, hành tím, tỏi, hành lá

Cách làm bánh đúc tôm thịt ngon

Bước 1: Cho bột gạo vào hòa chung với nước, khuấy thật đều tay để bột không đóng cục. Sau đó thêm 100ml nước cốt dừa vào  khuấy tiếp. Dùng rây lọc phần cặn , rắc bột đều khay rồi cho bột vào hấp.

Bước 2: Băm nhỏ thịt. Cà rốt và sắn sau khi rửa sạch thì thái hạt lựu. Tôm cũng được rửa qua cho sạch.

Đổ dầu vào chảo đợi khi nóng già thì cho thêm tỏi phi vàng, đổ tôm, thịt vào xào. Cuối cùng là phần cà rốt và sắn vì chúng nhanh chín.

Bước 3: Đun sôi nước cốt dừa. Hành lá xắt nhỏ.

Bạn múc bánh đúc ra bát sau đó xúc nhân lên trên, dùng hành lá rắc lên mặt bánh và đổ dầu sôi lên tạo mùi thơm.

Nếu bạn không tìm được tôm thì có thể thay thế bằng cách làm bánh đúc thịt bằm cũng vẫn ngon và dinh dưỡng nhé!

Vậy là với cách làm bánh đúc thịt nước dừa tôm thịt  cùng các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm và không làm tốn quá nhiều thời gian, bạn đã tạo cho gia đình một không khí ấm áp với một món ăn thơm ngon, đầy đủ hương vị và nước cốt dừa đậm đà rồi đấy. Sao bạn không nhanh tay truy cập trang web 7monngonmoingay.com cùng mình để làm các món ăn ngon và bổ dưỡng cho gia đình nhỉ?