Mặt nạ tự nhiên trị nám cực kì hiệu quả

Cứ tích cực đắp mặt nạ cám gạo, làn da nám của em cải thiện nhiều lắm các chị ạ. Em cũng chưa bao giờ bị kích ứng da nữa cơ. Các chị thử dùng nhé.


Nỗi buồn thăm thẳm vì bị nám má

Hai năm gần đây, sau khi có “tập 1” xong, da mặt em bỗng dưng bị nám ở hai bên gò má nhiều quá các mẹ à. Em không biết có phải là do thay đổi nội tiết tố trong người không nữa. Nhưng em có nghe nói rằng nếu là nám do thay đổi nội tiết tố thì da mặt sẽ bị sần lên cơ, trông rất kinh.

Còn hai gò má của em bị nám nhưng không bị sần lên đâu. Chỉ có điều mỗi khi nhìn thấy mặt mình đang trắng trẻo, không tì vết trước đây giờ lại lem nhem hai gò má nám nâu nâu làm em thấy buồn và nản quá.

Mới đắp mặt nạ cám gạo được 3 tháng nay nhưng em thấy da sáng lên nhiều lắm, lại chẳng phải tốn tiền mua các thuốc trị nám đắt đỏ

Một năm về trước, em thấy hai gò má của em đã bị tình trạng này rồi nhưng vì chủ quan và quá bận chăm con nhỏ, thế nên em cũng lờ đi. Không ngờ những vết nám ngày càng nhiều hơn, khiến em không thể không lo lắng về sự xuống cấp làn da của mình.

Mỗi khi đi đâu đó có việc, em toàn phải dành chút thời gian trang điểm và ngụy trang nám bằng kem che khuyết điểm. Khi ấy em có thể tự tin hơn, song chúng làm mất nhiều thời gian của em quá.

Chưa kể, những lúc mệt mỏi, những khi em stress, những vết nám này càng đậm nét và rõ hơn. Mặt em như bị ai đó chát gì đó bẩn lên ý. Đã nhiều lúc, em chẳng muốn soi mình trước gương như trước kia nữa.

Kinh nghiệm trị nám bằng mặt nạ cám gạo

Vì quá lo lắng cho tình trạng nám có thể lan rộng, em đã phải tự tìm hiểu, tích cực ăn nhiều trái cây giàu vitamin C để làm sáng da hơn. Ngoài ra em cũng uống vitamin E để cải thiện làm da rõ rệt của mình.

Em uống mỗi ngày 1 viên vitamin E và uống liên tục trong 1 tháng, rồi nghỉ một tháng và lại uống tiếp. Như thế để tránh tình trạng thừa vitamin E và cho làn da trắng sáng, mềm mại hơn.

Ngoài đắp mặt nạ cám gạo, em tăng cường ăn thực phẩm chứa vitamin C và uống vitamin E nữa

Cách đây 3 tháng, nghe theo lời mách nước của một cô bạn đồng nghiệp hay làm đẹp, em bắt đầu đắp mặt nạ cám gạo trộn với sữa chua hoặc mật ong. Mới đắp được 3 tháng nay nhưng em thấy da sáng lên nhiều lắm, lại chẳng phải tốn tiền mua các thuốc trị nám đắt đỏ. Nếu các mẹ khác cũng đang muốn cải thiện tình trạng nám da thì hãy thử biện pháp này xem nhé.

Để đắp mặt nạ cám gạo, em đã gọi về quê xin mẹ chồng em cả mấy cân cám gạo mà vừa xay nhỏ. Cám gạo này tự nhiên, lại là gạo mới nên rất nhiều dưỡng chất các mẹ à. Sau đó, mỗi tuần 3 lần, trước khi đi ngủ, em đắp mặt nạ cám gạo này trộn với sữa chua và mật ong để đắp đều trên mặt tiền.

Chị em cũng có thể sử dụng sữa tươi hoặc dầu ô liu thay thế cũng rất ổn nhé. Sau đó, để chúng lưu lại trên da trong khoảng 30 phút và rửa sạch lại với nước ấm. Làn da của chị em sẽ trắng sáng, mịn màng và bóng đẹp.

Chỉ nên đắp mặt nạ cám gạo 1 tuần 2-3 lần là tốt nhất, không nên đắp quá nhiều.

Chị em nên đắp mặt nạ cám gạo 1 tuần 2-3 lần là tốt nhất, không nên đắp quá nhiều. Chưa kể, cám gạo có thể dùng để tẩy da chết nữa. Bạn có thể lấy cám gạo trộm với dầu olive rồi massage 5-10 phút với tần suất 1 tuần tẩy 2 lần.

Hoặc có thể rửa mặt hàng ngày với cám gạo bằng cách đổ cám gạo vào một túi vải sạch có dây buộc, buộc miệng túi lại rồi ngâm vào nước ấm chừng vài phút cho thấm đều. Sau đó, bóp nhẹ túi cho đến khi thấy chất nước trắng sữa chảy ra.

Có thể lấy dung dịch đó rửa mặt trực tiếp, hoặc pha thêm 1 - 2 giọt tinh dầu olive, mật ong vào. Sau khi rửa sạch mặt bằng dung dịch trên, chị em nên để thêm 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt bằng nước sạch nhé.

Chị em cũng có thể sử dụng sữa tươi hoặc dầu ô liu kết hợp với cám gạo để tẩy tế bào da chết


Những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây không chỉ giúp bạn tẩy sạch các vết tàng nhang, thâm nám mà còn dưỡng trắng da hiệu quả.

Tiết trời châu Á nhiệt đới với đặc trưng nóng ẩm và bụi bẩn sẽ là tác nhân khiến da bạn xuất hiện các đốm nâu, tàng nhang hay những vết thâm nám ở bất kì độ tuổi nào. Chúng sẽ là thủ phạm khiến bạn mất tự tin và tốn không ít thời gian, tiền bạc để tìm biện pháp chữa trị.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mĩ phẩm trị tàn nhang, thâm nám được bày bán, nhưng hiệu quả chúng mang lại thường không cao; chưa kể các mĩ phẩm chưa rõ nguồn gốc còn gây hại cho da bạn. Thay vào đó, những phương pháp chữa trị tự nhiên lại mang đến cho bạn những hiệu quả bất ngờ.

Ngoài việc tẩy sạch các đóm nâu "cứng đầu" thì top 5 loại mặt nạ tự nhiên dưới đây còn sẽ giúp bạn tẩy trắng da mặt một cách hiệu quả, an toàn nhất!


Sữa chua



Chất axit nhẹ từ các loại mĩ phẩm tự nhiên có vị chua sẽ luôn giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng như mong muốn. Để làm mờ và đánh bật các đốm tàn nhang, bạn hãy thử sử dụng sữa tươi lên men hoặc sữa chua thoa đều khắp mặt, để chúng từ 15 - 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.



Trong quá trình lên men, axit lactic từ sữa chua sẽ giúp bạn tẩy sạch tàn nhang, thâm nám và dưỡng da trắng sáng, mịn màng. Cách làm này còn giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc mà vẫn mang đến hiệu quả như mong muốn.


 Chanh


Trong nước côt chanh tự nhiên lúc nào cũng chứa một hàm lượng axit tẩy trắng vừa phải. Để giúp da trắng sáng và giảm vết thâm nám, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh pha lõng để rửa mặt hằng ngày. Chất axit nhẹ trong chanh sẽ loại bỏ dần những sắc tố da tối màu hay không đều màu để khuôn mặt bạn luôn mịn màng, trắng sáng. Hơn nữa, vitamin C trong chanh còn bảo vệ da bạn khỏi các tia UV có hại trong mọi trường hợp.


Ngoài ra, bạn có thể  thoa nước cốt chanh trực tiếp lên những đốm tàn nhang để nhanh chóng đánh bật chúng và giữ ẩm da.

 Cà chua



Cà chua cũng là một trong những phương pháp tự nhiên trị tàng nhang được các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng. Thay vì phải tiêu tốn tiền bạc vào những loại kem dưỡng chứa tính chất, thì việc trực tiếp đắp mặt nạ cà chua hay uống nước ép cà chua hằng ngày sẽ là cách giảm tàn nhang, thâm nám trực tiếp và hiệu quả nhất.


Tinh chất trong cà chua có tác dụng chống lại sự hoạt động của các thành phần tyrozin trong cơ thể, từ đó làm biến mất hoặc giảm sắc tố chết trong da.

Củ cải trắng



Củ cải trắng được xem là một phương thuốc hiệu quả cho những nốt tàn nhang, vết nâu cho da bạn dù chúng mang mùi hăng đặc trưng. Trộn 1 thìa cà phê củ cải bào với 1 thìa cà phê đường để tạo thành hỗn hợp mặt nạ sền sệt; sau đó đắp lên mặt trong khoảng từ 10 - 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tuần có thể giúp bạn tẩy tàn nhang, thâm nám và dưỡng trắng da hiệu quả.

5. Bột nghệ


Không phải ngẫu nhiên mà từ nhiều năm nay, phái đẹp đều chọn củ nghệ như một "thần dược" giúp giảm vết thâm hiệu quả cho da. Ngoài việc giảm thâm nám, dưỡng trắng da; củ nghệ hay các loại mặt nạ có bột nghệ còn giúp da bận mịn màng, mềm mại lên trông thấy.

Để trị tàn nhang, bạn có thể sử dụng mặt nạ bột nghệ tự chế sau: trộn 1 thìa cà phên bột nghệ khô cùng 1 thìa sữa chua để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa chúng lên mặt hay vùng da có tàn nhang trong vòng 30 phút. Sau đó rửa sạch với nước lạnh. Mặt nạn nghệ - sữa chua sẽ giúp loại bỏ dần tàn nhang, thâm nám và cho bạn một làn da khỏe đẹp rạng rỡ.

Nám da thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên đặc biệt tập trung ở hai bên má, trán, mũi.


Nguyên nhân gây nám có thể là do yếu tố di truyền, sự thay đổi nội tiết tố (mang thai, mãn kinh), do các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, viêm tử cung..., stress, yếu tố môi trường, hay dùng mỹ phẩm không phù hợp.

Để trị nám da mặt, bạn cần ăn uống nhiều rau, hoa quả, bổ sung vitamin C, beta carotene, vitamin E, selenium, giữ tinh thần thoải mái để tránh xa được hiện tượng nám. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc trị nám hay kem trị nám có bán trên thị trường, tuy nhiên, việc này cần hết sức cẩn trọng và cần có sự tư vấn của bác sĩ.

Nếu cảm thấy không yên tâm với các phương pháp trên, bạn có thể chọn cách nhẹ nhàng, đơn giản hơn với những loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp tẩy mờ các vết nám.



Các loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp làm sáng vết thâm trên da.

Mặt nạ dứa

Dùng một quả dứa gọt vỏ, xay nhuyễn và ép lấy nước thoa lên vùng bị nám. Lưu ý chỉ lên để mặt nạ trong vòng 5 phút rồi rửa lại với nước. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi tuần một lần, giúp da lấy lại vẻ tươi sáng nhờ hiệu quả lột nhẹ da của chất acid bromalic.

Lòng trắng trứng

Sử dụng một lòng trắng trứng gà, thoa lên toàn bộ da mặt trong 15 phút và rửa lại với nước ấm. Cách này cũng có thể sử dụng với người da nhờn và nhạy cảm. Mặt nạ nên sử dụng 3 lần mỗi tuần giúp da sáng và trị nám da.
Nghệ


Mặt nạ nghệ giúp làm sáng da

Nghệ giúp làm sáng da và loại bỏ các vùng da sậm màu. Chỉ cần sử dụng 1 muỗng bột nghệ, vài giọt nước cốt chanh thoa lên các vùng da cần điều trị trong 20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước ấm. Cách này có thể dùng hàng ngày cho tới khi lấy lại làn da sáng đẹp.

Lô hội

Mặt nạ lô hội có thể sử dụng hàng ngày, chỉ cần sử dụng dịch lô hội thoa lên toàn bộ da mặt trong 30 phút và rửa lại với nước ấm.

  Dưa chuột

Chọn 1 quả dưa chuột và 1 quả mướp non xay nhuyễn, sau đó vắt lấy nước. Thoa nước nà lên mặt 2-3 lần mỗi ngày. Để mặt nạ khô tự nhiên trong vòng 30 phút và rửa lại với nước lạnh.

  Chuối

Trộn hỗn hợp chuối chín và sữa chua, đắp mặt trong 15-20 phút và rửa lại với nước lạnh. Mặt nạ này cũng có tác dụng giữ ẩm, tăng sức sống cho làn da.

  Khoai tây

Luộc một củ khoai tây, bỏ vỏ và nghiền mịn trộn với sữa tươi, mật ong để đắp mặt trong 15 phút. Rửa lại với nước ấm để có kết quả tốt nhất. Cách này có thể sử dụng 3 lần mỗi tuần.


Mặt nạ trị nám bằng trái cây
Mặt nạ trị nám da cho mẹ bầu đón Tết
Mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên
Cách trị tàn nhang tự nhiên
Làm đẹp với dầu oliu và mật ong
Cách làm mặt nạ cám gạo trắng da


(st)

Mi`nh nåm nay 29 tuôi là nam. Bi nam o 2 bên má .Cho mình hoi lên dùng loai kem tri nám nào cho nam thì khoi
hơn 1 tháng trước - Thích (8)
Gửi hỏi đáp - bình luận