Mẹ bầu cần biết cách làm trứng gà xào lá ngải

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lá ngải tươi: 1 nắm to
+ Trứng gà: 2 quả
+ Gia vị cơ bản trong nấu ăn

Cộng dụng của cách làm trứng gà xào lá ngải cho mẹ bầu

Trứng gà ngải cứu có tác dụng gì? Lá ngải trong cách làm trứng gà xào lá ngải có tác dụng làm giảm những cơn đau cơ, dịu thần kinh, tuần hoàn máu, giảm đau bụng cho những mẹ bầu hay bị động thai và sảy thai liên tiếp.

Trứng gà ngải cứu giúp cho mẹ bầu an thai còn với những phụ nữ hay thấy đau bụng, ra máu. Ngoài ra trứng gà còn có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cao trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ ở trẻ sau này. Một số nghiên cứu khoa học còn cho biết, ăn trứng gà đầy đủ khi mang thai giúp thai nhi có làn da trắng hồng đẹp tự nhiên.

Tuy cách làm trứng gà xào lá ngải tốt cho thai phụ chính vì vậy người ta thường nhắc đến cụm từ “trứng gà ngải cứu an thai” nhưng ngược lại nếu quá lạm dụng cũng sẽ có nguy cơ gây hại cho mẹ bầu và thai nhi. Mẹ bầu cần lưu ý cân nhắc ăn 2-3 lần / tháng thôi nhé.

Cách làm trứng gà xào lá ngải ngon hấp dẫn

Hành khô bóc vỏ và băm nhỏ

Lá ngải rửa sạch và thái nhỏ miến.

Bắc chảo lên bếp và phi thơm hành khô, khi thấy hành khô đã có mùi thơm thì cho lá ngải vào xào nhanh, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Thấy rau cải tái, bắt mỡ thì cho 30ml nước vào xào và đợi cho đến khi nước sôi trở lại.

Đập trứng gà vào chảo, nhanh tay đảo đều để trứng quyện với lá ngải, khi nào trứng chín thì bắc ra và dùng nóng.

Cách làm trứng gà xào ngải cứu bạn có thể chế biến theo cách khác đó là trộn trứng gà và lá ngải vào với nhau, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn rồi cho vào tráng cùng hành phi. Với cách này người ta thường gọi món ăn này là trứng chiên ngải cứu hoặc trứng rán lá ngải.