Mẹo chữa bệnh ù tai không cần dùng thuốc

   Ù tai là một trong những nguyên nhân gây khó chịu cho chúng ta trong cuộc sống. Bạn nghĩ sao nếu bạn cứ nghe vo ve trong tai, nghe cứ lùng bùng thế nào ấy. Bạn sẽ làm được gì với tình trạng đó, thật khó phải không các bạn? Làm cách nào để chữa được bệnh ù tai nhanh chóng mà hiệu quả, không tốn thời gian và tiền bạc?

Nguyên nhân dẫn đến triệu chứng ù tai.

Nguyên nhân phổ biến của chứng ù tai là tổn hại tế bào làm đau nhức lỗ tai. Lông ở tai trong di chuyển liên quan đến áp lực của sóng âm thanh. Điều này kích thích các tế bào tai phát hành một tín hiệu điện thông qua một dây thần kinh từ tai (thần kinh thính giác) đến bộ não. Não dịch những tín hiệu như âm thanh. Nếu các sợi lông bên trong tai trong uốn cong hoặc bị hỏng, có thể “rò rỉ” ngẫu nhiên xung điện đến bộ não, gây ra chứng ù tai.

Các nguyên nhân khác của chứng ù tai. Bao gồm các vấn đề tai khác, điều kiện sức khỏe mãn tính, và thương tích hoặc điều kiện có ảnh hưởng đến dây thần kinh thính giác hoặc trung tâm thính giác trong não.

Tiếp xúc với tiếng ồn lớn. Tiếng động lớn, chẳng hạn như từ các thiết bị nặng, cưa xích và súng cầm tay, là những nguồn phổ biến. Thiết bị nghe nhạc di động, chẳng hạn như máy nghe nhạc MP3 hoặc iPod, cũng có thể gây ra mất thính giác liên quan đến tiếng ồn nếu chơi lớn trong thời gian dài. Ù tai do tiếp xúc ngắn hạn, chẳng hạn như tham dự một buổi hòa nhạc lớn, kéo dài tiếp xúc với âm thanh to có thể gây tổn thương vĩnh viễn.

Ráy tai tắc nghẽn. Ráy tai bảo vệ ống tai bằng cách giữ bụi bẩn và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn. Khi ráy tai tích tụ quá nhiều, nó trở nên quá khó để rửa sạch tự nhiên (cerumenal impaction), gây ra mất thính lực hoặc kích ứng màng nhĩ, có thể dẫn đến chứng ù tai.

Một số mẹo vặt chữa bệnh ù tai đơn giản mà không cần dùng thuốc.

- Ù tai do ô nhiễm tiếng ồn: Sử dụng rau má, tơ hồng, lá dâu tằm, thổ phục linh, mỗi loại  khoảng 10 gam, sắc lấy nước uống.
- Ù tai do căng thẳng, mệt mỏi: Bạn sử dụng đỗ đen, hà thủ ô, tơ hồng xanh, sắc lấy nước uống.
- Luyện tập cùng masker: Với thiết bị hỗ trợ thính giác – masker sẽ làm giảm chứng ù tai rõ rệt.
- Nhai kẹo cao su: Động tác nuốt sẽ giúp khởi động các cơ mở vòi nhĩ. Khi ăn kẹo cao su bạn sẽ nuốt nước bọt nhiều hơn. Điều này rất quan trọng khi máy bay cất cánh và hạ cánh. Nếu không nhai kẹo thì ngáp cũng rất tốt. Tránh ngủ khi máy bay hạ cánh vì lúc đó bạn sẽ không nuốt.

- Ngáp cũng là biện pháp hữu hiệu làm thông tai và giảm đau tai.

Tuy nhiên, nếu ngáp và nuốt không có hiệu quả, bạn hãy tiến hành các bước sau:

   + Bước 1: Bịt chặt hai lỗ mũi lại.

    + Bước 2: Hít không khí đầy mồm.

    + Bước 3: Dùng cơ má và họng đẩy mạnh không khí vào phần sau của mũi, cứ như bạn đang cố gắng đẩy bật hai ngón tay đang bịt vào mũi. Không nên thổi quá mạnh, chỉ thổi bằng má, cơ má và họng.

   Những thông tin về mẹo chữa sâu răng, ù tai mà chúng tôi vừa chia sẻ ở phía trên sẽ giúp bạn tránh hỏi những cơn đau và có một sức khỏe tốt tự tin giao tiếp.

Mẹo chữa bệnh ù tai không cần dùng thuốc
hơn 1 tháng trước - Thích
Gửi hỏi đáp - bình luận