Mẹo chữa đau răng với những gia vị ngay trong nhà bếp

Ngay trong nhà bếp cũng có rất nhiều loại thực phẩm, gia vị giúp bạn chữa đau răng hiệu quả.

1. Chanh: Nước chanh được chứng minh là rất hiệu quả trong giảm đau răng. Nó sẽ sát trùng đồng thời massage cho răng và nướu và làm giảm bớt các cơn đau.

2. Tỏi: Tỏi có chứa chất chống ôxy hóa và tính kháng khuẩn có thể điều trị các vấn đề về răng miệng. Bạn có thể sử dụng tỏi sống hoặc dầu tỏi nhưng có thể bạn sẽ khó chịu với mùi tỏi sau đó.

3. Muối: Muối biển là một phương thuốc tuyệt vời để chữa bệnh nhiễm trùng da và làm dịu cổ họng bị đau, muối còn có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại trong khoang miệng. Muối biển cũng giúp chữa các bệnh về nướu, viêm lợi. Súc miệng một vài lần trong ngày bằng nước muốisẽ giúp răng chắc khỏe hơn.

4. Gừng: Gừng là loại gia vị có trong căn bếp của mỗi gia đình, gừng có tính kháng viêm và sát trùng cao. Mẹo vặt chữa đau răng từ gừng rất đơn giản: Giã nát gừng rồi đắp thẳng lên phần răng bị sâu, làm như vậy một vài lần trong ngày sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

5. Khoai tây: Xắt một lát khoai tây, giã nát rồi đắp lên trên chỗ răng đau trong khoảng 15 phút. Cách chữa đau răng này sẽ mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc.

6. Hạt tiêu và húng quế: Hạt tiêu đen có tác dụng chống sưng viêm còn húng quế hạn chế sự phát triển của rất nhiều vi khuẩn. Khi bị đau răng, chỉ cần ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.

7. Hành tây: Mặc dù hành tây có mùi khá khó chịu nhưng tương tự như nước chanh, nước ép hành tây cũng có tác dụng massage và làm giảm cơn đau nhức răng, nướu. Hoặc đơn giản hơn, người bị đau răng có thể nhai hành tây trong khoảng 3 phút, cách này sẽ tiêu diệt tất cả vi khuẩn trong miệng và làm giảm cơn đau ngay lập tức.