Mẹo khử mùi lò vi sóng nhanh nhất

Đầu tiên, bạn tiến hành lau chùi lò vi sóng bằng các chất tẩy rửa phù hợp như vẫn làm hàng ngày. Sau đó bạn có thể áp dụng một hoặc đồng thời các cách khử mùi trong lò vi sóng sau đây:

Bước 1 / 8

1:Cách khử mùi trong lò vi sóng bằng chanh Bạn cắt chanh ra thành các lát nhỏ và cho vào trong 1 bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng.

Bước 2 / 8

Bật lò vi sóng lên trong khoảng 3 phút hoặc lâu hơn cho đến khi bạn thấy hơi nước bốc lên trong lò vi sóng.Bạn tắt lò vi sóng những đừng lấy bát chanh nước ra vội. Cứ để đó vì hơi chanh sẽ giúp khử mùi hôi trong lò vi sóng.

Bước 3 / 8

2:Cách khử mùi trong lò vi sóng bằng dấm Cho ¼ thìa dấm to vào trong một bát nước rồi đặt vào trong lò vi sóng. Sau đó đun hỗn hợp này trong lò vi sóng cho đến khi hơi nước bốc lên.Để bát nước dấm nguội dần trong lò vi sóng (Lúc này cửa thiết bị vẫn đóng). Hơi nươc bốc lên sẽ khử hết mùi hôi có trong lò vi sóng.

Bước 4 / 8

3:Cách khử mùi trong lò vi sòng bằng bột Baking Soda Với cách này bạn cho 2 thìa bột baking soda vào trong bát nước rồi đặt vào trong thiết bị. Bạn đun trong khoảng 2 – 3 phút.

Bước 5 / 8

Sau khoảng thời gian này, bạn lấy bát nước ra. Tiếp đến, dùng một chiếc giẻ lau sạch lau toàn bộ bên trong lò vi sóng.

Bước 6 / 8

4: Cách khử mùi trong lò vi sóng bằng than củi Bạn chuẩn bị một số lượng than củi nhất định rồi bọc chúng vào trong những mảnh báo nhỏ (Giống như khi bạn gói trứng vậy). Bạn cho tất cả số than đã được bọc cẩn thận vào trong lò vi sóng. Để đó trong vòng vài ngày để nó khử mùi trong lò vi sóng.

Bước 7 / 8

Lưu ý:
Nếu mùi hôi trong lò vi sóng ảnh hưởng đến gian bếp nhà bạn thì bạn có thể khử như sau: Cho 1 – 2 thìa cà-phê dấm to vào trong một nồi nước rồi đun lên. Hơi nước bốc lên sẽ giúp bạn khử mùi hôi cho bếp đó.