Mẹo nhỏ để cách làm rượu nếp cẩm ngon nhất

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo nếp cẩm: 500g
+ Men rượu: 20g
+ Lá sen, lá chuối hoặc giấy bạc

Cách làm rượu nếp cẩm ngon nhất

Cách làm rượu nếp cẩm ngon không thể không bị tác động bởi gạo nếp cẩm. Nếu tinh ý thì bạn sẽ chọn được loại gạo này vừa ngon lại thơm. Thông thường, những loại nếp cẩm đều hạt, màu sậm, sờ gạo thấy khô và thơm thì đó là loại nếp cẩm ngon, có thể thực hiện để làm rượu nếp.

Làm rượu nếp cẩm như thế nào?

Đầu tiên bạn cần vo sạch gạo và ngâm qua đêm với nước muối loãng. Thời gian ngâm ngắn nhất cũng phải đạt từ 8-10h. Sau khi ngâm xong bạn cho gạo ra rá và để ráo nước.

Cho nếp cẩm vào chõ xôi và thực hiện đồ xôi như thông thường. Khi xôi chín bạn cho xôi ra mâm và rải thật mỏng cho đến khi cơm nếp thật nguội.

Trong thời gian đợi cơm nếp nguội bạn sẽ bóc vỏ trấu ở men và tiến hành giã nhỏ mịn. Cho men và rây và tiến hành rắc đều lên cơm nếp than.

Nếu thực hiện cách làm nếp cẩm bằng giấy thiếc, bạn chỉ việc cho cơm nếp vào miếng giấy bạc, gói kín lại. Đặt 1 chiếc bát con vào nồi rồi đặt gói cơm nếp lên trên, đậy kín lại và để trong 2 ngày là bạn có thể dùng ngay. Với cách làm cơm rượu nếp cẩm như trên thì cơm sẽ tiết nhiều nước, thơm phức mùi rượu, ăn hơi ngọt và cay.

Với cách làm rượu nếp than bằng lá sen thực hiện tương tự.

Với cách làm món rượu nếp cẩm bằng lá chuối bạn cho 1 lớp lá chuối rạch vài đường theo đường gân trên lá rồi cho gạo rắc men lên trên, phủ lớp lá chuối và phủ kín nilon , sau 2 ngày là có thể dùng được.

Với cách làm nếp cẩm Hà Nội như trên khi ăn bạn rưới nước rượu róc xuống bên dưới lên cơm , ăn sẽ đậm và ngon hơn. Bạn hoàn toàn có thể ăn trực tiếp hoặc ngâm rượu và cách làm rượu nếp cẩm sữa chua với món cơm rượu này nhé.