Mẹo vặt chữa quầng thâm ở mắt cực kì đơn giản và hiệu quả

Mẹo vặt chữa quầng thâm ở mắt cực kì đơn giản và hiệu quả. Đôi khi quầng thâm xuất hiện chỉ vì bạn đã cọ xát quá nhiều vùng da ở mắt hoặc gối đầu quá thấp.


Vùng da dưới mắt thường không có dầu, rất mỏng và nhạy cảm, vì vậy hiện tượng quầng thâm cũng rất dễ xuất hiện. Đây là cũng là một trong những vùng thể hiện rõ nhất sự mệt mỏi trên gương mặt bạn.

Nguyên nhân gây ra quầng thâm dưới mắt

Yếu tố di truyền là một trong những điều chủ yếu dẫn tới hiện tượng này, đặc biệt thường phát triển mạnh nhất vào tuổi vị thành niên. Bên cạnh đó, cũng có vài nguyên nhân đi kèm bao gồm lão hóa, căng thẳng, sức khỏe và ánh nắng mặt trời. Thậm chí chứng dị ứng hay nghẹt mũi cũng là một lý do thúc đẩy sự hình thành của quầng thâm.

Một lối sống lành mạnh, tập thể dục hàng ngày và kiểm soát được mức độ căng thẳng có thể ngăn chặn sự hình thành của chúng. Nhưng đôi khi quầng thâm chỉ đơn giản xuất hiện do bạn cọ xát quá nhiều vùng da ở mắt hoặc gối đầu quá thấp.  

Cách khắc phục

- Việc đầu tiên để ngăn chặn quầng thâm quanh mắt là ngủ đủ giấc mỗi tối, trước khi đi ngủ bạn hãy lấy tay xoa nhẹ lên mắt nhằm ích thích tuần hoàn và xua tan mệt mỏi.

- Thứ hai là tránh sự tiếp xúc trực tiếp của ánh nắng mặt trời lên vùng da xung quanh mắt, sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra đường là cách hữu hiệu nhất. Bạn cũng có thế sử dụng các dạng kem có chứa vitamin K và retinol.

- Thứ ba là sử dụng kem che khuyết điểm mỗi khi ra ngoài, và cố gắng duy trì sự thoát nước tốt nhất có thể.

Các phương pháp chữa trị tại nhà

- Một trong những cách mang lại hiệu quả nhanh nhất và đơn giản đó là nhẹ nhàng rửa vùng da dưới mắt với nước ấm sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Đây là một cách để cải thiện sự lưu thông máu.

- Sự trợ giúp của các đồ vật lạnh, có thể là một chiếc thìa, một túi trà hay một chút đá lạnh để trong khăn. Lưu ý: bạn nên để mọi thứ bớt lạnh, sau đó mới áp dụng lên mắt.

- Một lát dưa chuột lạnh cũng giúp bạn cải thiện được quầng thâm quanh mắt khi bạn chịu khó áp dụng thường xuyên 2 lần/ tuần trong khoảng 15 phút. Bạn cũng có thể trộn các loại nước với nhau như dưa chuột, nước chanh hay khoai tây, sau đó dùng một miếng bông gòn thấm hỗn hợp này rồi đắp lên mắt ít nhất trong 15 phút.

- Sử dụng hỗn hợp mật ong và dầu hạnh nhân mỗi tối cũng là cách để bạn có thể khắc phục hiện tượng quầng thâm, đặc biệt là sau khi bạn loại bỏ lớp trang điểm.

- Để trị chứng nghẹt mũi, bạn cùng nên kết hợp phương pháp điều trị thích hợp, bao gồm việc làm sạch đường hô hấp trên. Việc này tuy đơn giản nhưng thực sự có thể cải thiện sự khác biệt cho quầng thâm quanh mắt.

1. Nghiền nhỏ cỏ ca-ri và trộn đều với sữa. Thoa hỗn hợp cỏ ca ri và sửa lên vùng thâm quầng quanh mắt và đi ngủ. Sáng hôm sau, rửa sạch mặt và bạn sẽ ngạc nhiên vì các vết thâm quầng biến mất. 
2. Xay dưa chuột và gạn lấy nước. Để tủ lạnh cho nước dưa thành đá rồi mát xa xung quanh mắt. 
3. Nhúng một miếng vải cotton mềm vào nước ép dưa chuột hoặc khoai tây và đắp lên hai mắt. 
4. Đối với tình trạng sưng húp ở mắt, dùng túi trà bất kỳ (trà thảo mộc thì tốt hơn) để hơi man mát và đặt vào hai mắt khi bạn nghỉ ngơi. 
5. Để làm sáng các vết thâm quầng dưới mắt, dùng vải thưa để bọc khoai tây sống nghiền nát và đắp vào hai mí mắt khoảng 15 đến 20 phút. Sau đo hãy rửa sạch bằng nước ấm. 
6. Phương thuốc tốt nhất toàn bộ mắt chính là thảo mộc.

Hạn chế thâm quầng quanh mắt 
- Ngủ đủ giấc: Cố gắng lên giường sớm hơn mọi khi 
- Dùng các lát dưa chuột đắp vào chỗ thâm quầng 
- Tránh á

nh nắng và dùng kem dưỡng ẩm cho mắt. 
- Uống nhiều nước để cung cấp đủ lượng hydrate cho da 
- Dùng các bông gạc lạnh 
- Ăn nhiều hoa quả và rau xanh. 

Thiếu hụt sắt cũng là nguyên nhân gây nên các vết thâm quầng cho mắt. 

Che dấu quầng thâm quanh mắt 

Nếu sáng dậy, bạn bị các vết thâm quầng và không kịp thời gian để loại bỏ các vết thâm quầng thì bạn hãy thực hiện một số mẹo trang điểm sau: 
- Bạn hãy chọn màu vàng hợp với da bạn (màu vàng sẽ chống lại màu xanh da trời của các vết quầng) 
- Lỗi cơ bản của chị em phụ nữ là chọn màu phấn trang điểm quá sáng làm phản tác dụng. Với phấn màu sáng thì các vết thâm quầng ở mắt càng rõ hơn mà thôi. 

Một vấn đề khác nữa là chỉ có đặt phấn trang điểm ở dưới mắt. 
Bạn nên phủ cả xung quanh mắt để trông khuôn mặt tự nhiên không lộ chỗ trang điểm để che các vết thâm quầng. 
- Dùng phấn trang điểm tạo thành một lớp mờ sáng và tránh đánh đậm hoặc phá cách cho khu vực dưới mắt, đừng có kẻ viền hoặc dùng mascara cho lông mi dưới mắt 
- Bên góc trong mắt bao giờ các vết thâm quầng cũng đậm nhất nên bạn hãy dùng một chút chì màu sáng mờ để phủ lên. Vài đường phủ này sẽ làm mờ đi các vết xanh do thâm quầng gây ra. 
Vài nhà sản xuất đồ trang điểm đã sản xuất ra các loại bút chì để che các vết thâm quầng.

Đá lạnh

Những viên đá mát lạnh giúp giảm thâm quầng quanh mắt nhanh chóng, do đó bạn có thể làm trước khi đi dự tiệc, đi chơi…

Thực hiện: Bọc một viên đá nhỏ trong khăn vải rồi đặt lên vùng mắt (tránh để đá tiếp xúc trực tiếp với mắt). Để như vậy khoảng 10 phút.

Mỡ cừu và dầu quả hạnh

- Thành phần:

+    1 thìa mỡ cừu

+    1,5 thìa dầu quả hạnh

+     1 thìa bột đậu tương

+     2 thìa nước lạnh

- Cách làm:

+    Đun chảy mỡ cừu. Thêm dầu quả hạnh vào, sau đó cho tiếp bột đậu tương và nước lạnh vào. Khuấy đều trong vòng 10 phút.

+    Thoa đều dung dịch của hỗn hợp trên lên vùng da dưới mắt. Nằm thư giãn khoảng 20 phút, rửa sạch với nước ấm và khăn vải mềm. Tốt nhất nên làm đều đặn trước mỗi khi đi ngủ.

   +     Lưu ý không để hỗn hợp trên qua đêm, vì nó sẽ rất dễ rơi vào mắt và gây nguy hiểm.

Dưa chuột/ dưa leo – Cà chua

  +    Nạo dưa chuột và ép lấy nước. Sau đó dùng 2 miếng bông gòn thấm nước dưa chuột ép và đắp lên vùng mắt thâm quầng. Nằm nhắm mắt và thư giãn trong vòng nửa tiếng. Đây được xem như là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại trừ quầng thâm.

   +     Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng dưa chuột cắt khoang và đắp lên mắt. Nằm thư giãn trong vòng 30 phút.

  +    Hoặc ngoài dưa chuột, có thể sử dụng cà chua cắt khoanh hoặc nghiền nát lấy nước để đắp lên vùng da mắt.

Cách làm này cũng đem lại hiệu quả cao như ý muốn.

Cà chua, chanh và bột nghệ

Ép lấy nước cà chua, nước chanh, và trộn lẫn vào nhau, cho thêm bột nghệ và thoa lên vùng da dưới mắt. Sau đó 15 phút thì rửa sạch với nước lạnh. Lưu ý bạn phải chắc chắn rằng bạn không bị dị ứng với bột nghệ.

Nước hoa hồng

Đun nước hoa hồng và dùng 2 chiếc bông gòn thấm nước, đắp lên vùng da mắt.

Trái bơ

Quả bơ gọt vỏ, tách hạt, nghiền thật nhuyễn. Mỗi tối trước khi ngủ, đắp một ít bơ lên chỗ quầng thâm và để đến khi thức dậy. Sau 1 tuần, sẽ thấy được công dụng.

Táo

Dùng vài miếng táo cắt mỏng đắp lên vùng mắt.

Khoai tây

Nghiền nát củ khoai tây sống, lấy bột cho vào miếng vải, cuốn lại đặt lên mắt trong thời gian khoảng 15 – 20 phút sẽ giúp làm sáng trở lại vùng mắt thâm quầng. Bạn cũng có thể dùng khoai tây xắt mỏng để đắp.

Túi trà

Đắp đều đặn túi trà nhúng (đã qua sử dụng) lên trên mí mắt sẽ giúp bạn làm mờ đi quầng mắt và những dấu hiệu mệt mỏi xung quanh mắt. Đó là nhờ chất chống ôxy hóa có trong lá trà xanh (polyphenol và epigalocatexin galat) giúp tăng tuần hoàn máu.

Thực hiện: Để những túi trà nhúng đã qua sử dụng vào tủ lạnh khoảng 5 – 10 phút, sau đó đắp lên mắt (nhớ nhắm mắt khi đắp). Có thể đắp buổi tối hoặc buổi sáng.

Chú ý: cần đắp thường xuyên vì cách đắp mắt này chỉ cho hiệu quả tức thời.

Sử dụng kem, miếng dán, gel chống thâm quầng mắt

Những miếng dán, kem hay gel chống thâm quầng mắt thường được làm từ các loại cây (cúc cam, cafein…) có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu và và làm tan máu đọng. Theo các nhà sản xuất, các loại sản phẩm này có vai trò làm căng các lớp biểu bì và có thể làm “xẹp” các quầng mắt.

Thực hiện: Đắp miếng dán lên mắt (thời gian được ghi trên sản phẩm). Đối với kem và gel, bạn có thể dùng buổi tối và sáng.

Ngủ

Ngoài các biện pháp đơn giản trên ra thì việc ngủ đủ giấc cũng phần nào giúp bạn loại bỏ được vết quầng thâm, chống mệt mỏi trên đôi mắt. Vì vậy hãy ngủ ít nhất là 7 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên uống nhiều nước và ăn nhiều hoa quả tươi.

Massage cho vùng da mắt

Mệt mỏi sẽ khiến cho khả năng tập trung kém đi. Những lúc như thế bạn phải massage cho vùng da mắt để đem lại sinh khí, tìm lại sự thư giãn và tập trung cho cả cơ thể.

-       Massage giải tỏa sự mệt mỏi: Nhắm mắt, thư giãn, xoa ấm hai lòng bàn tay, áp nhẹ lên mắt, thực hiện khoảng 10 lần sẽ giúp giải tỏa phần nào sự mệt mỏi cho vùng mắt.

-       Massage ban đêm:

+  Trước khi đi ngủ, lấy một lượng nhỏ tinh dầu hoặc eye cream thoa lên mắt, vỗ nhẹ cho độ thẩm thấu cao. Không nên thoa quá nhiều do khả năng hấp thụ của da mắt chỉ có hạn. Dùng ngón giữa và ngón áp út vỗ nhẹ từ giữa ra tới đuôi mắt giúp da vùng mắt luôn ẩm mịn và trong sáng.

+   Sau đó bạn lấy khăn thấm nước trà ấm đắp lên mắt để làm tăng lượng tuần hoàn máu đến các mô giúp thư giãn các cơ xung quanh mắt, hoặc có thể dùng bã trà ấm đắp lên mắt và nằm thư giãn khoảng 15 phút. Nếu không, bạn có thể dùng nước trà nóng pha đặc, để bốc hơi, nhắm mắt và cúi xuống ly trà nóng để xông hơi trong vòng 5-10 phút cũng có tác dụng tương tự.

Với những cách trên bạn phải kiên trì, từ từ độ thâm mới giảm đi, không nên qua nôn nóng bỏ dở sẽ rất phí công, thời gian có thể kéo dài mấy tháng.

Trang điểm che quầng thâm

Những khi quầng thâm ở mắt xuất hiện, bạn cần cầu viện đến son phấn để che giấu nó, để gương mặt vẫn linh hoạt, xinh xắn như ngày thường. Vị cứu tinh lúc này là kem che khuyết điểm, tốt nhất là loại chuyên dùng cho quầng mắt.

Nhớ dưỡng ẩm da vùng mắt và dùng kem lót (base dành riêng cho vùng mắt càng tốt) trước khi thoa kem che khuyết điểm. Nên chọn kem che khuyết có tông màu gần giống với kem nền thay vì chọn màu quá sáng, chấm từng chấm nhỏ từ góc trong của mắt ra phía ngoài. Nhẹ tay tán kem thật khéo cho hòa với màu nền một cách tự nhiên.

N��u mắt bạn có nhiều nếp nhăn thì không nên dùng phấn nền cho vùng này nữa, bởi lớp phấn dày quá sẽ càng lộ nếp nhăn, cộng hưởng với quầng thâm tạo ra một gương mặt già nua, mệt mỏi. Lớp phấn nền vùng mặt cũng chỉ nên đánh mỏng và không được quá sáng so với da thật.

Khi mắt thâm quầng, bạn đừng kẻ viền đen quá đậm, làm tăng thêm vẻ nặng nề u tối của đôi mắt, cũng đừng dùng phấn mắt màu xanh, tím hay đen. Hãy dùng các màu ấm và nhẹ nhàng, viền mắt dưới đen mảnh để đôi mắt trông sáng hơn

Hãy tạo vẻ tươi sáng cho gương mặt bằng chút phấn hồng ở má và son hồng ở môi.


Mẹo làm mặt nạ xóa quầng thâm cho mắt


 

Những quầng thâm xấu xí xuất hiện trên mắt vào buổi sáng sau khi ngủ dậy luôn là nỗi ám ảnh của không ít người, đặc biệt là chị em công sở. Làm sao có thể xóa bỏ những quầng thâm ấy đây? Xinh Xinh sẽ bày cho bạn 1 vài mẹo nhỏ dưới đây.

Cách 1: Đắp mắt bằng sữa lạnh

Nguyên liệu: tăm bông, nước lạnh, sữa bò lạnh (loại không béo)

Cách làm:

1. Hòa hỗn hợp sữa lạnh và nước lạnh theo tỉ lệ 1:1

2. Ngâm tăm bông vào hỗn hợp trên.

3. Sau đó lấy bông gòn ra, đắp lên mắt khoàng 15 phút là được.

Chú ý: có thể thay bông gòn bằng bông tẩy trang.
 

Cách 2: Đắp mắt bằng túi lọc trà


Nguyên liệu: 1 túi lọc trà đã qua sử dụng.

Cách làm: Dùng túi lọc trà đã qua sử dụng đắp trực tiếp lên vùng da xung quanh mắt 20 phút. Sang đến ngày hôm sau, quầng thâm ở mắt sẽ mờ dần và biến mất.
 

Cách 3: Mặt nạ táo cho mắt


Nguyên liệu: 2 lát táo tươi.

Cách làm: Đắp táo lên 2 mắt đã nhắm chặt, nằm nghỉ khoàng 15 phút, làm nhiều lần như vậy, có thể xóa được quầng thâm ở mắt
 

Cách 4: Chườm nóng

Quầng thâm ở mắt xuất hiện phần lớn là do bạn thiếu ngủ, dẫn đến tuần hoàn máu không đủ, vì vậy sau khi thức giấc, bạn nên dùng 1 chiếc khăn ấm ( khoàng 37, 38 độ) chườm lên mắt, sau khi khăn nguội, lại thay khăn khác, làm như thế khoảng 10 phút, quầng thâm trên mắt sẽ giảm đi đáng kể.
 

Cách 5: Đắp mắt bằng khoai tây

Nguyên liệu: 1 củ khoai tây

Cách làm: khoai tây gọt vỏ , thái lát, đắp  lên mắt khoảng 10 phút  sẽ chữa được quầng thâm ở mắt.
 

Xinh Xinh chúc bạn luôn có một đôi mắt sáng đẹp rạng ngời!
 

Chia sẻ kinh nghiệm

Sau một tuần thức học thi, mắt em thâm quầng như gấu Panda. Đắp dưa chuột, túi trà… chỉ mang lại kết quả tức thời. Em đã học được cách trị quầng mắt hiệu quả lâu dài…

[links()]

Dù da em trắng nhưng do đôi mắt thâm quầng vì thiếu ngủ nên mặt cứ tối sầm sầm, nhìn mệt mỏi, thiếu sức sống vô cùng. Đến mẹ em còn phải thốt lên: “Tao già mắt thâm đã đành, mày tí tuổi ranh đã thâm quầng mắt!". Thật tội nghiệp cho dung nhan của em!

Vốn dĩ da em khá mỏng. Vùng da dưới mắt lại càng mỏng và nhạy cảm. Chỉ vài đêm không ngủ khiến mạch máu lồ lộ tạo quầng thâm rất xấu. Nhưng với tình hình vào mùa học thi cao điểm thì cứ vài hôm mắt em lại thế này.

Mọi người đã mách em dùng túi trà nhúng để đắp lên mắt, đắp dưa chuột, khoai tây, chườm đá… em đều thử cả, đúng là ít nhiều có tác dụng, nhưng em tìm hiểu trên mạng thì được biết tất cả những phương pháp này làm giảm lưu lượng máu nên chỉ có tác dụng nhất thời.

Em đã hỏi ý kiến một chị bạn làm bác sĩ thẩm mỹ và được chị ý mách một vài “thủ thuật” trị quầng thâm mắt đơn giản mà mang lại hiệu quả lâu dài. Và quan trọng là, em đã làm chuột bạch để thử. Kết quả là hai tuần vừa rồi thức khuya học đêm, sáng hôm sau mắt em không bị quầng thầm nữa. Bật mí cho mọi người bí quyết của em nhé!

- Nếu đêm nay có ý định thức khuya thì bữa tối hôm đó, em ăn nhiều rau và hạn chế các thức ăn có hàm lượng natri cao như: sò, cá, thịt, sữa, pho mát tươi... để hạn chế tích nước, tránh gây sưng bọng mắt. Ngoài ra, ăn nhiều lạc, vừng có tác dụng loại bỏ quầng thâm hiệu quả. Trong lạc, vừng chứa nhiều vitamin E, nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm.

- Trong lúc học và làm việc khuya, đặc biệt là làm việc với máy tính, em uống trà xanh để bổ sung thêm chất dinh dưỡng nhằm loại bỏ quầng thâm gây ra bởi bức xạ máy tính. Em được mách là trà xanh có chứa polyphenol tập trung. Uống nhiều trà xanh không chỉ loại bỏ quầng thâm mà còn giúp chuyển hoá mỡ thừa, xua tan các cơn mệt mỏi.

- Sau khi học xong đi ngủ, em thay đổi cả tư thế khi nằm ngủ: Gối đầu cao để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp khi thức dậy.

- Buổi sáng, sau khi ngủ dậy, em dùng ngay nước lạnh để rửa mặt, kể cả trong tiết trời mùa đông thế này. Mọi người đừng ngại rửa mặt nước lạnh, chỉ hơi buốt lúc đầu thôi chứ rửa nước lạnh vừa đỡ khô da mà cách này còn giúp tỉnh táo hơn lại giảm hiện tượng sưng mắt, thâm mắt.

Chỉ cần để ý kết hợp một vài mẹo nhỏ đó thì quầng mắt chỉ là chuyện nhỏ! Nếu chị em nào từng có “nỗi lo gấu trúc” giống như em thì thử xem nhé!



Hỏi đáp liên quan

Hỏi:

Em năm nay 27 tuổi. Mắt em bị thâm quầng rất nặng. Em đã dùng nhiều cách như đắp bã trà, mát xa mặt nhưng vẫn không thuyên giảm. Chị cho em hỏi có cách nào trị dứt được thâm quầng không ạ?

Mặt nạ trứng gà có tác dụng trẻ hóa da mặt, có thể trị cả mụn trứng cá và quầng thâm mắt được không ạ? Vì mặt em hay bị lên nhiều mụn trứng cá ở cằm và trán. Em mong chị trả lời giúp em. Em cảm ơn chị.

Trả lời:

Chào bạn!

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra quầng thâm mắt như di truyền, tuổi tác, chế độ dinh dưỡng, ánh nắng hay sử dụng thuốc... Vì thế, bạn cần tìm hiểu đâu là nguyên nhân chính khiến vùng mắt bị thâm. Việc chữa trị quầng thâm không thể trong một sớm một chiều mà cần một sự kiên nhẫn. Cách tốt nhất là bạn nên lựa chọn một chế độ ăn nhiều vitamin từ rau xanh và trái cây. Ngoài ra, việc ngủ đúng giờ cũng giúp bạn dần dần xóa bớt quầng thâm quanh mắt.

Thực ra đắp bã trà cũng có tác dụng tốt với vùng da mắt, tuy nhiên nó hợp với người mắt bị sưng, bọng hơn. Với trường hợp của bạn, nên sử dụng hai lát dưa chuột hoặc khoai tây đắp lên mắt trong 15 phút và nằm thư giãn. Cách này nếu sử dụng đều đặn sẽ giúp vùng da quanh mắt dần sáng lên.

27 tuổi bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng cho vùng mắt để phòng tránh những nếp nhăn về sau này. Một số loại kem cũng có tác dụng chống quầng thâm rất tốt. Ngoài ra, bạn chú ý nên đeo kính, sử dụng kem chống nắng nếu đi ra ngoài để tránh ánh nắng tác động trực tiếp tới vùng da nhạy cảm.

Mặt nạ trứng gà như Hana hướng dẫn có tác dụng rất tốt cho những chị em bị mụn trứng cá. Vì mặt nạ này giúp cải thiện độ nhờn trên da, giảm độ sưng của mụn và làm sáng lên những vết thâm sau mụn. Vì thế nếu bạn bị mụn hãy kiên trì thực hiện theo phương pháp đơn giản này nhé!




Cách trang điểm che quầng thâm mắt nhanh chóng
Chữa thâm quầng mắt bằng tự nhiên
Quầng mắt thâm đen
Bài thuốc chữa bệnh thâm quầng mắt rất nhạy
Làm sao để hết quầng thâm và bọng mắt nhanh mà không tốn kém
Mặt nạ trị thâm quầng mắt từ thiên nhiên




(st)