Mẹp vặt để có làn da đẹp, mịn màng

Mẹp vặt để có làn da đẹp, mịn màng. Chăm sóc da tay là một việc quan trọng đối với phụ nữ hiện nay.

Tay có thể được coi là bộ phận “bận rộn” nhất của cơ thể, vì thế da tay thường hay bị khô, nứt nẻ.

cham soc da tay

Đặc biệt khi mùa khô đến, da không có lớp dầu bảo vệ nên dễ bị mất nước, khiến cho các tế bào bị khô đi, cuối cùng những đường nứt nẻ và khô da xuất hiện.

Khi những vết nứt này trở nên nghiêm trọng, chúng thường gây cảm giác rát buốt, xốn xang mỗi khi co duỗi bàn tay.

Chứng khô da tay tuy không tạo hậu quả nghiêm trọng nhưng chắc chắn có thể làm bạn đau nhức khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm thế nào để “sống chung” với chứng khô da tay khó chịu trong mùa đông này?Mỹ phẩm làm đẹp Ladora xin gợi ý một số mẹo nhỏ sau có thể sẽ giúp bạn cách chăm sóc da tay.

Bảo vệ tay: Đeo găng khi rửa bát hay giặt giũ, bởi chất tẩy rửa phá hoại da nhiều hơn bất cứ yếu tố nào

Bạn nên rửa tay bằng nước ấm

cham soc da tay

Rửa tay một cách khôn ngoan: Cho dù bạn mắc chứng khô da tay mạn tính thì bạn cũng không nên hạn chế việc rửa tay sạch sẽ. Rửa tay thường xuyên là một trong những cách tốt nhất tránh được bệnh cúm, cảm lạnh và một loạt các bệnh truyền nhiễm khác.

Sử dụng chất tẩy rửa nhẹ.  Bạn có thể sử dụng những loại xà bông nhẹ như Aveeno, Cetaphil, Dove hay Neutrogena, không nên dùng nước hoa hồng có chứa cồn, và chất làm se hay những sản phẩm có chứa AHA (thường có trong các loại kem chống lão hoá).

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm thiết yếu “cứu cánh” cho làn da khô ráp, nhưng không phải loại kem dưỡng ẩm nào cũng làm được điều đó. Một vài loại kem dưỡng ẩm có thành phần chủ yếu là nước sẽ không giúp giữ được độ ẩm cho da vì thế bạn nên dùng những loại kem mà thành phần chủ yếu là dầu. Thuốc mỡ là loại thuốc làm mềm da có chứa dầu nhiều nhất, sau đó là đến các loại kem còn lotion chủ yếu là nước. Kem dưỡng ẩm không phải cứ đắt tiền là tốt.

Đeo găng tay: Trước khi đi ngủ, bạn hãy dành một chút thời gian bôi kem dưỡng ẩm sau đó đeo găng tay cotton khoảng 30 phút để chất làm mềm giữ lại trên da được lâu hơn, da sẽ trở nên mềm mại hơn.
 

Để sở hữu một đôi bàn tay mềm mại và mịn màng thật không khó. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng có thể làm được điều này.

Vài mẹo nhỏ của các chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn có đôi bàn tay mơ ước.

Vì sao da tay dễ bị tổn thương và khô nẻ?

Khi nói đến chăm sóc sắc đẹp, đa phần chị em chỉ nghĩ tới việc chăm sóc khuôn mặt, mái tóc, giữ eo mà không biết rằng một đôi tay đẹp sẽ làm họ trở nên quyến rũ hơn.

Do làm công việc nhà, tay chị em phải tiếp xúc nhiều với các loại hoá chất tẩy rửa, nước nóng, nước lạnh… và thường phải trực tiếp tiếp xúc nhiều với nắng mặt trời, thời tiết hanh khô khắc nghiệt, nên da tay thường bị tổn thương hơn các bộ phận khác trên cơ thể

Một số mẹo nhỏ giúp bảo vệ da tay

- Phần mu bàn tay của chúng ta chứa rất ít tuyến bã nhờn và phần gan bàn tay thì hoàn toàn không có. Bàn tay của chúng ra chỉ chứa các tuyến mồ hôi. Vậy nên, khi lựa chọn các loại sữa rửa tay, không cần chú ý tới các sản phẩm chuyên dùng tẩy bã nhờn cho da. Loại sữa rửa tay tốt nhất có chứa thành phần làm mềm và duỡng ẩm cho da.

- Trước khi cải thiện da tay bằng các loại kem chuyên dụng, nước dưỡng,… một vài chú ý sau sẽ giúp bạn bảo vệ da tay hiệu quả:

+  Luôn đeo găng tay khi làm việc nhà như cọ rửa nhà vệ sinh, nấu ăn, rửa bát,… Đôi găng sẽ bảo vệ tay bạn khỏi các loại chất tẩy rửa cực kỳ có hại cho da tay. Nó có thể ăn mòn, làm nứt da tay, làm khô, gây ngứa,..

+ Rửa tay bằng xà phòng hoặc nước rửa tay có tác dụng dưỡng ẩm

+ Sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc, hãy ngâm đôi bàn tay vào trong nước nóng có chứa mật ong vài phút. Hoặc chúng ta cũng có thể mát xa da tay với nước cốt chanh trộn đường. Sau đó, hãy rửa tay với nước ấm.

- Để việc sử dụng kem bảo vệ da tay có hiệu quả, chúng ta cần chọn loại kem có khả năng ngấm sâu vào lớp biểu bì và không bị dính. Tốt nhất nên tẩy da chết trước khi dùng kem dưỡng ẩm.
 

Tay là nơi tiếp xúc nhiều nhất với nước và các hóa chất tẩy rửa nên thường khô và chai sạn. Nếu bạn lại đi xe máy nhiều thì lòng bàn tay thậm chí còn bị chai. Vì vậy, vùng da này cần được chăm sóc kỹ càng hơn những nơi khác.

Trước khi thoa kem dưỡng da tay, bạn nên rửa sạch tay bằng loại xà bông thích hợp, không nên dùng xà bông diệt khuẩn thường xuyên vì nó làm da tay khô lâu hơn. Dùng khăn bông lau khô tay một cách nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh. Nếu bạn thường dùng máy làm khô tay bằng hơi nóng thì nên bỏ dần thói quen này vì nó không có lợi cho da tay của bạn. Sau khi đã rửa sạch và lau khô bàn tay, hãy thoa kem dưỡng lên tay, thoa lại 3-4 giờ sau.

Nên tránh tiếp xúc nhiều với nước rửa chén và các dung dịch tẩy rửa. Hãy dùng găng tay nhựa nếu bạn bắt buộc phải dùng chúng.

Mỗi khi đi ra ngoài, hãy đeo găng tay để tránh ảnh hưởng xấu của thời tiết, nhất là vào buổi trưa nắng nóng. Hãy dùng găng tay đủ rộng để không gây cản trở sự lưu thông của máu. Trước khi đeo, bạn hãy bôi kem để tạo ra một lớp ẩm làm mềm da tay.

Nếu không thể bôi kem thường xuyên, bạn hãy dùng chúng ít nhất hai lần một ngày, lúc ra khỏi nhà vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Hãy xoa bóp tay nhẹ nhàng ít phút khi thoa kem để giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời giúp kem thấm sâu vào da, phát huy tác dụng của nó.

Ngoài tác dụng làm giảm sự thô ráp của tay, giúp bạn có một bàn tay với làn da mịn màng, một số loại kem còn có tác dụng giúp da chống lại tia nắng mặt trời, hạn chế sự xuất hiện các đốm đồi mồi trên da. Việc xoa bóp đôi tay cũng có tác dụng làm mềm động mạch, rất tốt cho khớp.

Đừng quên chăm sóc cả móng tay

Các khóe (những lớp da bao quanh móng tay) rất thích hợp với chất béo, các chất xoa bóp và cả chất tẩy. Hai “nguyên tắc vàng” giúp bạn có khóe tay đẹp là hãy xoa nó mỗi buổi chiều với dầu hoặc loại kem giàu chất béo. Mỗi tuần một lần sau khi làm mềm khóe, hãy bôi vào đó một loại dầu dưỡng móng tay.

Ít nhất mỗi tuần một lần, bạn nên đến tiệm để săn sóc móng tay, thoa dầu dưỡng da và móng.

Thói quen chăm sóc da và móng tay mỗi ngày sẽ giúp bạn có một bàn tay mượt mà và xinh đẹp. Đấy cũng là nét quyến rũ của riêng bạn với người ấy đấy.




Cách dưỡng da tay bị khô đơn giản cực kì
Làm đẹp da tay
Chăm sóc móng tay đơn giản hiệu quả
Chăm sóc da mặt sau khi trang điểm để làn da đẹp lung linh
Cách làm trắng da chân tay cho làn da đẹp nuột nà
Chăm sóc da mặt bị mụn an toàn đúng cách




(st)