Miến xào mướp lòng gà ngon cơm

Hãy cùng mình chế biến món mướp xào lòng gà thơm ngon đúng điệu này nhé !

Nguyên liệu chuẩn bị:

 - 1 trái mướp

 - 1/2 vỉ tim gà

 - 1/2 vỉ mề gà.

 - 1 lọn bún tàu nhỏ, vài chiếc mộc nhĩ

 - Hành lá, tiêu, hạt nêm.

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Mướp gọt vỏ, bỏ đầu chúm và cuống, rửa sạch, cắt khoanh tròn. Bạn không nên thái mướp quá mỏng nhé, vì khi xào mướp mỏng sẽ nhanh bị chín nát.

Bước 2:

Cho miến và mộc nhĩ vào ngâm với nước ấm cho mềm. Rửa sạch rồi để ráo. Xắt miến làm đôi, làm ba. Xắt mộc nhĩ vừa ăn.

Bước 3:

Tim gà rửa sạch, rửa qua nước muối cho hết mùi hôi. Rửa sạch mề gà thêm với nước cốt chanh hoặc giấm, rượu cho hết mùi. Ướp lòng gà với hạt nêm, hành băm, tiêu rồi để một lúc cho lòng thấm gia vị.

Bước 4:

Phi thơm dầu với ít hành rồi cho lòng gà vào xào.

Bước 5:

Lòng gà chín tái thì bạn đổ mướp vào xào cùng. Thêm mộc nhĩ vào luôn để xào cho chín. Khi thấy mướp bắt đầu chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng, bạn thêm hành lá xắt nhỏ rồi nhanh chóng bắc ra nhé!

Bước 6:

Trút mướp xào lòng gà ra đĩa rồi rắc chút tiêu lên, dùng với cơm nóng, bát canh là tuyệt ngon rồi. Không mất nhiều thời gian chế biến nhưng bạn có thể tạo nên một món ăn hấp dẫn với mướp xào lòng gà, vừa ngon miệng vừa chống ngấy cho bữa cơm gia đình.

Với một vài bước đơn giản, tiện lợi và linh động trong cách thức sử dụng, giúp chị em phụ nữ có thêm kinh nghiệm chế biến nên món ăn hấp dẫn, thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chắc chắn đây sẽ là một món xào kích thích vị giác các thành viên trong gia đình bạn cho mà xem.