Món ăn ngon ở Singapore hấp dẫn níu chân du khách

Món ăn ngon ở Singapore hấp dẫn níu chân du khách. Được coi là thủ đô ẩm thực của châu Á, ẩm thực Singapore vô cùng phong phú với những món ăn đầy màu sắc và đậm đà hương vị đến từ các quốc gia như Malaysia, Ấn Độ và Trung Quốc.



Cua sốt cay Chili crab


Cua sốt cay Chili Crab - Singapore

Là một trong những món ăn “made in Singapore” thực thụ, được một đầu bếp người Sing “phát minh” và phổ biến trong những năm 1950, món cua sốt ớt chính là “quốc túy” của người dân đảo quốc sư tử. Không gì có thể so sánh cảm giác được hít hà và tận hưởng vị ngon ngậy của những chú cua biển quyện với nước cà chua sốt trứng nóng hổi có thêm chút vị cay cay của ớt khi ăn kèm với vài lát bánh nướng. Cua sốt cay chính là 1 trong 50 món ăn ngon nhất thế giới theo đánh giá của CNN. Hãy thể hiện mình là dân sành ăn uống khi bạn đi du lịch Singapore và đến đúng “đại bản doanh” của món “quốc túy” này tại Cửa hàng hải sản đường Mattar, hay đường Old Airport ở Singapore.

Bánh Kaya nướng


Bánh Kaya nướng - Singapore

Hãy đến ngay đại lộ Maxwell tại thủ đô Singapore để “thẩm thấu” vị ngon ngọt nhẹ của món bánh được mệnh danh là “Món sáng quốc gia” của người dân quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á này. Nếu từng nếm qua Kaya, ít ai có thể quên hương vị độc đáo của những lát bánh mì thơm phứt, dậy mùi trứng sữa ngầy ngậy, kẹp giữa là dòng nhân sóng sánh có mùi lá dứa thơm thơm. Sẽ là một bữa sáng hoàn hảo nếu bạn nhâm nhi Kaya với một tách cà phê hay một tách trà nóng hổi để chào đón ngày mới của mình.

Cơm gà Hải Nam


Cơm gà Hải Nam - Singapore

Một “ứng cử viên” sáng giá góp phần làm nên nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Singapore là món cơm gà Hải Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đĩa cơm thơm dẻo nấu bằng nước gà béo ngậy có thêm vị bổ dưỡng có chút cay cay của những thớ thịt gà chấm tương ớt cùng vị thanh mát của những lát dưa chuột có khả năng kích thích tiêu hóa thực khách “không chê vào đâu được” của món ăn “lai Sing” này.

 Cá đuối nướng sambal


Cá đuối nướng sambal - Singapore

Đầu bếp Singapore rất giỏi trong việc biến hóa các món ngon đến từ các nơi khác thuộc châu Á thành những món đậm chất Sing rất riêng. Và món cá đuối nướng có nguồn gốc từ Malaysia này được “phù phép” rất điệu nghệ bằng những lát cá đuối tươi ướp nước sốt sambal làm từ hỗn hợp gồm ớt tươi, tỏi, me, hẹ và belacan (một loại gia vị cay) cho ngấm rồi cuộn vào lá chuối nướng cho giữ nguyên vị thơm ngon.

Cà ri Laksa


Cà ri Laksa - Singapore

Là món ăn mang tên làng chài ven biển Laksa, cà ri Laksa là sự kết hợp hoàn hảo đến tuyệt vời và rất đậm chất “biển” của những sợi mì dẻo thơm hòa lẫn với chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ được tưới lên bằng loại nước cà ri sốt ngậy vị cốt dừa cay cay.

Bánh mì Roti Prata


Bánh mì Roti Prata - Singapore

Hẳn thực khách không còn xa lạ gì với món bánh crepe có mặt ở khắp các cửa hàng trên toàn thế giới, thế nhưng, món bánh “dẹt” có nguồn gốc từ miền Nam Ấn Độ này vẫn rất “Sing” qua bàn tay biến hóa của đầu bếp xứ đảo quốc sư tử. Roti Prata là món bánh ăn nhẹ làm từ bột mì nướng có vị thơm và ngọt nhẹ, rất thích hợp cho các bữa điểm tâm hàng ngay.

 Otah-Otah


Otah Otah - Singapore

Được gọi là Otak - Otak trong tiếng Malaysia, có nghĩa là “trí não”, nhưng Otah đơn giản được làm từ bột cá thu trộn đều với các loại gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa cho ngấm, sau đó bọc vào lá dừa hoặc lá chuối rồi nướng lên trên than hồng cho đến khi nức mùi thơm đặc trưng rất “ngon lành”.

 Mì xào Hokkien Mee


Mì xào Hokkien Mee - Singapore

Là món ăn có nguồn gốc từ Malaysia, “phiên bản” Hokkien Mee ở Singapore vẫn rất khác qua cách chế biến tài nghệ của các đầu bếp. Khác với món các món ăn trộn cùng nước sốt sambal, Hokkien là món mì xào khô có điểm thêm vài chú tôm thơm ngon, bên cạnh là bát sốt sambal cho thực khách toàn quyền thưởng thức. Mặc dù món ăn này khá nhiều mỡ lợn nhưng đây mới chính là điểm tạo nên sự khác biệt, không lẫn vào đâu được của Singapore.

Thịt xiên Satay


Thit xiên Satay - Singapore

Được xem là món ăn “ông tổ” đường phố ở Singapore, món thịt xiên nướng Satay mà được xuýt xoa thưởng thức trên các đường phố Sing về đêm thì không còn gì tuyệt vời hơn thế. Được làm từ thịt gà hay thịt lợn, thịt bò sau quá trình ướp gia vị đặc trưng, từng xiên thịt đỏ tươi sẽ được nướng chín trên than hồng cho dậy mùi quyến rũ. Thực khách sẽ không thể nào quên món ăn tuyệt hảo này nếu ăn kèm với nước sốt đậu phộng và một chút tương ớt cay cay cùng vài lát bánh mì hay dưa chuột thái miếng.

Chai Tao Kway


Bánh cà rốt chiên Chai Tao Kway - Singapore

Chai Tao Kway được gọi là bánh cà rốt chiên, nhưng nó lại không hề có chút cà rốt nào đâu teen ạ. Món ăn là sự “giao thoa” hoàn hảo giữa những miếng bột gạo và củ cải trắng xắt nhỏ đem hấp lên rồi chiên trên chảo nóng cùng với với hành tây, trứng ốp la, tỏi, sau cùng là tô điểm vài nhánh hành lá hoặc rau mùi cho đẹp mắt. Chai Tao Kway được chế biến cực kỳ công phu và thực khách phải cực kỳ tinh tế mới cảm nhận hết vị ngon món ăn “top-ten” của đảo quốc này.


Kinh nghiệm du lịch Singapore: Thưởng thức các món ăn ngon ở Singapore


Nằm ngay cửa ngõ của Châu Á, văn hóa Singapore là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau, vô cùng độc đáo và đa dạng. Nét văn hóa đặc sắc này thể hiện rõ nhất qua hương vị ẩm thực Singapore. Được coi là thủ đô ẩm thực của Châu Á, ẩm thực Singapore vô cùng phong phú với nhiều món ăn đến từ các quốc gia khác nhau. Ghé thăm các khu sắc tộc, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn đặc trưng của người Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Peranakan… Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn phương Tây hiện đại thì có thể tìm đến những nhà hàng khách sạn lớn.

 Bánh cà rốt chiên

Món bánh cà rốt ở Singapore còn được biết đến với tên gọi khác là chai tow kueh gồm những miếng bột gạo và củ cải trắng đem hấp lên, rồi đem chiên như trứng ốp lếp và trang trí với hành lá.

Bạn có thể thưởng thức những miếng bánh cà rốt ngon nhất tại khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên Vịnh Marina gần Nhà hát Esplanade, hoặc Trung tâm ẩm thực Newton Food Centre.


Bánh cà rốt chiên

Món mì xào Phúc Kiến (Fried Hokkien mee)

Món mì xào Phúc Kiến là sự kết hợp của những sợi mì trắng và vàng xào với tôm và mực. Món ăn này với ớt đỏ cắt nhỏ thay vì súp ớt Sambal thông thường. Dù hơi nhiều mỡ, món ăn này vẫn có hương vị nhẹ nhàng, để lại ấn tượng khó phai mờ với mỗi thực khách.


Mì xào Phúc Kiến

Rojak

Rojak trong tiếng Mã Lai có nghĩa là sự pha trộn, là món salat rau và trái cây truyền thống được dùng phổ biến làm món khai vị hoặc món salat. Món rojak được làm từ rất nhiều rau quả và rau xanh khác nhau và là một món ăn rất phổ biến ở Singapore.


Rojak

Thịt sấy khô Bakkwa

Là một món thịt sấy khô ở dạng lát mỏng có vị ngọt và mặn, gần giống như món khô bò. Thông thường Bakkwa được làm từ thịt heo nhưng cũng có thể làm từ thịt bò, thịt gà hay hải sản.


Thịt sấy khô Bakkwa

Sườn trà Bak kut teh

Thông thường món này hay dùng chung với cơm trắng hoặc dầu chéo quẩy,kèm theo chén sườn là dĩa xì dầu,ớt bằm và tỏi băm nhuyễn,dùng để chấm,đây cũng là một món ăn sáng đặc sắc và có tiếng của người Singapore.


Sườn trà Bak kut teh

 Katong – Laksa

Laksa hay còn gọi là cà ri laksa là sự hòa quyện của các nguyên liệu mì sợi, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ và nước ca ri cốt dừa cay cay, nóng hổi.

Laksa là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của du khách khi đến Singapore. Chỉ cần đặt chân lên đất nước Singapore xinh đẹp, gọi một chiếc taxi và hỏi về món laksa, bạn sẽ được các bác tài chở đến ngay trung tâm ẩm thực Katong – nơi có các đầu bếp tài hoa, chế biến món laksa ngon nhất cả nước.


Katong - Laksa

Thịt xiên Satay

Satay thường là thịt gà, thịt bò hoặc cừu tẩm ướp kĩ sau đó được xiên trên những que xiên nhỏ, và nướng trên than củi cháy rực để có dư vị cháy và mùi thơm ngào ngạt đặc trưng. Món ăn này thường dùng với tương ớt và nước xốt đậu phộng ngọt, và được ăn kèm với hành thái nhỏ, dưa leo và ketupat (một loại bánh gạo Mã Lai được bọc trong những tấm lá dừa).


Thịt xiên Satay

Popiah

Các thành phần để nấu món Popiah gồm có củ cải thái nhỏ, cà rốt, giá, dưa leo, tôm, khoai sọ, hành khô và tỏi. Ngoài ra người ta còn cho thêm ớt, nước sốt làm từ đường thốt nết và bột gạo. Trứng cũng được thêm vào để làm cho vỏ ngoài của món Popiah thêm phần mịn màng.


Popiah

Roti prata

Mặc dù món bánh crepe không còn xa lạ với hầu hết mọi người nhưng món bánh Roti prata lại mang tính sáng tạo riêng. Roti có nghĩa là “bánh mì”, và prata có nghĩa là “phẳng, bẹt”, nhưng thực ra nó giống bánh crepe ở chỗ bột có vị thơm nhẹ và ngọt.


Roti prata

Món murtabak

Một loại bánh mì chiên nhồi thịt gà hoặc thịt cừu, hành và trứng.


Món murtabak

 Cà ri đầu cá – Curry fish head

Món ăn này nấu bằng cách ninh đầu cá ikan merah (cá hồng biển) trong nước cà ri cay nồng cùng với các loại rau và vị me chua tạo nên nét đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Bạn sẽ không thể tìm thấy món ăn tương tự ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.


Cà ri đầu cá - Curry fish head

Cơm trộn nasi padang

Món cơm trộn nasi padang thường được chia sẻ ăn cùng giống như một món ăn tự chọn nho nhỏ với bạn bè hoặc gia đình, mỗi người sẽ chọn cho mình hương vị riêng tùy thích và đặt mọi thứ vào đĩa cơm của mình.


Cơm trộn nasi padang

Đá bào ice kachang


Được làm từ thạch, đậu đỏ, bắp ngọt và attp chee (hạt cọ) là chủ yếu, và được trang trí bên trên bằng các lớp đá bào, nước sirô có màu sắc sặc sỡ và một chút sữa đặc. Món này được cho vào trong tô hoặc cốc dài

Kacang Pool

Đây là phiên bản Đông Nam Á của món medammas ở Trung Đông. Món ăn này được làm từ thịt bò băm nhỏ trộn với đậu đã xay nhuyễn và cắt nhỏ rồi ướp các loại gia vị địa phương và một loại nước sốt giống như nước sốt đậu phộng sa tế.

Phần rắc trên món súp là hành tây thái nhỏ, vài lát ớt xanh và một quả trứng lòng đào. Khi ăn bạn trộn tất cả lên và thưởng thức cùng với vài lát bánh mỳ.

Bạn có thể tìm kiếm món ăn này tại trung tâm ẩm thực Food Centre số 26 đường Bedok.

Bánh sò UFO Phúc Châu

Loại bánh này có biệt danh là UFO vì nó có hình dạng gần giống như chiếc đĩa bay.  Bánh được làm từ bột với nhân bằng thịt sò, thịt lợn băm nhỏ, tôm rồi chiên lên thành bánh rán. Bánh ngon nhất khi ăn với một chút tương ớt và thêm một cốc nước mía lạnh nữa thì thật tuyệt vời.

Bạn có thể ăn món này tại trung tâm ăn uống Maxwell.

Da lươn chiên giòn

Nếu không biết quá trình chế biến của món này thì bạn có thể nghĩ ngay rằng đây là món bánh cá chiên giòn mà không ngờ rằng đây là làn da mỏng manh của loài lươn. Món ăn này ngày càng trở nên phổ biến như món khai vị trong bữa ăn và thường được phục vụ với nước sốt đậu nành. Da lươn vẫn còn rất là rõ nét ngay cả khi đã ngấm trong nước dùng.

Món ngon này thường thấy trong các quán ăn Quảng Đông hoặc tại Wo Peng số 476/478 đường Macpherson.

Đầu cá mập hấp

Về cơ bản thì bỏ đi thứ gì của cá mập cũng là sự lãng phí nên một số nhà hàng đã làm món đầu cá mập hấp. Đầu cá mập không có thịt nhưng sụn cá mập sền sệt cùng một số chất béo đã tạo nên cảm giác thèm muốn cho người dùng. Một ít nước sốt đậu nành, dầu mè nhẹ, ngọt sẽ làm tăng thêm mùi vị của món ăn.

Số 70 đường Zion, Zion Riverside Food Centre là nơi bạn có thể tìm thấy món ăn này.

 Chân cá sấu

Khi bạn đặt hàng món này bạn sẽ có được toàn bộ chân cá sấu với móng vuốt, da trong bát súp của mình. Nó thực sự rất lớn. Một khi bạn lấy hết can đảm cắn ngập răng vào nó thì bạn sẽ thấy da nó mềm, dai và sền sệt, mùi vị gần giống như thịt gà. Rất nhiều người cho rằng ăn những động vật bò sát như cá sấu rất tốt cho sức khỏe vì nó cải thiện sự trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch và ham muốn tình dục.

Món chân cá sấu có thể được tìm thấy tại  nhà hàng có tên Cafe de Hong Kong ở số 586 đường Balestier tòa nhà Eastpac. Tại đây bạn sẽ phải đặt món này trước ít nhất 1 giờ. Ngoài ra, còn có ở nhà hàng chuyên món ăn cá sấu tại Food Centre lô số 51 đường Old Airport.

Với những món đặc sản chỉ nghe thôi đã phát thèm rồi!

Được coi là đảo quốc văn minh, an toàn và sạch sẽ nhất trên thế giới, nhưng không vì thế mà đường phố Singapore vắng bóng những quán ăn vặt đâu nhé! Văn hóa ẩm thực đường phố ở Singapore một mặt có nét bình dân, giản dị mà hấp dẫn, song mặt khác vẫn đảm bảo độ sạch sẽ cũng như an toàn vệ sinh thực phẩm, đúng y như lối sống "gọn gàng ngăn nắp" và rất chỉn chu của người dân ở đây vậy.

Ẩm thực đường phố đa sắc màu

Cũng như New York, Singapore là nơi quy tụ nhiều dân tộc từ khắp các quốc gia trên thế giới. Tới Singapore, ta có thể dễ dàng bắt gặp những con phố, khu dân cư dành riêng cho người Mã Lai, người Ấn, người Hoa... Đặc điểm này đã góp phần tạo nên sự đa dạng cho văn hóa ẩm thực đường phố ở  Singapore, khi mỗi khu vực lại có những món ăn đặc trưng của dân tộc mình.



Khu Takashimaya

Nằm ngay dưới trung tâm thương mại đồ sộ bậc nhất Singapore, Takashimaya là thiên đường ăn vặt với những nhà hàng, quầy thức ăn rải dọc khắp tầng hầm. Dù nằm ở vị trí tầng hầm thấp nhất, song các hàng quán ở đây vẫn rất tiện nghi sạch sẽ, giá cả dao động từ phải chăng đến đắt đỏ, ẩm thực bình dân lẫn cao cấp đều có đủ. Điều tuyệt vời nhất khi đi ăn ở Takashimaya là ta có thể thưởng thức văn hóa ẩm từ mọi miền thế giới. Dọc đường hầm này có phục vụ đủ các món Hoa, Hàn, Nhật, Mã Lai, Thái... cho tới Âu, Mĩ...


Khu người Hoa

Ở khu người Hoa hay còn gọi là China Town thì các món đường phố đương nhiên sẽ mang sắc thái đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc. Tới phố Tàu từ lúc chiều tối, người ta sẽ lạc vào những dãy cửa hàng bé xinh ở hai bên đường, với những chùm đèn lồng đỏ rực lãng mạn và huyền ảo. Ẩm thực Trung Hoa khi tới Singapore đã ít nhiều được dung hòa với văn hóa ẩm thực bản địa, ít béo và ngấy hơn, đồng thời một số món Hoa ở Singapore còn mang vị chua cay của món Thái, món Ấn...




Cua sốt ớt cay (Chilli crab)

Món cua sốt ớt được sáng chế vào năm 1950, khi một đầu bếp người Singapore đã nghĩ ra cách luộc cua trong nước sốt làm từ ớt và cà chua. Cua sốt ớt cay vì thế mang vị đậm đà, hấp dẫn hơn cua luộc với nước thường, mặt khác sốt dùng để hấp cua có thể ăn kèm bánh bao, rất hợp vị và lạ miệng. Trải qua hơn 50 năm lịch sử, Chilli crab đã được công nhận là món ăn đại diện cho đất nước Singapore

Chilli crab với Singapore cũng giống như phở với Việt Nam vậy!

Món bánh bao thường được chiên sơ qua để chấm cùng sốt ớt cay


Bánh mì nướng Kaya

Cũng giống như Chilli crab, bánh mì nướng Kaya là một trong những món ăn được chọn làm đại diện cho ẩm thực ở đảo quốc sư tử. Kaya còn được biết đến với danh hiệu "bữa sáng quốc gia", khi bánh Kaya dùng với cà phê hoặc trà nóng được xem như món ăn sáng lý tưởng nhất ở Singapore. Về cơ bản, bánh Kaya cũng như bánh mì sandwich nướng, nhưng nó được biến tấu thêm với mùi trứng sữa béo ngây ở vỏ bánh, cùng nhân bánh sóng sánh thơm phức hương lá dứa. Kaya hấp dẫn nhất ở sự kết hợp các nguyên liệu và hương vị Á - Âu này.


Cơm gà

Là món ăn bắt nguồn từ Trung Hoa, nhưng cơm gà Singapore vẫn mang những nét độc đáo khó quên, khiến người ta không thể không thử. Giữ lại gần hết những yếu tố trong công thức truyền thống như: cơm nấu bằng nước luộc gà, hạt cơm tơi, chắc và béo ngậy, thịt chín vừa không dai không bở... song cơm gà Singapore đặc biệt ở chỗ thịt đước chấm kèm tương ớt cay cay, giảm đi độ ngấy vốn có ở các món Tàu.


Cháo ếch

Một trong những món ăn ngon mà khách du lịch lẫn du học sinh không thể nào quên chính là cháo ếch. Cháo ếch được dọn ra thường có hai nồi đất, một bên là cháo trắng và một bên là ếch được làm sạch, kho tộ sóng sánh như cá đồng, mềm ngon và thơm phức. Cháo trắng nóng hổi ăn kèm ếch kho mằn mặn, thơm mùi dầu hào, cay nồng hương ớt là món ăn lý tưởng cho những ngày mưa phùn, trời se lạnh trên đường phố Singapore.


Ếch kho tộ có vị cay và mặn rất đặc trưng của ẩm thực Singapore


Dù nổi tiếng với hình ảnh một đất nước phát triển, văn minh, cùng những toàn nhà chọc trời và xa lộ hiện đại, song văn hóa ẩm thực ỏ Singapore vẫn không mất đi nét đẹp bình dân, giản dị từ những hàng quán ven đường. Có chăng là với văn hóa ẩm thực đường phố Singapore, người ta có thể tìm thấy những món ăn thật sự chất lượng và đảm bảo, quy tụ nét đẹp của nhiều nền ẩm thực trên thế giới, tạo nên một dáng vẻ sinh động và khác lạ so với ẩm thực đường phố thường thấy ở các nước Châu Á.





Các món ngon và rẻ ở Sài Gòn
Những món ăn vặt ngon ở Hà Nội
Những món ngon và rẻ ở Nha Trang
Món ăn ngon ở Cao Bằng đậm đà khó quên
Những món ăn vặt ngon ở Đà Lạt
Các quán bún cá ngon ở Hà Nội -





(st)