Món ăn truyền thống của Canada: Tôm hùm

Tôm hùm

Là một trong những quốc gia có vùng biển rộng nhất trên hành tinh, với tổng chiều dài bờ biển lớn nhất thế giới (244.000km), Canada có ngành công nghiệp đánh bắt hải sản có giá trị nhất thế giới và là nước xuất khẩu cá và hải sản hàng đầu sang hơn 130 quốc gia. Môi trường nước sạch là lạnh của các vùng biển Canada là nơi cư ngụ của hơn 160 loài cá và sò biển. Nhưng có thể nói tôm hùm chính là vị đại sứ của Canada ra thế giới. Tôm hùm được mệnh danh là "Vua hải sản" và là niềm tự hào Đại Tây Dương Canada.

Tôm hùm là thực phẩm đa năng tuyệt vời, bộ phận nào của nó cũng đều có thể chế biến thành món ăn. Vỏ tôm có thể dùng làm các món súp; gạch tôm có vị rất đặc biệt làm chất phết bánh, các loại bơ hoặc các loại nước chấm; trứng tôm có màu sắc đẹp lạ kỳ dùng làm món khai vị hoặc salad, càng tôm được dùng để trình bày đẹp mắt trên món salad.
Cả con tôm hùm, được hấp lên ăn kèm với bơ là bữa tiệc của bậc đế vương. Khi dùng nóng, thịt tôm hùm có vị không lẫn vào đâu được, cho dù là luộc, rán, nhồi, sốt, nấu súp, ốp-lết, rán phồng, làm bánh quiche, bánh kếp và rất nhiều món khác. Khi dùng nguội, tôm hùm rất hợp với các món salad, khai vị và món gỏi cuốn tôm hùm nổi tiếng.