Mùa hè này nên đi biển nào là thú vị nhất

Việt Nam vốn được xem là đất nước có nhiều "rừng vàng biển bạc". Từ Bắc vào Nam, từ Trà Cổ đến mũi Cà Mau, thiên nhiên đã ưu ái ban tặng vô vàn bãi biển đẹp tuyệt vời. Vậy mùa hè này nên đi biển nào là tiện lợi lại đẹp nhất đây


Bãi Sao - Phú Quốc

Những bờ biển ở phía Bắc đảo Phú Quốc vẫn chưa được biết đến nhiều, vì vậy bãi Sao còn khá hoang sơ. Tuy nhiên đây chắc chắn là một trong những bãi biển đẹp nhất trên đảo Phú Quốc với bờ cát trắng trải dài, rực rỡ và quyến rũ cùng với mặt nước trong vắt, yên ả. Vào mùa du lịch, du khách có thể được tham gia các hoạt động như lặn biển hoặc bơi thuyền Kayak.
 

Bãi biển thành phố Nha Trang


 

Nha Trang là một thành phố ven biển ở phía Nam. Nơi đây được công nhận là địa điểm du lịch biển hàng đầu của Việt Nam với 6km bờ cát trải dài với những con sóng xanh biếc cuốn hút. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể dừng chân ở những quán café, nhà hàng xinh đẹp hay ngắm nhìn những tác phẩm điêu khắc đặc biệt. Nếu muốn thưởng thức vẻ đẹp thật sự của bãi biển thành phố Nha Trang, du khách cần tránh đi du lịch vào tháng 11 và tháng 12.
 

Bãi biển hòn Chồng, Nha Trang


 

Bãi biển Hòn Chồng nằm ở phía Bắc của Nha Trang, dù ít được biết đến hơn bãi biển thành phố nhưng đây chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời để nghỉ lại, ngắm nhìn vẻ đẹp của thành phố và vịnh biển ở phía xa. Ở đây cũng có những nhà hàng hải sản giá rất rẻ và tươi ngon.
 

Biển Mỹ Khê - Quảng Ngãi

Biển Mỹ Khê ở Quảng Ngãi có 6km đường bờ biển với bãi cát mềm mại và được bao phủ bởi rặng phi lao dày đặc. Đây là bãi biển rất thích hợp cho việc bơi lội, mặt nước biển luôn trong xanh, ấm áp.
 

Bãi biển Cửa Đại , Hội An

Từ phố cổ Hội An, du khách có thể đến bãi biển này bằng ô tô hoặc xe ôm. Bãi biển Cửa Đại nổi tiếng với bờ cát trắng sạch sẽ. Bạn có thể thuê một chiếc ô và ghế nằm từ các nhà hàng dọc bờ biển để có thể vui đùa và ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tuyệt vời ở Cù Lao Chàm xa xa.
 

Bãi biển Ninh Chữ


 

Nằm ở phía Bắc thành phố Phan Rang, bãi biển Ninh Chữ có bờ cát trắng hình cung dài 10 km. Nước biển Ninh Chữ trong xanh, cát trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào... rất thích hợp cho các hoạt động du lịch như tắm biển, lướt ván, câu cá, du thuyền, leo núi.
 

Biển Quy Nhơn, Bình Định


 

Quy Nhơn là một thành phố biển khá nhỏ, được bao bọc bởi một bãi biển đẹp, hoang sơ bởi chưa có nhiều khách du lịch. Đối với du khách thích mạo hiểm hơn, đây là một điểm đến tuyệt vời để thoát khỏi những dịch vụ du lịch và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của bãi biển.
 

Bãi biển Đồi Dương – Phan Thiết


 

Biển Đồi Dương là một trong những bãi tắm đẹp ở thành phố Phan Thiết với những hàng phi lao chạy dọc theo bờ biển. Không được quan tâm đầu tư như biển Mũi Né nên nơi đây không được biết đến nhiều. Tuy nhiên sự thiếu vắng khách du lịch có lẽ lại là một điều tốt với bãi biển Đồi Dương để nơi đây có thể duy trì vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của mình.
 

Vịnh Hạ Long

Đi thuyền Kayak trong vùng biển yên tĩnh hoặc bơi lội trong làn nước biển cùng với những sinh vật phù du phát sáng có thể là hai trong số rất nhiều những điều tuyệt vời bạn có thể làm ở Hạ Long. Từ tháng mười một đến tháng ba, thời tiết se lạnh và mưa phùn có thể ảnh hưởng đến cảm nhận của khách du lịch về sự lộng lẫy của khung cảnh nơi đây. Tuy nhiên, trong những tháng hè du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời của nơi này.
 

Biển Quan Lạn, Bái Tử Long

Đảo Quan Lạn nằm ở rìa phía ngoài của vịnh Hạ Long, được biết đến là điểm du lịch biển đẹp, hấp dẫn du khách bởi không gian trong xanh khoáng đạt, cảnh quan nguyên sơ, trong lành.

Vũng Tàu

Vũng Tàu cách khu vực Thanh phố Hồ Chí Minh không xa, chính vì thế nơi đây thường là điểm đến được các gia đình chọn lựa vào dịp lễ cuối tuần. Vũng Tàu có những bãi biển lý tưởng để nghỉ mát mà thiên nhiên đã ban tặng như: Bãi Sau: nằm phía Nam Vũng Tàu, còn có tên là Thùy Vân hay còn có tên là Thùy Dương, chạy dài gần 10 km.

 


Đây là một trong những bãi biển đẹp của Việt Nam, bãi cát dài phẳng. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, thường tập trung tại bãi Thùy Vân khá đông do du khách chủ yếu chọn bãi này để nghỉ mát. Bãi Trước: còn gọi là bãi Tầm Dương do có thể ngắm mặt trời lặn vào mỗi buổi chiều. Bãi Trước có những hàng dừa chạy dọc theo bờ biển và giống như một vịnh nhỏ ít sóng và có hình vòng cung khá đẹp.

Biển Trà Cổ

Cách trung tâm thị xã Móng Cái không xa nhưng tốc độ đô thị hóa của Móng Cái vẫn chưa “lan” đến đây khiến Trà Cổ vẫn còn là một bãi biển hoang sơ, thưa thớt các dịch vụ du lịch.. Nếu muốn thưởng thức hải sản bạn có thể chọn mua ngay tại bãi biển khi những người dân chài đi đánh bắt về.


Với nền cát trắng mịn chắc, bờ biển dài, rộng và bằng phẳng cùng những con sóng manh vỗ ào ạt vào bờ, buổi chiều tắm biển bạn có thể thoải mái chơi đùa cùng sóng nước. Còn khi bình minh hay hoàng hôn buông xuống là lúc bạn có thể tận hưởng khung cảnh nên thơ nơi đây.

 
Biển Cát Bà

 Đến Cát Bà là đến với rừng, với biển. Biển Cát Bà trong thời gian này lặng nước, trong xanh vô cùng. Nếu được đi du ngoạn biển trên tàu du lịch, du khách có thể nhìn thấy những đàn cá nhỏ bơi vun vút dưới làn nước trong vắt.


 
Bãi biển Trà Cổ còn được đánh giá là nơi tắm biển lý tưởng với nước trong xanh và sạch. Điều đặc biệt ở biển Cát Bà là dưới chân những hòn đảo đá nhô lên từ mặt biển có khá nhiều những bãi tắm nhỏ. Đây được coi là ưu thế nổi bật của du lịch biển Cát Bà.
 

 
3. Biển Cửa Lò

 Từ Vinh đi 18 km đến bãi biển Cửa Lò. Bãi biển dài gần 10 km, cát trắng phau, mịn màng. Rừng phi lao xanh tốt. Nước biển trong xanh, độ mặn từ 3,4 đến 3,5%. Nhiệt độ mùa đông từ 18 đến 20oC, mùa hè khoảng 25° C. Từ năm 1907, người Pháp nhận thấy Cửa Lò là vùng biển nghỉ mát tốt đã xây dựng một khu biệt thự dành riêng cho người Pháp. Khu biệt thự đã bị phá hủy trong chiến tranh.

 
Với chiều dài 8,2 km được chia làm 3 bãi nhỏ: bãi tắm Lan Châu, bãi tắm Xuân Hương, bãi tắm Song Ngư. Trên bãi biển du khách có thể dạo chơi, nghỉ ngơi, thư giãn. Với phong cảnh đẹp, trời và nước xanh trong, bãi biển cát vàng trắng xoá, sóng bạc đầu rì rào ngày đêm, làn gió thoảng từ biển thực sự đem lại cho bạn cảm giác khoan khoái của sự nghỉ ngơi.
 

 
4. Biển Thiên Cầm, Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm là một vùng thiên nhiên hoang sơ. Nơi đây chỉ có tiếng sóng dội vào hang núi khiến những chuông đá, khánh đá vọng vang trở thành khúc nhạc muôn điệu như những tiếng đàn trời có tự ngàn xưa.

 
Bờ cát trắng chạy dài thoai thoải hàng trăm mét ra biển, nước biển trong vắt và âm vang đàn trời đã làm nên sự hấp dẫn của vùng biển này.

 
 Biển Cửa Tùng

 Từ cầu Hiền Lương, chiếc cầu nối đôi bờ Vĩnh Linh và Giao Linh, đi khoảng 10 km về phía Đông Bắc, bạn sẽ thấy bãi biển Cửa Tùng xinh đẹp, nơi được mệnh danh là “Nữ hoàng của các bãi biển”.


 
Tọa lạc ở phía Bắc cửa biển, Cửa Tùng là một bãi cát thon dài, phẳng mịn, nằm phơi mình dưới làn nước xanh trong vắt. Khác với các vùng bờ biển miền Trung khác, hay xảy ra những trận sóng to, gió lớn, bão tố thât thường, Cửa Tùng lại là nơi hiền hòa, kín gió, nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền đánh cá của ngư dân. Nét đặc biệt, độc đáo làm nên sự khác biệt của Cửa Tùng còn chính là ở độ dốc thoai thoải của bãi tắm. Bạn đi từ bờ ra phía ngoài khơi, lao mình vào vòng tay của biển và có thể đi mãi như vậy đến nữa cây số mà nước mới chỉ ngang ngực. Một sự thú vị tuyệt vời!
 

 Biển Lăng Cô

Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) là một vùng đất giàu tiềm năng bởi thiên nhiên, phong cảnh đẹp. Bãi tắm Lăng Cô phẳng lì, gần như nguyên sơ, nước xanh trong.

Nhiều du khách khi tới Huế, được đắm mình trong khung cảnh ở Lăng Cô đã nói rằng "Lăng Cô đẹp hơn tranh thủy mặc".




Những cảnh đẹp ở Bình Định du khách hay lui tới nhất
Những cảnh đẹp ở Miền Trung mê hồn khách du lịch
Những bãi biển đẹp nhất Việt Nam bạn cực kỳ nên đến mùa hè này .
Những bãi biển đẹp mê hồn ở Đông Nam Á
Những cảnh đẹp ở Mũi Né hút mắt với biển xanh,


(St.)