Nấu cháo tôm đơn giản, ngon miệng cả nhà

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gam tôm khô loại lớn
+ 2 con khô mực cỡ bằng bàn tay
+ 200 gam huyết heo
+ 200 gam giá sống
+ 100 gam hành lá
+ 1 củ gừng non, 4 củ hành tím
+ gia vị : muối, tiêu xay, bột ngọt, nước mắm ngon
+ 150 gam gạo thơm

Tôm là loại hải sản nhiều thịt, thơm ngon nên được các bà nội trợ dùng làm nguyên liệu chính trong các món ăn ngon hằng ngày cho gia đình từ xào, nấu canh, kho rim hay nấu cháo như cháo tôm hùm, cháo tôm thịt, cháo tôm cho bé. Cháo tôm nấu với rau gì là thông tin cần tìm kiếm và chia sẻ trên các trang nội trợ để tìm ra món cháo tôm ngon nhất cho gia đình như cháo tôm khoai lang, cháo tôm nấm rơm hay cháo tôm cà rốt

Cách nấu cháo tôm đơn giản 

Cách làm cháo tôm ngon là tôm khô ngâm trong nước lạnh từ 1-2 tiếng cho nở mềm thì vớt ra rổ cho ráo. Sau đó giã tôm khô hơi dập, ướp vào 1 muỗng tiêu xay, 1/2 muỗng bột ngọt, 1/2 muỗng đường cát trắng, hành tím băm nhỏ. Trong giai đoạn trước khi nấu cháo tôm thì bạn cần tẩm ướp tôm khô kĩ càng làm cho món cháo càng thơm ngon, ít bay mùi ngai ngái.

Để món cháo tôm thêm phần thơm ngon, hấp dẫn thì bạn cần bổ sung thêm mực khô nướng thơm, xé nhỏ vừa ăn. Còn huyết heo luộc sơ qua nước sôi rồi cắt miếng vuông như con cờ. 

Hành lá lặt gốc rễ, lá úa, rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ.

Gừng non gọt vỏ ngoài, bào sợi. Cả hành lá và gừng bào sợi cho vào sau cùng giúp tăng hương vị độc đáo cho món cháo tôm.

Theo hướng dẫn cách làm cháo tôm, gạo rang trên chảo nóng cho thơm thì trút gạo vào nồi nước sôi cỡ 1 lít nấu cho gạo chín mềm, cháo loãng. Sau đó, bắt chảo lên bếp cho nóng, cho dầu ăn vào chảo rồi cho hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Tiêp theo cho tôm khô vào xào thơm chừng 5 phút rồi cho huyết heo vuông, mực khô vào xào cho thấm gia vị 1 muỗng muối, 1/2 muỗng bột ngọt.

Cuối cùng cho các nguyên liệu tôm khô, mực khô, huyết heo vào nồi cháo rồi tiếp tục nấu nhỏ lửa cho cháo tôm chín mềm, thấm gia vị.

Gía sống nhặt gốc rễ, rửa sạch rồi cho vào đáy tô, múc cháo tôm nóng chan lên ngập mặt giá sẽ làm cho giá sống vừa chín tái, rắc hành lá, gừng sợi khi ăn cháo tôm có vị ngọt, giòn giòn, mùi thơm nồng nàn rất thú vị.