Nấu chè nha đam đậu đỏ thanh mát, bổ dưỡng ngày hè

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200 gam đậu đỏ
+ 200 gam nha đam tươi
+ 20 gam bột rau câu
+ 200 gam đường cát trắng
+ 250 ml nước cốt dừa
+ vani

Cách nấu chè nha đam không bị đắng tùy thuộc rất nhiều vào cách chế biến nha đam khéo léo để nha đam không bị đắng, nhớt mà còn giữ được độ giòn tan trong miệng.

Cách xử lý nha đam cho món chè nha đam đậu đỏ:

Lá nha đam rửa sạch, cắt khúc nhỏ rồi gọt vỏ xanh bên ngoài. Cắt hạt lựu phần gel trong cho vào nước muối pha loãng 15 phút cho hết nhớt. Sau đó, vớt nha đam ra rổ, xả sạch với nước lạnh rồi cho trụng sơ trong nước sôi 5 phút cho hết đắng. Cuối cùng cho nha đam vào thau nước đá viên giữ cho giòn.

Hòa 20 gam bột rau câu với 50 gam đường và 250 ml nước cốt dừa khuấy tan bột rau câu rồi bắt lên bếp đun sôi cho trong nước rau câu. Đổ vào khuôn, đợi rau câu đông thì dùng dao cắt hạt lựu.

Đậu đỏ ngâm 4 tiêng cho mếm rồi cho vào nồi nước luộc chín. Nêm vào 150 gam đường cát trắng, tí muối cho ngọt thanh tao rồi cho rau câu và nha đam vào rồi cho bột vani cho thơm.

Món chè nha đam đậu đỏ ăn lạnh rất mát, có vị giòn tan của rau câu, đậu đỏ bùi bùi và nha đam mát lạnh khiến cơ thể sảng khoái, mát mẻ khi ăn món chè nha đam đậu đỏ này với đá viên.