Nhà đẹp của Mai Thu Huyền sang trọng, bắt mắt

Nhà đẹp của Mai Thu Huyền sang trọng, bắt mắt. Chủ nhân chăm chút kỹ lưỡng cho ngôi nhà cả bên trong lẫn bên ngoài.

Có thể nói căn biệt thự của nghệ sĩ, doanh nhân Mai Thu Huyền là một tác phẩm decor mang phong cách chủ nghĩa tối đa (maximalist) với các chi tiết hoa văn Art Nouveau được lặp lại và đồng nhất.

"Cuộc sống thật tươi đẹp", đó là điều bạn có thể cảm nhận ngay từ cảnh quan căn biệt thự của gia đình Mai Thu Huyền. Ấn tượng đầu tiên chính là màu xanh của cây lá trong nắng hè phủ lên những hoa văn sang trọng của phong cách Versace. Một căn biệt thự hai lầu xinh xắn, bao quanh bởi những khoảng sân vườn nhỏ, với các loại cây cảnh, hồ nước tạo cảm giác phong thuỷ uyển chuyển.
 
Có thể nhận thấy rõ ràng sự kỹ lưỡng của chủ nhà tới vẻ đẹp ngoại thất với các chi tiết hoa văn Art Nouveau được nhắc lại bằng một vài mảng xám nhỏ đan xen. Cùng với gờ chỉ và gạch hoa, hoạ tiết tại thềm ra vào, căn biệt thự thật sự trở nên sang trọng hơn ngay từ vẻ bên ngoài.



Toàn cảnh kiến trúc và ngoại thất của căn biệt thự nhỏ.


Và thật rực rỡ khi bước chân vào trong. Có thể nói, căn biệt thự là một tác phẩm decor mang phong cách chủ nghĩa tối đa (maximalist). Vẻ lộng lẫy bởi hoa văn trên vòm trần, sàn nhà, cột, vách… được dẫn và kết nối bởi các đường gờ, kẻ và đặc biệt là chỉ có một màu chủ đạo - vàng son.
 
Tất cả các vật dụng sang trọng, đắt tiền trong căn nhà đều được tiết chế để cân bằng với sắc vàng. Màu xám là màu của “tĩnh” được dùng để tiết chế “động” của vàng son rực rỡ. Một cây đàn piano cũng được renew lại sang màu xám để hoà nhập trong căn nhà. Hoạ sĩ nội thất rất biết cách dùng màu xám để tiết chế hoạ tiết và sắc vàng, đây là giải pháp thị giác tinh tế và hợp lý. Một giải pháp tốt của người thiết kế có nhiều kinh nghiệm và được sự tôn trọng của chủ nhà. Nếu để ý đến từng chi tiết của nội thất trong nhà, ta sẽ thấy, đây là nơi chủ nhà thực sự tâm đắc, là nơi chốn, là tổ ấm để gắn bó.


 Phòng khách chính thể hiện vẻ đẹp sang trọng. Một mái vòm trang trí Art Nouveau với hoạ tiết Versace rất mạnh với các đường kỷ hà vàng. Bộ bàn ghế da sang trọng được chủ nhà lựa chọn và đặt hàng từ nước ngoài. Mặc dù nhiều chi tiết cầu kỳ nhưng do cách bày biện kết hợp cùng màu sắc của rèm và tường… không gian vẫn rất thoáng đạt.
 
Thật ngạc nhiên khi biết rằng nữ chủ nhân tuy rất bận rộn với công việc ngành truyền thông, nhưng chính căn nhà lại do một tay chị quán xuyến và sát sao để có được kết quả viên mãn. Cả hai vợ chồng tuy kinh doanh ở hai ngành khác nhau nhưng đều tìm được thú vui vun đắp tổ ấm.


Vào căn biệt thự, ta sẽ thấy từng món đồ được chọn lựa kỹ, từ bàn ghế, tủ, chấn song, kính màu… cho tới đôi đũa ăn..., tất cả đều có hoa văn đồng nhất. Chuyển về đây được hơn năm, căn biệt thự hai lầu lý tưởng, không gian yên tĩnh, thoáng mát, cộng đồng cư dân và dịch vụ tốt, Mai Thu Huyền cho rằng Phú Mỹ Hưng là khu vực có điều kiện sống chất lượng. Là người thường xuyên có điều kiện đi đây đó, cô đánh giá cao đặc tính văn hoá sinh sống và sự khác biệt từ các vùng miền, từ đó tạo nên những nét đặc trưng khác nhau của việc tạo dựng không gian sống.

Phòng khách là hai không gian thông nhau qua cửa ra vào chính.


Căn nhà của vợ chồng cô là sự du nhập có chắt lọc mô hình nội thất sang trọng cổ điển châu Âu thế kỷ 18 được lược giản để phù hợp với khí hậu và văn hoá người Việt. Với Huyền, không gian sống còn phải toát lên tinh thần, con người của chủ nhà. Nó có thể là một chút kiêu hãnh, lộng lẫy hay mang hơi ấm của sự sung túc.

Vừa là nữ doanh nhân, vừa đảm đang việc quán xuyến mái ấm nhỏ, Huyền tâm đắc với câu “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Hoạ sĩ thiết kế nội thất Thái Hoà đã hoàn toàn bị chinh phục bởi tính kỹ lưỡng và yêu cầu thẩm mỹ của nữ chủ nhân, tuy khắt khe mà rất “biết người biết của”.


Các khung cửa sổ lớn tạo ánh sáng êm dịu cho phòng khách.


Mọi chi tiết thiết kế đều đồng nhất từ cầu thang tới chiếc piano.
   

Có lẽ khó kiếm được ở đâu một không gian với tủ bếp cầu kỳ và hào hoa như ở đây.
Nước sơn, những hoa văn thật sắc sảo.
 

Khu bếp sang trọng không chỉ bởi đẹp mà còn rất tiện nghi.


Khoảng nghỉ cầu thang sang trọng và ấm cúng.
 

Phòng tắm chính cùng phong cách


 

Phòng ngủ rộng và thoáng, vẻ đẹp thấy như trong điện ảnh cung đình Pháp thế kỷ 18.
Nơi đây còn có một ban công nhỏ là nơi ưa thích của hai vợ chồng với những chén trà thơm mỗi khi chiều xuống.


Góc làm việc nhỏ ngay trong phòng ngủ.
 

Một phòng thay đồ rất lớn và đẹp với vô vàn ngăn tủ và giày dép, túi xách... Một góc rất nữ tính của người phụ nữ.
   

Tay vịn cầu thang sang trọng với hoạ tiết Versace.

 
Hoa văn trang trí trên chiếc đôn cạnh giường ngủ cũng cùng phong cách cổ điển.


Phòng khách chính ngăn với phòng ăn bằng một tủ vách lớn.


Tủ được sử dụng để trưng bày những kỷ vật gia đình, những món đồ sưu tập qua các chuyến đi…

Phòng khách thông ra vườn bằng của trước, vào buổi chiều đây là một không gian đặc biệt thoáng mát.  



 

 Không gian của cậu ấm với gam màu khoẻ khoắn và tính công năng cao.


Không gian mơ mộng màu hồng thật dễ thương của cô con gái. Các vật dụng nội thất đều được thiết kế riêng


 

Mai Thu Huyền: “Nhà là nơi đẹp nhất”


Diễn viên kiêm TGĐ của FPT Media Mai Thu Huyền chia sẻ rằng, bản thân chị may mắn khi có cơ hội đi nhiều nơi, được tận mắt chiêm ngưỡng và không ít lần bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tuyệt vời của các kiểu kiến trúc cổ điển lẫn hiện đại “nhưng nhà vẫn là nơi đẹp nhất trong tâm trí của tôi”

Chị chia sẻ mình yêu thích những giây phút thư giãn hiếm hoi, có thể ngồi trên sofa, giữa không gian vàng dịu, ấm cúng của phòng khách để đọc một cuốn sách hay, yêu thích những khoảnh khắc khi cả nhà xúm xít quây quần nơi bàn ăn trong khi chị đang trổ tài nấu nướng trong bếp, yêu thích tiếng cười khanh khách của hai thiên thần bé bỏng khi chị và ông xã cùng xem phim hoạt hình với các bé.

Thế nên, một ngôi nhà đẹp, theo định nghĩa của riêng chị, chính là một không gian sống giản dị nhưng phải tinh tế, thoải mái nhưng không xuề xòa,…Nhưng điểm mấu chốt để nơi chốn thân thương đó trở nên đẹp nhất trong tâm trí của chị, chính là ngoài vẻ đẹp có thể nhìn thấy được, chạm vào được, đó còn là nơi khiến lòng mình cảm thấy thanh thản khi bước vào và dâng trào cảm xúc khi phải tạm chia xa…
 
Màu sắc mái ấm đem lại sắc màu cho tâm hồn

Chị tâm sự rằng, từng góc nhà chính là từng trang hồi ký được lưu giữ bằng màu sắc đặc trưng đầy gợi nhớ. “Cung điện ký ức” của chị lấy màu vàng đồng làm chủ đạo. Ngoài tác dụng mở rộng không gian, đem lại cảm giác thân thiện ấm áp, nó còn gợi lại trong chị những nụ cười tỏa nắng thủa học trò, những bông hoa rực rỡ được trao một cách vụng về bởi ông xã trong những ngày đầu hò hẹn,…Và nhiều nữa những ký ức nhuốm cái sắc màu thanh thoát, vương giả nhưng không phô trương ấy.

Riêng với phòng của bé gái thì tông hồng ngọt ngào được sử dụng cho “công chúa nhỏ” Huyền Anh bởi đây cũng chính là màu sắc của chiếc váy đầu tiên chị mặc cho bé. Gợi lại kỷ niệm đáng yêu với “Hoàng tử bé” Anh Kiệt lại là căn phòng ngập trong một màu xanh da trời, màu của bức tranh đầu tiên cậu hí hoáy vẽ tặng bố mẹ với cảnh cả gia đình nắm tay nhau thật vui vẻ dưới bầu trời trong xanh…

Có thể nói, đối với chị, thành công không chỉ đến từ sự nghiệp, mà còn đến từ những hạnh phúc, những cảm xúc, khoảnh khắc khó quên của từng thành viên trong gia đình. Chị trân trọng và muốn lưu dấu những thành công đó lên các bức tường nhà. Cuối cùng, sau những nỗ lực tìm kiếm, chỉ có sơn nội thất Dulux 5in1 mới có được màu sắc phong phú, tuyệt đẹp và sang trọng để “viết” nên trọn vẹn “nhật ký”đầy sắc màu ấy.

Không những thế, chị cũng rất hài lòng với những tính năng đi kèm của sản phẩm vì: “Dulux 5in1 có khả năng chịu chùi rửa tối đa mà vẫn không làm phai màu sơn theo năm tháng, 2 nhóc nhà chị còn nhỏ nên tinh nghịch mà, hay vẽ lên tường lắm. Ngoài ra sơn cũng an toàn cho sức khỏe của gia đình và các bé vì tính năng ngăn ngừa nấm mốc và vi khuẩn tối ưu…”

Chị chia sẻ, nhà đã trở thành một phần tâm hồn của chị. Vì thế, ở vị thế của người dùng thông minh, chị lựa chọn những sản phẩm cao cấp để bảo vệ vẻ đẹp “hình thức” của nó như sơn nội thất 5in1 với những sắc màu gợi nên ký ức, thành công. Đồng thời, với những tính năng ưu việt của một sản phẩm cao cấp, tạo nên môi trường sống thật tốt cho gia đình, góp phần tôn lên giá trị cho cả căn nhà. Còn ở vị trí một người vợ, người mẹ tinh tế, chị sẽ bảo vệ “phần hồn” của nó bằng sự dịu dàng, ấm áp của một người phụ nữ duyên dáng chốn Hà Thành.




Nhà đẹp của ca sĩ Vân Khánh tinh tế, sang trọng
Nhà đẹp của Khắc Tiệp siêu sang, bắt mắt
Nhà đẹp của diễn viên Mai Phương tinh tế, nhã nhặn
Nhà đẹp của diễn viên Kim Phượng phóng khoáng, hợp phong thủy
Nhà đẹp của Hiền Thục lãng mạn, ngọt ngào



(st)