Nhà hàng Q1 bậc mí món ngao hấp ngon nhất với vị ngọt tự nhiên

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Ngao
+ ½ trái dứa
+ 1 trái ớt sừng
+ Ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm
+ Rau răm, sả, ngò, lá chanh
+ Hạt nêm, đường, dầu ăn

Chắc không ai xa lạ với món ngao hấp xả đúng không nhỉ? Không chỉ đơn giản mua ngao về hấp là đã ngon nhé các nàng, như title mình đã bật mí, mình có cách làm món ngao hấp của nhà hàng bạn mình ở quận 1 bật mí với nước hấp ngao chỉ có riêng nhà hàng sáng tạo thôi nhé, khỏi phải nói, với cách làm món ngao hấp dứa còn ngon hơn cả việc hấp ngao Thái luôn nha, với giá một nồi ngao hấp tầm 80 – 150k thì tại sao chúng ta không tự mua loại ngao to nhất và tươi nhất về tự làm món ngao hấp theo công thức của nhà hàng nhỉ?
Ngoài ra mình sẽ bật mí cách làm món ngao hấp không bị rụng nhân luôn nha, đảm bảo nhà hàng 5 sao sẽ phục cách làm món ngao hấp dứa ngon tuyệt sau đây!

cách làm món ngao hấp dứa ngon

Đầu tiên các bạn cho ngao vào nồi nước, luộc lên. Các bạn lưu ý khi luộc nghêu, thấy ng ao vừa mở miệng chúng ta phải vớt ra ngay, nếu không ngao sẽ bị mềm và không ngon, đặc biệt trước khi luộc chúng ta hãy ngâm ngao trong nước lạnh vài tiếng đồng hồ để cát ra hết nhé!

– Các nguyên liệu khác: dứa cắt miếng vừa ăn, lá chanh cắt sọi, sả cắt lát, ớt sừng cắt lát.

– Tiếp đó, các bạn cho ớt băm, tỏi băm, gừng băm, riềng băm, hành băm và cả sả cắt lát vào chảo xào chung với 1 muỗng canh dầu ăn.

Xào một lúc thì cho thơm vào xào cho đến khi chín nhừ, thêm vào một ít nước luộc ng ao lúc nãy, cuối cùng cho ngao đã luộc chín vào đảo đều một lúc rồi tắt bếp. Nêm thêm đường và hạt nêm tùy theo khẩu vị của mỗi người.

– Trình bày món ăn vào trong nồi đất để giữ được độ nóng, trang trí bằng ớt sừng, lá chanh và rau răm cho đẹp mắt.

Vậy là mình đã bật bí cách nấu ngao hấp dứa ngon tuyệt rồi đây, hay làm bước 1 và 2 thật kỹ để khi hấp ngao sẽ bị rớt nhân nha, chúc cả nhà thành công nhé!

Mời quý khách Xem thêm các bài liên quan